Thơ mộng, bình yên và đầy sức sống là những tính từ để mô tả về “ốc đảo xanh” biệt lập tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình. Mình tin là các bạn cũng sẽ có cảm nhận này khi đến với điểm du lịch hấp dẫn và có khung cảnh “độc nhất vô nhị” đó.

1 bạn nam và 1 bạn nữ check in tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Với những ai ưa thích khung cảnh bình yên và đầy thơ mộng của núi sông chắc chắn sẽ chẳng thể bỏ qua điểm đến lý tưởng tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình, dành trọn một ngày để “trốn” cả thế gian đến với khu du lịch và tận hưởng nét đẹp trong trẻo chắc chắn sẽ là ý tưởng không hề tồi cho hành trình khám phá các điểm du lịch Ninh Bình. Thật chẳng sai khi nói nơi đây là chốn bồng lai tiên cảnh hấp dẫn.

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình ở đâu? Đôi nét về Tuyệt Tình Cốc

Ngắm cảnh Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình từ trên cao

Nếu như ở Hải Phòng hay Đà Lạt đều có Tuyệt Tình Cốc với khung cảnh thơ mộng và trong xanh thì Tuyệt Tình Cốc tại Ninh Bình lại mang nét đẹp bình yên hơn hẳn. Nằm tại địa phận thuộc xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình. Cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km.

Một trong những di tích nổi bật nhất của khu du lịch này chính là động Am Tiên, cũng chính bởi nhờ khung cảnh hoang sơ và yên bình nên nơi đây có tên gọi là Tuyệt Tình Cốc. Ngoài ra thời điểm đẹp nhất để đi du lịch tham quan Tuyệt Tình Cốc chính là vào những ngày thu đông với sự tô điểm của mặt hồ trong trẻo có thể nhìn thấu rong rêu bên dưới, khung cảnh bao bọc bởi những vách núi đá nhưng không hề cằn cỗi mà mang một màu xanh tươi mênh mang.

Nước hồ trong xanh tại Tuyệt Tình Cốc

Một trong những điểm thú vị khi đến với Tuyệt Tình Cốc là các bạn có thể leo bậc thang đá để tham quan kiến trúc chùa cổ ở lưng chừng núi. Giá vé tham quan Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình là trong khoảng 20k/lượt. Chỉ với một mức giá khá rẻ để tận hưởng khung cảnh xinh đẹp với nhiều góc sống ảo lý tưởng tại đây. Chính vì vậy, nếu còn đang băn khoăn cho lịch trình vi vu trong cuộc hẹn với Ninh Bình sắp tới thì đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình các bạn nhé!

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình có gì đẹp?

Tuyệt Tình Cốc được xem là địa điểm check in lý tưởng của nhiều bạn trẻ

Nếu có thể dùng một tính từ nào đó để mô tả về vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình thì mình sẽ sử dụng cụm từ ốc đảo xanh. Không phải là vẻ đẹp của những hang động núi đá phong phú cho bạn khám phá như tại khu du lịch Tràng An Ninh Bình hay Tam Cốc Bích Động, nét đẹp của Tuyệt Tình Cốc được nổi bật lên bời hồ nước trong xanh phẳng lặng uốn quanh chân núi mang một nét đẹp bình yên dịu hiền và thơ mộng đến lạ.

Cùng chúng mình khám phá chi tiết hơn vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình nhé!

Hồ nước trong vắt uốn lượn dưới chân núi

Hồ nước trong vắt uốn lượn dưới chân núi

Một trong những nét đẹp nổi bật nhất tạo nên vẻ đẹp của nơi đây theo mình thấy chính là mặt hồ phẳng lặng và cực trong vào hầu hết mọi mùa trong năm, thậm chí có thể nhìn thấu đám rong rêu từ bên dưới, điểm xuyết cho khung cảnh thơ mộng của hồ nước là lác đác những con thuyền neo đậu dưới bến. Tuy nhiên với thuyền này không nhận chở khách  du lịch mà chỉ ưu tiên phục vụ cho khách chụp ảnh cưới

Mặt hồ với hình dáng chữ S đầy uyển chuyển khi uốn lượn bên dưới những triền núi xanh tươi càng làm tăng thêm nét đẹp quyến rũ nơi đây. Đến nối nhiều du khách vẫn thường kháo nhau rằng chỉ cần ngắm cảnh hồ xinh đẹp là quên hết mọi muộn phiền. Đặc biệt hồ thường xuyên được làm sạch bằng nhiều hình thức nên vẫn luôn giữ được nét đẹp trong xanh như ngọc bích vốn có, thậm chí xanh và trong hơn cả dòng sông Ngô Đồng dọc khu du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình.

Điểm đặc biệt là xung quanh hồ được vun trồng rất nhiều hoa càng làm tăng thêm vẻ đẹp mềm mại không hề khô khan chỉ có núi đá bao quanh.

Cảnh động uy nghiêm trong lòng núi

Động Am Tiên uy nghiêm trong lòng núi

Để lên động Am Tiên uy nghiêm trong lòng núi, các bạn sẽ phải trải qua khoảng hơn 200 bậc thang đá, điểm đặc biệt là đoạn đường đá lên động khá ngắn và không hề dốc nên rất tiện lợi trong việc di chuyển.

Ngay trước động là một chiếc chuông lớn mang đến nét đẹp đặc trưng vừa cổ kính vừa hoang sơ như tự nhiên vốn có.

Ngắm tầm view đẹp của Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình tại bức tường thành cổ

Tầm view đẹp của Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Có một góc sống ảo thực sự rất “đắt giá” mà mình tin các bạn sẽ chẳng nên bỏ qua khi đến với điểm du lịch này đó là ngắm toàn cảnh hồ từ trên cao. Từ tầm view này các bạn có thể dễ dàng tận hưởng vẻ đẹp bao quát của núi hồ với cả một vùng trời nước rộng lớn. Background lan can tường thành cũng khá ấn tượng cho những bức hình xinh xắn của bạn.

Những cảnh vật được bỏ quên bên ngoài

Khung cảnh Tuyệt Tình Cốc qua khung cửa sổ

Trong khu du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình có rất nhiều điểm thú vị chưa được khai phá mà nhiều du khách có thể bỏ qua, đó là một thế giới hoang sơ khác đằng sau cánh cửa gỗ được khóa chặt là một khu vực bỏ hoang bên ngoài với mọi thứ được phát triển một cách tự nhiên, những dãy núi đá, những cây cỏ dại, từ cánh cửa gỗ khóa kín qua những lỗ hổng nhỏ, các bạn cũng có thể khám phá được kha khá những điều thú vị nho nhỏ cho riêng mình đấy.

Dọc đoạn đường đá hoang sơ

Vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc không chỉ đến từ mặt hồ nước yên ả trong xanh hay qua những tầm view đẹp trên cao khi đứng ở tường thành hay vẻ đẹp cổ kính của động Am Tiên mà còn đến từ cả những điều bình dị nhất đó chính là dọc đoạn đường đá hoang sơ khoảng hơn 200 bậc để dẫn bạn đến những điểm thú vị dọc đường lên lưng chừng núi. Có nhiều người vẫn thường nói rằng Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình không đẹp như nhiều người vẫn miêu tả, tuy nhiên mình thấy vẻ đẹp của nơi đây đến từ chính thứ hoang sơ như thế này đấy chứ!

Chỉ đường đi Tuyệt Tình Cốc chi tiết

Cô gái giữa khung cảnh Tuyệt Tình Cốc

Là một trong những địa danh nổi tiếng của Ninh Bình nên chẳng mấy khó khăn để tìm đường và lựa chọn lộ trình di chuyển cho phù hợp. Trong đó một trong những trải nghiệm thú vị nhất mà các bạn nên thử đó là phượt bằng xe máy bởi khoảng cách từ thành phố Ninh Bình đến Tuyệt Tình Cốc chỉ cách khoảng 10km mà thôi. Tuy nhiên lộ trình sẽ trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều nếu các bạn nắm rõ được hướng di chuyển và những cung đường cần đi.

Đoạn đường nào thuận lợi và di chuyển nhanh nhất để đến với Tuyệt Tình Cốc? Hãy để chúng mình gợi ý giúp bạn nhé! Mình sẽ tạm chia đường đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình làm 2 chặng bao gồm đường từ trung tâm thành phố Hà Nội đến thành phố Ninh Bình và từ thành phố Ninh Bình đến Tuyệt Tình Cốc.

Tuyệt Tình Cốc với cảnh hồ nước uốn lượn dưới chân núi

Chặng 1: Từ trung tâm thành phố Hà Nội đến thành phố Ninh Bình: Từ trung tâm thành phố các bạn di chuyển theo hướng Cầu Giẽ đến nút giao với quốc lộ 10 các bạn lưu ý rẽ phải, sau đó lưu ý đi thêm khoảng 5km nữa là đến với trung tâm thành phố Ninh Bình.

Chặng 2: Từ trung tâm thành phố Ninh Bình đến Tuyệt Tình Cốc: Di chuyển từ trung tâm thành phố Ninh Bình các bạn chọn đi theo hướng về Hải Dương bằng cách đi qua quốc lộ 37 đi Gia Lộc. Các bạn tiếp tục thẳng tiến đến ngã tư Bóng thuộc quốc lộ 38 để đến với cầu Cống Neo, sau đó bạn nên rẽ phải quốc lộ 1A để rẽ phải danh thắng Tràng An theo đường tỉnh lộ 491C để đến được động Am Tiên.

Tuy nhiên có một lưu ý nho nhỏ là các bạn nên chú ý vượt quá tốc độ 50km/h bởi đoạn đường di chuyển có nhiều chốt, cảnh sát có bắn tốc độ đấy nhé!

Một số lưu ý bạn cần biết khi đi Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Hồ nước Tuyệt Tình Cốc trong xanh

Để chuyến đi được suôn sẻ và trọn vẹn hơn thì các bạn cũng cần “note” lại một số lưu ý nho nhỏ mà mình tin là sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy

Kinh phí cơ bản

Như mình đã nhắc bên trên thì ngoài giá vé tham quan khu du lịch, các bạn sẽ mất thêm chi phí cho việc gửi xe nếu lựa chọn di chuyển bằng phương tiện riêng trong khoảng từ 5-10k, trong đó các bạn cũng nên tính thêm chi phí tiền xăng xe, ăn uống tại khu du lịch, tại địa điểm du lịch có phục vụ đồ ăn, tất nhiên là mức giá sẽ đắt hơn bên ngoài đôi chút.

Sẽ có một vài điểm khiến bạn thất vọng

Về tổng quan thì Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình là một trong những điểm đến sở hữu nét đẹp thiên nhiên đẹp, tuy nhiên các bạn cũng đừng quá thất vọng ở một số điểm chưa được ưng ý của khu du lịch bởi một số nơi trong khu du lịch vẫn đang trong quá trình tu sửa và chưa được hoàn thành đâu nhé!

Hãy thận trọng trong việc di chuyển

Khung cảnh trong lành tại Tuyệt Tình Cốc

Những bậc thang đá tại khu du lịch tuy không quá cao hay dốc nhưng lại là trở ngại lớn nếu bạn không lựa chọn cho mình một chiếc giày phù hợp và vừa vặn, kinh nghiệm tốt nhất cho một chuyến du lịch nói chung và đi du lịch vùng núi như tại Tuyệt Tình Cốc đó là các bạn nên mang theo dép mềm và đặc biệt là giày thể thao trong việc di chuyển. Đặc biệt là nếu du lịch vào mùa mưa hay sau những ngày mưa các bạn nên thận trọng bởi đường đá rất dễ trơn trượt đấy nhé!

Đừng quên giữ gìn vệ sinh chung bằng cách không xả rác bừa bãi

Nếu có vỏ chai nước hay đồ ăn hoặc bất cứ đồ gì cần vứt các bạn nên giữ lại và cầm theo cho đến khi ra khỏi khu du lịch hãy vứt chúng vào thùng rác nhé, vì là điểm du lịch đẹp nên hãy có ý thức giữ gìn vệ sinh chung để không làm mất đi nét đẹp vốn có tại đây các bạn nhé!

Với cảnh đẹp hiếm có khó tìm của Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình thì chắc chắn các bạn sẽ phải thêm điểm đến này vào lịch trình du lịch trong cuộc hẹn với Ninh Bình sắp tới đấy!

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết