Tiếp tục hành trình khám phá “xứ hoa vàng cỏ xanh”, hôm nay chúng mình sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm cực kì hữu ích cho chuyến du lịch đến Bãi Xép Phú Yên, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Cùng khám phá xem có gì thú vị ở bãi biển nổi tiếng này nhé!

Chuyến du lịch đến xứ hoa vàng cỏ xanh Phú Yên của bạn không thể trọn vẹn nếu không ghé đến Bãi Xép, nơi có vài phân cảnh đẹp trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Cũng nhờ bộ phim này mà tỉnh Phú Yên nói chung và bãi Xép nói riêng đã trở nên nổi tiếng và thu hút không ít du khách thập phương đến check in. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng mình dạo chơi xem Bãi Xép Phú Yên có gì mà khiến ai cũng phải lòng ngay cái nhìn đầu tiên nhé !

1. Bãi Xép Phú Yên ở đâu?

Bãi Xép là bãi biển khá nhỏ chỉ dài hơn 500m nhưng lại sở hữu cảnh quan thiên nhiên mê hoặc nằm ở xã An Chấn, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. “Đặc sản” của bãi biển này là các bãi đá hoang sơ, mũi đá đen khổng lồ nhô ra trước đại dương xanh thẳm cùng những triền xương rồng đầy sức sống và kiên cường mọc giữa bãi cỏ xanh rộng lớn.

TIPS DU LỊCH: bãi Xép cũng có vị trí khá gần với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Mũi Yến, bãi biển Phú Thường, bãi biển Long Thủy và một số bãi biển Phú Yên khác. Nếu chỉ có thời gian du lịch trong 2-3 ngày, các bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm này cùng với Bãi Xép trong một ngày để tiết kiệm thời gian khám phá Phú Yên hơn.

2. Hướng dẫn đường đi đến bãi Xép Phú Yên

Để đến được Bãi Xép Tuy An Phú Yên, các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc taxi. Với khoảng cách hơn 13km, chi phí taxi đến Bãi Xép cũng không quá cao so với nhiều địa danh khác. Nhưng bạn sẽ phải đi bộ một quãng tương đối khá xa để vào đến bãi Xép bởi đoạn đường vào trong không tiện cho xe ô tô vào.

Chính vì vậy mà mình nghĩ các bạn nên lựa chọn di chuyển bằng xe máy để tiện khám phá các địa điểm du lịch. Tuy nhiên các bạn cần chuẩn bị thêm bản đồ du lịch Phú Yên để có thể dễ dàng tìm đường đến các điểm du lịch hơn. Hơn nữa chi phí thuê xe máy theo ngày cũng rẻ hơn taxi khá nhiều với mức giá khoảng 100k/ngày và thêm 50k tiền xăng.

Chỉ dẫn đường đi đến Bãi Xép Phú Yên: từ trung tâm thành phố Tuy Hòa bạn chạy thẳng theo đường Lê Duẩn về phía Bắc. Qua chợ An Chấn khoảng 1km, bạn sẽ thấy một ngã ba, rẻ phải vào chạy thêm 2km là bạn sẽ đến được Bãi Xép. Hoặc bạn cũng có thể rẻ phải ở ngã tư trước khi đến chợ An Chấn. Đây là cung đường biển dẫn tới Bãi Xép, nhiều hàng dương trải dài xung quanh hai bên đường nên rất mát mẻ và thư thái.

3. Thời điểm lý tưởng đế đến check in Bãi Xép

Để tận mắt chiêm ngưỡng phim trường Bãi Xép tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, các bạn nên lựa chọn thời điểm lý tưởng thích hợp để tránh gặp phải mùa bão, nhiều mưa gây khó khăn trong việc di chuyển. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên, tháng 3 là thời gian lý tưởng nhất để ghé đến tỉnh Phú Yên nói chung và Bãi Xép nói riêng.

Vào thời điểm này, thời tiết tại đây là mùa khô, biển trong xanh, mây nhiều và sóng đủ cao nên khá lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, tháng 3 cũng là thời điểm mà các hãng hàng không thường tung vé máy bay ưu đãi, nên sẽ phần nào giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch hơn.

4. Giá vé tham quan khu du lịch Bãi Xép Phú Yên

Không giống như các điểm du lịch và bãi biển Phú Yên gần trung tâm, khi đến Bãi Xép bạn sẽ phải bỏ ra một khoản phí nhỏ để tham quan và khám phá. Nhưng đừng quá lo lắng, giá vé tham quan ở đây cũng không mắc lắm đâu, chỉ 10k/vé với trẻ em dưới 10 tuổi và 20k/vé người lớn (theo bảng giá cập nhật 02/2020). Lưu ý, giá vé này có thể thay đổi vào những ngày lễ, ngày cuối tuần tùy thuộc vào quy định của ban quản lý.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm chi phí các dịch vụ vui chơi tại đây, chẳng hạn như:

  • Vé tắm nước ngọt: 10k/vé bao gồm cho cả trẻ em và người lớn.
  • Phí thuê ghế nằm và dù/ ô che nắng: dao động trong khoảng 20 – 80k/ giờ tùy mùa du lịch
  • Đốt lửa trại + tiệc tùng chỉ cho phép tới 22h với mức giá là 7tr, sau 22h sẽ phụ thu 1tr5/ giờ
  • Phí giữ xe máy : 5k/ xe

5. Bãi Xép Phú Yên có gì chơi?

Như mình đã đề cập ở trên thì Bãi Xép của xứ hoa vàng trên cỏ xanh Phú Yên có khá nhiều trải nghiệm thú vị mà có khi bạn phải mất cả ngày mới có thể khám phá hết. Nếu có nhiều thời gian, thì mình khuyên các bạn nên dành trọn một ngày để tận hưởng trọn vẹn những cuộc vui tại đây nhé !

Ngắm rạng đông và hoàng hôn trên biển

Một trong những địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất tại xứ Nẫu chính là ở Mũi Điện Phú Yên và Bãi Xép. Nếu có cơ hội ngắm trọn 2 thời khắc này ở cả hai điểm du lịch này thì thực sự rất tuyệt. Khung cảnh khi ánh nắng mặt trời dần lú lên khỏi mặt biển và khi những tia sắc hồng đỏ cuối cùng của mặt trời dần tắt rất mê hoặc và huyền ảo. Thêm vào đó là những đụn cát trắng hòa cùng những triền núi rừng xanh bất tận khiến cảnh quan thiên nhiên nơi đây vô cùng đẹp.

Đừng quên tắm biển và nghịch sóng

Ngoài khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, các bạn cũng đừng quên đắm mình trong làn nước tươi mát của bãi Xép. Điểm mà mình ấn tượng nhất tại địa danh Phú Yên này là nước biển tại đây trong xanh đến mức có thể nhìn thấy tận đáy. Chưa kể sóng ở đây vào thời điểm mùa khô khá hiền hòa nhưng vẫn đủ cao, rất thích hợp để thử thách bản thân ra ngoài khơi xa để nhảy sóng và vui chơi.

Vì tại đây có dịch vụ tắm nước ngọt nên các bạn cũng không cần quá lo lắng về việc bị nhờn rít sau khi tắm biển. Chưa kể, các bạn có thể thay một bộ đồ khác để đến tham quan những địa điểm khác mà không cần phải tốn thời gian quay lại khách sạn.

Tham quan phim trường Bãi Xép

Như đã đề cập ở đầu bài viết, bộ phim tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh quay ở Phú Yên có khá nhiều thước phim ở khu vực bãi Xép xinh đẹp này. Cá nhân mình thấy bãi Xép ở ngoài đời thật trông còn sống động và thu hút hơn cả trong phim nữa, đặc biệt là khi đến đây vào mùa xuân khi những loại hoa vàng cỏ xanh thi nhau đua nở um tùm.

Nếu bạn đến đây vào mùa thu hoặc đông, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi thất vọng khi đến phim trường Phú Yên hoa vàng cỏ xanh. Bởi thời điểm này đồng cỏ tại đây khá hoang sơ, chỉ toàn cát và cỏ khô, không có sắc vàng nên khung cảnh không được lung linh lắm. Ngoài ra, tại đây cũng có khu vực ăn uống và cafe rất thích hợp để dừng chân và uống nước.

TIPS DU LỊCH: nếu không có nhiều thời gian khám phá Phú Yên, các bạn có thể tranh thủ tham quan Gành Đá Đĩa Phú Yên và các điểm đến thú vị khác trong ngày, bởi đường đi đến đây cũng khá thuận tiện và dễ đi!

Tổ chức cắm trại 

Nếu có nhiều thời gian ở lại miền đất tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh Phú Yên, các bạn có thể mang theo dụng cụ lều trại, nấu nướng để cắm trại qua đêm tại đây. Hoặc bạn cũng có thể thuê lều trại tại đây nhưng chi phí sẽ hơi đắt. Và các bạn cũng cần mua sẵn đồ hải sản tươi sống trước khi ghé đến bãi Xếp để có thể trổ tài chế biến những món nướng hấp dẫn cùng bạn bè.

Thả diều và chụp hình “sống ảo”

Nếu đã tắm biển và ăn uống chán chê rồi, các bạn có thể mua một con diều và bắt đầu cuộc vui thả diều trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 giờ. Bởi đây là khung giờ mà bãi Xép có nhiều gió nhất, diều của bạn sẽ dễ dàng căng dây bay cao hơn. Tại đây có sẵn dịch vụ bán và thuê diều nên các bạn có thể an tâm vui chơi mà không cần lo lắng thiếu thứ gì đâu nhé !

Ngoài ra, mảnh đất Phú Yên tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có kha khá góc chụp hình “sống ảo” đẹp không góc chết. Chỉ cần diện một bộ đồ bơi đẹp hoặc đầm maxi đi biển xinh xắn là bạn sẽ có kha khá các concept đẹp tại đây. TỪ những cánh đồng xanh đầy hoa vàng đến những khu vực dãi đá đen nhô khỏi mặt biển, đảm bảo các bạn sẽ có nguyên album hình xinh hết nấc luôn đấy.

Thưởng thức hải sản ngon

Đến bãi Xép thì không thể không thưởng thức những món hải sản đồ ăn ngon rồi đúng không nào? Thông thường nhiều người sẽ nghĩ giá hải sản ở các khu du lịch nổi tiếng thường sẽ đắt đỏ nhưng ở Bãi Xép thì hoàn toàn ngược lại nhé. Hầu hết các món hải sản tươi sống tại đây đều có giá khá “hạt dẻ” đặc biệt là khi bạn đi theo nhóm đông. Tính ra một nhóm từ 8 – 10 người thì chi phí ăn uống tại đây chỉ trong khoảng 150 – 200k/người mà thôi.

6. Một vài lưu ý nhỏ khi đi du lich Bãi Xép Phú Yên

  • Để giữ gìn vệ sinh cũng như mỹ quan của bãi biển Phú Yên nói chung và bãi Xép nói riêng, các bạn nhớ nhặt rác và gom bỏ vào thùng rác lớn sau khi ăn uống và cắm trại nhé !
  • Giá cắm trại tại đây khá đắt, để tiết kiệm chi phí các bạn có thể ghé đến bãi Xép tham quan và ăn uống. Sau đó ghé đến biển Gành Ông gần đó để cắm trại. Như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí du lịch đấy. Hoặc các bạn cũng có thể thuê phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ gần bãi Xép để tiện tham quan và vui chơi hơn.
  • Cẩn thận khi đến các bãi đá hướng ra biển, khu vực đá này thường gồ ghề và trơn trượt. Vì vậy các bạn hãy mang một đôi giày thể thao chắc chắn hoặc giày leo núi để đảm bảo an toàn cho bản thân.
  • Hạn chế tắm biển ngoài khơi xa nếu trời có mưa hoặc sóng lớn. Vì ở đây không có nhiều cứu hộ nên để đảm bảo an toàn, bạn cũng nên chuẩn bị những dụng cụ bảo hộ cho bản thân.

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm và những điều cần lưu ý khi đi Bãi Xép Phú Yên. Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và vui vẻ cùng với bạn bè và gia đình. Và đừng quên kể lại cho chúng mình nghe những trải nghiệm thú vị của bạn nhé!

Xem thêm >> Mũi Điện Phú Yên ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Mũi Điện trong 1 ngày