Nếu muốn thưởng thức ẩm thực ngon khi đến với Phú Yên thì nhất định các bạn không nên bỏ qua điểm đến tại Đầm Ô Loan. Đầm Ô Loan Phú Yên cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của xứ sở hoa vàng. Đặc trưng của nơi đây chính là không gian trong lành và thoáng đãng cùng khí hậu trong lành và mát mẻ.

Đôi nét về đầm Ô Loan Phú Yên

Giữa vô vàn những điểm đến đẹp và hấp dẫn, đầm Ô Loan tỉnh Phú Yên vẫn sở hữu vẻ đẹp riêng và là nơi thưởng thức ẩm thực biển với nhiều món đặc sản hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch. Bên cạnh đó nơi đây cũng là một thắng cảnh cấp quốc gia nói chung và và là danh làm tiêu biểu của tỉnh nói riêng.

Đây là một đầm phá thuộc địa phận tỉnh Tuy An có diện tích khá rộng và cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 20km. Xét về địa thế, nước trong đầm thuộc rạng ngầm và tạo điều kiện thủy sinh lý tưởng để các sinh vật biển bám, phát triển và sinh sôi. Chủ yếu là các loại hải sản tươi ngon, mát và bổ.

Đặc biệt khu đầm cũng được bao bọc bởi khung cảnh xinh đẹp của những địa điểm du lịch như núi Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải.

REVIEW đầm Ô Loan Phú Yên từ A-Z: chơi gì, ăn gì, ở đâu?

Để chúng mình bật mí cho bạn một số kinh nghiệm và cả những trải nghiệm thú vị hấp dẫn cho chuyến đi khám phá đầm Ô Loan nhé! Nếu có dự định đến với nơi đây cho chuyến đi sắp tới thì các bạn hãy lưu lại vì biết đâu sẽ cần đến.

Thời điểm du lịch thích hợp

Bạn sẽ có một chuyến đi lý tưởng đến Phú Yên vào những ngày nắng tức mùa khô ở đây trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 8 trong năm. Tuy nhiên nếu đến với đầm Ô Loan Phú Yên thì mình nghĩ thời điểm không phải là yếu tố quá quan trọng bởi ngay cả trong mùa mưa thì cảnh khu đầm vẫn rất đẹp theo một nét riêng. Hải sản tại đầm vẫn khai thác đều đặn đủ để phục vụ du khách.

Thậm chí nhiều người vẫn thường kháo nhau rằng mùa mưa tại đây hải sản cũng ngon và hấp dẫn rất nhiều, vị ngọt thịt và rất mát, bổ để thưởng thức. Ngoài ra du lịch đầm Ô Loan các bạn có thể chọn đi vào tháng giêng vì thời điểm này có nhiều hoạt động thú vị, nhân dân sinh sống quanh đầm sẽ tổ chức các cuộc đua ghe thuyền hay tổ chức cầu ngư, cúng thần, hò bá trạo sôi động. Du lịch thời điểm này giúp bạn hiểu thêm về văn hóa cũng như đời sống của ngư dân nơi đây.

Chi phí cần mang

Một trong những hoạt động du lịch hấp dẫn thu hút nhất tại đầm Ô Loan chính là trải nghiệm thưởng thức hải sản. Chính vì vậy mà mình nghĩ phần nhiều chi phí sử dụng cho chuyến đi đến với đầm Ô Loan chủ yếu là ăn uống.

Mặc dù là địa điểm thưởng thức hải sản nổi tiếng nhưng mức giá ăn uống hải sản tại đây lại không hề đắt đỏ chút nào. Nếu đi theo nhóm từ 4 người trở lên thì mỗi người chỉ mất từ 250k -300k để thưởng thức các món hải sản bổ dưỡng và no nê mà thôi. Tất nhiên với một số loại hải sản quý sẽ đắt hơn một chút. Ngoài ra các bạn có thể mua hải sản khô về để làm quà tặng với mức giá chỉ từ 50k – hơn 100k các loại đồ khô đóng hộp…

Bên cạnh chi phí ăn uống hay mua hải sản tại đầm Ô Loan Phú Yên các bạn sẽ mất thêm khoản chi phí cho việc di chuyển, chẳng hạn như nếu di chuyển bằng xe máy các bạn sẽ mất thêm chi phí thuê xe là 120k/ngày (thêm chi phí đổ xăng) , nếu bạn lựa chọn phương tiện di chuyển bằng taxi thì chi phí sẽ cao hơn.

Chỉ dẫn đường đi chi tiết nhất

Nếu bạn muốn thực hiện một chuyến du lịch đầm Ô Loan tự túc bằng xe máy hay phương tiện di chuyển riêng thì hãy để chúng mình gợi ý giúp bạn cung đường di chuyển nhanh nhất nhé!

Để khám phá chuyến đi một cách tiết kiệm thời gian nhưng vẫn thong thả nhất các bạn có thể sắp xếp thời gian đi từ sáng trong ngày và đôi khi còn dự trù thời gian tìm đường nữa. Đầm Ô Loan nằm trên quốc lộ 1A sát dưới chân đèo Quán Cau, cách thành phố Tuy Hòa khoảng hơn 20km. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Tuy Hòa, các bạn di chuyển về phía Bắc theo hướng quốc lộ 1A, đến chân đèo Quán Cau, các bạn chú ý rẽ phải rồi đi thêm một đoạn ngắn nữa là đến đầm Ô Loan Phú Yên.

Về đoạn đường di chuyển có giao thông tương đối thuận lợi, dễ dàng, đường đi không khó tìm nên sẽ không mất nhiều thời gian. Chỉ 45 phút cho quãng đường di chuyển từ phía trung tâm.

Ăn gì ở đầm Ô Loan?

Có một điều mà mình chắc chắn với bất kì ai cho chuyến du lịch đến đầm Ô Loan đó là bạn sẽ chẳng lo bị đói đâu. Thiên nhiên và đầm phá nơi đây mang đến cho bạn thật nhiều những món hải sản tươi ngon và hấp dẫn, cách chế biến đậm chất vùng miền, thơm ngon và bổ dưỡng. Cùng chúng mình điểm qua một số món ngon mà bạn chớ nên bỏ lỡ khi đến đây nhé!

Sò huyết đầm Ô Loan

Chẳng ngẫu nhiên mà người ta vẫn thường truyền tai nhau: nhất nước mắm Phú Quốc/ Nhì sò huyết đầm Ô Loan.

Và sò huyết đầm Ô Loan được xem là món ngon bổ dưỡng trứ danh của địa điểm du lịch này. Đặc trưng của sò huyết đầm Ô Loan chính là mình dày với thịt ngọt và thơm, dù chế biến kiểu nào cũng đảm bảo cực ngon luôn! Đặc biệt là vị thơm của sò huyết đầm Ô Loan Phú Yên thì khó nơi đâu có thể sánh bằng

Sò huyết tại đây không chỉ được xuất khẩu trong nước mà còn được xuất khẩu sang cả nước ngoài nữa đấy nhé! Nếu chưa biết ăn gì ở Phú Yên thì sò huyết là gợi ý tuyệt nhất.

Món hàu nướng

Tại đầm Ô Loan hàu sống dựa vào các tảng đá ngập mặn có cạnh rất sắc với tảng đá ngập mặn. Món hảu có thể chế chế nhiều món khác nhau để bạn có thể lựa chọn như cháo hàu hay hàu nướng, món ăn rất bổ dưỡng. Ngon nhất vẫn là hương vị thơm ngậy của hàu nướng.

Ngoài ra trong menu còn có một số món chế biến từ hàu các bạn có thể thử như canh hàu, hàu tái hoặc hàu trộn với đậu phụ và cà chua.

Cua huỳnh đế

Sang chảnh hơn, các bạn có thể thêm vào thực đơn ăn uống của mình với món cua huỳnh đế hay còn có tên gọi khác là cua hoàng đế.

Mai của cua huỳnh đế có màu vàng hoặc đỏ đậm, đằng sau có một chùm lông vàng và ngắn. Món cua huỳnh đế rất ngon và bổ dưỡng, khi ăn đảm bảo ngập miệng luôn.

Các món tôm

Tại đầm Ô Loan có 2 món chính cho bạn lựa chọn với tôm chính là tôm rằn và tôm bạc. Tôm có mình dày, nhiều thịt, khi ăn có vị ngọt và cũng được chế biến thành nhiều món khác nhau.

Nhum nướng

Nhum nướng trong khoảng 40k/con. Vì ăn thêm nhiều món khác nên bạn chỉ cần ăn từ 2 -3 con là đảm bảo no nê rồi, còn để bụng để thưởng thức nhiều món khác nữa chứ!

Lẩu hải sản

Với những nhóm đi đông người mình cũng gợi ý đặc biệt cho các bạn muốn thưởng thức bữa ăn no nê có thể gọi lẩu hải sản. Một nồi lẩu hải sản kèm nhiều món từ 800k – hơn 900k cho 4 người ăn. Đặc biệt nước lẩu rất thơm và có vị ngọt, vừa chua cay nữa.

Đặc biệt các quán hải sản tại đây đều có nhân viên phục vụ rất nhiệt tình nên mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, đồ ăn chỉ cần oder một xíu là được mang ra ngay rồi!

Chơi gì tại Đầm Ô Loan Phú Yên?

Và không chỉ có cơ hội được thưởng thức no nê đủ các món ẩm thực, hải sản đâu nhé! Có khá nhiều các điểm du lịch vui chơi gần đầm Ô Loan mà các bạn có thể ghé thăm và khám phá đấy nhé!

Khu ẩm thực cầu An Hải

Cách khu vực đầm Ô Loan không xa là khu ẩm thực cầu An Hải, nơi các bạn có thể kết hợp thưởng thức ẩm thực ngắm cảnh biển xinh đẹp, đầy thơ mộng.

Các bạn có thể đến nơi đây để ngắm những khoảnh khắc đẹp trong ngày như lúc bình minh hay hoàng hôn nhé! Đặc biệt nếu đã thưởng thức ẩm thực tại đầm Ô Loan vào buổi trưa thì tầm chiều trở về bạn có thể tiện đường ghé qua đây ăn nhẹ luôn!

Ghé cồn An Hải Phú Yên

Phú Yên được bao bọc bởi nhiều địa điểm du lịch bao gồm cả cồn và núi, cồn An Hải sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và vẫn còn rất ít người biết tới. Nơi đây sẽ là điểm dừng chân khám phá lý tưởng cho những ai ưa thích phong cảnh bình yên, trốn xa khói bụi thành phố.

Tận hưởng phong cảnh đẹp trong ngày tại đầm Ô Loan

Có thể bạn chưa biết, đầm Ô Loan Phú Yên ngoài là nơi thưởng thức hải sản thì nơi đây còn là địa điểm đẹp để đón hoàng hôn và bình minh trong ngày. Với không gian bình yên và mênh mang sông nước của khu đầm phá, nơi đây mang đến vẻ đẹp đặc trưng và là nơi để các bạn có thể tận hưởng phong cảnh hay săn những bức hình độc đáo vào mọi thời điểm trong ngày.

Sẽ góp phần mang đến những trải nghiệm xuyến suốt quãng hành trình của bạn. Hãy thêm đầm Ô Loan Phú Yên làm điểm đến du lịch sắp tới nhé!

Xem thêm >> REVIEW kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên 2020 và Lịch Trình chi tiết