Khám phá xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh, các bạn đã lựa chọn cho mình điểm dừng chân phù hợp cho chuyến hành trình sắp tới chưa? Vịnh Xuân Đài Phú Yên chắc chắn sẽ là gợi ý chẳng kém phần thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Để phần nào tiết kiệm thời gian cho chuyến đi thì chúng mình sẽ bật mí đôi chút kinh nghiệm du lịch mới nhất trong bài viết này nhé!

Vịnh Xuân Đài Phú Yên ở đâu? Đôi nét về Vịnh Xuân Đài

Trước tiên chúng mình hãy cùng tìm hiểu thêm về đôi chút thông tin cho điểm du lịch sắp tới nhé! Vịnh Xuân Đài ở Phú Yên là một vịnh đảo nhỏ nằm dưới chân dốc Găng thuộc địa phận thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, cách hơi xa trung tâm thành phố Tuy Hòa. Nếu chưa biết Vịnh Xuân Đài ở tỉnh nào các bạn có thể tham khảo thêm nhé! Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa yên bình, hoang sơ nhưng chẳng kém phần thơ mộng.

Ngay khi đặt chân đến hòn vịnh các bạn đã có thể thấy một khung cảnh thủy mặc tuyệt đẹp với sự kết hợp của núi và biển. Vịnh được tạo thành bởi những triền núi chạy dài ra biển với chiều dài khoảng 15km, đặc biệt mang đến cho bạn liên tưởng giống như hình thù phần đầu của một chú kì lân.

Nơi đây cũng được đề cử là một trong những vịnh biển có khung cảnh đẹp nhất.  Phía những mặt đá của 3 mặt vịnh theo thời gian tiếp xúc với mặt biển được mài mòn và trở nên nhẵn nhụi. Vịnh Xuân Đài cũng được gắn với rất nhiều những chiến tích lịch sử hào hùng của dân tộc . Một ngày đến với vịnh Xuân Đài mang đến cho du khách thật nhiều những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn. Đồng thời giúp bạn có thể tìm hiểu thêm được đời sống của những ngư dân bám biển nơi đây.

[REVIEW] Kinh nghiệm du lịch Vịnh Xuân Đài Phú Yên 2020

Chúng mình vừa kịp có một chuyến đi nho nhỏ trước mùa biển động và có đôi chút kinh nghiệm thực tế muốn chia sẻ cùng các bạn. Với những ai có dự định đi du lịch Vịnh Xuân Đài thì có thể tham khảo thêm nhé!

Vịnh Xuân Đài Phú Yên có đẹp không?

Có khá nhiều địa điểm du lịch có thể khiến bạn thất vọng vì chúng không thực sự đẹp như những bức ảnh mà bạn đã từng thấy. Tuy nhiên hãy tin mình đi! Vịnh Xuân Đài còn đẹp hơn cả trong ảnh nữa, vẻ đẹp hoang sơ của bức tranh thủy mặc và những núi đá hướng ra phía mặt biển trong xanh. Nếu còn băn khoăn trong việc lựa chọn điểm đến thì mình nghĩ các bạn không nên bỏ qua.

Lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp trong ngày

Vì đây là một địa điểm du lịch cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khá xa, khoảng hơn 50km, nên nếu có dự định đi các bạn sẽ cần lên cho mình lịch trình thích hợp. Chẳng hạn như đi vào thời điểm nào trong ngày để tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể khám phá được nhiều hay nên đi vào ngày thứ mấy trong chuyến hành trình.

Với nhóm bạn 4 người chúng mình đã lựa chọn đi vào ngày thứ 2 du lịch tại Phú Yên do ngày đầu tiên di chuyển nhiều để đến Phú Yên nên cũng khá mệt. Cùng với đó nếu lựa chọn đi Vịnh Xuân Đài các bạn có thể lựa chọn xuất phát từ sáng sớm để có thể thong thả vui chơi và kịp trở về trước khi trời tối.

Chi phí cần mang

Đến với Vịnh Xuân Đài, ngoài việc mang theo các dụng cụ để sống ảo như gậy selfine, điện thoại, sạc dự phòng hay đầu tư hơn thì có flycam, gopro, các bạn đừng quên dự trù một khoản chi phí nhỏ.

Những chi phí cho chuyến du lịch khám phá vịnh sẽ bao gồm ăn uống, mua đồ về làm quà và cả chi phí di chuyển nếu bạn đi taxi hoặc đổ xăng xe nếu muốn tự túc di chuyển bằng xe máy chẳng hạn.

Phương tiện di chuyển

Với quãng hành trình dài hơn 50km nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Tuy Hòa. Việc cần làm của bạn chắc chắn sẽ là lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển thật phù hợp.

Có một điều lưu ý nho nhỏ dành cho bạn đó là giá cước taxi ở đây khá cao, hơn nữa không phải lúc nào cũng có, việc di chuyển không thực sự chủ động. Có lựa chọn tiết kiệm hơn trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển đó là các bạn có thể đi bằng xe máy. Chi phí thuê xe máy chỉ trong khoảng từ 110k – 150k/ người (tùy vào loại xa mà bạn lựa chọn, nên chọn xe số vì khỏe hơn khi đi đường trường mà mức giá cũng tiết kiệm). Ngoài ra các bạn sẽ mất thêm chi phí xăng xe nữa.

Chỉ dẫn đường đi đến vịnh Xuân Đài Phú Yên

Quãng đường đi khá dài so với các địa điểm du lịch khác nên các bạn lưu ý search trước địa điểm cũng như lộ trình đi lại và di chuyển trên google map để tiết kiệm thời gian và tránh nhầm lẫn nhất có thể trong việc tìm đường nhé! Tóm lại google map sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu rồi!

Chỉ dẫn đường đi chi tiết: Từ trung tâm thành phố Tuy Hòa, các bạn có thể di chuyển về phía Bắc dọc theo hướng quốc lộ 1A, khi đến Dốc Găng các bạn chỉ cần đi thêm đoạn nhỏ nữa là đến Vịnh Xuân Đài.

Tổng thời gian di chuyển của chúng mình là hơn 1 tiếng, giao thông tương đối thuận lợi, đường thằng, dễ đi và mặc dù cách xa trung tâm thành phố nhưng cũng khá dễ tìm, không quá khó khăn như chúng mình tưởng.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn thuộc Vịnh Xuân Đài

Mình nghĩ rằng các bạn hãy dành nguyên ngày để vui chơi và khám phá tại nơi đây bởi có rất nhiều điều thú vị cho bạn khám phá. Đặc biệt trong hòn vịnh này cũng có khá nhiều các địa điểm du lịch khác nhau. Cứ thong thả mà khám phá thôi!

Khám phá Hòn Yến

Là một trong những địa điểm check in được nhiều người lựa chọn và ưa thích. Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Hòn Yến là bởi nơi đây là địa điểm làm tổ của chim yến. Tuy nhiên đó chỉ là thời gian về trước, còn trong vài năm trở lại đây gần như không có sự xuất hiện của loài chim yến nhiều.

Một trong những “đặc sản” phong phú tại đây chính là san hô. Thậm chí các bạn gần như không phải lựa chọn bất cứ hình thức lặn nào cũng có thể thấy những dải san hô thật gần.

Nếu du lịch vào những ngày đầu tháng, các bạn có thể thấy thủy triều xuống thấp và ngắm nhìn vẻ đẹp của biển kết hợp hệ thống san hô. Đặc biệt hơn chúng mình đã có những trải nghiệm thú vị khi đi bộ trên biển tại đây!

Đảo Nhất Tự Sơn

Một địa điểm du lịch hấp dẫn thuộc vịnh Xuân Đài Phú Yên, đảo Nhất Tự Sơn cách đất liền khoảng 300m. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ độc đáo. Cũng giống như Hòn Yến, điểm thú vị nhất là các bạn cớ thể lội nước để tản bộ ra con đường ven biển đồng thời tận hưởng không gian hùng vĩ của nơi biển xanh.

Nơi đây cũng có khá nhiều các khối đá nhỏ nhô lên khỏi mặt nước nên các bạn cần chú ý trong quá trình di chuyển nhé!

Những bãi tắm tuyệt đẹp

Mình nghĩ có thể các bạn sẽ không thể đi hết các bãi tắm ở đây trong ngày đâu. “Bộ sưu tập” những bãi tắm đẹp tại Vịnh Xuân Đài Phú Yên bao gồm Bãi Than, Bãi Tràm, Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Nồm, Bãi Ôm, Bãi Rạng, Bãi Bình Sa… Những bãi tắm này tuy nhỏ nhưng đủ để du khách có thể thư giãn và tận hưởng không gian thực sự trong lành của cảnh biển.

Tất cả dường như mang đến sự yên bình thật hiếm có khó tìm. Chúng mình chỉ đi một số bãi tắm tiêu biểu như Bãi Ôm, Bãi Tràm và Bãi Bình Sa.

Check in tại Gành Đèn

Nơi đây được tạo thành từ những gành đá màu hồng xếp chồng lên nhau với khá nhiều hang hốc nhỏ. Gành Đèn cũng sở hữu những nét đẹp vừa ngoạn mục lại vừa phóng khoáng của thiên nhiên.

Một số trải nghiệm hấp dẫn khác

Bên cạnh việc khám phá những địa điểm dọc vịnh Xuân Đài Phú Yên mà chúng mình vừa kể trên thì cũng có khá nhiều những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị khác mà bạn không nên bỏ qua.

Thưởng thức ẩm thực đủ món

Ẩm thực tại đây cũng khá phong phú nhưng chủ yếu là các món hải sản biển được chế biến rất tươi ngon và bổ dưỡng. Các bạn có thể thưởng thức sò huyết, ngao, các loại ốc biển hay sang hơn là cua huỳnh đế. Ngoài ra các bạn có thể mua thêm một số các món hải sản khô về làm quà dành tặng cho người thân, gia đình bạn bè ở nhà với mức giá tương đối phải chăng.

Tham quan làng Thạnh An

Làng Thạnh An rất nổi tiếng với nghề làm nước mắm. Mặc dù không nổi tiếng như ở Phan Thiết hay Phú Quốc, tuy nhiên làng nghề cũng chuyên cung cấp các loại mắm ngon cho Phú Yên và các khu vực thuộc địa phương. Các bạn có thể ghé tham quan nghề ủ chượp nước mắm tại đây nhé!

Có vô vàn những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị cho chuyến đi đến với vịnh Xuân Đài Phú Yên. Nếu có cơ hội đi du lịch các bạn đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

Xem thêm >> REVIEW kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên 2020 và Lịch Trình chi tiết