Một trong những điểm đến nổi tiếng của Ba Vì được nhiều du khách yêu thích và ưa chuộng đó là khu du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội. Đây là điểm đến lý tưởng để bạn chọn lựa khi tới đây du lịch và khám phá vào dịp cuối tuần hay ngày nghỉ lễ. 

Nơi đây nằm ngay dưới chân núi nên không khí rất mát mẻ, thoáng đãng. Đặc biệt, bạn sẽ thấy được khám phá rất nhiều nét đẹp văn hóa của người Việt Nam tại đây. Các câu chuyện cổ tích khi xưa sẽ được tái hiện tại vùng đất này. Bạn sẽ được nghe kể về câu chuyện của Sơn Tinh, Thủy Tinh hay câu chuyện Hùng Duệ Vương, Ngọc Hoa…

Nhiều người đang vui chơi trong hồ nước và dòng thác ở Ao Vua Ba Vì

Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây cũng là một điểm cộng lớn để khiến bạn bị thu hút khi tới đây du lịch. Cảnh núi non hùng vĩ và rất thơ mộng của Ao Vua sẽ khiến cho bất cứ ai khi tới cũng phải trầm trồ khen ngợi. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đây có thể nói là khu du lịch sinh thái độc đáo gần Hà Nội mà nhất định phải sắp xếp để ghé qua. Bạn sẽ không phải lo Ba Vì có gì nữa? Bởi Ao Vua sẽ là một gợi ý tuyệt vời danh cho bạn tham khảo.

1. Giới thiệu về khu du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội

Nhóm bạn cùng chụp ảnh bên hồ nước ở Ao Vua

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 65km nên việc di chuyển tới Ao Vua sẽ rất thuận tiện và dễ dàng. Bạn sẽ không phải đi lại quá xa và quãng đường di chuyển tới đây cũng rất gần. Do đó, Ao Vua là môt địa điểm lý tưởng để bạn chọn lựa khi đi du lịch vào dịp cuối tuần hay dịp nghỉ lễ.

Với quãng đường ngắn nên việc di chuyển tới khu du lịch Ao Vua Ba Vì sẽ rất gần và không mất quá nhiều thời gian của bạn. Do đó, bạn sẽ có cơ hội để dành thời gian cho việc đi tham quan, khám phá hơn.

2. Review khu du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội hè 2019: giá vé, chơi gì, ăn gì?

Tập thể lớp chụp ảnh trước cổng khu du lịch Ao Vua

Tới đây có rất thú vui cho bạn trải nghiệm. Điển hình phải kể tới việc được đi leo núi, tắm suối hay tham gia các trò chơi tại công viên nước…Sau đó, bạn sẽ được tiếp thêm năng lượng bởi những món ăn đặc sản Ba Vì được nhà hàng tại Ao Vua phục vụ.

Tiếp theo hành trình sẽ là tham quan một số các địa điểm gần với Ao Vua Ba Vì Hà Nội như khu di tích Hồ Chí Minh, đền Thượng

Cách di chuyển tới Ao Vua Ba Vì 

Phượt Ba Vì bằng xe máy

Đây là điểm du lịch rát nổi tiếng của Ba Vì nên vào mùa hè, nơi đây có rất đông khách du lịch tới khám phá và trải nghiệm để có được một chuyến đi chơi hè thực sự thoải mái và lý thú.

Để có thể đi tới khu vui chơi này bạn sẽ có 2 hướng đi để lựa chọn. Tùy theo lộ trình và điểm xuất phát, bạn sẽ lựa chọn đi du lịch Ao Vua Ba Vì theo tuyến đường gần nhất.

+ Tuyến đường thứ 1: Nếu đi từ hướng đại lộ Thăng Long, bạn chỉ cần đi hết quãng đường này và đi theo ngã rẽ của đường Quốc lộ 21 là có thể tới được bệnh viện 105. Từ đây, bạn chỉ cần rẽ trái và đi thắng theo hướng đó là có thể tới được khu du lịch sinh thái Ao Vua.

+ Tuyến đường thứ 2: Nếu bạn đi theo hướng đường 32 thì sẽ qua khu vực của Sơn Tây. Từ đó, rẽ trái là có thể qua được viện 105 và đi thẳng là tới Ao Vua khám phá.

Nếu không rành đường, bạn có thể đi theo biển chỉ dẫn hoặc đơn giản là dùng google maps để có thể chỉ dẫn đường một cách hợp lý và nhanh nhất.

Quãng đường di chuyển từ trung tâm tới đây rất thuận tiện và không quá khó đi. Do đó, nếu ai muốn đi phượt Ba Vì có thể tham gia hành trình du lich nơi đây bằng xe máy mà không quá vất vả khi đi lại.

Mức giá vé vào cửa khu du lịch Ao Vua

Thác nước ở Ao Vua Ba Vì

Giá vé tại khu du lịch này rất phù hợp với nhu cầu của du khách. Bạn có thể tham khảo mức giá vé dưới đây để lên kế hoạch du lịch cho phù hợp.

Mức giá vé đối với người lớn cao trên 1.2 trở lên đã bao gồm các trò chơi là 180.000vnđ/người. Mức giá này gồm có tham quan các danh thắng tại đây, chơi các trò chơi đĩa bay, siêu tốc, thảm bay, công viên nước, động Sơn tinh, tháp xoay khí nén, phòng tranh 3d, vườn thú mini hay trượt cỏ nhân tạo…

Đối với trẻ dưới 1.2m phí sẽ là 100.000vnđ bao gồm cả những trò chơi thú vị như tham quan danh thắng, siêu nhân, công viên nước, du thuyền trên hồ, nhà bóng, vườn thú mini hay phòng tranh 3d…

Thưởng thức món ăn gì tại Ao Vua?

Gà Mẹt là món ăn ngon khi đến Ao Vua

Ba Vì Ao Vua có rất nhiều món ngon để bạn thưởng thức. Do đó, tới Ao Vua bạn sẽ không phải lo Ba Vì óc gì ngon để thưởng thức không?

Bởi nhà hàng tại đây có phục vụ rất nhiều món ăn với thực đơn phong phú và đa dạng. Ngoài ra, nếu đi du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội trong ngày, bạn có thể tự chuẩn bị các món ăn ngon tại nhà để mang theo dùng. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí chuyến đi của mình một cách tối đa nhất.

Tại đây có rát nhiều không gian thoáng mát để bạn có thể dải bạt và cùng mọi người tổ chức ăn uống, picnic, dã ngoại.

Ngoài ra, tại khu du lịch sinh thái này có dịch vụ cho thuê bạt với mức giá tùy thuộc vào kích thước của bạt to hay nhỏ. Do vậy, bạn chỉ cần chuẩn bị đồ ăn và không cần mang theo bạt nếu sợ lích kích và gây bất tiện cho việc di chuyển.

Có những điểm vui chơi nào tại Ao Vua bạn nhất định phải khám phá?

Chụp ảnh trong rừng cây ở VQG Ba Vì

Nơi đây sẽ mang tới cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài việc leo núi, tắm suối, bạn còn được tham gia rất nhiều các địa điểm nổi tiếng tại đây như nhà tranh 3d hay khám phá động Sơn Tinh Thủy Tinh,…

Ngoài ra, đối với những ai yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh có thể tham gia các trò chơi như tàu bay siêu tốc, thảm bay hay tháp xoay, xe điện dụng…

Tham gia trò chơi tàu bay siêu tốc ở Ao Vua

Đặc biệt đối với những ai muốn được trải nghiệm và được sống gần gũi với thiên nhiên thì việc lựa chọn cắm trại Ba Vì qua đêm tại đây cũng là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Bạn sẽ có được một chỗ nghỉ ngơi lý thú để bạn có thể cùng bạn bè, người thân đốt lửa trại, ngắm cảnh và cùng nhau hàn huyên tâm sự.

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái, ban tặng những giá trị tuyệt vời như không gian thơ mộng, kỳ vĩ. Một bên là hồ nước xanh trong, một bên là cảnh sắc núi non hùng vĩ. Bạn có thể tham gia leo núi để rèn luyện sức khỏe cũng như khám phá và trải nghiệm được nhiều điều thú vị hơn.

Trải nghiệm chụp ảnh 3D ở Ao Vua Ba Vì

Nếu bạn đi du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội với gia đình hay bạn bè, người thân thì nên lựa chọn nhà sàn để tất cả mọi người có không gian nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

Khu công viên nước sẽ là địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể dẫn bé yêu của mình tới khám phá. Nơi đây có rất nhiều các hoạt động để các bé có cơ hội khám phá và trải nghiệm cùng với thiên nhiên như tập bơi, trượt máng hay bơi lội…

Chụp ảnh cùng những bức tượng nhân vật cổ tích ở Ao Vua

Đối với các chị em nếu muốn được chăm sóc sức khỏe thì bạn có thể tới khu du lịch Ao Vua này để được trải nghiệm các dịch vụ tắm thảo dược, xông hơi tại đây. Đây là những dịch vụ tuyệt vời để bạn lấy lại tinh thần cho một tuần mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Những bức tượng hình thù độc đáo được đặt trong khung cảnh thiên nhiên Ao Vua

Đặc biệt, đối với những người yêu thích chụp ảnh thì nơi đây cũng có rất nhiều thứ để bạn chụp choẹt và khám phá. Chắc chắn, bạn sẽ có được những bức ảnh ưng ý để làm kỉ niệm cho chuyến đi chơi của mình.

Nghỉ ở đâu khi đi du lịch Ao Vua Ba Vì?

Hệ thống nhà ăn trên hồ ở khu du lịch Ao Vua

Nếu bạn băn khoăn nên nghỉ ở đâu khi đi du lịch Ao Vua nếu không chọn cắm trại thì bạn hoàn toàn yên tâm về điều này. Bởi tại đây có khách sạn Ao Vua được thiết kế mang đẳng cấp quốc tế chuẩn 3 sao. Hệ thống các phòng nghỉ tại đây đều được trang bị các tiện nghi đầy đủ. Do đó, bạn sẽ có không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Ngoài ra, hệ thống các phòng họp, phòng ăn và phòng vip đều được khách sạn Ao Vua Ba Vì Hà Nội cung cấp đủ. Chính vì vậy, những công ty, doanh nghiệp muốn thực hiện các chương trình, sự kiện có thể chọn lựa nơi đây để tổ chức sự kiện.

Các dịch vụ như sân chơi tennis, phòng hát karaoke và bể bơi đều được trang bị đầy đủ để du khách có thể thoải mái trải nghiệm và có được không gian tốt nhất để nghỉ ngơi. Các hoạt động bên ngoài như leo núi, vui chơi, giải trí, giao lưu văn nghệ sẽ được tổ chức tại một không gian rộng rãi, thoáng mát.

Phòng ăn tại khách sạn Ao Vua rất rộng và nó có sức chứa lên tới 300 người. Phòng ăn rất sạch sẽ và lịch sự. Do đó, nếu muốn tổ chức tiệc sinh nhật, đám cưới hay hội họp đều rất phù hợp.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ba Vì