Du lịch Ba Vì có gì hay? Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Ba Vì 2019 mới nhất để bạn tham khảo và lên kế hoạch chuyến đi cho mình. Đây đều là những thông tin hữu ích giúp cho chuyến đi của bạn được suôn sẻ và thuận lợi hơn rất nhiều.

Bởi khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn sẽ có được một chuyến đi du lịch Ba Vì tự túc vui vẻ, thuận lợi và tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Đặc biệt nếu đi vào mùa du lịch bạn cần phải chuẩn bị trước bởi thời điểm này tại Ba Vì có rất đông du khách trong và ngoài nước tới tham quan, khám phá.

Các vấn đề mà du khách thường quan tâm khi tới đây du lịch đó là thời gian nên đi du lịch, cách di chuyển như thế nào? Đi Ba Vì có gì vui, giá vé bao nhiêu và có gì mới hay không? Những vấn đề trên sẽ được giải đáp ngay sau đây.

A. Thông tin khái quát về khu du lịch Ba Vì

Chụp ảnh ở nhà thờ đổ Ba Vì với không gian âm u

Du lịch phượt Ba Vì luôn là sự lựa chọn được nhiều người yêu thích. Tuy vậy không phải ai cũng hiểu rõ về địa điểm du lịch, cắm trại, dã ngoại này. Vậy Ba Vì thuộc tỉnh nàoBa Vì ở đâu? Đây là một trong những khu vực thuộc phía Tây Bắc của thủ đô Hà Nội.Ba Vì tiếp giáp với các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn của Hòa Bình. Ngoài ra, khu vực phía Tây tiếp giáp với các huyện Lâm Thao, Tam Nông của Phú Thọ. Phía Đông Bắc tiếp giáp với Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Ba Vì cách Hà Nội bao xa? Từ trung tâm thành phố tới Ba Vì khoảng 60km. Do đó, quãng đường này không quá xa nên rất thích hợp để bạn có thể tới đây khám phá và du lịch vào cuối tuần. Nhiều người thường lựa chọn phượt Ba Vì 1 ngày để thay đổi không khí và chuẩn bị cho một tuần mới tràn đầy năng lượng và sức sống.

Nơi đây có rất nhiều điểm đến hấp dẫn để du khách khám phá. Bởi theo như bản đồ du lịch Ba Vì thì đây thực sự là một địa điểm đáng để bạn tới khám phá. Bạn nên chủ động sắp xếp thời gian để có thể đi được nhiều nơi, khám phá được nhiều địa điểm thú vị hơn.

Chụp ảnh trên mỏm đá nhìn ra núi rừng ở Ba Vì

Ba Vì phát triển chủ yếu với 3 loại hình du lịch đó là du lịch sinh thái, văn hóa và nghỉ dưỡng. Cả ba loại hình này đều được rất nhiều du khách yêu thích. Theo như kinh nghiệm du lịch Ba Vì chia sẻ thì mỗi một điểm đến tại Ba Vì đều có những nét đẹp và sự cuốn hút riêng.

Các địa điểm này đều có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp để bạn khám phá và ngắm nhìn. Ngoài ra, các món ăn ngon, các loại đặc sản độc đáo của Ba Vì cũng là điều khiến du khách cảm thấy lưu luyến và không nỡ rời xa.

Tại Ba Vì có rất nhiều các dân tộc cùng sinh sống. Do đó, ngoài việc tới đây tham quan du lịch núi Ba Vì, bạn còn được tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa của con người nơi đây. Nơi đây ngoài người Kinh còn có các dân tộc Mường, Dao cùng nhau sinh sống.

Khám phá vườn xương rồng độc đáo ở Ba Vì

Do đó, bạn sẽ có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Tại đây có rất nhiều các làng nghề truyền thống hay các trang trại để bạn tham quan. Chính vì vậy, những ai yêu thích và muốn tận hưởng cảm giác được sống và gần gũi với thiên nhiên thì nên lựa chọn tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm để đi được nhiều nơi, khám phá được nhiều điều hơn.

Tùy vào thời gian sắp xếp lịch trình chuyến đi, bạn sẽ lựa chọn được những địa điểm thích hợp để đi du lịch. Đặc biệt, bạn sẽ không thể bỏ qua chuyến đi du lịch vườn Quốc Gia Ba Vì bởi nơi đây là cả một kho tàng để bạn khám phá.

Nơi đây có hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng. Chính bởi vậy khi tới đay khám phá, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí xanh trong, mát lành mà nơi đây mang lại. Thiên nhiên đã ban tăng cho Ba Vì National Park một hệ sinh thái phong phú.

B. Kinh nghiệm du lịch Ba Vì đầy đủ nhất. 

1. Du lịch Ba Vì mùa nào đẹp?

Dạo bước trong rừng cây mát mẻ ở Ba Vì

Vấn đề đầu tiên mà bất cứ ai khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ba Vì 1 ngày cũng chia sẻ đó là thời điểm nào thích hợp để bạn thực hiện chuyến đi này? Có thể bạn không biết bởi với một nơi lý tưởng như Ba Vì thì bất kể thời điểm nào cũng rất thích hợp để bạn đi khám phá.

Thời gian từ tháng 4 đến hết thời điểm Ba Vì tháng 10 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể khám phá nơi đây. Bởi đây là lúc du lịch Ba Vì trong ngày lý tưởng nhất. Lúc này thời tiết rất đẹp và rất thích hợp để bạn tổ chức chuyến đi phượt Ba Vì của mình.

Thời điểm này thời tiết mát mẻ, không khí trong lành nên đi du lịch, picnic, dã ngoại tại Ba Vì rất thích hợp. Bạn có thể thỏa thích nô đùa, khám phá mà không lo bị thời tiết ảnh hưởng đến chuyến đi.

Bạn có thể tổ chức cắm trại qua đêm tại đây và cùng bạn bè, người thân tận hưởng một chuyến đi tuyệt vời nhất dành cho mình. Nếu bạn băn khoăn Ba Vì tháng 11, 12 có gì thì bạn sẽ không phải băn khoăn? Bởi bạn sẽ được nhìn ngắm loài hoa dã quỳ nở rộ. Nhờ có loài hoa này mà khung cảnh nơi đây trở nên thơ mộng và cuốn hút hơn.

Xem thêm Kinh nghiệm du lịch hà giang

2. Phương tiện di chuyển tới Ba Vì

Du lịch Ba Vì bằng xe máy

Để có thể đi hết được các địa điểm nằm trong sơ đồ du lịch vườn Quốc gia Ba Vì, bạn cần phải biết đường đi và có cách di chuyển phù hợp để từ đó có thể tiết kiệm được thời gian đi lại và có nhiều thời gian để khám phá và tham quan hơn.

Với khoảng cách không quá xa chỉ khoảng 60km. Do đó, kinh nghiệm phượt Ba Vì cho thấy bạn nên trải nghiệm du lịch tại đây bằng xe máy. Nó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều thú vị. Bạn sẽ được tham quan, khám phá rất nhiều cảnh đẹp của khu du lịch này.

Nếu bạn lựa chọn đi bằng ô tô thì cũng rất thuận tiện và phù hợp bởi quãng đường di chuyển tới đây cũng rất dễ đi. Đường đi khá thuận lợi nên hành trình khám phá đi phượt Ba Vì bằng xe máy sẽ không làm khó bạn.

Tuy nhiên, bạn cần phải có kinh nghiệm về đi phượt mới có thể đảm bảo được an toàn cho suốt chặng đường tới đây du lịch. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì sẽ mất khoảng gần 2h là có thể tới được địa điểm du lịch phượt Ba Vì trong ngày.

Lạc trong rừng cây âm u ở Ba Vì

Có 2 tuyến đường để bạn tham khảo khi chuẩn bị lịch trình phượt Ba Vì của mình. Cả hai tuyến đường này đều rất dễ đi nên tùy vào vị trí xuất phát, bạn sẽ chọn cho mình cung đường đi phù hợp nhất với mình.

  • Tuyến đường thứ 1 theo lộ trình đi theo hướng Láng Hòa Lạc. Kinh nghiệm du lịch Ba Vì chia sẻ quãng đường này sẽ đi theo hướng về Sơn Tây. Khi tới địa phận của xã Sơn Tây, bạn sẽ tiếp tục đi theo hướng rẽ trái và khoảng 10km nữa là có thể tới được địa điểm du lịch này. Chặng đường này đi rất nhanh và thuận lợi. Do đó nếu bạn đi bằng xe máy thì nên chọn đường đi này để nhanh chóng tới được địa điểm du lịch này.
  • Hướng đi thứ 2 theo hướng đi Hồ Tùng Mậu về phía đường đi Nhổn. Chạy thẳng theo hướng quốc lộ 32, bạn sẽ qua chỗ Cầu Phùng, bến xe Sơn Tây là thấy biển chỉ dẫn Trung Hòa cách đó khoảng 20km. Từ đó rẽ trái và đi theo hướng Sơn Tây cách khoảng 7km nữa là tới được đường qua viện 105. Từ đây đi qua ngã ba rẽ trái là có thể tới được chân núi Ba Vì.

Cung đường phượt từ Hà Nội đến Ba Vì

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn phương án thứ 3 đó là đi xe buýt. Tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng đi cũng rất an toàn và tiết kiệm. Bạn sẽ không lo ngại về chuyện bụi bẩn. Kinh nghiệm du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm tự túc nếu muốn thoải mái trong suốt chặng đường mà không sợ lạc đường. Bạn có thể chọn đi xe bus.

Nếu lựa chọn phương án này bạn có thể lựa chọn tuyến 92. Đây cũng là tuyến xe bus đầu tiên được thành phố trợ giá để giúp cho việc đi tới Ba Vì được nhanh chóng và chi phí thấp nhất. Ngoài ra, các chuyến xe tuyến 100 và 91 cũng sẽ đưa bạn tới địa điểm du lịch Ba Vì Hà Tây bằng xe bus.

Các tuyến xe bus sẽ chạy theo khung giờ từ 5h đến 21h. Do đó, nếu bạn muốn đi du lịch nơi đây trong ngày thì kinh nghiệm du lịch Ba Vì 1 ngày khuyên bạn nên chọn cung giờ sớm nhất để khởi hành. Bạn có thể xuất phát từ lúc 5h để có nhiều thời gian tham quan, khám phá hơn.

Bạn sẽ cần mang theo chiếc gối hơi chữ u  bằng cao su mềm khi di chuyển bằng xe bus, xe du lịch để không bị đau mỏi cổ sau những chặng đường dài

Bạn có thể xem địa chỉ đến TravelGear Shop để sở hữu chiếc túi xách du lịch tại đây nhé: 


3. Những địa điểm tham quan bạn nên đến khi tới Ba Vì

Nếu bạn có thể sắp xếp được thời gian thì du lịch phượt Ba Vì 2 ngày sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để khám phá hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian thì cũng không phải bận tâm? Bởi bạn có thể tới đây và đi về trong ngày cũng rất hợp lý.

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu? Sẽ có rất nhiều nơi để bạn khám phá. Bởi nơi đây có rất nhiều địa điểm lý tưởng để bạn đi và trải nghiệm.

Vườn quốc gia Ba Vì

Con đường nhỏ với hàng cây rợp bóng mát ở vườn quốc gia Ba Vì

Đây là địa điểm đầu tiên mà bạn sẽ không thể bỏ qua khi tới Ba Vì du lịch. Bạn có thể du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì bằng xe máy để cảm nhận được sự rộng lớn, mênh mông của núi rừng thiên nhiên nơi đây. Với hệ sinh thái phong phú nên nơi đây sẽ có rất nhiều điều thú vị để bạn có thể tìm hiểu.

Khi tham gia chuyến đi phượt Vườn Quốc Gia Ba Vì, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác. Bao gồm:

Vườn xương rồng Ba Vì

Xương rồng Ba Vì được trồng trong nhà kính rất đẹp và độc đáo

Du lịch sinh thái Ba Vì sẽ không thể bỏ qua một địa điểm lý tưởng để tham quan, chụp ảnh đó là vườn xương rồng. Nơi đây là điểm đến yêu thích của rất nhiều bạn trẻ những người có niềm đam mê và yêu thích xương rồng.

Nơi đây được mệnh danh là vương quốc xương rồng với khoảng 1200 giống cây xương rồng từ khắp mọi nơi tụ về. Đây là khu vườn xương rồng được công nhận là lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á cho đến thời điểm hiện tại. Xương rồng được trồng trong nhà kính rất đẹp và độc đáo.

Động Ngọc Hoa 

Bậc thang dẫn lên động Ngọc Hoa âm u chứa nhiều bí ẩn

Hang động này nằm ở phía dưới của một vách đá dựng đá ngay phía dưới của chân núi Ba Vì. Do sự tác động của thiên nhiên, cảnh quan nơi đây rất đẹp. Đặc biệt, các tảng đả lớn nằm được xếp ngay ngắn tạo thành một am động được lấy làm nơi thờ tự Ngọc Hoa Công chúa.

Đồi hoa dã quỳ

Chụp ảnh với vườn hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ ở Ba Vì

Rất nhiều bạn trẻ thích đi du lịch Ba Vì bằng xe máy vào thời điểm hoa dã quỳ nở. Bởi thời điểm này khung cảnh thiên nhiên nơi đây ngập tràn trong sắc vàng của hoa dã quỳ. Tất cả mọi lối đi dẫn tới ngọn núi Ba Vì đều tràn ngập sắc hoa vàng tươi của loài hoa này.

Kinh nghiệm đi chơi Ba Vì vào mùa này sẽ giúp bạn tha hồ check in chụp ảnh. Rất nhiều cặp đôi đã chọn thời điểm này để đi chụp ảnh cưới và lưu giữ những kỉ niệm đẹp trong chuyến đi này.

Có thể nói nhắc tới việc đi phượt Ba Vì, người ta thường nhắc tới nhiều nhất vào mùa hoa dã quỳ Ba Vì nở. Bởi thời điểm này lượng du khách đổ về đây rất đông. Bởi vậy nếu bạn băn khoăn Ba Vì tháng 10 có  gì đẹp thì hãy cứ tới đi rồi sẽ biết? Chính bạn cũng sẽ phải choáng ngợp bởi cảnh sắc nơi đây quá đẹp và cuốn hút.

Đền thờ Bác Hồ

Khung cảnh bên ngoài đền thờ Bác Thờ

Được xây dựng trên đỉnh núi cao nhất của Ba Vì nên để có thể ghé thăm đền thờ Bác Hồ, du khách sẽ phải trải qua một chặng đường dài và leo núi lên tới 1320 bậc thang. Do đó, hành trình khám phá nơi đây đòi hỏi bạn cần phải có một sức khỏe tốt và một tinh thần vững chắc muốn được khám phá nhiều nơi hơn.

Tuy chặng đường đi vất vả nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sinh với rất nhiều loài cây cổ thụ có rêu mọc phủ đầy thân và đặc biệt nếu đi vào dịp sáng sớm, bạn sẽ được nhìn thấy sương mù giăng khắp nơi. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm đền Thượng Ba Vì đây cũng là

Khám phá nhà thờ đổ Ba Vì

Nhà thờ đổ Ba Vì giữa rừng cây

Phượt rừng Quốc Gia Ba Vì, bạn sẽ không thể không ghé thăm nhà thờ đổ Ba Vì. Bởi đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể check in và khám phá.

Nhà thờ đổ này không có phần mái bởi theo thời gian nó đã bị tàn phá. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn bên ngoài bạn cũng có thể hiểu vào thời kì hoàng kim nơi đây đẹp và cuốn hút như thế nào?

Thời xưa, người Pháp đã xây dựng công trình này mang đậm nét đẹp phương Tây. Do đó, ghé, điểm dừng chân này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều thú vị. Bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thế giới cổ đại xưa cũ.

Thiên Sơn – Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà ở Ba Vì

Nhắc tới khu du lich Ba Vì đẹp và nổi tiếng không thể không nhắc tới Thiên Sơn – Suối Ngà. Đây là địa điểm tham quan có quang cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp và cuống hút. Có thể nói thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây sự hoàn hảo với núi non trập trung, khe nước suối trong vắt.

Theo kinh nghiệm đi phượt Ba Vì thì để có thể khám phá được hết khu du lịch này, bạn sẽ phải khám phá 3 khu chính. Khu Hạ Sơn nằm ở phía chân núi, Trung Sơn nằm ở vị trí giữa lưng chừng núi và đỉnh núi là Ngọa Sơn.

Ba Vì tháng 9 đến đây sẽ rất thích hợp khi đó thời tiết thuận lợi rất thích hợp để bạn có tham gia hành trình chuyến đi khám phá Ba Vì của mình.

Khoang Xanh – Suối Tiên

Rất nhiều em nhỏ đang trải nghiệm bể bơi ở Khoang Xanh Suối Tiên

Thuộc phía Đông của dãy núi Ba Vì, Khoang Xanh Ba Vì luôn là điểm đến được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Nơi đây có công viên Suối Tiên với rất nhiều hoạt động thú vị để bạn tham gia. Đặc biệt, các dịch vụ nơi đây đều rất tốt và đảm bảo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tới đây mình sẽ có một chuyến đi du lịch thực sự vui vẻ.

Ao Vua Ba Vì

Một góc khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Nếu bạn đang băn khoăn kỳ nghỉ lễ sắp tới bạn nên đưa cả gia đình đi đâu nghỉ ngơi thì có thể tham khảo ngay Ao Vua Ba Vì Hà Nội. Đây là khu du lịch rất thích hợp để các gia đình lựa chọn.

Với rất nhiều các hoạt động ý nghĩa nên bạn có thể yên tâm rằng chuyến đi này sẽ giúp cả gia đình bạn có nhiều cơ hội trải nghiệm và khám phá hơn.

Theo như kinh nghiệm du lịch Ba Vì chia sẻ, bạn sẽ được tham gia rất nhiều các hoạt động trò chơi thú vị tại đây như xem vườn động vật, tham quan động Sơn Tinh Thủy Tinh…Tất cả các hoạt động này đều rất thú vị và hấp dẫn.

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích các hoạt động mạo hiểm thì chuyến đi phượt Ba Vì này có rất nhiều trò chơi để bạn thử sức. Bạn có thể tham gia đường đua công thức 1 hay đi công viên vầng trăng. Nếu muốn cắm trại Ba Vì bạn có thể thuê lều trại tại đây để cùng người thân tận hưởng một chuyến đi picnic, dã ngoại thú vị.

Du lịch Đồng Mô Ba Vì

Khung cảnh hồ nước xanh mát ở Đồng Mô

Điểm đến tiếp theo trong chuyến đi du lịch Ba Vì Hà Nội của bạn đó chính là đi Đồng Mô. Đây là địa điểm khá lý tưởng để bạn có thể tới nghỉ ngơi và khám phá.

Du lịch đồng Mô Ba Vì có bãi cỏ xanh ngát cùng bầu không khí mát mẻ, trong lành. Do đó, tới đây du lịch, khám phá sẽ giúp bạn có được những giây phút nghỉ ngơi thực sự. Tại địa điểm cắm trại gần Hà Nội này, bạn có thể tham gia cắm trại, đua thuyền hay đốt lửa trại đều rất phù hợp.

Không những nhiều trò chơi, hoạt động để tham gia mà giá cả các dịch vụ tại đây cũng rất rẻ. Do đó, rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn nơi đây làm điểm đến du lịch cho mình trong mùa hè này.

Tại Đồng Mô có hồ nước rất rộng và rất nhiều đảo, bán đảo khác nhau để bạn khám phá. Đặc biệt, những ai yêu thích thú chơi golf tao nhã có thể tới đây để trải nghiệm những đam mê của mình. Nơi đây không khí mát mẻ, thoáng đãng nên luôn là địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời cho cả gia đình bạn khám phá.

Ngoài ra, theo như kinh nghiệm du lịch Ba Vì thì nơi đây còn có một số địa điểm để bạn khám phá như Bản Xôi Ba Vì, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam hay trượt Cỏ Ba Vì. Nếu lịch trình chuyến đi của bạn cho phép, bạn nên tham quan và khám phá hết các địa điểm kể trên. Chắc chắn, đây sẽ là một chuyến đi đáng nhớ dành cho bạn.

4. Đi du lịch Ba Vì Sơn Tây nên ở đâu?

Không gian bên ngoài của một khách sạn độc đáo ở Ba Vì

Tại Ba Vì có rất nhiều các khách sạn, nhà nghỉ để bạn chọn lựa. Tuy nhiên, tùy theo lịch trình và điểm đến, bạn nên chọn địa chỉ lưu trú phù hợp gần và phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Nếu bạn không chọn cắm trại Ba Vì thì có thể lựa chọn các nhà nghỉ sau để làm điểm dừng chân nghỉ ngơi:

+ Khách sạn Đầm Long

+ Nhà nghỉ Anh Tú

+ Family Homestay 

+ Tản Đà resort Ba Vì

+ Khách sạn Khoang Xanh 

Một số địa điểm cắm trại rất phù hợp để bạn chọn lựa nếu muốn được sống và gần gũi với thiên nhiên đó là cắm trại tại Khoang Xanh Suối Tiên, Thiên Sơn Suối Ngà…

Ngoài ra, theo như kinh nghiệm du lịch rừng Quốc Gia Ba Vì, nếu bạn chọn cắm trại tại đây thì có một số địa điểm đẹp để bạn chọn lựa như rừng không hay gần khu vườn xương rồng…

5. Có món gì ngon tại Ba Vì nên thưởng thức?

Bàn ăn với những món ngon dân dã ở Ba Vì

Ngoài cảnh đẹp thì ẩm thực Ba Vì cũng là điều khiến du khách cảm thấy yêu thích khi đến với vùng đất này. Nơi đây có rất nhiều món ngon để bạn chọn lựa.

Một trong những món ăn ngon mà nhất định bạn phải thưởng thức khi ghé thăm nơi đây đó chính là gà nướng đất sét, canh khoai sọ hay món rau dền cơm…Tuy là những món ăn dân dã nhưng lại rất ngon và độc đáo.

Gà nướng đất sét Ba Vì có da màu vàng đậm rất ngon mắt

Ngoài ra, bạn có thể mua các sản phẩm từ sữa bao gồm sữa tươi, pho mát, sữa chua…Đây đều là những loại đặc sản Ba Vì nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích và thường mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

6. Một số thông tin khác liên quan đến du lịch sinh thái Ba Vì

Theo như kinh nghiệm du lịch Ba Vì, bạn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo trước khi tham gia hành trình khám phá nơi đây. Việc trước tiên bạn cần làm đó là chuẩn bị các đồ dùng cần thiết khi đi du lịch tại đây.

+ Nếu bạn đi phượt Ba Vì bằng xe máy thì nên kiểm tra kỹ xe cỗ trước khi khởi hành. Nhớ đổ đầy bình xăng và lắp gương cẩn thận.

+ Trang phục mặc khi đi đi du lịch tại đây nên chọn những bộ đồ thoải mái, gọn gàng để có thể thuận tiện khi di chuyển. Ngoài ra, bạn nhớ phải mang theo khẩu trang, mũ, kính để che nắng và đảm bảo sức khỏe trong suốt hành trình chuyến đi của mình.

+ Nên chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân, đồ ăn, đồ uống và cả thuốc chống côn trùng, chống nắng theo.

+ Nên tham khảo mức giá vé khi đi tham quan các địa điểm du lịch mất phí.

Xem thêm: 10 vật dụng không thể thiếu khi cắm trại và đi phượt