Ba Vì là điểm đến hấp dẫn mang lại cho bạn rất nhiều điều thú vị. Trong đó, hoa dã quỳ Ba Vì là một trong những cảnh đẹp có sức hút rất lớn đối với du khách hiện nay. Vậy mùa hoa dã quỳ vào tháng mấy? Các điểm ngắm hoa dã quỳ lý tưởng tại Ba Vì là ở đâu?

Để có câu trả lời chi tiết cho vấn đề này, bạn hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây. Nó sẽ giúp bạn có một chuyến đi ngắm hoa dã quỳ ở Ba Vì tuyệt vời nhất. Chắc chắn, đây sẽ là một chuyến đi thú vị rất đáng để bạn trải nghiệm và khám phá.

Tới Ba Vì vào dịp hoa dã quỳ nở, bạn sẽ thấy nơi đây đẹp tựa như một bức tranh. Tại đây có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, non nước mây trời lồng lộng và một bầu không khí sạch, trong xanh để bạn khám phá. Do đó, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tới đây tham quan và ngắm cảnh vào dịp hoa dã quỳ nở.

1. Mùa hoa dã quỳ Ba Vì tháng mấy?

Những bông hoa dã quỳ màu vàng rực rỡ nổi bật trên nền trời xanh

Ba Vì mùa hoa dã quỳ nở rộ nhất vào khoảng tháng 10, tháng 11. Khi đó thời tiết bắt đầu se se lạnh. Thời điểm này cũng là thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể tới đây chiêm ngưỡng và ngắm cảnh sắc thiên nhiên nơi đây tuyệt vời đến nhường nào?

Hoa dã quỳ nở rộ nhất vào thời điểm đầu tháng 11 đến tầm ngoài 19, 20 của tháng đó. Do đó, nếu muốn được tận mắt khám phá khu rừng dã quỳ tràn ngập sắc vàng, bạn hãy chọn lúc hoa dã quỳ nở rộ nhất để tham quan. Chắc chắn, thời điểm đó sẽ giúp bạn lưu giữ và chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp để làm kỉ niệm.

Chuyến đi tham quan du lịch Ba Vì cũng trở nên ý nghĩa hơn khi bạn được ngắm nhìn biểu tượng đặc trưng của nơi đây đó chính là Ba Vì hoa dã quỳ 2019. Tới đây rồi, bạn mới có thể thấu hiểu tại sao mùa hoa dã quỳ nở, Ba Vì lại thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan đến vậy?

Hoa dã quỳ Ba Vì vào mùa nở rộ

Không khó để nhận ra khi được trực tiếp tới đây thưởng ngoạn, khám phá. Bởi loài hoa này đặc trưng cho tình yêu son sắc, thủy chung và nó còn thể hiện cho hoài bão, ý chí và sự kiên cường, dám phấn đấu và cố gắng mỗi ngày.

Chính bởi nét đẹp trong tâm hồn mà loài hoa này mang lại đã khiến cho hoa dã quỳ Ba Vì trở thành biểu tượng đẹp được rất nhiều người biết tới. Dù có bão táp, mưa sa thì hoa dã quỳ vẫn hiên ngang và không chịu khuất phục.

Một cặp đôi chụp hình trước vườn hoa dã quỳ

Bất cứ ai nhìn thấy loài hoa này cũng đều cảm nhận được sự bất khuất và kiên cường của nó. Do đó, chọn thời điểm hoa dã quỳ nở để đi sẽ giúp bạn có cơ hội được ngắm nhìn toàn bộ những cảnh sắc thiên nhiên cuốn hút mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Cứ mỗi độ hoa dã quỳ ở Ba Vì nở, lượng du khách đổ về Ba Vì thường rất đông. Bởi thời điểm này là thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể thưởng thức cảnh sắc tuyệt đẹp của Ba Vì.

2. Các điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất tại vườn quốc gia Ba Vì

Chụp ảnh với những bông hoa dã quỳ đang khoe sắc

Ba Vì có gì đẹp? Tại đây có rất nhiều địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp để bạn khám phá. Bởi dọc theo con đường dẫn tới địa điểm du lịch này, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp cuốn hút của hoa dã quỳ đẹp đến thế nào? Tuy nhiên, địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể ngắm nhìn loài hoa này đó chính là vườn Quốc Gia Ba Vì.

Tại điểm đến Cốt 700, bạn sẽ được thỏa sức chụp ảnh và khám phá vẻ đẹp của loài hoa này. Khi di chuyển tiếp theo hướng bên trái, bạn sẽ đến được đồi hoa dã quỳ Ba Vì thuộc vườn quốc gia Ba Vì.

Nơi đây có không gian rất trong lành nên rất thích hợp để bạn tới du lịch và khám phá. Nơi đây sẽ mang tới cho bạn những xúc cảm hoàn toàn khác biệt. Nó giúp bạn được tận hưởng bầu không khí trong lành và được sống hòa vào cùng với thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá. Cảm giác sẽ rất tuyệt khi được tận hưởng một cuộc sống thảnh thơi, gần gũi và thân thiện như vậy.

Con đường nhỏ hai bên rợp màu vàng của hoa dã quỳ

Nơi đây núi non trập trùng nên sẽ có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá. Trong đó, hoa ở Ba Vì là điều khiến bất cứ du khách nào cũng phải xao xuyến. Nhiều người khi tới đây sẽ chẳng muốn về vì cảnh sắc thiên nhiên quá đẹp và cuốn hút. Bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa dã quỳ nở rộ và mọc ở khắp mọi nơi.

Bức tranh thiên nhiên nơi đây tràn ngập trong sắc vàng của hoa dã quỳ. Dường như nhờ có nó mà cảnh sắc nơi đây lại càng trở nên thu hút du khách tới. Bạn sẽ chẳng phải đi đâu xa bởi ngay gần Hà Nội cũng có một địa điểm ngắm hóa dã quỳ lý tưởng như này.

3.Kinh nghiệm đi Ba Vì ngắm hoa dã quỳ

Một bông hoa dã quỳ được chụp cận cảnh

Để chuyến đi ngắm hoa dã quỳ được thuận lợi, bạn hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây. Nó sẽ giúp bạn lên kế hoạch chuyến đi được thuận lợi hơn. Đặc biệt sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của loài hoa này hơn.

Hướng dẫn đường đi tham quan hoa dã quỳ

Con đường dẫn đến vườn hoa dã quỳ Ba Vì

Để có thể tới Ba Vì mùa hoa dã quỳ nở, bạn có thể lựa chọn những cung đường đi khác nhau tùy vào địa điểm xuất phát của bạn.

+ Nếu xuất phát từ nội thành Hà Nội, bạn sẽ di chuyển theo tuyến đường đi thẳng hướng Đại lộ Thăng Long hay đi dọc theo quốc lộ 32 là có thể tới địa điểm tham quan Ba Vì Sơn Tây. Cứ đi thẳng theo tuyến đường đi 414, khi tới km8, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đường tới vườn quốc gia. Từ đó khoảng 800m là có thể tới được địa điểm này.

+ Nếu bạn đi từ Vĩnh Phúc có thể đi theo hướng cầu Vĩnh Thịnh và cứ đi thẳng sau đó rẽ trái là có thể tới được ngã tư Sơn Lộc. Từ đây rẽ phải là có thể tới đường km8. Từ điểm này, bạn có thể di chuyển tới vườn quốc gia theo biển chỉ dẫn bên đường.

+ Nếu bạn xuất phát điểm từ Hòa Bình để đi tham quan hoa dã quỳ Ba Vì, bạn sẽ đi theo tuyến đường Xuân Mai, Sơn Tây. Ngoài ra, có thể di chuyển theo tuyến đường 414 thuộc khu K9 để đi. Sau đó hỏi đường hoặc dùng google maps là có thể tới được khu du lịch Ba Vì.

Lựa chọn phương tiện để đi ngắm mùa hoa dã quỳ Ba Vì

Vì quãng đường di chuyển tới đây không quá khó khăn. Do đó, bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc ô tô đều rất thích hợp. Tuy nhiên, nếu yêu thích phượt và muốn đi Ba Vì ngắm hoa dã quỳ được lâu hơn, có thời gian để khám phá hơn thì bạn nên lựa chọn xe máy.

Đi phượt Ba Vì bằng xe máy sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội được khám phá và tìm hiểu về thiên nhiên nhiên hơn. Dọc quãng đường đi tới đây có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá. Do đó, bạn đừng bỏ lỡ mùa hoa dã quỳ Ba Vì 2019 này nhé!

Ngoài ra, nếu đi theo đoàn đông người, bạn có thể lựa chọn xe ô tô để đi. Đi bằng xe riêng hay thuê xe đi Ba Vì cũng rất thuận tiện. Hiện nay có rất nhiều các công ty cho thuê xe đi Ba Vì để bạn chọn lựa.

Vé vào cổng tham quan vườn quốc gia Ba Vì:

+ Đối với người lớn giá vé là 40.000vnđ/người

+ Đối với trẻ em, người già hay học sinh, sinh viên phí là 20.000vnđ.

+ Gửi xe ô tô trên 10 chỗ là 30.000vnđ/xe

+ Gửi xe ô tô con dưới 10 chỗ giá vé là 20.000vnđ/xe.

+ Xe máy khi gửi sẽ có mức phí gửi xe là 3.000vnđ/xe.

Xem thêm: List 33 khu nghỉ dưỡng và resort Ba Vì đẹp và yên tĩnh để nghỉ ngơi cuối tuần

Một số điều cần chú ý khi đi ngắm hoa dã quỳ tại Ba Vì

Những bức ảnh nên thơ với hoa dã quỳ

Để chuyến đi được diễn ra thuận lợi, bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau:

+ Nếu đi Ba Vì hoa dã quỳ 2019 bằng xe máy, bạn cần phải chú ý kiểm tra chất lượng xe trước khi đi. Đừng quên đổ đầy bình xăng khi thực hiện hành trình chuyến đi này.

+ Nên lựa chọn trang phục phù hợp. Mặc dù bạn muốn có nhiều bức ảnh đẹp được chụp khi tham quan mùa hoa dã quỳ Ba Vì nhưng bạn nên chú ý tới trang phục để việc di chuyển được thuận lợi hơn. Tuyệt đối không nên đi giày cao gót. Bởi nó sẽ khiến cho bạn dễ bị trượt ngã và gây ảnh hưởng đến lịch trình tham quan của bạn.

Những trang phục rộng rãi, thoải mái, thuận tiện cho việc di chuyển sẽ là item lý tưởng để bạn diện khi đi tham hoa dã quỳ vườn quốc gia Ba Vì.

+ Bạn nên có ý thức giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. Không nên bứt hoa, nhổ cây làm ảnh hưởng tới quang cảnh thiên nhiên nơi đây.

+ Không được vất rác bừa bãi và nên để rác đúng nơi quy định. Như vậy sẽ góp phần tạo nên cảnh quan xanh, sạch đẹp cho địa điểm tham quan, dã ngoại Ba Vì.

Một số hình ảnh mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì 

Chụp ảnh che mặt với nền là cả vườn hoa dã quỳ cũng đủ đẹp

Ba Vì có hoa dã quỳ rất đẹp. Vào màu hoa nở, dọc theo con đường dẫn tới vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời này. Mỗi một góc đứng, một điểm đến tại đây đều có thể trở thành chỗ để bạn có thể chụp và lưu giữ lại những bức ảnh đẹp cho chính mình.

Chắc chắn, những bức hình này sẽ là kỉ niệm đáng nhớ để bạn luôn cảm nhận được rằng tới Ba Vì thật thú vị. Hoa dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì có một đẹp cuốn hút đến lạ thường. Dường như trong ánh mắt của du khách khi tới đây, đâu đâu cũng ngập tràn trong sắc vàng của loài hoa thuần khiết, kiên cường, dũng cảm này.

Một nhóm bạn chụp ảnh giữa vườn hoa dã quỳ vàng rực rỡ

Các bạn trẻ rất yêu thích hoa dã quỳ Ba Vì và nhiều người đã lên kế hoạch tới đây check in vào mùa hoa nở. Nếu tới đây vào thời điểm tháng 10, tháng 11, bạn sẽ cảm nhận được nơi đây đông vui, tấp nập như thế nào? Khách du lịch trong và ngoài nước đua nhau tới đây khám phá và chụp hình.

Dường như điểm đến này luôn mang lại cho họ những cảm xúc bất tận và những niềm vui bất ngờ khi được cùng bạn bè, người thân tham gia chuyến đi phượt Ba Vì. Tại đây có núi non trập trùng và khi đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy được thiên nhiên nơi đây cuốn hút đến nhường nào? Cả một vùng sáng rực lên bởi màu vàng của loài hoa dã quỳ.

Một cặp đôi chụp ảnh cưới ở vườn hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ Ba Vì vào mỗi mùa hoa nở thường rất đông các cặp đôi tới đây chụp ảnh cưới. Bởi vẻ đẹp của loài hoa này sẽ là hình nền lý tưởng để bạn có được những bức ảnh lãng mạn, tuyệt đẹp cho chính mình. Với không gian rộng rãi, mênh mông, bạn có thể lựa chọn những khu vực có hoa dã quỳ nở đẹp nhất để thực hiện bộ ảnh cưới của mình.

Chắc chắn, với ý nghĩa mà loài hoa này mang lại, tình yêu của các cặp đôi khi tới đây cũng sẽ thăng hoa, bền chặt như chính loài hoa này. Màu vàng tươi sáng, rực cháy cả một bầu trời của Ba Vì sẽ giúp bạn cảm nhận sự trù phú mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Những bông hoa dã quỳ thi nhau đua nở

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ba Vì