Ba Vì có những khu du lịch nào? 20 khu du lịch Ba Vì bạn nhất định phải ghé thăm dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi chơi xa của mình được tốt hơn. Những địa điểm này sẽ mang tới cho bạn một chuyến đi du lịch thực sự vui vẻ với thật nhiều những trải nghiệm thú vị đang chờ đón.

Ba Vì là một trong những điểm đến vô cùng cuốn hút. Hàng năm lượng du khách tới đây tham quan, khám phá rất đông. Bởi nơi đây có rất nhiều các khu du lịch để bạn khám phá. Từ các khu du lịch sinh thái đến các điểm du lịch văn hóa lịch sử đều có những nét đẹp rất riêng. Tại đây có cảnh núi non nên thơ hữu tình nên ngày càng có nhiều người chọn Ba Vì làm điểm đến du lịch cho kỳ nghỉ hè của mình.

1. Ba Vì có những khu du lịch nào? 

Chụp ảnh trong rừng cây rợp bóng mát ở Ba Vì

Các khu du lịch Ba Vì nổi tiếng có rất nhiều. Do đó, để có thể đi được nhiều nơi, khám phá được nhiều khu du lịch, bạn cần phải có thời gian và có lịch trình sắp xếp cụ thể thì mới có thể đảm bảo được chuyến đi du lịch sẽ diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

TIPS: Travel Gear – Địa chỉ bán gối hơi chữ u và phụ kiện du lịch uy tín giá rẻ bạn nên tham khảo trước mỗi chuyến đi xa!

Một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất phải kể tới khu du lịch vườn quốc gia, Long Việt, Thác Đa, Ao Vua, Đồng Mô, Đầm Long, Khoang Xanh Suối Tiên, Long Việt…Đây đều là những điểm đến có sức cuốn hút rất riêng dành cho du khách. Mỗi một địa điểm du lịch sẽ mang tới cho bạn những cảm nhận khác nhau. Do đó, bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ cơ hội được khám phá những địa điểm đẹp này khi có dịp tới Ba Vì.

Khung cảnh Ba Vì được chụp từ trên cao

Nếu đi theo tour tới các khu du lịch Ba Vì Sơn Tây, bạn sẽ không phải lo bởi các công ty lữ hành đều đã sắp xếp thời gian và lịch trình để bạn có thể đi được nhiều nơi nhất. Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch tự túc thì nên có sự tìm hiểu từ trước. Nên xem Ba Vì có những khu du lịch nào để có thể lên kế hoạch cho phù hợp hơn?

2. Các khu du lịch Ba Vì bạn nên ghé thăm

Tận hưởng không gian mát mẻ dưới những tán cây ở VQG Ba Vì

Các khu du lịch ở Ba Vì dưới đây sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội và thời gian để khám phá hơn. Mỗi một khu du lịch tại Ba Vì sẽ mang tới cho bạn một chuyến đi với nhiều những trải nghiệm khác nhau. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa địa điểm du lịch mà mình yêu thích để lên kế hoạch chuyến đi cho mình.

Khu du lịch vườn quốc gia Ba Vì 

Đôi bạn chụp hình trong vườn xương rồng ở Ba Vì

Nằm ở vị trí trung tâm của các khu du lịch ở Ba Vì Hà Nội nên nơi đây có rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón bạn ở phía trước. Điểm đến này thuộc khu vực núi Tản Viên là và ngọn núi tâm linh nổi tiếng của đất nước ta. Nơi đây gắn liền với rất nhiều câu chuyện huyền thoại nổi tiếng và nó là minh chứng rõ nhất cho lịch sử của dân tộc ta,

Tại đây có đền Thượng, đền Mẫu và đền thờ Bác Hồ nên khi tới khu du lịch Ba Vì này tham quan, bạn nhất định phải ghé thăm vườn Quốc Gia và tới các đền thờ tại đây để cầu bình an, may mắn.

Khung cảnh rừng núi âm u ở VQG Ba Vì

Khí hậu của một trong những khu du lịch ở Ba Vì nổi tiếng này rất mát mẻ và trong lành. Do đó, những ai đã từng đặt chân tới đây đều có chung một cảm nhận đó chính là sự khoan khoái, dễ chịu của nơi đây sẽ giúp tâm hồn bạn trở nên thanh thản, bình yên và tĩnh lặng hơn.

Không những du khách trong nước mà ngay cả du khách nước ngoài cũng đặc biệt yêu thích địa điểm du lịch vườn quốc gia Ba Vì. Nơi đây sẽ mang tới cho bạn thật nhiều những trải nghiệm thú vị khác nhau.

Tha hồ tạo dáng trong nhà kính xương rồng độc đáo ở Ba Vì

Nhiều người nhận xét chính vì được thiên nhiên ưu đãi nên cảnh sắc thiên nhiên tại đây mới đẹp và cuốn hút đến như vậy. Khó có nơi đâu lại được ban tặng sự trù phú và đa dạng như ở đây. Với hệ sinh thái cực kỳ phong phú và thảm thực vật xanh mát mắt nên Vườn quốc gia Ba Vì được ví như lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội.

Vào dịp hè nắng nóng, bạn có thể chọn khu du lịch sinh thái Ba Vì này để tới. Bởi nó sẽ là địa điểm du lịch trốn nắng nóng rất lý tưởng dành cho bạn. Thiên nhiên hùng vĩ sẽ chào đón bạn bằng một màu xanh mướt và một bầu không khí xanh trong, mát mẻ.

Chụp hình với những cây xương rồng trong vườn kính Ba Vì

Khu du lịch Thác Đa Ba Vì 

Hành trình khám phá các khu du lịch Ba Vì Hà Nội sẽ tiếp tục khi bạn tới Thác Đa. Đây là điểm dến có sức hút rất lớn dành cho du khách. Bắt nguồn từ đỉnh núi nên Thác Đa có độ dài dòng chảy lên tới hơn 6km. Do đó, từ xa nhìn xuống sẽ rất đẹp.

Thác Đa Ba Vì hiện lên lúc hiền hòa ấm áp lúc lại tung bọt trắng xóa cả một bầu trời. Chính điều này đã tạo nên sự hoang sơ, kỳ vĩ cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. So với các khu du lịch Ba Vì Hà Tây khác thì Thác Đa là một điểm du lịch giải trí rất lớn được rất nhiều du khách chọn lựa và yêu thích.

Tại miền Bắc, khu du lịch Thác Đa Ba Vì luôn có sức hấp dẫn rất đặc biệt mà bạn không nên bỏ qua. Dọc theo con đường dẫn tới đây là những hàng cây xanh rì rào trong gió. Tất cả tạo nên bầu không khí mát rượi nên bất cứ ai khi đặt chân tới đây cũng sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc bất tận và khoan khoái đến lạ thường.

Chụp ảnh ở một góc khu du lịch Thác Đa Ba Vì

Trên đoạn đường dẫn tới Thác Đa, bạn sẽ bắt gặp khu vườn Tao Ngộ. Nơi đây là tập trung rất nhiều các loại cây ăn quả khác nhau. Do đó, tới khu du lịch Ba Vì này mùa nào cũng sẽ có sự cuốn hút riêng dành cho bạn? Mùa nào thức nấy nên bạn sẽ tha hồ được thưởng thức những loại quả đặc sản của Ba Vì như xoài, ổi, nhãn lồng hay nho…

Tiếp đến là khám phá làng nghề truyền thống của người Thái. Tại làng thổ cẩm này, bạn sẽ được ngắm nhìn những tác phẩm thủ công mỹ nghệ tuyệt đẹp của người dân nơi đây.

Hành trình khám phá Thác Đá sẽ đưa bạn tới ngọn đồi Thác Ông. Nơi đây là một nhánh nhỏ của thác Đa và có dòng chảy nhỏ chạy theo sườn dốc. Len lỏi các con suối nhỏ sẽ là những cây rừng mọc dại. Khi nước từ trên cao đổ xuống, bạn sẽ thấy trắng xóa cả một vùng. Thiên nhiên hoang dã của khu du lịch sinh thái Ba Vì này sẽ giúp bạn khám phá và chinh phục vẻ đẹp hoang sơ mà Thác Đa.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì 

Cây cầu đỏ ở khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Thuộc núi Tản Viên, Ao Vua nằm ngay dưới chân núi và nơi đây sẽ là địa điểm du lịch giúp bạn khám phá được nhiều nền văn hóa của Việt Nam. Tại khu du lịch Ao Vua Ba Vì, bạn sẽ được nghe kể lại rất nhiều câu chuyện truyền thuyết của đất nước ta như Hùng Duệ Vương, Sơn Tinh Thủy Tinh hay câu chuyện về công chúa Ngọc Hoa.

Ba Vì có khu du lịch nào? Câu trả lời luôn có Ao Vua trong danh sách đáng để bạn đi nhất. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên thì rất nên thơ. Cứ đến rồi bạn mới có thể cảm nhận được bức tranh thiên nhiên nơi đây chân thực và cuốn hút đến như thế nào?

Tại khu du lịch Ao Vua, du khách sẽ được tham quan rất nhiều các hoạt động ngoài trời thú vị. Điển hình phải kể tới như leo núi, tham gia công viên nước, vượt thác hay chơi trò chơi trong khu nhà đa năng…Tất cả các hoạt động này sẽ đều giúp bạn có một chuyến đi thực sự vui vẻ. Bạn sẽ có được rất nhiều những trải nghiệm thú vị dành cho mình.

Cặp đôi chụp hình cùng nhau ở hồ nước Ao Vua

Đặc biệt, các món ăn mang đậm hương vị của vùng núi sẽ được thể hiện tại khu du lịch này. Có rất nhiều món ăn ngon để bạn khám phá. Ngoài ra, tới khu du lịch này bạn còn được tham quan rất nhiều địa danh khác như đền Thượng, chùa Mía,…

Tại một trong các khu du lịch ở Ba Vì này, bạn sẽ không phải lo nghỉ ngơi ở đâu? Bởi khu du lịch được bố trí rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, resort Ba Vì được cung cấp các dịch vụ tiện ích đầy đủ để giúp bạn có được một chỗ nghỉ ngơi lý tưởng nhất.

Khu du lịch Đồng Mô Ba Vì 

Chụp ảnh trên cây cầu gỗ nhỏ giữa hồ Đồng Mô

Khu du lịch sinh thái này rất gần với trung tâm Hà Nội. Khoảng cách từ thủ đô tới đây chỉ khoảng 40km. Do đó, rất nhiều các gia đình, công ty, tổ chức thường lựa chọn khu du lịch Ba Vì này để nghỉ ngơi trong chuyến đi cuối tuần của gia đình mình.

Đây là địa điểm lý tưởng để cả gia đình bạn có được một chuyến đi thực sự vui vẻ và thảnh thơi thư giãn. Với tổng diện tích lên tới 1200ha nên khu Đồng Mô sẽ hứa hẹn mang lại cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị nhất.

Tới đây rồi bạn sẽ không phải lo lắng sẽ chơi gì khi tới khu du lịch này nữa? Bởi bạn có thể đi dạo bộ tham quan lòng hồ hay thong dong ngắm nhìn cảnh núi non mây trời. Ngoài ra, bạn có thể tham gia câu cá và dành thời gian thưởng thức các món ăn độc đáo của vùng núi Ba Vì.

Tháp Chăm ở làng văn hóa các dân tộc

Nếu bạn có niềm yêu thích với chơi golf thì Đồng Mô sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Nơi đây có sân golf rộng để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, trải nghiệm.

Khu du lịch này có hồ nước lớn với diện tích mặt hồ thênh thang nên không khí bao trùm nơi đây rất mát mẻ, thoáng đãng. Đặc biệt, những đồng cỏ xanh mướt mắt sẽ khiến bạn cảm thấy nơi đây đẹp như một bức tranh với màu xanh là màu nền chủ đạo.

Nhiều người khi tới đây luôn cảm thấy thích thú bởi không những có không gian nghỉ ngơi lý tưởng mà khu du lịch này còn thích hợp để bạn tổ chức các hoạt động ngoài trời tập thể. Nơi đây khác xa với sự ồn ào, náo nhiệt của thủ đô, ở đây bình yên và tĩnh mịch hơn.

Vui chơi với những chiếc xích đu bằng lốp xe độc đáo ở Đồng Mô

Tại Đồng Mô có 2 địa điểm nổi tiếng nhất định bạn phải khám phá đó là Sơn Tinh camps – khu cắm trại Ba Vì khu dành cho những ai muốn cắm trại, dã ngoại. Ngoài ra, khu đảo Phượng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ giúp bạn có không gian nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh tốt hơn.

Các hoạt động như câu cá, bắt gà…sẽ khiến bạn cảm thấy hào hứng và sôi nổi hơn khi tham gia chuyến đi du lịch tới Đồng Mô.

Khu du lịch Đầm Long Ba Vì

Chiêm ngưỡng hồ nước ở Đầm Long với những bức tượng độc đáo

Đây là khu du lịch thuộc xã Cẩm Lĩnh, Ba Vì. Tại đây có khu rừng Bằng Tạ nổi tiếng nên được rất nhiều người biết tới. Tại đây sẽ mang tới cho bạn rất nhiều điều thú vị để khám phá. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự phong phú và đa dạng của hệ sinh thái. Có những loại cây tại Đầm Long có tuổi đời lên tới vài trăm năm.

Đặc biệt là cảnh sắc nơi đây rất trong xanh và mát mẻ. Ngoài ra, bạn còn được khám phá rất nhiều loài động vật qúy hiếm như chồn, hươu, nai, khỉ…

Đàn hươu được cho ăn ở khu du lịch Đầm Long

Tại khu du lịch Ba Vì này có rất nhiều các hoạt động để phục vụ du khách như khu vui chơi, bể bơi, khu du thuyền hay tham quan rừng Bằng Tạ…Ngoài ra, nếu bạn yêu thích các hoạt động ngoài trời và muốn thử thách chính mình thì có thể tham gia trò chơi tàu lượn, đạp xe ngắm cảnh…

Đặc biệt, khi tới khu du lịch Đầm Long Ba Vì, bạn nhất định phải ghé thăm khu đầm Sen và khám phá tour du lịch rừng Bằng Tạ. Chuyến đi này sẽ trở thành một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ của bạn.

Khu du lịch Khoang xanh Suối Tiên Ba Vì 

Nhóm bạn cùng chụp ảnh ở một góc khu du lịch Khoang Xanh

Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên Ba Vì Hà Nội chỉ cách trung tâm thành phố khoảng gần 50km di chuyển. Do đó, tới đây cũng rất thuận tiện cho bạn khám phá. Đặc biệt, vào mỗi dịp hè nắng nóng oi bức, Khoang Xanh luôn chào đón một lượng lớn du khách tới tham quan, khám phá và nghỉ ngơi.

Bốn bề xung quanh nơi đây là núi rừng với thảm thực vật phong phú nên cảnh sắc thiên nhiên nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy bị cuốn hút. Với khoảng diện tích lên tới 200ha và được bao phủ bởi cây cối, suối, thác nên khung cảnh thiên nhiên nơi đây rất đẹp và hài hòa.

Nhiều người ngồi chụp ảnh ở sân khấu biểu diễn âm nhạc ở Khoang Xanh

Tại đây có đầy đủ các tiện nghi dịch vụ cần thiết để bạn có thể khám phá và vui chơi, nghỉ dưỡng. Do đó, khu du lịch Khoang Xanh Ba Vì thích hợp cho mọi độ tuổi tới du lịch đặc biệt là đối với các gia đình có trẻ nhỏ nên cho bé tới đây để có nhiều cơ hội tìm hiểu hơn.

Khu du lịch Bản Xôi Ba Vì 

Không gian xanh mát với những chiếc chòi lá ở khu du lịch Bản Xôi

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, dân dã thì Bản Xôi sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho chuyến đi của bạn. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với vẻ đẹp nên thơ, hữu tình làm say đắm biết bao trái tim khách du lịch.

Cách trung tâm khoảng 50km nên việc di chuyển tới khu du lịch Bản Xôi Ba Vì sẽ rất thuận tiện. Bạn sẽ được nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên tươi mát và được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ của nơi đây. Nơi đây đã được xây dựng và quy hoạch để trở thành một khu du lịch, nghỉ dưỡng với đầy đủ các hoạt động, dịch vụ tổng hợp.

Cây cầu gỗ mộc mạc giữa hồ ở Bản Xôi Ba Vì

Ngoài ra, bạn có thể tới khu du lịch Long Việt Ba Vì để khám phá nếu như sắp xếp được thời gian. Đây cũng là một trong các khu du lịch ở Ba Vì rất nổi tiếng hiện nay. Điểm đến này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị.

Hy vọng với những địa điểm bên trên, bạn sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn cho mình khu du lịch Ba Vì phù hợp. Chắc chắn, chuyến đi du lịch của bạn khi tới Ba Vì này sẽ là một chuyến đi thực sự đáng nhớ. Nó sẽ mang tới cho bạn rất nhiều những trải nghiệm tuyệt vời. Do đó, bạn hãy chủ động sắp xếp thời gian để có thể tới đây du lịch trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ba Vì