Danh sách các địa điểm du lịch Ba Vì dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi Ba Vì có gì đẹp? Do đó, nếu như bạn đang lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi du lịch của mình thì hãy tham khảo ngay những điểm đến lý tưởng dưới đây. Nó sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn với nhiều trải nghiệm và khám phá thú vị hơn.

Hiện nay, Ba Vì là điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Hà Nội. Vào mỗi mùa du lịch, lượng du khách đổ về đây rất đông. Do đó, bạn nên có lịch trình cụ thể để có thê khám phá được nhiều địa điểm phượt Ba Vì lý thú. Đối với những ai đã từng tới đây du lịch sẽ luôn có cùng một cảm nhận đó là nơi đây thực sự là một sự lựa chọn quá đỗi lý tưởng để bạn có được một chuyến đi du lịch vui vẻ bên cạnh những người thân yêu của mình.

1. Ba Vì có gì đẹp có gì hay?

Chụp ảnh trong rừng thông ở Ba Vì

Danh sách các địa điểm du lịch ở Ba Vì được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn khám phá được rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên mà Ba Vì đã được ưu ái, ban tặng.

Với rất nhiều điểm đến như vậy do đó, bạn nên có sự sắp xếp từ trước để có thể đi được nhiều nơi hơn. Tốt nhất là nên lên kế hoạch đi du lịch khám phá cảnh đẹp Ba Vì trong 2 ngày 1 đêm để bạn có thêm nhiều thời gian tham quan, trải nghiệm hơn.

+ Vườn Quốc Gia Ba Vì 

+ Thiên Sơn Suối Ngà

+ Đền Thượng Ba Vì 

+ Ao Vua Ba Vì

+ Nhà thờ Đổ Ba Vì 

+ Du lịch Đồng Mô Ba Vì 

+ Khoang Xanh Ba Vì 

+ Tản Đà Ba Vì 

+ Bản Xôi Ba Vì

+ Trang trại Đồng Quê Ba Vì

+ Suối Tiên Ba Vì

+ Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam Ba Vì

+ Vườn xương rồng Ba Vì

+ Đồi cỏ Ba Vì

Chụp ảnh trong khu vườn xương rồng ở Ba Vì

Bên trên là các địa điểm nổi tiếng của Ba Vì để bạn tham khảo và chọn lựa khi đi du lịch tại đây. Đây đều là những địa điểm vui chơi, nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng dành cho chuyến đi vào dịp hè này của bạn.

Bạn có thể lên kế hoạch và rủ bạn bè người thân của mình cùng tham gia chuyến đi du lịch tới các điểm du lịch Ba Vì này. Tại đây có rất nhiều du khu vui chơi, du lịch thích hợp để tổ chức các hoạt động tập thể vui nhộn. Do đó, những công ty, doanh nghiệp hay trường học muốn tổ chức team buliding có thể tới Ba Vì trải nghiệm.

2. Danh sách các địa điểm du lịch Ba Vì “ĐẸP LẠ” không phải ai cũng biết

Tạo dáng bên chiếc xích đu ở VQG Ba Vì

Ba Vì có những địa điểm du lịch nào? Câu trả lời đã có ở trên. Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về từng địa điểm du lichh trên để hiểu tại sao những địa điểm này lại có sức hút như vậy đối với du khách.

Vườn Quốc Gia Ba Vì 

Nhà thờ đổ Ba Vì được bao phủ rêu phong

Nằm trong danh sách những điểm du lịch ở Ba Vì nổi tiếng nhất phải kể tới vườn Quốc gia Ba Vì. Đây là nơi sẽ mang lại cho bạn rất nhiều những điều mới lạ và thú vị.

Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, cỏ cây và tận hưởng không khí mát lành, trong trẻo của vùng rừng núi nơi đây. Cảm giác khi đặt chân tới khu du lịch Ba Vì này thật tuyệt. Nó giúp bạn tạm xa rời cuộc sống ồn ào với bao bộn bề, lo toan hàng ngày. Chắc chắn, sau chuyến đi này bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và sự sống để tiếp tục cố gắng cho hành trình cuộc sống của mình.

Tại đây có cảnh sắc thiên nhiên núi rừng hoang sơ, vắng lặng nên tới đây nghỉ ngơi sẽ rất phù hợp. Không gian ngập tràn trong sắc xanh tươi mát của núi rừng sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần thư thái, sảng khoái hơn.

Nhóm bạn chụp hình tập thể cực chất trong nhà kính xương rồng Ba Vì

Chuyến đi du lịch Ba Vì có gì hay? Cứ tới vườn Quốc gia Ba Vì bạn sẽ cảm nhận được nơi đây đáng để đi như thế nào?

Tại đây có rất nhiều điểm đến để bạn tham quan. Do đó, bạn sẽ không phải lo vườn Quốc gia Ba Vì có gì hay nữa? Bởi chỉ cần có thời gian, bạn sẽ có rất nhiều địa điểm để đi và trải nghiệm.

Vườn xương rồng Ba Vì

Tạo dáng chụp ảnh ở vườn xương rồng Đà Lạt

Đây là địa điểm du lịch Ba Vì Sơn Tây được rất nhiều bạn trẻ check in. Nơi đây có rất nhiều loài xương rồng để bạn nhìn ngắm và chụp ảnh. Do đó, nếu bạn là người yêu thích loài cây này thì đừng bỏ qua địa điểm du lịch ở Ba Vì này.

Khu vườn bí ẩn này có tới 1200 loài cây xương rồng để bạn tìm hiểu. Đây cũng là khu vườn sở hữu nhiều loại cây xương rồng nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Do đó, Ba Vì có gì đẹp sẽ có câu trả lời đầy đủ nhất cho bạn khi bạn ghé thăm vườn xương rồng thuộc Vườn Quốc Gia Ba Vì? Những giống cây xương rồng này nằm ở vị trí rất đặc biệt, nó được nuôi trồng trong nhà kính và không gian bên trong rất phù hợp để loài cây này sinh trưởng tốt.

Có rất nhiều loại xương rồng lạ mắt, độc đáo được trồng ở vườn xương rồng Ba Vì

Kiến trúc của khu nhà kính này rất độc đáo. Bạn sẽ có được những bức ảnh cực chất khi tới đây khám phá và check in. Đây cũng chính là điểm nhấn giúp cho một trong các địa điểm vui chơi ở Ba Vì này trở nên hút khách hơn bao giờ hết?

Nhờ có bộ sưu tập xương rồng này mà rất nhiều du khách nước ngoài đã tới tham quan. Có thể nói nơi đây là cả một bộ sưu tập xương rồng đồ sộ để bất cứ ai có niềm đam mê đặc biệt với giống cây này có thể tìm hiểu. Qua đây, bạn sẽ tìm hiểu được cách chăm sóc chúng và đặc biệt là ghi nhớ được rất nhiều các giống xương rồng mới.

Nhà thờ Đổ Ba Vì 

Chụp ảnh nhóm siêu ngầu trước nhà thờ đổ Ba Vì

Du lịch Ba Vì nên đi đâu? Nhà thờ Đổ sẽ là địa điểm tiếp theo bạn nên khám phá. Điểm đến này nằm sâu trong khu rừng già của Ba Vì nên nơi đây rất hoang sơ, cảnh sắc thiên nhiên nhuốm đặc màu thời gian.

Rêu phong in đậm trên các bức tường đá. Chính điều này khiến cho Ba Vì có gì càng trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn? Sự huyền bí của nó khiến cho bất cứ ai cũng muốn đặt chân tới khám phá. Do đó, nhắc tới địa điểm du lịch ở Ba Vì Sơn Tây nhất định bạn phải ghé thăm sẽ luôn có nhà thờ Đổ trong danh sách này.

Khi tới đây, bạn hãy dạo quanh khu vực nhà thờ này một vòng để ngắm nhìn sự thần bí và bí hiểm của các bức tường đá nơi đây. Đặc biệt, nếu tới đây vào lúc sáng sớm khi ánh sương mai bắt đầu giăng khắp nơi thì khung cảnh nơi đây càng  trở nên ma mị và cuốn hút biết bao.

Nhà thờ đổ Ba Vì với không gian cổ kính, rêu phong

Theo thời gian, nhà thờ này đã bị tàn phá và không còn giữ được nguyên vẹn như thuở ban đầu. Tuy nhiên, nét đẹp của nó vẫn còn trường tồn với thời gian.Vị trí của nhà thờ Đổ này nằm cách mực nước biển lên tới 1100m. Do đó, khi khám phá địa điểm du lịch Ba Vì này, bạn sẽ thấy không khí trong lành, mát mẻ biết bao.

Điểm đến này sẽ giúp bạn có được những không gian yên bình, tĩnh lặng nhất để tránh xa khói bụi, ồn ào của chốn đô thị phồn hoa. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí của nơi đây bạn sẽ có những cảm nhận vô cùng đặc biệt.Bức tranh thiên nhiên nơi đây là tổng hòa của những sắc thái màu khác nhau. Nào là màu xanh của cây cối, màu rêu phủ bám trên tường hay màu vàng của ánh nắng ban mai chào đón một ngày mới.

Chính những điều bình dị này đã khiến cho một trong các điểm du lịch ở Ba Vì này được rất nhiều du khách yêu thích. Rất nhiều người đã chọn nơi đây để chụp ảnh và lưu giữ kỷ niệm. Đặc biệt là các cặp đôi hay chụp ảnh cưới tại đây để có được những bức ảnh lung linh xinh xắn.

Đền Thượng Ba Vì 

Con đường bậc thang ở đền Thượng Ba Vì

Khám phá đền Thượng Ba Vì ở độ cao 1227 m sẽ mang lại cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị. Bạn có thể tới đây để tham quan cảnh sắc thiên nhiên và ghé vào thắp hương tại Đền.

Ba Vì có những địa điểm du lịch nào? Đền Thượng là một gợi ý để giúp bạn có được những khám phá mới lạ. Bởi hành trình chinh phục ngôi đền này bạn sẽ phải leo tới hơn 500 bậc đá.

Chụp ảnh ở đỉnh Mẫu Ba Vì 1227m

Ngôi đền này được xây dựng tại đỉnh núi cao nhất. Khi tới nơi bạn sẽ thấy nơi đây thật huyền bí và kiến trúc của ngôi đền này rất độc đáo. Nó được xây dựng với phần mái lộ thiên. Phần mái sau của ngôi đền nằm ở vị trí phóa sau của tảng đá. Chính vì vậy, ngôi đền này rất vững chắc và uy nghiêm.

Tuy diện tích của ngôi đền không quá rộng. Nhưng nơi đây rất huyền bí và là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Ba Vì. Khi chinh phục tới đỉnh cao, bạn có thể nhìn ngắm được toàn bộ bức tranh thiên nhiên nơi đây tuyệt vời như thế nào?

Thiên Sơn Suối Ngà

Không gian thiên nhiên trong lành, thoáng mát ở Thiên Sơn Suối Ngà

Ba Vì có gì chơi? Câu trả lời sẽ có khi bạn ghé thăm Thiên Sơn Suối Ngà. Đây là một trong những địa điểm du lịch ở Ba Vì nhận được rất nhiều sự yêu thích của du khách.Tới đây sẽ giúp bạncó thêm nhiều thời gian để tận hưởng bầu không khí trong trẻo, mát rượi. Do đó, nếu đi tới địa điểm này vào mùa hè, bạn sẽ thấy rất thoải mái và sảng khoái.

Cây cầu trắng giữa hồ ở Thiên Sơn Suối Ngà

Chưa kể, khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời của nơi đây sẽ khiến bạn như muốn níu chân lại. Chính bởi thế mà vào mỗi dịp cuối tuần, nơi đây đều rất đông khách du lịch tới tham quan, khám phá.

Khu du lịch sịnh thái này được chia làm 3 khu chính là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn. Cả ba khu vực này đều có những nét đẹp riêng biệt mà bạn nên ghé thăm khám phá.

Ao Vua Ba Vì

Chơi gì ở Ba Vì? Bạn có thể ghé thăm Ao Vua. Đây là nơi có rất nhiều hoạt động thú vị để bạn tham gia. Bạn có thể tham gia leo núi, đu quay, ngồi du thuyền khám phá hay vượt thác…Tất cả các hoạt động này sẽ giúp bạn có được một chuyến đi du lịch thực sự vui vẻ với nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Ngoài ra, tại Ao Vua Ba Vì bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng của vùng đất này. Khu Ao Vua này có rất nhiều địa điểm để bạn tham quan như chùa Mía, khu di tích Hồ Chí Minh…

Du lịch Đồng Mô Ba Vì 

Chụp ảnh giữa rừng cây xanh ở khu du lịch Đồng Mô

Ở Ba Vì có những điểm du lịch nào? Khu du lịch Đồng Mô là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây rất thích hợp để bạn du lịch khám phá và tổ chức các hoạt động cắm trại, vui chơi ngoài trời.

Không những nhiều hoạt động được tổ chức tại đây mà chi phí cho chuyến đi du lịch Đồng Mô cũng rất rẻ và phù hợp với đối tượng du khách.

Nơi đây thích hợp với những kế hoạch đi dã ngoại, cắm trại Ba Vì tập thể hay gia đình. Bởi tại điểm du lịch này có tới 2 khu vui chơi lớn rất nổi tiếng tại Hà Nội đó là Sơn Tinh Camp và đảo Phượng.

Nếu như Sơn Tinh Camp thu hút du khách bởi không gian rộng lớn rất thích hợp để đi cắm trại, nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng thì đảo Phượng lại là nơi mang tới cho bạn những trải nghiệm không gian tuyệt vời. Khi nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên xanh mướt mắt. Tại đảo Phượng, bạn còn được tham gia các trò chơi, hoạt động như câu cá, bắt gà vui nhộn.

Khoang Xanh Ba Vì 

Tạo dáng cạnh hồ nước trong mát ở Khoang Xanh Suối Tiên

Nếu bạn thắc mắc Ba Vì có những địa điểm du lịch nào? Thì Khoang Xanh Suối Tiên là một phần trong danh sách này. Nơi đây sẽ giúp bạn đón nhận một chuyến tham quan với nhiều điều thú vị nhất.

Cảnh quan nơi đây rất lãng mạn và yên tĩnh. Do đó, đối với những ai yêu thích bầu không khí yên tĩnh thì điểm đến này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Nơi đây vào mỗi dịp cuối tuần hay ngày lễ đều có rất đông du khách tới khám phá. Không chỉ người dân trong nước mà du khách nước ngoài cũng đặc biệt yêu thích nơi đây.

Tản Đà Ba Vì 

Đây là khu nghỉ dưỡng resort Ba Vì tuyệt vời để bạn lựa chọn nếu muốn đi du lịch Ba Vì để nghỉ ngơi. Nơi đây có không gian yên bình và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Do đó, bạn có thể thoải mái nhìn ngắm và tận hưởng bầu không khí tươi mát mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Điều khiến du khách cảm thấy ấn tượng nhất khi tới đây du lịch đó chính là cảnh núi non mây trời tuyệt đẹp. Ngoài ra, hệ thống các phòng nghỉ tại Tản Đà Ba Vì cũng rất hiện đại. Nơi đây được xây dựng phong cách đan xen giữa phương Tây và phương Đông.

Bản Xôi Ba Vì

Khung cảnh hồ nước ở Bản Xôi Ba Vì

Bản Xôi là một trong những điểm du lịch ở Ba Vì được rất nhiều giới trẻ yêu thích. Nơi đây có không gian thoáng đãng, rộng rãi nên rất thích hợp để bạn có thể chọn làm điểm nghỉ ngơi, thư giãn cho mình.

Sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, bạn sẽ có được những giây phút giúp tinh thần sảng khoái và thư thái, thảnh thơi hơn.

Ba Vì có gì? Tới Bản Xôi sẽ có rất nhiều các hoạt động cho bạn tham gia. Bạn có thể tổ chức tiệc nướng hay đốt lửa trại để mọi người cùng vui chơi, nhảy múa. Ngoài ra, nếu thích chụp ảnh thì nơi đây cũng được xem là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Trang trại Đồng Quê Ba Vì

Cả gia đình cùng tham gia các hoạt động nông nghiệp ở trang trại Đồng Quê

Cách trung tâm khoảng 50km nên việc tới trang trại Đồng Quê để tham quan sẽ rất thuận tiện. Đây là khu trang trại được thiết kế nằm trên một quả đồi nhỏ. Tại đây có các hoạt động liên quan đến nông nghiệp. Chính bởi vậy khi ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được tìm hiểu về rất nhiều nét đẹp văn hóa của đất nước ta.

Ngoài việc tới đây nghỉ ngơi, bạn sẽ được tham gia các hoạt động gắn liên với chăn nuôi, trồng trọt. Đặc biệt, bạn sẽ được tự tay hái và thu hoạch các loại nông sản được trồng tại đây.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ba Vì