Được xem là một trong những trung tâm giải trí sôi động và hấp dẫn của thành phố biển, Bãi Trước Vũng Tàu hứa hẹn sẽ là điểm đến mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho chuyến hành trình của bạn.

Chụp ảnh với những chiếc thuyền của ngư dân ở Bãi Trước

Vũng Tàu sở hữu nhiều bãi tắm với khung cảnh đẹp đặc trưng cùng cảnh biển trong xanh và tươi mát, bên cạnh các địa điểm du lịch đẹp ở Bãi Sau Vũng Tàu thì Bãi Trước cũng là một trong những gợi ý hấp dẫn cho chuyến lịch trình của bạn đấy! Hãy cùng chúng mình bỏ túi một số kinh nghiệm nho nhỏ cho chuyến đi sắp tới của mình với những gợi ý sau đây nhé! Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích dành cho các bạn.

Đôi nét về Bãi Trước Vũng Tàu

Các bạn nữ ngồi trên những phiến đá cạnh biển Bãi Trước Vũng Tàu

Bãi Trước hay còn có tên gọi khách là bãi Tầm Dương, là một trong những điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn khi đến với thành phố biển Vũng Tàu. Cũng giống như Bãi Sau, vẻ đẹp của Bãi Trước (Vũng Tàu) là sự tổng hòa của núi non và cảnh biển trong xanh, điểm xuyết khung cảnh biển là những tàu bè qua lại tạo nên khung cảnh tấp nập nhưng vẫn vẹn nguyên nét bình yên. Bãi Trước có không khí tấp nập hơn so với Bãi Sau Vũng Tàu bởi bao gồm công viên hay cảng biển …

Nếu bạn muốn lựa chọn không gian xinh tươi để bộ hành cảnh biển thì mình tin chắc Bãi Trước sẽ là một gơi ý hoàn toàn lý tưởng cho lịch trình du lịch Vũng Tàu sắp tới của bạn đấy!

Bãi Trước Vũng Tàu có tắm được không?

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đi những bãi biển trong xanh ở Vũng Tàu cực kì thú vị mà bạn chẳng nên bỏ qua đó là tắm biển. Tuy nhiên cũng tùy từng nơi để thực hiện trải nghiệm này bởi không phải bãi tắm nào cũng đủ phạm vi an toàn để các bạn có thể thỏa sức vẫy vùng cùng biển khơi.

Dạo trên con đường thơ mộng nhìn ra biển Bãi Trước Vũng Tàu

Trên thực tế thì Bãi Trước là nơi neo đậu của rất nhiều thuyền bè nên tất nhiên sẽ không hẳn là không gian trong xanh và sạch sẽ như một số bãi biển khác của Vũng Tàu để các bạn có thể đi tắm biển. Tuy nhiên đừng vội buồn vì ở Bãi Trước cũng có một khu vực bãi tắm công cộng, bãi cát tuy nhỏ, cát không nhiều và trắng mịn nhưng vẫn đủ không gian rộng rãi để các bạn có thể tắm biển và vui chơi ở không gian biển nếu muốn. Nếu để so sánh Bãi Trước hay Bãi Sau Vũng Tàu đẹp hơn thì cá nhân mình thấy Bãi Sau là lựa chọn phù hợp để tắm biển hơn vì nước biển dịu êm trong xanh, cảnh quan xung quanh cũng thơ mộng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên không phải vì vậy mà Bãi Trước mất đi sự thú vị riêng vốn có của nó đâu nhé! Nếu bạn có dự định đi Bãi Trước Vũng Tàu thì có thể tham khảo một số kinh nghiệm nho nhỏ được mình đúc rút sau đây nhé!

Kinh nghiệm đi Vũng Tàu Bãi Trước từ A – Z

Thời điểm lý tưởng nhất để đi Bãi Trước Vũng Tàu là vào mùa khô

Cảnh biển Bãi Trước Vũng Tàu khi chụp hình từ cao

Mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, đây cũng là thời điểm đẹp nhất để các bạn có thể khám phá Vũng Tàu, mặc dù lượng du khách vào mùa khô đi du lịch là khá đông, tuy nhiên nước biển mùa này trong xanh hơn rất nhiều, xác suất gặp mưa cũng ít và nếu bạn đi vào tháng 4 thì thời điểm này tàu bè ít qua lại hơn nên bãi tắm và nước biển cũng trong và sạch hơn nhiều đấy! Nhiệt độ vào mùa khô giao động trong khoảng từ 24 – 28 độ c với nắng chiếu không quá gắt và hầu như các bạn sẽ không gặp giông bão trong khoảng thời gian này.

Bãi Trước Vũng Tàu ở đâu? Hướng dẫn cách di chuyển

Nước biển ở Bãi Trước Vũng Tàu xanh ngắt

Nằm trên con đường Thùy Vân nên sẽ chẳng khó khăn cho du khách trong việc tìm đường đến với thiên đường vui chơi tại Bãi Trước, tuy nhiên các bạn cũng cần chú ý trong việc phân biệt ranh giới của Bãi Trước với các điểm du lịch Bãi Sau vì rất dễ nhầm lẫn đó. Hãy các bạn có thể hiểu là Bãi Trước nằm ở đầu ven biển của đường Trần Phú tức điểm mốc từ số 1 Trần Phú kéo dài đến hết ven biển Quang Trung, đây cũng là cung đường chính của Bãi Trước

Các bạn có thể di chuyển theo cách sau: Vì nằm ngay trung tâm thành phố nên nếu bạn di chuyển từ quốc lộ 51B các bạn nên thẳng tiến vào đoạn đường Bình Giã, đến môt ngã tư, các bạn chú ý rẽ phải và đoạn đường Nguyễn An Ninh và cuối đường là đến với con đường biển Thùy Vân nổi tiếng tại Vũng Tàu. Tuy nhiên với hướng di chuyển này các bạn sẽ phải qua bãi Sau rồi mới đến Bãi Trước bằng cách chạy hết cung đường Hạ Long để vòng qua núi nhỏ.

Gợi ý những trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ lỡ khi đến Bãi Trước Vũng Tàu

Bãi Trước và Bãi Sau Vũng Tàu là một trong những cung đường biển đẹp của thành phố mà bạn nên khám phá trong hành trình lưu lại đây, vậy những trải nghiệm thú vị tại Bãi Trước là gì nhỉ? Hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

Tắm biển Bãi Trước

Hai bạn nữ tự tin diện bikini trên bãi biển Bãi Trước Vũng Tàu

Trong bài viết review về những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị tại Bãi Sau, chúng mình có nhắc đến hoạt động tắm biển ngay phần recommend đầu tiên và cũng tương tự như vậy với Bãi Trước,mặc dù không có bãi tắm đẹp như ở Bãi Sau nhưng không khí sôi động tại đây chắc chắn cũng khiến bạn muốn hòa mình vào cảnh biển tại đây đấy!

Đặc biệt dịch vụ du lịch của Bãi Trước rất phát triển nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi có thể tìm thấy đủ các đồ dùng cần thiết khi đi tắm biển hay thực hiện những buổi dã ngoại, cắm trại trên biển bao gồm thuê bếp nướng, thuê áo phao hay dịch vụ gửi đồ và nhà tắm nước ngọt để các bạn có thể thoải mái vui chơi cùng nhóm bạn của mình. Đặc biệt Bãi Trước cũng có bãi tắm công cộng nên chắc chắn sẽ là phạm vi an toàn cho những bạn không hoàn toàn tự tin vào khả năng bơi lội của mình. Đến Bãi Trước Vũng Tàu đừng quên tắm biển các bạn nhé!

Khám phá khung cảnh hoang sơ tại Hòn Ngưu

Một trong những điểm đến ít người biết đến để khám phá tại Bãi Trước Vũng Tàu đó chính là Hòn Ngưu, khung cảnh nơi đây được bao trùm bởi vẻ hoang sơ của những ghềnh đá hướng ra biển, chắc chắn sẽ là background cực ấn tượng để các bạn có thể thỏa sức chụp hình đẹp.

Bạn nam chụp ảnh trước cảnh biển xanh ngắt ở Bãi Trước Vũng Tàu

Các mũi đá tại Hòn Ngư cũng mang hình thù mới lạ và khi đứng chân trần trên những mũi đá, ở tầm view này các bạn có thể nhìn rõ toàn bộ cảnh biển từ phía xa xa và nghe mùi vị gió biển thổi vào mát lạnh. Những hoạt động hấp dẫn tại Hòn Ngư có thể kể đến như câu cá, các bạn cũng không cần phải lo lắng trong việc chuẩn bị cần câu bởi tại đây cũng có dịch vụ cho thuê cần câu cá với nhiều loại và các mức giá khác nhau, theo kinh nghiệm của mình thì cần câu tre có vẻ hơi khó khăn một chút khi sử dụng, ngoài ra nếu muốn thu được kha khá chiến lợi phẩm khi đi câu cá ở Hòn Ngưu thì các bạn nên đi vào ngày biển động và nhiều gió một chút. Đó là mình nghe kinh nghiệm của người dân địa phương nói vậy.

Ngoài ra các bạn cũng nên chú ý trong việc di chuyển trên các mỏm đá ở Hòn Ngưu nhé vì rất dễ trơn trượt hay có cạnh sắc nhọn làm tổn thương chân của bạn đấy!

Đi cáp treo ngắm toàn cảnh Bãi Trước tại Hồ Mây Park

Một trong những tầm cao lý tưởng để bạn có thể ngắm toàn cảnh của Bãi Trước Vũng Tàu đó là đi cáp treo. Khu du lịch Hồ Mây được xem là công viên trên núi với độ cao là 210m so với mặt nước biển. Và để lên được khu du lịch quy mô lớn này thì các bạn cần di chuyển đến Bãi Trước và đi cáp treo lên.

Đường lên khu du lịch Hồ Mây có view trên cao siêu đẹp

Giá vé cáp treo đợt mình đi tham quan tại khu du lịch Hồ Mây trong khoảng là 200k(vào ban ngày) và 400k(vào buổi tối). Từ tầm view của cáp treo, điểm thú vị và hấp dẫn nhất là các bạn có thể ngắm được toàn cảnh Bãi Trước đẹp dịu êm và trong xanh, bên cạnh đó thì đi cáp treo tham quan Bãi Trước cũng là gợi ý hoàn toàn thú vị cho những cặp đôi muốn trải nghiệm cảm giác lãng mạn hay ngắm thành phố biển từ một tầm view mới.

Và dù bạn chọn đi cáp treo và ban ngày hay buổi tối thì Bãi Trước Vũng tàu cũng đều mang đến vẻ đẹp hấp dẫn và khác biệt riêng.

Tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu

View nhìn từ ngọn Hải Đăng ở Bãi Trước Vũng Tàu

Gợi ý cho các bạn một trong những điểm ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất tại Vũng Tàu ngay ở Bãi Trước chính là ngọn hải đăng. Nơi đây nằm trong ngọn núi lớn của khu du lịch Hồ Mây mà các bạn cũng nên lựa chọn phương tiện di chuyển bằng cáp treo để có thể đặt chân đến nơi. Dọc đường lên thăm ngọn hải đăng Vũng Tàu cũng được điểm xuyết bởi những cánh hoa sức trắng muốt càng làm tăng lên vẻ đẹp thơ mộng của nơi đây.

Và tất nhiên từ tầm cao của ngọn hải đăng Vũng Tàu, các bạn cũng có thể thấy một vẻ đẹp rất khác của thành phố Vũng Tàu với toàn cảnh của Bãi Trước hay cả những địa điểm đẹp và hấp dẫn của Bãi Sau như Hòn Bà hay mũi Nghinh Phong.

Đặc biệt là đoạn đường lên ngọn hải đăng cực kì thơ mộng nên chắc chắn sẽ là khung cảnh đẹp cho những tâm hồn mộng mơ muốn chụp những bức hình check in đẹp.

Đừng quên check in tại lâu đài trắng Bạch Dinh

Check in tại lâu đài trắng Bạch Dinh

Nếu như ở Bãi Sau Vũng Tàu có một ngôi nhà hoang mang nét đẹp kì bì thì ở Bãi Trước Vũng Tàu lại sở hữu khung cảnh mang nét đẹp cổ điển và phong kiến của kiến trúc Pháp với một tòa nhà màu trắng mang tên Bạch Dinh, nơi đây cũng được xem là góc chụp hình check in đắt giá của nhiều bạn trẻ mang đến khung hình mộng mơ.

Dạo chơi buổi tối ở Bãi Trước Vũng Tàu cũng nhiều điều hấp dẫn lắm đấy!

Hãy sở hữu một ngày vui chơi thật trọn vẹn tại Bãi Trước Vũng Tàu bằng việc thưởng thức những món ẩm thực và hải sản tươi ngon tại đây. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì các quán ăn hải sản ở Bãi Trước có mức giá nhỉnh hơn so với Bãi Sau, tuy nhiên đồ ăn phong phú hơn rất nhiều với đủ các món đặc sản hay đồ Âu, các bạn cũng cần lưu ý một số quán ăn gần bờ kè thường có tình trạng chặt chém khách du lịch rất thường xuyên.

Thưởng thức món hải sản nướng trên bếp than

Đặc biệt nơi đây có quán ăn trứ danh nổi tiếng với món cá đuối tại địa chỉ 40 Trương Công Định, rất đáng ghé thăm và thưởng thức. Bên cạnh đó nếu bạn muốn đổi gió đôi chút với đồ nướng thì có thể ghé qua quán Cô Nên để thưởng thức, đồ ăn khá ngon và rẻ. Tạm thời gác lại vấn đề thưởng thức ẩm thực qua một bên thì buổi tối dạo chơi tại Bãi Trước Vũng Tàu trên chiếc xe đap để lắng nghe tiếng sóng hay từng đợt gió thổi mát lạnh tràn vào cũng là trải nghiệm hết sức thú vị mà bạn nên thử. Hầu hết tại các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay và resort Vũng Tàu đều có dịch vụ cho thuê xe đạp miễn phí nên buổi tối các bạn có thể rũ lũ bạn thân đi quẩy trên chiếc xe đạp dọc bờ biển nhé!

Môt số lưu ý bạn cần biết khi du lich Bãi Trước Vũng Tàu

Khung cảnh biển xanh ngắt hòa với màu trời cùng với chiếc cano trắng

Bãi Trước được xem là một trong những điểm đến trung tâm của thành phố Vũng Tàu, nơi tập trung hàng quan và các loại hình giải trí hấp dẫn cho du khách, chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho cuộc dạo chơi của bạn, tuy nhiên cần lưu ý một số điều nho nhỏ sau đây nhé!

+ Nếu có dự dịnh đặt khách sạn Bãi Trước Vũng Tàu thì cần nhanh chóng và trước chuyến đi nhiều ngày các bạn nhé, vì rất có thể sẽ hết phòng nhất là vào mùa du lịch cao điểm hoặc mất thời gian trong việc đi tìm phòng và không được như ý.

+ Tại Bãi tắm công cộng ở Bãi Trước vẫn được cho là tình trạng nước không được trong và sạch cho lắm vì tàu bè qua lại di chuyển nhiều nên sau khi tắm xong các bạn nên vào phòng tắm nước ngọt để tráng lại người đề phòng da bạn nào nhạy cảm nhé!

+ Khi tắm biển tại Bãi Trước, các bạn cần lưu ý trong việc tắm và dạo chơi ở gần khu vực phạm vi cho phép để đảm bảo an toàn cần thiết nhé!

Đế Vũng Tàu các ban đừng quên ghé qua Bãi Trước để trải nghiệm những cuộc vui hấp dẫn tại trung tâm vui chơi của thành phố biển này nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc từ A đến Z