Áo bra là từ viết tắt của Brassiere có nghĩa chính là áo yếm – một dạng áo ngực có thiết kế vừa vặn với nhiều kiểu dáng. Thường được sử dụng làm áo đi biển, áo lót thể thao… Cùng chúng mình đi tìm hiểu khái niệm áo bra là gì cũng như những cách mix đồ đi biển cùng bra đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Áo bra kết hợp áo sơ mi trắng và quần short bò

Áo bra là gì?

Áo bra là tên gọi khác của dạng áo lót (áo xu chiêng) giúp nâng đỡ vừa vặn cho phần ngực của người sử dụng với cấu tạo ôm sát nhưng vẫn mang đến sự thoải mái. Đồng thời đặc điểm chung của mẫu áo này là không có gọng và không khiến cho phần ngực của người mặc bị căng. `

Bra cũng có nhiều mẫu cải tiến khác nhau có thể sử dụng với nhiều mục đích như làm áo lót bra tiện dụng, áo ngực thể thao hay mặc cùng với những mẫu áo lưới đi biển cũng rất phù hợp. Nếu bạn chưa biết đi biển cần chuẩn bị những gì thì có thể xem đây là một gợi ý phù hợp.

Áo bra len móc và quần short jeans cũng là lựa chọn của nhiều bạn gái

Tương tự với bra , áo bralette cũng là dạng áo lót nữ không gọng chúng mình cùng tìm hiểu về khái niệm áo bralette là gì nhé! Áo bralette là một dạng áo lót nhưng đặc trưng chính là thường được cách điệu phối ren với kiểu dáng cũng đa dạng và được bổ sung thêm những chi tiết mới như dây đan, dây chéo hay hình dáng cúp ngực.

Những mẫu áo bralette được xem là nguồn cảm hứng dồi dào cho mọi cô gái khi có phần cúp ngực linh hoạt và dù không có phần độn thì người mặc chúng vẫn có cảm giác thoải mái, tự tin và tôn dáng ngực nhất có thể. Cách phối đồ với bralette cũng đa dạng và phổ biến hơn.

Ngoài ra điểm khác biệt giữa áo bra truyền thống và áo bralette là chính là phần dây áo, nếu như bra hướng tới sự đơn giản với dây áo đơn là chủ yếu thì bralette lại phục vụ cho tính thẩm mỹ và đôi khi được cách điệu phức tạp hơn từ dây đan chéo. Số lượng dây áo cũng nhiều hơn và đôi khi phần nối xuống dây áo cũng được trang trí như một chiếc vòng cổ bằng ren và đó cũng không phải dạng áo lót nâng ngực.

7 cách mix áo bra đi biển cực đẹp

Nếu bạn đang có dự định về việc lựa chọn các trang phục đẹp và nóng bỏng khi đi biển cùng với bra nhưng lại chưa biết trang phục phối với áo bra là gì cho phù hợp thì chắc chắn không thể bỏ qua những gợi ý hợp trend và độc đáo sau đây. Đảm bảo sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

Áo bralette trắng cúp ngực mix cùng bộ kimono

Đôi khi sự phá cách trong việc lựa chọn những bộ kimono có chất liệu lụa satin bóng với mộ chiếc áo bra phối ren hoặc áo bra dây chéo sẽ giúp bạn vừa trở nên khác biệt và có phần gợi cảm hơn trong việc lựa chọn những trang phục đi biển của mình.

Áo bralette trắng kết hợp kimono

Với bộ kimono mặc kèm cùng áo bra các bạn có thể ưu tiên lựa chọn những trang phục động màu với áo bên trong, chẳng hạn như với áo bra trắng các bạn sẽ lựa chọn bộ kimono có quần áo và áo với sắc trắng tương đương.

Phối hợp thêm những phụ kiện đi biển khác như túi cói hay mũ lưỡi trai dạng cói cũng là gợi ý đặc biệt giúp trang phục đi biển của bạn không bị nhàm chán khi đi biển hoặc tạo dáng ở những bể bơi vô cực.

Áo bra thái + quần short dây rút

Một lựa chọn vừa có phần quyến rũ, yểu điệu nhưng lại rất năng động và khỏe khoắn dành cho mọi cô nàng nếu chưa tìm được công thức phù hợp để có thể mix áo bra là gì.

Áo bra thái và quần short dây rút

Mẫu áo bra Thái là dạng áo lót bản to hơn với phần đuôi áo dài dạng cánh tiên, với những cô nàng có thân hình hơi gầy một chút nhưng vẫn muốn diện áo bra thì chắc chắn đây sẽ được xem là lựa chọn phù hợp. Một chiếc quần short dây rút hay short bò cũng đều được xem là những gợi ý chuẩn cho mọi vóc dáng.

Sự kết hợp của bra Thái và quần đi biển nữ  giúp bạn biến hóa trở thành một cô gái gợi cảm. Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu áo dây chéo cũng rất phù hợp. Nếu bạn muốn có các kiểu chụp ảnh đẹp ở biển thì đừng quên tham khảo gợi ý cách mix đồ với bra này nhé!

Áo bra mix cùng áo phông xuyên thấu

Nếu bạn muốn diện những mẫu áo bra nhưng còn ngại ngùng hay sợ lộ liễu thì đây sẽ là sự kết hợp dành cho những cô nàng ưa thích sự kín đáo. Không cần đến những kiểu bralette cầu kì, các bạn có thể lựa chọn loại áo bra truyền thống để có thể kết hợp.

Áo bra kết hợp áo trong suốt với quần jeans

Bên cạnh đó các bạn có thể khéo léo mix cùng với quần jeans, quần short bụi băm hay thậ chí là điệu đà một chút với chân váy xòe cũng được. Cách mix áo bra này được xem là phù hợp với mọi vóc dáng của các nàng.

Mix áo bra và áo lưới đi biển

Cách mix đồ quen thuộc với áo bra nhưng chẳng bao giờ khiến bạn bị cũ kĩ hay nhàm chán là đây. Sự kết hợp của áo bra và mẫu áo lưới mang đến vẻ ngoài vừa nhẹ nhàng, vừa nữ tính. Phong cách này đã được các ulzzang Hàn lăng xe trong vài năm trở lại đây và gần như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đâu.

Áo ren lưới mix cùng bikini cũng là lựa chọn của nhiều cô nàng

Các bạn có thể phối hợp bra với áo lưới như một trang phục chủ đạo để đi biển thay thế cho những bộ cánh bikini nhưng vẫn chẳng kém phần gợi cảm đâu nhé! Nếu bạn chưa biết đi biển mặc gì thì có thể tham khảo cách kết hợp này.

Áo bra bản to mix sarong

Sarong giống như một dạng váy choàng tắm kết hợp cùng áo bra sẽ rất phù hợp làm trang phục đi tắm biển của bạn đấy. Nếu bạn còn chưa biết lựa chọn trang phục phối cùng áo bra là gì thì có thể tham khảo về gợi ý này.

Áo bra mix sarong

Đặc biệt hơn sự kết hợp của bra và sarong giúp tạo hiệu ứng tôn dáng cho mọi cô nàng nên với những bạn gái sở hữu chiều cao hơi khiêm tốn một chút có thể yên tâm bon chen được luôn nhé! Quy tắc mix bra với sarong cũng không cần phải tuân thủ theo một quy tắc nhất định hay đồng màu nào cả đâu.

Và các nàng đừng quên mang theo một vài đôi dép xỏ ngón đi biển để sử dụng khi đi dạo biển cũng như chụp ảnh nhé. Đây là những món đồ đi biển không thể thiếu đâu!

Áo bra 2 dây mix short bò

Hay còn gọi là kiểu mix đồ giống với cô nàng Katun trong phim “tình yêu không có lỗi, lỗi tại bạn thân”. Cách mix đồ này được xem là hot trend ở một vài năm trước tuy nhiên dường như vẫn được rất nhiều bạn gái áp dụng để tôn lên vóc dáng gợi cảm cũng như mang đến vẻ ngoài trẻ trung.

Áo bra mix cùng quần short bò

Tuy nhiên với cách mix đồ này, mình khuyên các bạn nên ưu tiên lựa chọn mix cùng với quần short bò cạp cao sẽ giúp tôn vòng 3 hơn, tạo hiệu ứng kéo dài chân. Ngoài ra quần short cạp cao khi kết hợp cùng với áo bra cũng giúp bạn có thể che được vòng 2 có mỡ thừa.

Áo bra + Áo sơ mi oversize và quần short

Áo bra móc và quần jeans mix cùng áo phông

Mix cùng áo bra và sơ mi trắng cũng là gợi ý khá mới mẻ đấy chứ nhỉ! Nhất là khi bạn muốn tìm kiếm cách mix đồ mới mẻ với áo bra mà chưa tìm được item phối với bra là gì? Sự kết hợp tưởng chừng có phần đơn giản nhưng lại rất phù hợp. Ngoài ra các bạn cũng có có thể kết hợp các mẫu áo bra 3 dây hay áo bra 6 dây có gọng hoặc dạng bra truyền thống. Kiểu nào cũng mix được luôn. Phù hợp nhất cho trang phục này chắc chắn vẫn là short bò bụi bặm và hơi có phần tua rua phía bên dưới gấu quần.

Diện áo bra đẹp với chân váy ôm

Chẳng cần đến những chiếc tank top hay áo khoác ngoài, các bạn có thể phối hợp bra với chân váy ôm để khoe lên vóc đán và thân hình xinh xắn gợi cảm của mình. Với cách kết hợp này bạn có thể ưu tiên lựa chọn những mẫu áo bra có chất liệu dày dặn hơn đôi chút.

Diện áo bra tôn dáng cùng chân váy ôm

Ngoài ra các bạn cũng lưu ý khi kết hợp bra với chân váy ôm các bạn hãy lựa chọn 2 item có sự tương động về màu sắc để đảm bảo sự hài hòa về mặt trang phục. Cùng với đó những mẫy váy cạp cao không quá hở có thể phần nào giúp bạn che được phần eo kém thon gọn của mình nữa đấy! Một số mẫu áo nâng ngực bra có đệm ở trong có thể kết hợp với cách phối đồ này.

Bên cạnh đó thì một số mẫu đầm maxi đi biển kiểu dáng chân váy cũng được xem là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn mix cùng bra.

Áo ngực bra mix cùng quần Alibaba

Một chiếc áo bra họa tiết cho những nắng hè rực rỡ, thông thường chúng mình thường quen thuộc với cách mix áo bra cùng quần short hay quần jeans hay chân váy. Lựa chọn cá tính hơn cho những cô nàng muốn mix đồ đi biển cùng bra đó là kết hợp với quần Alibaba

Áo ngực bra mix cùng quần Alibaba

Quần alibaba là dạng quần có phần trên rộng với phần gấu quần được bo lại. Khi mix cùng áo bra các bạn có thể tôn được vòng eo con kiến của mình. Ngoài ra cách mix áo bra này cũng được xem là cực kì phù hợp với vóc dáng của những bạn gái có chiều cao hơi khiêm tốn đôi chút.

Áo bra khoét lưng và quần short bò cạp cao

Những chiếc áo bra được thiết kế với rất nhiều những kiểu dáng khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Trong đó dáng bra khoét lưng với phần phía sau được may võng tạo hiệu ứng thanh mảnh và quyến rũ hơn cho thân hình của các bạn gái. Nếu bạn chưa biết đi du lịch nên mặc gì thì có thể tham khảo gợi ý này nhé!

Áo bra khoét lưng và quần short bò cạp cao

Bạn có thể mặc cùng quần jeans hay quần shory cạp cao cũng rất phù hợp. Biến hóa vòng eo thon gọn trở nên cực dễ nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn item mặc với áo bra là gì sao cho phù hợp nhất.

Áo bra không dây + áo khoác ren mỏng + chân váy họa tiết

Chính thức phù hợp là một mẫu trang phục đi biển cho mọi cô nàng. Đây được xem là sự kết hợp vừa yêu kiều lộng lẫy lại giúp mọi cô nàng tôn dáng.

Áo bra không dây và áo khoác ren mỏng chân váy họa tiết

Mặc áo bra với chân váy sẽ là lựa chọn thay thế cho những bộ cánh bikini mà vẫn giúp bạn trở nên nổi bật và quyến rũ hơn dưới nắng hè rực rỡ của biển.

Cách mặc áo bra 

Bra là một trong những trang phục phổ biến có thể khéo léo kết hợp được với nhiều item thời trang khác nhau. Tuy nhiên bạn đã biết cách mặc chúng sao cho chuẩn nhất với các loại áo ngực bra này chưa?

Áo bra tôn lên vóc dáng của các bạn gái

Tips mặc áo bra không bị tuột

Một số mẫu áo bra dán dây rú hay không dây sẽ khiến bạn thường gặp phải tình trạng bị tuột làm mất form áo. Chính vì vậy các bạn nên lựa chọn những mẫu bra có chất liệu co giãn tốt, đặc biệt là phần ngực may cúp có chun vừa giúp bạn dễ điều chỉnh cho vừa vặn. Ngoài ra các bạn cũng nên chọn mẫu áo bra phù hợp với size ngực của mình.

Lựa chọn một số mẫu áo bra dán cánh tiên cũng rất dễ bị tuột. Với áo bra dán dây rút bạn nên chọn dòng chất lượng có chất dính tốt. Bạn có thể tìm mua áo bra chất lượng sử dụng tốt tại một số shop bán đồ đi biển uy tín nhé!

Điều chỉnh phần dây lưng áo 

Phân dây lưng áo quá trễ hoặc kéo xuống thấp sẽ rất dễ khiến cho dây áo bị tuột hoặc kém vừa vặn với thân hình Ngược lại nếu bạn đẩy phần dây lên quá cao cũng dễ khiến cho bầu ngực của bạn dễ bị lộ. Nếu còn chưa biết những lưu ý khi mặc áo bra là gì thì bạn cần chú ý nhé! Một số

Lựa chọn các trang phục và váy áo bên ngoài phù hợp với áo bra

Dựa vào một số cách mix đồ với bra ở phần trên của bài viết thì mình tin là các bạn đã có thể tham khảo được một phần kinh nghiệm nào đó. Tuy nhiên nguyên tắc khi lựa chọn bra với các trang phục bên ngoài là không lựa chọn kiểu dáng quá màu sắc. Ví dụ nếu bạn chọn bra trơn thì cũng nên lưu ý chọn áo hay trang phục không có họa tiết hoặc ít họa tiết hơn ở bên ngoài.

Bra là một trong những món phụ kiện không thể thiếu của các bạn gái chúng mình và hy vọng với công thức mix đồ trên đây sẽ giúp bạn có lựa chọn chỉn chu và nổi bật nhất nhé!

Xem thêm >> 12 mẫu váy đi biển cho người béo mập trở nên THON GỌN hơn

  1. T

    Mình rất là thích mặc áo bra nè, lên ảnh nhìn đẹp đến kỳ lạ nên mình mua tận tới 5,7 bộ áo mà lâu lâu chưa có dịp đi chơi mặc lại

    Trả lời
    Thích (0)
    4 năm trước