Nhật Bản là một đất nước bị ảnh hưởng bởi văn hóa phương Đông lẫn phương Tây cùng với truyền thống cổ xưa. Nhờ vậy, Nhật Bản đã trở thành một trong những nơi có nền ẩm thực hấp dẫn nhất trên thế giới. Nếu bạn đang tìm kiếm các món ăn Nhật Bản nổi tiếng nhất, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây về những món ăn truyền thống và đường phố không thể bỏ qua!

Những món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản

I. Đôi nét về ẩm thực Nhật Bản

Văn hóa ẩm thực Nhật Bản không chỉ đơn giản là về hương vị món ăn, mà còn là cách trình bày, thiết kế, vẻ đẹp tuyệt đối của những gì bạn đang thưởng thức. Từ truyền thống đến hiện đại, từ nhanh chóng đến lôi cuốn và từ đường phố đến nhà hàng, đất nước phù tang này có tất cả mọi thứ dành cho bạn.

Tuy nhiên, trong ẩm thực truyền thống Nhật Bản, như trong cuộc sống của người Nhật, đều có những quy tắc riêng, đó là quy tắc thực phẩm. Các bữa ăn được chia nhỏ và đặt vào bát/ đĩa, sau đó được chia nhỏ hơn, với mục đích chính là tách các hương vị để chúng không gây ảnh hưởng đến hương vị nguyên gốc. Bên cạnh đó, tên gọi các món ăn Nhật Bản cũng khá phức tạp và khó nhớ.

Cách bài trí các món ăn Nhật vô cùng đẹp mắt

Ở Nhật Bản, thẩm mỹ là rất quan trọng, từ những hoa văn trang trí của đĩa sứ và bát mà bạn dùng trong một bữa ăn đến cách ăn uống cũng cần phải tao nhã. Lưu ý: sau khi bạn ăn xong, bạn không nên để khăn ăn hoặc rác trên đĩa của mình, vì đây được coi là một hành động thô lỗ.

Về cơ bản, cách trang trí và thiết kế của từng món ăn đều có nguyên do và mục đích riêng. Các đầu bếp Nhật Bản thường xem xét và lựa chọn cẩn thận các nguyên liệu với hương vị đại diện cho giai đoạn đặc trưng trong một năm. Chẳng hạn như vào mùa hoa anh đào nở, hầu hết các đồ ăn Nhật Bản, đặc biệt là món ngọt sẽ được trang trí và theo chủ đề hoa anh đào.

Những món ngọt được trang trí theo chủ đề hoa anh đào

Ở Nhật Bản, còn có một số món ăn được biến tấu theo kiểu khá kì quái, chẳng hạn như món ăn trên người của Nhật Bản – Nyotaimori có từ thời samurai lâu đời. Hoặc nhộng ong Hachinoko được tẩm với đường và nước tương. Hay món Shirako (tinh trùng cá) độc và lạ chỉ có duy nhất ở đất nước mặt trời mọc này. Bên cạnh đó, vẫn có những món ăn tinh tế và nhẹ nhàng khác phù hợp với tất cả mọi người.

Trong bài viết này, chúng mình sẽ gợi ý cho bạn tên các món ăn Nhật Bản bao gồm món ăn đường phố và truyền thống khác để bạn có thể thưởng thức ẩm thực nơi đây như một người địa phương thực thụ

II. Các món ăn truyền thống của Nhật Bản nổi tiếng nhất

Sushi

Sushi là một trong những món ăn Nhật Bản mà chúng ta nghĩ đến đầu tiên khi nói về ẩm thực Nhật Bản vào mùa xuân.

Món sushi với màu sắc hấp dẫn

Món ăn sushi Nhật Bản này là một trong những món ăn đầu tiên của Nhật Bản được xuất khẩu sang Mỹ sau khi Minh Trị phục hồi năm 1868, và kể từ đó, mức độ phổ biến của nó đã tăng dần qua từng năm.

Sushi cuộn tròn hấp dẫn

Sushi dùng để chỉ bất kỳ món ăn truyền thống Nhật Bản nào được làm từ gạo Nhật Bản đã được tẩm với giấm gạo. Các loại sushi phổ biến bao gồm makizushi (là cơm sushi và đồ ăn được cuộn trong rong biển nori), sushi nigiri (được tạo hình đẹp mắt, cơm sushi với những lát cá sống nằm trên đầu) và inarizushi (là một loại đậu hũ chiên lên với cơm sushi được nhồi bên trong).

Udon

Là một trong ba món mì chính được ăn ở Nhật Bản, mì udon dày, dai, và là một trong các món ăn đặc trưng của Nhật Bản được làm từ bột mì và nước muối. Udon có thể được phục vụ theo nhiều cách khác nhau chẳng hạn như trộn vào các món xào, thêm vào nồi lẩu, ăn lạnh với súp tsuyu hoặc tentsuyu.

Bát mì Udon với sợi mì to

Nhưng Udon thường được sử dụng nhất trong các món nước mặn với các cách trang trí khác nhau. Một số món ăn Nhật Bản nổi tiếng bao gồm kitsune udon (udon ăn với đậu phụ rán aburaage), tempura udon (được trang trí thêm tempura hải sản và rau củ), và chikara udon (ăn cùng với bánh mochi rán).

Ramen

Món mì ramen với hành lá, măng và thịt lợn thái lát

Ramen là một trong các món ăn truyền thống Nhật Bản bao gồm mì lúa mì (còn được gọi là mì ramen), nước dùng mặn (nước tương, muối, miso và xương heo là bốn nguyên liệu chính trong nước dùng ramen) và các loại topping như thịt và / hoặc các loại rau như thịt lợn thái lát, rong biển nori, hành lá, măng, và các loại khác.

Ramen là một trong những món ngon yêu thích tuyệt đối của Nhật Bản ngày nay, với mức giá phải chăng và được bán rộng rãi trong các nhà hàng và quán bar ramen (có ở hầu hết các góc phố). Thật vậy, ramen Nhật Bản nổi tiếng đến mức có một bảo tàng / công viên giải trí theo chủ đề ramen ở Tokyo.

Soba

Còn được gọi là mì kiều mạch, Soba là một trong ba loại món ăn nổi tiếng Nhật Bản được ăn nhiều nhất ở Nhật Bản. Không giống như Udon và Ramen, mì Soba được làm từ một phần bột kiều mạch chứ không phải 100%. Điều này mang lại cho cọng mì Soba một hương vị hơi béo nhẹ, phù hợp để kết hợp với các hương vị mạnh hơn như tỏi và vừng.

Mì soba ăn kèm với nước tương hành lá, rong biển, và mù tạt

Soba có thể được phục vụ nóng trong các món ăn Nhât Bản với súp, topping là hành lá, tempura rau củ, bánh cá kamaboko và / hoặc mochi nướng.  Bên cạnh đó, Soba còn có thể được ăn lạnh kèm với nước tương và hành lá, rong biển, và mù tạt.

Đậu hũ

Mặc dù đậu hũ chủ yếu được coi là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hoặc dành cho người ăn chay, nhưng ở các nước Đông Nam Á như Nhật Bản, đậu hũ (đặc biệt là đậu hũ lụa) được mọi người yêu thích và là một nguyên liệu phổ biến trong các món ăn truyền thống của Nhật Bản

Đậu hũ là đậu nành đông tụ được ép thành khối

Đậu hũ là một món ngon Nhật Bản được làm từ sữa đậu nành đã bị đông tụ, với các loại sữa đông và được ép thành khối. Những khối này có độ cứng khác nhau, và có thể ăn được mà không cần nấu chín (tuy nhiên cần một ít gia vị mặn), nấu trong nồi lẩu, hoặc chiên thành những miếng đậu hũ rán ngon lành và được sử dụng như một nguyên liệu trang trí.

Tempura

Nếu bạn ưa thích các món ăn Nhật Bản chiên giòn, thì bạn chắc chắn sẽ thích tempura. Tempura là những miếng hoặc lát thịt, cá, và / hoặc rau đã được phủ trong một bột tempura đặc biệt và chiên giòn cho đến khi chúng trở nên giòn và có màu vàng nhạt.

Tempura chiên giòn bí ngô, củ cải trắng và khoai lang

Không giống như những món ăn nhanh có lớp vỏ vàng đậm và chủ yếu là thịt hoặc cá, tempura là một trong những món ăn Nhật Bản dễ làm có xu hướng được làm từ các loại động vật có vỏ nhỏ như tôm, hoặc rau như đậu xanh, bí ngô, củ cải trắng và khoai lang. Tempura có thể được ăn một mình kèm với nước tương hoặc phục vụ trên bát cơm hoặc mì.

Sashimi

Có thể là một trong những món ăn gây tranh cãi nhất trong tất cả các món ăn Nhật Bản nổi tiếng, sashimi là cá hoặc thịt sống được cắt thành từng lát mỏng và thường được ăn kèm với củ cải trắng, gừng ngâm, mù tạt và nước tương.

Món sashimi với củ cải trắng, gừng ngâm, mù tạt và nước tương

Sashimi khác với sushi ở chỗ tất cả sushi được làm bằng gạo giấm và không phải lúc nào cũng có cá sống, trong khi sashimi gần như chỉ là cá sống và không bao giờ được ăn với cơm. Cá được sử dụng để làm món ăn của Nhật Bản phải càng tươi càng tốt với 2 lý do là để giảm thiểu nguy cơ ngộ độc, và cá tươi hơn làm cho sashimi ngon hơn

Donburi

Món doburi

Là món trong những món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản, Donburi nổi tiếng không thua kém mì Ramen ở Nhật Bản và là lựa chọn ăn trưa phổ biến của những người lao động Nhật Bản bận rộn.

Donburi được làm bằng cách hấp hoặc chiên với nhiều loại thịt, cá và rau khác nhau và phục vụ cơm trắng trong bát lớn. Vì vậy nên món ăn này có tên là donburi.

Mặc dù donburi có thể được thực hiện bằng cách sử dụng bất kỳ loại nguyên liệu nào, những món ăn đặc sắc của Nhật Bản bao gồm oyakodon (gà hầm, trứng và hành lá), gyudon (thịt bò thái lát và hành tây hấp nhừ trong súp nước tương), tendon (tempura chiên trong nước tương) và katsudon (thịt lợn tẩm bột và chiên giòn với hành tây và trứng).

Okonomiyaki

Bánh xèo Nhật Bản hay còn được biết với cái tên chính thức là Okonomiyaki được làm bằng cách trộn cùng bột bánh, bắp cải thái lát và các nguyên liệu mặn khác. Sau đó đổ hỗn hợp đó lên một cái chảo nóng và sau đó chiên như bạn thường làm với một chiếc bánh kếp.

Bánh xèo Nhật Bản Okonomiyaki

Okonomiyaki có nguồn gốc từ Osaka và Hiroshima, nơi bắt nguồn của các loại okonomiyaki khác nhau và sự phổ biến của nó đã lan khắp đất nước Nhật Bản. Trong một số nhà hàng tại Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội học cách làm các món ăn Nhật Bản okonomiyaki, điều này mang lại trải nghiệm nấu ăn thú vị và khó quên.

Oden

Món ăn ngon Nhật Bản lẩu mùa đông này, hay còn gọi là nabemono, được chế biến bằng cách lấy một loại rau và một loại protein (bao gồm chả cá đã chế biến, bánh mochi, trứng luộc, củ cải trắng, thạch nưa và đậu hũ), và hầm chúng trong nước dùng với nước tương và dashi (một loại súp được làm từ cá biển, rong biển tảo bẹ kombu và / hoặc các thành phần mặn khác) trong một nồi lẩu lớn ở giữa bàn.

Món lẩu oden nóng hổi

Thực khách sau đó có thể múc những đồ ăn bên trong nồi lẩu và thưởng thức với mù tạt karashi và các gia vị khác. Ngoài việc là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản, lẩu oden cũng phục vụ như một lò sưởi ấm áp vào buổi tối lạnh.

Sukiyaki

Lẩu Sukiyaki thơm ngon nóng hổi

Giống như Oden, Sukiyaki là một món ăn ngày tết Nhật Bản thường được thưởng thức nhiều nhất trong ngày lễ cùng gia đình.

Lẩu Sukiyaki được chế biến bằng cách xiên những lát thịt bò trong nồi lẩu, sau đó thêm nước dùng sukiyaki (thường được làm từ nước tương, rượu sake, rượu gạo mirin và đường) và các loại rau, mì, và protein khác nhau.

Cái tên sukiyaki, có nghĩa là “nấu những gì bạn thích”, và niềm vui của món ăn ở Nhật Bản sukiyaki chính là việc bạn có thể chuẩn bị món ăn tại bàn, sử dụng bất kỳ nguyên liệu nào bạn muốn.

Tamagoyaki

Món trứng tráng Nhật Bản Tamagoyaki

Một món ăn nổi tiếng của Nhật Bản có thể được thưởng thức cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối, tamagoyaki (có nghĩa là trứng nấu chín) là món trứng tráng Nhật Bản được làm bằng cách nấu liên tục và cuộn vài lớp trứng đánh (đôi khi được nêm với nước tương và / hoặc đường).

Một món tamagoyaki mới nấu chín trông giống như một chiếc bánh crepe cuộn lại, sau đó có thể được cắt lát và ăn vào bữa sáng. Hoặc sử dụng để ăn cùng với các món ăn ngon ở Nhật Bản chẳng hạn như sushi. Món sushi nigiri phủ tamagoyaki thường được ăn trong các quán sushi như món cuối cùng, vì tamagoyaki có vị ngọt nhẹ khiến nó gần giống như món tráng miệng.

Tonkatsu

Thịt lợn cốt lết chiên xù Tonkatsu là một trong những món ăn ngon ở Nhật Bản theo kiểu phương Tây, ban đầu được người châu Âu mang đến Nhật Bản. Ngày nay, tonkatsu được làm bằng cách tráng sườn heo trong vụn bánh mì panko giòn và chiên cho đến khi chúng có màu nâu vàng.

Món thịt lợn cốt lết chiên xù Tonkatsu

Các món ăn của Nhật Bản thường được phục vụ trong nước sốt tonkatsu trái cây và rau với bắp cải thái nhỏ và rau xanh salad đi kèm. Tonkatsu cũng thường được thưởng thức như một phần của bữa trưa đóng hộp bento, trong món cà ri Nhật Bản, hoặc làm nhân bánh sandwich.

Súp miso

Được làm từ sự kết hợp của bột miso (một loại thực phẩm đặc trưng cho hình ảnh món ăn Nhật Bản làm từ đậu nành lên men) và nước dùng dashi, súp miso được phục vụ như một món ăn phụ với bữa sáng, bữa trưa và bữa tối kiểu Nhật truyền thống.

Món súp miso hành lá, rong biển wakame, và đậu hũ cứng

Các hương vị mặn phức tạp của món súp giúp tăng cường vị ngọt thịt của những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản mà nó được phục vụ kèm theo. Để cho súp miso thêm một chút hấp dẫn, bạn có thể chọn thêm hành lá, rong biển wakame, và đậu hũ cứng

Chawanmushi

Bát trứng hấp mặn chawanmushi

Được miêu tả là một món ăn độc đáo nhất trong những món ăn ngon của Nhật Bản, chawanmushi là một trong những món ngon nhất. Món trứng hấp mặn này được làm bằng cách đổ gia vị, đánh trứng vào từng chén đã chứa đầy các loại thịt và rau khác nhau (bao gồm thịt gà, nấm, chả cá, thanh cua và cà rốt), sau đó hấp các cốc trong nồi hoặc hấp cho đến khi chúng đông cứng giống bánh pudding.

III. Những món ăn đường phố Nhật Bản

Takoyaki

Takoyaki là những miếng bột chiên giòn với gừng ngâm và hành lá

Takoyaki là một trong các món ăn vặt Nhật Bản có hình dạng là những quả bóng màu vàng đậm được làm từ bột chiên giòn chứa đầy những miếng bạch tuộc nhỏ, bắp vụn, gừng ngâm và hành lá.

Có nguồn gốc từ Osaka, những quả bóng bột được chiên trong chảo gang đặc biệt, và bạn có thể xem những người bán takoyaki khéo léo lật những quả bóng với tốc độ nhanh bằng đũa. Takoyaki nấu chín sẽ hơi giòn ở bên ngoài, bên trong nóng mềm cùng với nước sốt mayonnaise Nhật Bản và một loại nước sốt tương màu nâu thơm ngon, rong biển khô và cà ngừ bào khô.

Mặc dù có nguồn gốc từ Osaka, takoyaki hiện đã trở thành một trong các món ăn đường phố Nhật Bản đang được yêu thích rộng rãi ở Tokyo và trên toàn bộ đất nước Nhật Bản. Tóm lại, Takoyaki thực sự rất ngon và gây nghiện – chỉ cần ăn cẩn thận vì chúng có thể làm bỏng lưỡi của bạn!

Yakisoba

Khi bạn tham gia bất kì lễ hội Nhật Bản nào, bạn cũng sẽ nghe được tiếng xèo xèo quen thuộc của những món ăn ở Nhật Bản, đặc biệt là yakisoba. Tương đối dễ làm, đây là một món ăn tiêu chuẩn tại bất kỳ nơi nào có các quầy hàng bán thực phẩm đường phố.

Món mì Yakisoba

Mì làm bằng lúa mì, thịt lợn, bắp cải, và hành tây được chiên trên vỉ nướng, sau đó phủ lên trên cùng với gừng ngâm, cá ngừ bào khô và rong biền. Kèm theo là một ít nước sốt tương đặc trưng, sốt mayonnaise Nhật Bản, và đôi khi, là một quả trứng rán. Hương vị thơm ngon sâu sắc của một trong những món ăn đặc trưng của Nhật Bản này chắc chắn sẽ khiến bạn quên cả lối về!

Yakitori

Những xiên thịt gà rau củ yakitori

Một món ăn thực sự cổ điển của Nhật Bản, yakitori là những xiên thịt gà được nướng trên than củi và có thể được tìm thấy trên khắp Nhật Bản và là những món ăn vặt bán chạy nhất

Yakitori được làm từ tất cả các bộ phận của gà, chẳng hạn như thịt đùi, thịt đuôi, và thậm chí cả da, mỗi loại đều có hương vị độc đáo riêng. Các gia vị phổ biến nhất là tare (nước sốt nướng đậu nành) và shio (muối), nhưng mù tạt, umeboshi (mận ngâm chua) và karashi (mù tạt Nhật Bản) cũng có thể được tìm thấy tại bất kì quầy bán yakitori nào.

Ngoài ra còn có các biến thể như negima yakitori – miếng đùi gà ngon ngọt được nướng xen kẽ với hành lá, và tsukune (thịt gà băm nhuyễn và được làm như nem nướng) trộn với các hương vị khác. Mặc dù đây là món ăn vặt Nhật Bản dễ làm, nhưng bạn nên thử ăn tại các quầy đường phố để cảm nhận được hương vị đích thực của món ăn.

Imagawayaki

Imagawayaki là một trong những món ăn Nhật Bản nổi tiếng nhờ hương vị ngọt ngào. Được làm từ hỗn hợp trứng, bột, đường và nước được nướng trong khuôn hình tròn. Sau khi nướng xong, chúng sẽ biến thành một miếng bánh dày có kích thước bằng 2 cái bánh rán cộng lại. Bên ngoài màu vàng ươm, chứa đầy đậu đỏ, sô cô la hoặc sữa trứng bên trong.

Imagawayaki là những miếng bánh dày chứa đậu đỏ và socola

Vì đây là một trong các món ăn Nhật Bản dễ làm, không gì lạ khi bạn thấy các món bánh này bán đầy trên các con đường ẩm thực. Được đặt theo tên một cây cầu thời Edo ở Tokyo nơi chúng được bán lần đầu tiên, imagawayaki còn được gọi là taiko-manju ở vùng Kansai.

Ikayaki

Những xiên mực nướng nguyên con trên bếp than hoa

Mặc dù mực nướng nguyên con trên que có vẻ không phải là món ăn vặt hấp dẫn đối với một số người, các đầu bếp ẩm thực đường phố Nhật Bản đã thành thạo trong việc đưa ra những hương vị tốt nhất trong một món ăn đơn giản, biến nó trở thành một trong những món ăn ngon Nhật Bản.

Mực tươi, mềm được nướng trên than củi, được phủ một lớp shoyu (nước tương) và ăn kèm với một lát chanh vàng hoặc chanh xanh. Kết cấu dai mềm độc đáo của mực khiến nó trở thành món ăn nhất định phải thử đối với những người lần đầu du lịch đến Nhật Bản. Ikayaki là một bữa ăn ngon miệng và phù hợp để ăn khi đi dạo và khám phá xung quanh.

Yakiimo

Để thưởng thức hương vị của các món ăn ngon Nhật Bản, hãy thử yakiimo. Satsuma-imo (một loại khoai lang Nhật Bản) được nướng trên lửa gỗ và được phục vụ trong các gói giấy màu nâu. Cắn qua lớp da mềm mại của yakiimo cho đến phần thịt khoai mềm, mịn, có hương vị giống như caramel.

Khoai lang Yakiimo có lớp vỏ mềm mịn

Mặc dù là bữa ăn nhẹ mùa thu hoặc mùa đông ấm áp, đôi khi yakiimo cũng có thể được tìm thấy trong các mùa khác. Không chỉ là một trong các món ăn nổi tiếng của Nhật Bản được bán tại các lễ hội và hội chợ, chúng còn được bán trực tiếp từ một chiếc xe tải yakiimo lái xung quanh khu phố để tìm kiếm khách hàng.

Để tìm một cửa hàng bán yakiimo, cách đơn giản nhất là ngửi mùi thơm của khoai lang len lỏi trên đường, hoặc giữ cho đôi tai của bạn nghe những bài hát đặc trưng mà các cửa hàng mở lớn để thu hút người qua đường.

Yaki Tomorokoshi

Những bắp ngô nướng được phủ nước tương

Yaki tomorokoshi là những quả bắp ngô nướng bằng than được phủ một lớp nước tương, rượu gia vị và bơ, tạo cho ngô một hương vị ngọt, mặn và béo nhẹ. Món ăn này là món ăn đường phố Nhật Bản phổ biến vào mùa hè, và trong mùa này yaki tomorokoshi có thể được tìm thấy phổ biến tại các quầy hàng trên đường phố Nhật Bản và tại các lễ hội. Ngô nướng có thể mang lại cho bạn một lựa chọn thực phẩm đường phố nhẹ hơn, lành mạnh hơn từ các món ăn chiên và nhiều đường khác.

Bánh crepe

Món bánh crepe với hình thù ngộ nghĩnh

Ban đầu là một món tráng miệng của Pháp, bánh crepe đã dần trở thành một trong những món ăn ngon nhất Nhật Bản không thể thiếu trong ẩm thực đường phố. Crepes được làm từ bột bánh nấu trên vỉ nướng sau đó chứa đầy các nguyên liệu ngọt như kem đánh bông, sô cô la, trái cây và thậm chí là kem lạnh, xếp thành hình nón và bọc trong hộp giấy để dễ ăn.

Ngày nay, chúng không chỉ được bán ở các quầy đường phố, mà còn trong các cửa hàng trong trung tâm thương mại và các địa điểm mua sắm khác.

Wataame

Kẹo bông Wataame là món ăn vặt khoái khẩu của Nhật Bản

Nếu bạn là người ưa thích hương vị ngọt ngào, đừng tìm đâu xa hơn wataame – một trong các món ăn ngon của Nhật Bản. Wataame (còn được gọi là watagashi), là kẹo bông của Nhật Bản và có thể được tìm thấy tại các quầy hàng thức ăn đường phố và tại các lễ hội trên khắp Nhật Bản, nơi bạn có thể xem kẹo bông được quay xung quanh một cây gậy, hoặc mua kẹo bông làm sẵn trong các bao bì trang trí với các nhân vật truyện tranh.

Kẹo trái cây

Món kẹo trái cây bắt mắt

Một món đường phố cổ điển ở khắp mọi nơi, kẹo trái cây có thể được tìm thấy trên khắp Nhật Bản và trong nhiều biến thể. Từ anzu ame (kẹo mơ) đến ringo ame (kẹo táo), những loại trái cây khác nhau được nhúng trong xi-rô kẹo sẽ khiến bạn muốn ăn nhiều hơn nữa.

Bạn đặc biệt nên thử ichigo ame (kẹo dâu tây) chỉ có ở Nhật vào mùa dâu tây hoặc, nếu bạn có thể tìm thấy mikan ame – một trong những món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản làm từ quả quýt có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Mochi

Những miếng bánh mochi có nhân

Bánh mochi Nhật Bản là một loại bánh gạo làm từ gạo nếp. Gạo được giã nhỏ và sau đó đúc thành hình. Có rất nhiều món ngọt tại Nhật Bản sử dụng mochi. Hầu hết trong số chúng đều có nhân, chẳng hạn như một đậu đỏ ngọt.

Kakigori

Đĩa kem nhiều vị Kakigori

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đã thử món ăn này trước đây, nhưng hãy suy nghĩ lại! Mặc dù tương tự như đá bào si rô, kakigori thường có hương vị độc đáo như trà xanh matcha và chanh. Được phủ lên trên bất cứ thứ gì, từ đậu đỏ ngọt đến mochi, thạch và kem đánh bông. Cuối cùng tạo ra một món tráng miệng khá thịnh soạn!

Nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, hãy thử ăn kakigori trong khi mặc yukata dưới bầu trời đầy pháo hoa trong một lễ hội Nhật Bản vào mùa hè. Và đó chính là cách để trải nghiệm các lễ hội ở Nhật Bản như một người bản xứ thực thụ!

Với tính thẩm mỹ cao, các món ăn Nhật Bản luôn được trình bày đẹp mắt và sử dụng các nguyên liệu tươi ngon, chất lượng cao theo mùa. Thật không gì lạ khi ẩm thực Nhật Bản được mọi người trên thế giới đánh giá cao! Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã biết được kha khá các món ăn Nhật Bản cần phải thưởng thức khi đến Nhật rồi phải không nè!

Xem thêm >> Từ A-Z kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc mới nhất 2019