Chùa vàng Nhật Bản là một trong những di sản văn hóa thế giới của UNESCO và là một trong những ngôi chùa được ghé thăm nhiều nhất ở Kyoto. Dưới đây là một số kinh nghiệm và những điều cần biết khi đến chùa vàng Kinkakuji!

Khung cảnh chùa Vàng Nhật Bản lúc hoàng hôn

I. Chùa vàng Nhật Bản ở đâu?

Chùa vàng Kinkakuji là một ngôi chùa Zen nằm ở phía bắc Kyoto có hai tầng trên cùng được bao phủ hoàn toàn bằng vàng lá.

Kinkakuji là một trong những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Tên chính thức được gọi là Rokuonji, ngôi đền là biệt thự nghỉ hưu của tướng quân Ashikaga Yoshimitsu, và theo ý chỉ của ông, ngôi chùa đã trở thành một ngôi đền Zen của giáo phái Rinzai sau khi ông qua đời vào năm 1408.

Người ngoại quốc check in tại chùa Vàng Nhật Bản

Một trong những cách tốt nhất để khám phá ngôi chùa Kinkakuji nổi tiếng nhất Kyoto là du lịch nhật Bản tự túc. Khu vườn xung quanh ngôi đền cung cấp nhiều góc nhìn khác nhau về cấu trúc, cũng như phần còn lại của sân chùa và các tòa nhà khác. Bạn cũng có thể nghỉ chân tại một quán trà nhỏ và cầu nguyện bằng cách ném tiền đến hòn đảo nằm giữa cái ao gần đó.

Nói tóm lại ngôi chùa ở Nhật Bản Kinkakuji là một di sản văn hóa thế giới của UNESCO và là một trong những ngôi chùa được ghé thăm nhiều nhất ở Kyoto. Đôi khi, lượng du khách đến đây có thể rất đông đúc, vì vậy chúng mình khuyên bạn nên cố gắng tránh những giờ cao điểm nếu có thể.

II. Những điều cần biết khi tới chùa vàng Nhật Bản

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Kinkakuji

Khung cảnh yên bình thanh tịnh tại chùa Vàng với mặt hồ trong vắt

Vì sự nổi tiếng của chùa Kinkakuji, nên bạn nên đến tham quan khi vừa mở cửa hoặc muộn hơn vào buổi chiều. Bạn khó có thể chụp được khoảng khắc ngôi chùa không có người nào cản đường, nhưng sự đông đúc không làm cho ngôi đền trở nên kém đặc biệt. Hãy cố gắng đến đó vài phút trước 9 giờ sáng, để bạn có thể là một trong những người đầu tiên bên trong cổng.

Hoặc bạn có thể chọn đến vào khoảng thời gian sau trong ngày. Nếu bạn có kế hoạch đi muộn hơn trong ngày, chúng mình sẽ khuyên bạn không nên đến muộn hơn 4 giờ chiều. Vì bạn sẽ chỉ còn một giờ đồng hồ để khám phá ngôi chùa Nhật Bản và khu vườn xung quanh.

Bạn vẫn có thể chụp được một số bức ảnh đẹp về ngôi đền, ngay cả khi nó đông đúc. Khu hàng rào ngăn mọi người tiếp cận với hồ nước là một nơi hoàn hảo để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp nhất.

Phí tham quan chùa vàng Nhật Bản

Tham quan chùa Kinkakuji sẽ tốn một khoản phí nhỏ, được sử dụng để giữ cho mọi thứ bên trong luôn sạch đẹp và gọn gàng. Phí tham quan là ¥ 400 cho người lớn, ¥ 300 cho trẻ em. Nếu bạn đến thăm chùa với một nhóm lớn hơn, bạn sẽ tiết kiệm được một số chi phí.

Lá bùa được xin tại chùa Vàng

Cách di chuyển đến chùa vàng Nhật Bản

Được bao phủ trong lá vàng lấp lánh, chùa vàng làm lóa mắt những người tham quan khi nó lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời trên khu vực ao phản chiếu. Cả ngôi chùa và khu vườn thú vị tại đây là một địa điểm du lịch và cảnh đẹp Nhật Bản không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách nào đến Kyoto.

Như bạn đã biết về chùa vàng ở đâu, chùa Kinkakuji nằm ở phía tây bắc của Kyoto và không nằm gần bất kỳ tuyến tàu lớn nào. Trong phần thông tin này, chúng mình sẽ đưa ra các lựa chọn tốt nhất của bạn khi xem xét làm thế nào để đến địa danh biểu tượng ở Kyoto này.

Xe buýt thành phố Kyoto

Cách dễ nhất, rẻ nhất và trực tiếp nhất để đến chùa Kinkakuji từ ga Kyoto là bằng xe buýt. Xe buýt đến Kinkakuji khởi hành từ bến xe buýt chính ở phía bắc của tòa nhà ga Kyoto. Xe buýt thành phố Kyoto # 205 khởi hành từ khu B3 ở trung tâm bến xe buýt. Thời gian di chuyển khác nhau, nhưng xe buýt này thường mất dưới 40 phút để đến Kinkakuji. Mặc dù vậy, hãy cẩn thận không được sử dụng dịch vụ của Rapid # 205. Tuy hai xe buýt này rời khỏi cùng một điểm nhưng dịch vụ Rapid không có đến Đền Kinkakuji! Trước khi bạn lên xe, hãy kiểm tra xem từ kế bên số # 205 có chữ “Rapid” hay không nhé!

Xe buýt đang đón khách

Xe buýt đi đến chùa Vàng Nhật Bản sẽ có điểm đến được viết bằng tiếng Anh bên cạnh số xe như trên hình. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ xe buýt thành phố Kyoto 101 ở khu B2 lân cận. Xe buýt này cũng chỉ mất dưới 40 phút để đến Kinkakuji, nhưng có lợi thế là có các biển thông báo bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn. Ngoài ra, tất cả các xe buýt # 101 đều dừng tại Kinkakuji!

Xe buýt là một trong những phương tiện di chuyển tại Tokyo

Hầu hết các xe buýt # 101 đều có màu xanh lá cây, nhưng một số xe có hoa văn màu rực rỡ hơn và được trang trí thêm hình ảnh đặc trưng của Raku Bus.

Thiết kế bắt mắt này chủ yếu là làm cho dịch vụ đặc biệt hơn đối với du khách nước ngoài. Tuy nhiên, về cơ bản không có sự khác biệt giữa hai loại xe buýt # 101: cả hai đều đi theo cùng một tuyến đường và có thông báo bằng tiếng nước ngoài. Thường có một nhân viên của bến xe buýt đứng cạnh khu B2 và B3, họ có thể nói tiếng Anh một chút và tư vấn cho bạn về xe buýt tốt nhất để đến chùa vàng.

Xe buyt đang di chuyển trên đường phố

Nếu bạn biết nên đi xe buýt nào, bạn có thể dễ dàng và thực hiện một vòng quanh thành phố Kyoto trong một số địa điểm chính. Ngoài ra còn có nhiều loại vé giảm giá có sẵn mà bạn có thể sử dụng để tận dụng tối đa các dịch vụ xe buýt của thành phố Kyoto. Ví dụ, chuyến xe buýt 1 ngày của thành phố Kyoto chỉ tốn 500 yên cho người lớn và 250 yên cho trẻ em. Bạn có thể mua thẻ này ở Trung tâm thông tin xe buýt Kyoto.

Thẻ giảm giá này sẽ cho bạn cơ hội du lịch nguyên ngày không giới hạn trên các tuyến xe buýt thành phố Kyoto trong khu vực thành phố. Sử dụng thẻ này, trước tiên bạn có thể đi xe buýt thành phố Kyoto # 101 đến chùa vàng Nhật Bản. Từ đó, bạn có thể đi dịch vụ xe buýt # 204 của thành phố Kyoto để tham quan chùa bạc Ginkakuji ở phía bên kia của thành phố. Sau đó, bạn có thể hoàn thành chuyến tham quan của mình bằng chuyến đi đến đền Kiyomizudera bằng dịch vụ xe buýt số 100 của Thành phố Kyoto.

Chuyến xe buýt Keihan

Tuyến xe buýt Keihan

Các tour du lịch xe buýt có tổ chức có thể giúp bạn không cần phải lên kế hoạch tham quan thành phố. Công ty xe buýt Keihan điều hành một loạt các tour du lịch xe buýt hàng ngày khởi hành từ bến xe buýt ga Kyoto. Tour du lịch này thường có bảng hướng dẫn tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn. Hai trong số các tour du lịch này bao gồm một chuyến viếng thăm đến chùa Kinkakuji.

Tour Kinkakuji & Higashiyama bao gồm các địa điểm như chùa Kinkakuji, đền Kiyomizudera, đi dạo trong quận Higashiyama và đền Kodaiji. Chuyến tham quan này sẽ mất 4,5 giờ và chi phí 4670 yên cho người lớn và 2240 yên cho trẻ em.

Trạm xe bus du lịch tại Kyoto

Tour ba địa điểm tham quan đẹp nhất ở Kyoto bao gồm các địa điểm như chùa vàng Nhật Bản, đền Kiyomizudera và chùa Ginkakuji. Chuyến tham quan mất 5 giờ và chi phí 5300 yên cho người lớn và 2800 yên cho trẻ em.

Để tìm hiểu thêm chi tiết về các tour du lịch này hoặc để đặt tour, hãy truy cập trang web xe buýt du lịch. Bạn cũng có thể thực hiện các yêu cầu và đặt vé trực tiếp tại Trung tâm xe buýt tham quan Kyoto nằm ngay bên ngoài cửa hàng bách hóa Isetan.

Xe buýt Sky

Hãng xe bus Sky

Trong những tháng gần đây, công ty Keihan Bus đã giới thiệu một dịch vụ xe buýt hai tầng chất lượng được gọi là Sky Bus. Có hai tour riêng biệt, một tour 90 phút đi dạo xung quanh mà không dừng lại ở chùa Kinkakuji và một tour du lịch kéo dài 4 giờ. Chuyến tham quan kéo dài 4 giờ đồng hồ trên toàn thành phố đi qua nhiều địa điểm lớn trên đường đi, với các điểm dừng để khám phá cả hai ngôi chùa Kinkakuji và Kiyomizudera. Chi phí của tour là 4000 yên cho người lớn và 2100 yên cho trẻ em. Cả tour Sky Bus và tour Keihan Bus thường xuyên khởi hành từ trạm xe buýt bên ngoài cửa hàng bách hóa Isetan

Thuê một chiếc taxi

Nếu bạn muốn tự do đi du lịch mà không bị hạn chế bởi thời gian, một số công ty taxi ở Kyoto cung cấp các tour du lịch trong thành phố với các tài xế nói tiếng Anh rất giỏi có thể được sắp xếp theo yêu cầu của bạn.

III. Chùa vàng Nhật Bản có gì đặc biệt?

Ngắm cảnh tại chùa Vàng Nhật Bản

Kinkakuji sở hữu một cấu trúc ấn tượng được xây dựng giữa một cái ao lớn và là tòa nhà duy nhất còn lại của khu nghỉ hưu trước đây của Yoshimitsu. Chùa vàng Kyoto này đã từng bị thiêu rụi nhiều lần trong suốt lịch sử Nhật Bản, bao gồm hai lần trong Chiến tranh Onin, một cuộc nội chiến đã phá hủy phần lớn Kyoto, và một lần nữa gần đây vào năm 1950 khi nó được đốt cháy bởi một nhà sư cuồng tín. Cấu trúc hiện tại được xây dựng lại vào năm 1955.

Kinkakuji được xây dựng để tái hiện lại văn hóa Kitayama xa hoa phát triển trong giới quý tộc giàu có ở Kyoto trong thời của Yoshimitsu. Mỗi tầng đại diện cho một phong cách kiến ​​trúc khác nhau:

  • Tầng đầu tiên được xây dựng theo phong cách Shinden được sử dụng cho các tòa nhà cung điện trong thời kỳ Heian (có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 11), và với các cột gỗ tự nhiên và các bức tường thạch cao màu trắng tương phản nhưng vẫn rất hợp với tầng trên được phủ lá vàng. Tượng của Phật Shaka (Đức Phật lịch sử) và Yoshimitsu được cất giữ ở tầng một. Mặc dù bạn không được phép vào bên trong, nhưng các bức tượng có thể được nhìn từ bên kia ao nếu bạn nhìn kỹ, vì các cửa sổ phía trước của tầng một thường được mở.
  • Tầng thứ hai được xây dựng theo phong cách Bukke được sử dụng trong các khu nhà của samurai và bên ngoài được phủ hoàn toàn bằng vàng lá. Bên trong là một vị Bồ tát Kannon đang ngồi bao quanh bởi các bức tượng của Tứ đại thiên vương. Tuy nhiên, các bức tượng này không được mở tự do tham quan.
  • Cuối cùng, tầng thứ ba và trên cùng được xây dựng theo phong cách của Zen Trung Quốc, được mạ vàng từ trong ra ngoài và được trang trí với một con phượng hoàng bằng vàng. Mặc dù không mở cửa cho khách tham quan, nội thất của chùa vàng Nhật Bản cũng đã được khôi phục và được cho là đúng với bản gốc.

Sau khi ngắm nhìn Kinkakuji từ bên kia ao, bạn có thể đi ngang qua khu nhà ở cũ của linh mục (hojo) được biết đến với cửa trượt sơn (fusuma). Con đường này một lần nữa sẽ dẫn đến chùa Kinkakuji từ phía sau, rồi đi qua những khu vườn của ngôi đền vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu từ thời của Yoshimitsu. Các khu vườn giữ một vài điểm tham quan thú vị khác bao gồm hồ Anmintaku được cho là không bao giờ cạn, và những bức tượng mà mọi người thường ném tiền vào để cầu may mắn.

Những bức tượng trong khu vườn chạm khắc bởi Kobo Daishi

Tiếp tục đi qua khu vườn sẽ đưa bạn đến quán trà Sekkatei được mở bán trong Thời kỳ Edo, trước khi bạn rời khỏi khu vực đền. Bên ngoài lối ra là các cửa hàng lưu niệm, một vườn trà nhỏ nơi bạn có thể có thưởng thức trà matcha và đồ ngọt (với giá 500 yên) và Fudo Hall, một hội trường chùa nhỏ nơi đặt tượng Fudo Myoo, một trong Năm vị vua thông thái và người bảo hộ Phật giáo. Bức tượng được cho là được chạm khắc bởi Kobo Daishi, một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử tôn giáo Nhật Bản

Chúc các bạn có những trải nghiệm thực sự thú vị và hấp dẫn khi đi khám phá địa điểm độc nhất vô nhị tại chùa vàng Nhật Bản!

Xem thêm >> Núi Phú Sĩ ở đâu? Kinh nghiệm leo núi Phú Sĩ Nhật Bản từ A – Z