Với sự hòa quyện giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại, Nhật Bản là một điểm đến ai cũng muốn check-in một lần trong đời. Vậy xứ sở hoa anh đào này có gì đẹp? Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một vài địa điểm du lịch và cảnh đẹp Nhật Bản để giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi đến Nhật hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nhật Bản có gì đẹp?

Nhật Bản là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất trên thế giới. Một vùng đất với sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống và hiện đại, với nhiều ngôi đền và tòa nhà từ xa xưa cùng tồn tại với những kiến ​​trúc và công nghệ hiện đại. Trong cùng một ngày, bạn có thể đắm chìm trong lịch sử và văn hóa Nhật Bản, đồng thời trải nghiệm được sự phát triển trong tương lai thông qua các công nghệ tân tiến nhất.

Du lịch Nhật Bản tự túc là một cách để trải nghiệm vùng đất nơi sự hiện đại cùng với truyền thống cổ xưa hòa quyện với nhau. Chẳng hạn như Tokyo – thành phố thủ đô Nhật Bản – là một trong những trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới. Với dân số hơn 13 triệu người, đây là một đô thị rực rỡ, lung linh với ánh đèn neon, với cuộc sống về đêm náo nhịp, ẩm thực ngon và nghệ thuật, nhà hát và âm nhạc sôi động.

Tóm lại, chuyến du lịch đến Nhật Bản là một cuộc phiêu lưu đáng nhớ. Với một danh sách vô tận Nhật Bản các địa điểm ưa thích, những địa điểm để vi vu, và những nơi thú vị có một không hai để khám phá, một kỳ nghỉ ở Nhật Bản chắc chắn là một chuyến đi “chất nhất quả đất”.

Dưới đây là top 20 địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp quên lối về được xếp hạng hàng đầu tại Nhật Bản:

Núi Phú Sĩ (Fuji), đảo Honshu

Không có gì ngạc nhiên về địa danh dễ nhận biết nhất, Núi Phú Sĩ Nhật Bản (Fuji) hùng vĩ cũng là đỉnh núi cao nhất của đất nước, với độ cao 3.776 mét trên một hòn đảo bằng phẳng ở phía nam và phía đông, và bạn có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ từ thành phố Tokyo.

Núi Phú Sĩ trong nhiều thế kỷ đã được tôn vinh là hình ảnh Nhật Bản trong cả nghệ thuật và văn học và hiện được coi là một biểu tượng quan trọng đến mức UNESCO công nhận ý nghĩa văn hóa thế giới của nó vào năm 2013.

Nằm trong vườn Quốc gia Fuji-Hakone-Izu, núi Phú Sĩ được xem là một địa điểm lý tưởng để leo núi, trekking vào mùa hè, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8. Ngoài ra, còn có nhiều phong cảnh Nhật Bản, điểm tham quan văn hóa và những điều thú vị để trải nghiệm khi bạn ghé thăm địa điểm này.

Điển hình là câu cá và chèo thuyền kayak tại Phú sĩ Ngũ Hồ, chụp một bức ảnh đẹp Nhật Bản tại Ngũ Hồ, tham quan Làng chữa bệnh (Saiko Iyashino-Sato Nenba), hoặc khám phá 2 hang động Ice Cave và Wind Cave nằm trong khu rừng bí ẩn Aokigahara.

Cung điện Hoàng gia, thành phố Tokyo

Đây là cảnh đẹp ở Nhật Bản không thể bỏ qua khi đến thăm thủ đô của đất nước mặt trời mọc này. Là địa danh nổi tiếng nhất của Tokyo, Cung điện Hoàng gia hay còn gọi là Imperial Palace cùng với những công viên tuyệt đẹp từ thế kỷ 17 được bao quanh bởi những bức tường kiên cố và hào nước sâu.

Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý khi ghé thăm quan cảnh Nhật Bản này là hầu hết các khu vực trong cung điện không mở cửa tự do cho du khách tham quan, vì nơi đây vẫn là nơi ở của gia đình Hoàng Gia. Bạn chỉ được quyền tham quan khuôn viên của Cung điện bao gồm cầu Nijubashi nổi tiếng, hay “cây cầu đôi”, được đặt tên do sự phản chiếu của nước.

Bạn cũng được phép tham quan Vườn Đông Higashi-Gyoen và các khu vực khác nếu bạn mua gói tour du lịch. Một trong những địa danh Nhật Bản không thể bỏ qua khác cho khách du lịch đến thăm Tokyo là khu mua sắm nổi tiếng ở Ginza, nơi có Nhà hát Kabuki-za với các buổi biểu diễn Kabuki (ca vũ kỹ), cũng như Nhà hát Shimbashi Enbujo với các điệu nhảy Azuma-odori truyền thống và các buổi biểu diễn Bunraku (kịch rối).

Công viên tưởng niệm hòa bình ở Hiroshima

Tham quan đài tưởng niệm hòa bình của thành phố Hiroshima là một cách để tưởng nhớ những nạn nhân của vụ tấn công hạt nhân đầu tiên trên thế giới, và ngày nay nơi đây đã trở thành hình ảnh về Nhật Bản cũng như biểu tượng hòa bình của đất nước.

Được viếng thăm bởi hơn một triệu người mỗi năm, đặc biệt là du khách nước ngoài, công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima (Hiroshima Heiwa Kinen Kōen) nằm ở tâm chấn của vụ nổ nguyên tử. Bên cạnh đó, bạn còn được tham quan một số di tích quan trọng, đài tưởng niệm và các bảo tàng liên quan.

Ngoài khuôn viên và những cảnh đẹp ở Nhật Bản với những bông hoa anh đào rực rỡ sắc màu, những điểm nổi bật của công viên bao gồm Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình với nhiều triển lãm liên quan đến vấn đề hòa bình thế giới, và Đài tưởng niệm Cenotaph và Ngọn lửa Hòa bình, cũng như Mái vòm Bom nguyên tử , tàn tích của một tòa nhà hành chính nằm ở trung tâm của vụ nổ.

Cố đô Kyoto Nhật Bản huyền thoại

Một trong những địa danh nổi tiếng ở Nhật Bản được ghé thăm nhiều nhất của Nhật Bản, Kyoto là một trong số ít các thành phố trong cả nước không bị tàn phá bởi Thế chiến thứ hai – thu hút hơn 10 triệu du khách hàng năm khám phá các đường phố và kiến ​​trúc cũ, phần lớn không thay đổi kể từ thời Hoàng gia đã cư trú ở đây hơn 1.000 năm trước.

Thành phố Kyoto là một kho tàng văn hóa, vậy bạn có biết Kyoto của Nhật Bản nổi tiếng về cái gì không? Đây là nơi duy nhất bạn có thể xem geisha (nghệ giả) nhảy múa trong trang phục truyền thống trước khi dừng lại để suy ngẫm về trải nghiệm cuộc đời tại một khu vườn đá phong cách Zen yên bình.

Thành phố Kyoto là trung tâm văn hóa quan trọng nhất của Nhật Bản, một di sản văn hóa với nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật, mỗi nơi đều chứa các tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ và các loại hình nghệ thuật độc đáo.

Điểm nổi bật của kiến ​​trúc Kyoto chính là nhiều ngôi đền Phật giáo vẫn được bảo tồn tốt, 30 trong số đó vẫn đang được sử dụng và các công trình quan trọng như chùa vàng Nhật Bản được xây dựng vào thế kỷ 14 (Kinkaku-ji), nổi tiếng với bề ngoài phủ vàng lá tinh xảo.

Đừng quên ghé thăm lâu đài Nijo, một pháo đài từ thế kỷ 17 đã giữ lại các bức tường, tháp và hào nước ban đầu và cung điện với trang trí nội thất tuyệt đẹp. Một địa điểm khác đáng ghé thăm là cung điện Hoàng gia Kyoto (Kyoto-gosho) được xây dựng vào năm 794 sau Công nguyên và là một trong những di tích lịch sử được ghé thăm nhiều nhất của thành phố.

Cuối cùng, đừng bỏ qua một địa điểm đặc trưng của Nhật Bản nổi tiếng về gì – Arashiyama Bamboo Grove, một khu vực tuyệt đẹp bằng tre cao chỉ cách trung tâm thị trấn vài phút đi bộ.

Đền thờ Itsukushima, đảo Miyajima

Chỉ cần một chuyến phà ngắn từ thành phố Hiroshima, bạn đã đặt chân đến hòn đảo Miyajima địa danh nổi tiếng ở Nhật Bản với tên gọi là đền nổi linh thiêng của Nhật Bản. Có diện tích 30 km2 trên vịnh Hiroshima, đảo Miyajima được biết đến là ngôi nhà của đền Itsukushima, một ngôi đền Thần đạo dành riêng cho các cô công chúa của thần gió Susanoo.

Có niên đại từ thế kỷ thứ 8, phần lớn các tòa nhà của ngôi đền nổi lên trên mặt nước của hòn đảo nhờ sự hỗ trợ của các cọc kiên cố. Khi thủy triều lên cao, khung cảnh đền thờ càng tuyệt đẹp hơn, làm cho các kiến trúc như Cổng Torii màu đỏ rực nổi trên mặt nước.

Một đặc điểm đáng chú ý khác khi tham quan Nhật Bản là bạn có cơ hội đến sân khấu của ngôi đền, và được xem những điệu nhảy và màn trình diễn âm nhạc truyền thống.

Ngoài ra, đảo Miyajima còn sở hữu những khu vườn và công viên tuyệt đẹp và là nơi sinh sống của những con nai hoang dã và nhiều đàn chim.

Nara – thành phố của những di sản văn hóa Nhật Bản

Nếu bạn tò mò về Nhật Bản có gì nổi tiếng, đừng bỏ qua trung tâm của văn hóa của Nhật Bản chính là thành phố Nara hoang sơ đáng yêu này. Đây là nơi sở hữu các tòa nhà lịch sử, cùng với các bảo vật và tác phẩm nghệ thuật quan trọng của quốc gia.

Ngoài những con đường lịch sử, thành phố này còn tự hào với nhiều địa danh nổi tiếng Nhật Bản như ngôi đền cổ quan trọng, bao gồm Đền Kofuku-ji tráng lệ được thành lập vào thế kỷ thứ 7 và có lẽ là ngôi đền nổi tiếng nhất trong Bảy ngôi đền lớn của Nara. Bên cạnh đó còn có Todai-ji (Đền Đông vĩ đại) được xây dựng vào thế kỷ thứ 8, nổi tiếng với bức tượng khổng lồ bằng đồng của Đại Phật Kamakura (Daibutsu), được đúc ở đây vào năm 749 sau Công nguyên.

Một canh dep o Nhat Ban không thể bỏ qua ở Todai-ji là Cổng phía Nam vĩ đại (Nandaimon), một kiến trúc hai tầng xây dựng trên 18 cột với hai bức tượng Kim cang lực cao tám mét và canh giữ lối vào đền, và Đại sảnh Đức Phật bằng gỗ lớn nhất thế giới.

Lâu đài Osaka

Được xây dựng vào năm 1586 bởi chiến binh và chính trị gia nổi tiếng người Nhật Toyotomi Hideyoshi, lâu đài Osaka là pháo đài lớn nhất và là đại diện cho hình ảnh về đất nước Nhật Bản tại thời điểm đó. Mặc dù đã bị phá hủy và xây dựng lại, cấu trúc hiện tại được xây dựng vào năm 1931, vẫn đúng với bản gốc.

Vậy địa điểm này của nước Nhật có gì nổi tiếng? Điểm nổi bật của lâu đài Osaka là tòa tháp chính cao năm tầng với chiều cao 42 mét, được xây dựng trên một khu vực đá cao 14 mét và là nơi trưng bày một số bảng mô tả chi tiết về lịch sử của lâu đài và thành phố.

Ngoài ra, hãy chắc chắn ghé thăm tầng trên cùng để ngắm toàn bộ cảnh của thành phố Osaka, một cảnh tượng đặc biệt hấp dẫn khi mặt trời lặn. Một điều thú vị nữa ở Lâu đài Osaka là Đền Hokoku, ngôi đền nổi tiếng nhất của Osaka và ngôi đền Shitennō-ji có từ năm 59 sau Công nguyên.

Nếu bạn là người yêu thích hoa anh đào, đừng bỏ qua khu vườn Nishinomaru, là một khu vườn cỏ với 600 cây anh đào để thưởng thức một tách trà trước hình ảnh Nhật Bản đẹp của tòa lâu đài từ bên dưới. Tuy nhiên, không giống như hầu hết phần còn lại của khuôn viên lâu đài, bạn cần tốn một khoản phí để vào cửa.

Vườn quốc gia Chūbu-Sangaku và dãy núi Hida, Honshu

Nhật Bản tự hào có một số khu vực nổi bật về cảnh đẹp thiên nhiên Nhật Bản, nhiều trong số đó được gọi là công viên quốc gia hoặc được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Một trong những công viên ngoạn mục nhất của đất nước là Công viên quốc gia Chūbu-Sangaku ở trung tâm Honshu, kết hợp với cụm núi được gọi chung là dãy núi Hida.

Khu vực này có một số đỉnh núi cao nhất trong cả nước, bao gồm Hotaka ở mức 3.190 mét và Yari là 3.180 mét. Có nét tương đồng với dãy núi Alps của Trung Âu – cả về đặc điểm của phong cảnh và cảnh quan phong phú vào mùa đông – dãy núi Hida của Nhật Bản thu hút số lượng lớn người đi bộ và leo núi vào mùa hè lẫn trượt tuyết vào mùa đông.

Bên cạnh đó là sự phong phú của hệ thực vật và động vật, bao gồm cả gà gô trắng và linh dương núi quý hiếm được tìm thấy ở những nơi cao. Nhiều suối nước nóng của công viên cũng là những điểm du lịch đẹp ở Nhật Bản thu hút du khách và dẫn đến sự phát triển của nhiều spa và khu nghỉ mát khác nhau, nổi tiếng nhất là Kamikōchi.

Đền Atsuta, thành phố Nagoya

Đền Atsuta, ở trung tâm thành phố Nagoya, là đền thờ Thần đạo quan trọng nhất ở Nhật Bản và thu hút hơn năm triệu du khách mỗi năm. Được thành lập vào thế kỷ thứ nhất, biểu tượng của nước Nhật này nổi tiếng với phù hiệu Hoàng gia được bảo tồn, “thanh kiếm kusanagi’’ thần thoại, một trong ba tam chủng thần khí của Nhật Bản.

Một điều thú vị nữa là ngôi đền chính Hongu, được bao quanh bởi một bức tường và ngân khố với nhiều tác phẩm nghệ thuật, bao gồm các bức tranh cũ và hiện đại, gốm sứ, trang sức và mặt nạ truyền thống.

Khi bạn đến các địa điểm du lịch ở Nhật Bản, đừng quên ghé thăm Lâu đài Nagoya, một khu phức hợp lộng lẫy được xây dựng vào năm 1612 tự hào với một tòa tháp chính cao 48 mét nổi tiếng với hai con cá heo mạ vàng (shachi), bảo tàng chứa kho báu nghệ thuật từ cung điện cũ, và khung cảnh ngoạn mục bao phủ thành phố và đồng bằng Nobi.

Lâu đài Fukuoka và Thành phố của những lễ hội cổ xưa

Lâu đài Fukuoka (Fukuoka-jō) là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Nhật Bản, đặc biệt là trong chuyến du lịch đến Fukuoka. Từng là một phần của một khu phức hợp rộng lớn bao phủ diện tích khoảng 47.000 mét vuông, lâu đài xinh đẹp này vẫn gây ấn tượng với kích thước và vị trí của nó trên một khu vực đá cao nhìn ra sông Naka.

Fukuoka cũng nổi tiếng với nhiều sự kiện và lễ hội Nhật Bản, đặc biệt là lễ hội đóng khố Hakata Gion Yamakasa, một lễ kỷ niệm đã qua 700 năm kéo dài hai tuần được tổ chức vào mỗi tháng 7 thu hút hàng triệu du khách từ khắp đất nước đến các cuộc diễu hành đầy màu sắc này, như cũng như các cuộc đua và trang phục truyền thống độc đáo của lễ hội.

Thành phố Fukuoka không phải là không có các điểm tham quan hiện đại như các những địa điểm nổi tiếng ở Nhật Bản. Chẳng hạn như khu thương mại Canal City Hakata, một thành phố trong thành phố với một kênh đào chạy qua khu phức hợp cùng với các cửa hàng, khách sạn, nhà hàng và nhà hát lớn.

Thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido

Nằm trên hòn đảo cực bắc của Nhật Bản, thành phố Sapporo của tỉnh Hokkaido sẽ mang lại cho bạn kha khá những điều đáng để tham quan cũng như cảnh đẹp nước Nhật.

Là thành phố lớn nhất của hòn đảo, đây là một trung tâm hoạt động văn hóa, tổ chức nhiều sự kiện và lễ hội tuyệt vời. Sở hữu ẩm thực đặc biệt, một lịch sử sân khấu phong phú và rất nhiều bảo tàng, phòng trưng bày và công viên, Sapporo chắc hẳn là một điểm đến không thể bỏ qua.

Tâm điểm ở đây là khu vực trung tâm thành phố hấp dẫn, công viên Odori, với những khu vườn hoa xinh đẹp và nhiều bãi cỏ mát mẻ để dừng chân. Từ đây, bạn cũng có thể đi đến những nơi nổi tiếng ở Nhật Bản như Tháp truyền hình Sapporo, cũng như xe điện trên không nổi tiếng của thành phố.

Cuối cùng là cáp treo núi Moiwa sẽ đưa bạn đến khu vực cao nhất của núi. Từ đó bạn có thể tận hưởng khung cảnh đáng kinh ngạc của thành phố, đặc biệt là vào ban đêm. Ngọn núi này cũng là địa điểm của Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Mount Moiwa, một điểm đến mùa đông nổi tiếng, đặc biệt kể từ Thế vận hội mùa đông năm 1972 được tổ chức trong thành phố.

Và nếu bạn đến vào mùa đông, hãy nhớ ghé thăm Lễ hội tuyết Sapporo, được tổ chức tại đây vào mỗi tháng hai và thu hút hơn hai triệu người tham gia nhờ phong cảnh thiên nhiên Nhật Bản trắng xóa lung linh.

Thành phố Beppu – thiên đường suối nước nóng

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi quyến rũ và bình yên, thành phố Beppu là lựa chọn dừng chân để thư giãn và đắm mình trong những con suối nước nóng dễ chịu. Là một nơi có phong cảnh đẹp ở Nhật Bản, thành phố có hơn ba ngàn suối nước nóng.

Hơi nước và sương mù bay khắp các đường phố tạo ra một không khí kỳ diệu cho thị trấn, nằm trên bờ biển và được hỗ trợ bởi những ngọn núi. Với một số kiến trúc ấn tượng được trưng bày và cảm giác thoải mái, kỳ lạ, Beppu chắc chắn là một thành phố đáng yêu để đến và thư giãn.

Một trong những nơi tắm suối nước nóng được đánh giá cao nhất ở Beppu là Kannawa Onsen. Các khu vực tắm được xây dựng trực tiếp trên mặt đất nóng, và do đó, nó sẽ giống như bạn đang tắm trong một thị trấn thần thoại siêu thực với sương mù mờ ảo và phong cảnh đẹp Nhật Bản

Tại đây, bạn sẽ có thể tận hưởng nhiều phòng tắm nước suối, chẳng hạn như nước tinh khiết, nước muối, cacbonate sắt, phòng tắm đá, phòng tắm ngoài trời và thậm chí là thác nước nóng. Nếu bạn dành thời gian để đi bộ xung quanh và khám phá, bạn có thể tìm ra các cửa hàng nhỏ bán trứng và khoai lang hấp trên hơi nước suối nóng thông qua giá đỡ bằng gỗ.

Thành phố Kobe 

Một thành phố hấp dẫn nằm trên sườn đồi cạnh biển, Kobe bị kẹp giữa mặt nước và Núi Rokko, nằm phía sau nó. Khi đi lang thang xung quanh, bạn có thể tìm thấy các nhà thờ và đền tôn giáo dành riêng cho mọi tôn giáo lớn.

Với một số nhà hàng tuyệt vời và quán cà phê mát mẻ được cung cấp, cũng như cuộc sống về đêm sôi động, Kobe là một trong những cảnh quan đẹp nhất thế giới đáng để khám phá. Nếu bạn sử dụng thành phố như một cửa ngõ, nhiều điểm tham quan tuyệt vời chỉ là một chuyến tàu ngắn.

Từ những người chỉ thích thử các món ăn Nhật Bản khác nhau, cho đến những người đi du lịch để thưởng thức ẩm thực làm bạn kinh ngạc, thịt bò tại thành phố Kobe là một món ăn chắc chắn sẽ khiến bạn “quên cả lối về”. Hãy tưởng tượng những miếng thịt bò mềm mềm đã được nấu chín hoàn hảo đến mức ngay khi bạn đặt chúng vào miệng, chúng sẽ tan rã thành hư vô. Kobe là một món ăn tuy xa xỉ nhưng bạn sẽ muốn thử ít nhất một lần trong đời khi bạn du lịch ở Nhật Bản.

Đừng quên khám phá khu phố Nankinmachi, còn được gọi là khu phố Tàu của thành phố Kobe. Là một trong những địa điểm đẹp ở Nhật Bản và thú vị cho những ai có tâm hồn ăn uống, các đồ trang trí xa hoa màu đỏ rực rỡ trải khắp tất cả các cửa hàng và quầy hàng trong khu phố Tàu khiến nơi đây trở thành một điểm chụp ảnh check-in đẹp mọi ngóc ngách khi bước chân đến thành phố Kobe. Giá thức ăn ở đây tương đối thấp, vì vậy hãy thoải mái ăn uống mà không cần lo lắng về tiền bạc.

Nhật Bản chắc chắn sẽ mang lại cho một trải nghiệm vô tận, một nơi mà các truyền thống cổ xưa được hợp nhất với cuộc sống hiện đại như thể đó là điều tự nhiên nhất trên thế giới. Đừng quên lưu lại các địa điểm du lịch và cảnh đẹp Nhật Bản trên trước khi bắt đầu hành trình khám phá xứ sở phù tang này nhé!

Xem thêm >> Nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy? Du lịch Nhật Bản tháng 10, 11, 7, 6, 4, … có gì đẹp