Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon độc lạ mà còn sở hữu nhiều các món bánh có cách cực kì hấp dẫn, cùng điểm qua các loại bánh Nhật Bản nổi tiếng nhất mà bạn nhất định phải thử trong chuyến phiêu du sắp tới nhé!

Nếu bạn tò mò ăn gì ở Nhật Bản vừa ngon vừa hấp dẫn, hãy cùng bạn bè lập team khám phá đủ các món ăn Nhật Bản từ những món truyền thống cho đến những món bánh xinh xắn có thể mua về làm quà mà chúng mình sắp gợi ý sau đây nhé!

Nhật Bản đã bắt đầu làm ra nhiều loại bánh Nhật Bản trong nhiều thế kỷ trước khi gia vị đường trở nên phổ biến hơn ở nước này. Nhờ vậy, Nhật Bản đã tạo ra các món bánh độc đáo dựa trên các nguyên liệu có sẵn như gạo và đậu ngọt.

Sau đây là các loại bánh Nhật Bản phổ biến nhất ngày nay mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch (nhiều loại bánh thậm chí còn có cả một lịch sử dài hơn hàng trăm năm):

I. Các món bánh Nhật Bản nổi tiếng nhất định phải thử

Mochi

Bánh mochi Nhật Bản là một loại bánh gạo có hương vị ngọt ngào và kết cấu mềm, dính và dai. Mochi thường được làm từ gạo ngọt (còn gọi là gạo Mochi) được nấu và giã cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp rất dính và mịn, sau đó tạo thành bánh hoặc khối. Nó thường được ăn trong súp New Ozoni năm mới hoặc nướng với nước tương ngọt. Mochi làm từ gạo ngọt nấu chín không giữ được độ tươi và mềm quá lâu, và thường cần được nấu chín để có thể ăn lại.

Mochi ngày nay còn ăn kèm một loạt các hương vị khác như matcha, đậu đỏ, đậu xanh, anh đào, v.v. Nhiều người không thể cưỡng lại mochi vì nó cực kì ngon với hương vị đa dạng. Đặc biệt có một số loại mochi mà nhân là kem vani, dâu và matcha. Chúng rất phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều người từ các quốc gia nước ngoài khác không chỉ ở Nhật Bản.

Daifuku

Là một loại bánh cổ truyền Nhật Bản, Daifuku là một loại mochi tròn nhỏ nhồi với bột đậu đỏ ngọt. Tại nước Nhật, mọi người đều tin rằng những món ngọt với tên và hình dạng như Daifuku sẽ mang lại cho bạn may mắn. Để ăn mừng ngày lễ hoặc kỉ niệm, người Nhật thường làm món ăn nhẹ ngon miệng này ở nhà và chia sẻ chúng với bạn bè và gia đình.

Okonomiyaki – bánh xèo Nhật Bản

Okonomiyaki có thể không phải là món bánh ăn ảnh nhất nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy no, ấm áp và cực kì hài lòng khi nếm thử. Okonomiyaki hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản bắt đầu như một chiếc bánh thơm ngon làm từ bắp cải xắt nhỏ trộn với bột mì, trứng và một chút nước dùng rau củ. Sau đó, bạn có thể phủ lên bánh với thịt hoặc hải sản và nhiều loại toppings khác để tạo ra một món ăn tuyệt vời nhất.

Có hai loại bánh Okonomiyaki là bánh Okonomiyaki kiểu Kansai và Hiroshima. Mỗi loại mang phong các đặc trưng của từng vùng và có hương vị khác nhau. Kiểu bánh xèo vùng Kansai là sự kết hợp đơn giản của bắp cải, bột mì và trứng được nấu trên một vỉ nướng sắt và sau đó phủ lên trên thịt lợn thái lát và nước sốt thịt nướng thơm lừng. Trong khi kiểu bánh ở Hiroshima, được làm bằng cách nấu bột và bột trứng, sau đó đổ lên bắp cải và các loại toppings khác cùng với mì cho đến khi giòn.

Melonpan

Một loại bánh mì Nhật Bản được làm bằng cách thêm chanh vào bột nhào, melonpan là một món ăn nhẹ truyền thống của Nhật Bản giống như dưa đỏ. Nó có sẵn trong các hương vị khác, bao gồm sô cô la, phong, caramel, và sữa trứng, và cũng phổ biến ở các nước khác, như Trung Quốc và Đài Loan.

Trái với tên gọi của nó, melonpan không phải là một loại bánh sử dụng dưa lưới! Một số phiên bản có thể thêm hương vị dưa, nhưng công thức cơ bản truyền thống chủ yếu là bột, bơ, sữa và đường. Bánh melonpan có thể được làm ra với nhiều hình dạng khác nhau. Ở Hiroshima và Kobe, người Nhật làm ra bánh melonpan có hình dáng trông giống như một quả bóng bầu dục hay còn được gọi là bánh dưa Triều Tiên.

Là một loại bánh ngon Nhật Bản cực kỳ phổ biến trên khắp Nhật Bản, không có gì lạ khi bạn tìm thấy những chiếc bánh melonpan được làm bằng sô cô la chip, matcha hoặc chứa đầy sữa trứng hoặc kem. Điều thú vị nhất từng có về melonpan là một cuộn bánh mềm, đậm đà, thoáng mát được phủ trong một lớp bánh quy đường giòn, ngọt!

Dorayaki

Nếu bạn từng đọc qua truyện tranh Doraemon, chắc hẳn bạn đã biết đây là một nhân vật truyện tranh nổi tiếng và được yêu thích nhất mọi thời đại. Và sở thích của robot mèo béo dễ thương này cũng nổi tiếng không kém, chính là món Dorayaki! Và món bánh rán Nhật Bản này đã trở thành một trong những món ăn vặt phổ biến nhất của Nhật Bản.

Vậy Dorayaki là gì? Đó là hai chiếc bánh kếp tròn với nhân đậu đỏ. Kết cấu mềm và mịn, hương vị rất ngọt ngào và được ưa chuộng đặc biệt bởi những tín đồ hảo ngọt.

Takoyaki

Takoyaki thường được gọi là bánh bạch tuộc Nhật Bản – là một món ăn tinh túy của các lễ hội mùa hè ở Nhật Bản. Về cơ bản, chúng là những viên bột tròn mịn được hòa trộn với sốt takoyaki thơm ngon đặc biệt và có một miếng thịt bạch tuộc ngon ở giữa.

Nhân của Takoyaki thường là bạch tuộc băm hoặc thái lát được nướng cùng với bột. Phần nhân có thể được thêm với bất kỳ loại nguyên liệu nào, từ nhiều loại rau tươi, theo mùa đến gừng, hành lá, hoặc đồ chiên tempura.

Dango

Dango là một chiếc bánh nếp Nhật Bản có hình tròn làm từ bột mochi. Có nhiều loại dango, như mitarashi dango, dango nước tương ngọt, dango với bột kinako, dangpo với anko, v.v. Một số dango được ăn trên xiên giống như các món ăn vặt xiên que.

Bạn có thể dễ dàng tìm được món bánh này tại các quầy hàng thực phẩm hoặc bất kỳ cửa hàng tạp hóa. Và món ăn này cũng rất phù hợp để ăn kèm khi uống với trà xanh Nhật Bản.

Mont Blanc

Mont Blanc là một trong các loại bánh ngọt Nhật Bản theo phong cách Ý được làm bằng hạt dẻ xay nhuyễn cực kỳ phổ biến ở Nhật Bản với hàng trăm loại đã được điều chỉnh theo khẩu vị địa phương.

Được chuyển thể từ một loại bánh ngọt tương tự của Pháp, người Nhật từ đó đã làm món mont blanc của riêng họ (giống như mọi món ăn khác). Một mont blanc điển hình của Nhật Bản có một lớp bánh xốp ở đáy, sau đó xen kẽ kem nama và kem hạt dẻ ở trên. Thông thường, toàn bộ hạt dẻ sau đó được ép vào kem để thêm hương vị và kết cấu. Cuối cùng, món bánh này sẽ được bơm khá nhiều kem hạt dẻ trên đỉnh đầu. Điều này khiến cho bánh mont blanc có vẻ ngoài đặc biệt giống như spaghetti.

Bánh crepe

Một số người cho rằng bánh crepe có nguồn gốc từ Pháp chứ không phải Nhật Bản. Tuy nhiên, bánh crepe đã tìm đường đến Nhật Bản và trở nên phổ biến ở đây. Crepe là một loại bánh pancake mỏng và tròn lăn bên trong.

Bánh crepe Nhật Bản thường giống với một chiếc bánh kếp theo nguyên bản của Pháp với các loại nhân như trái cây, kem đánh bông, sô cô la và kem. Đầu tiên, người bán bánh crepe sẽ trải bột lên chảo chiên nóng. Sau đó, đặt nhân lên và bắt đầu cuộn lại. Nhiều loại cũng có thiết kế phức tạp và độc đáo với sôcôla, bánh quy, bánh nhỏ hoặc miếng trái cây lớn trên đầu.

Namagashi

Namagashi là một trong những món ăn ngọt ngào của Nhật Bản thường được ăn cùng với daifuku, dorayaki, taiyaki, … Tất cả những món này đều được gọi chung là bánh wagashi Nhật Bản. Namagashi được làm từ bột mì, trứng, đậu ngọt và đường. Món ăn nhẹ dính và ngọt này thường được sử dụng trong trà đạo.

Không giống như các loại wagashi khác, namagashi được thiết kế đẹp mắt với hình dạng của những bông hoa và lá đầy màu sắc kích thước nhỏ. Điều đặc biệt là namagashi thường dùng màu sắc tuyệt đẹp từ các loại cây khác để nó hoàn toàn tươi, tự nhiên và không ảnh hưởng sức khỏe.

Imagawayaki

Imagawayaki là một trong các loại bánh Nhật Bản dễ làm giống như bánh kếp được nhét đầy nhân đậu đỏ bên trong. Các loại bánh Imagawayaki gần đây cũng được cải tiến thêm các loại như mứt trái cây, mãng cầu, thịt, khoai tây và cà ri bên trong. Imagawayaki được biết đến bởi hàng tá tên khác nhau tùy thuộc vào khu vực và loại nhân bên trong.

Nó được làm từ bột bánh trong một chiếc chảo đặc biệt tương tự như bánh waffle và có thể chứa nhiều loại nguyên liệu bao gồm bột đậu adzuki, sữa trứng vani, chất bảo quản, thịt, rau, v.v.

Sakura mochi

Sakura mochi là một bánh gạo Nhật Bản có màu hồng, giống như sakura (hoa anh đào) và được làm bằng gạo nếp ngọt và chứa đầy bột đậu đỏ ngọt ngào. Nó được bọc trong một lá sakura ngâm có thể ăn được. Theo truyền thống, món tráng miệng này được thưởng thức trong Hinamatsuri (lễ hội của các bé gái Nhật Bản) để chào mừng mùa xuân, cũng như chúc may mắn và sức khỏe cho tất cả các bé gái trong gia đình.

Bánh Sakura Mochi ở Nhật Bản thường được làm khác nhau theo khu vực. Nói chung, phía đông của Nhật Bản hoặc khu vực Kanto (khu vực Tokyo) sử dụng loại gạo shiratamako làm nguyên liệu chính cho mochi. Nó giống như một chiếc bánh kếp nhỏ được cuộn lại bằng lá hoa anh đào. Trong khi phía tây của Nhật Bản hoặc vùng Kansai (Osaka, Kyoto, v.v.) sử dụng gạo domyojiko và bạn thực sự có thể nhìn thấy những hạt gạo ngọt trên bánh. Hai loại gạo này đều có sẵn trong các siêu thị Nhật Bản nhưng không có trong các cửa hàng tạp hóa châu Á.

Monaka

Một trong những đồ ngọt phổ biến nhất của người dân Nhật Bản là Monaka, được làm bằng gạo (gạo nếp). Gạo nếp được nhào và trải thành một lớp mỏng để làm lớp vỏ bên ngoài giòn hơn, phần nhân đầy các hương vị ngọt như bột đậu, hạt dẻ, mochi và kem.

Tên của Monaka được cho là bắt nguồn từ việc chúng trông giống như một mặt trăng tròn, thường được gọi là bánh trung thu Nhật Bản monaka. Một số Monaka sử dụng các loại mứt theo mùa như Sakura, yuzu hoặc hạt dẻ thay vì mứt đậu đỏ thông thường.

Hanabiramochi

Hanabiramochi được làm từ mochi trắng được làm tròn và gấp làm đôi để tạo thành một vòng tròn sau khi trám anko (bột đậu đỏ) và cây ngưu bàng được đặt ở giữa. Cây ngưu bàng được cố tình cắt đến độ dài mà nó nhô ra khỏi mochi ở cả hai đầu. Ngoài ra, món bánh dẻo Nhật Bản được tạo hình theo cách mà nó sẽ không bị dính liền hoàn toàn xung quanh bánh như bánh daifuku.

Các thành phần được sử dụng trong hanabiramochi có ý nghĩa đặc biệt. Ví dụ, cây ngưu bàng được sử dụng để đại diện cho việc cầu nguyện cho tuổi thọ và màu đỏ hoặc màu hồng có thể nhìn thấy từ bên ngoài có nghĩa là đại diện cho ume (mận Nhật Bản) là dấu hiệu của sự tinh khiết, kiên trì và đổi mới trong quá trình Năm mới.

Taiyaki

Taiyaki là một món bánh cá nướng Nhật Bản, có hình dạng như một con cá. Vỏ bọc màu vàng của tayaki được làm từ bột nhào hoặc bột mì, bên trong là bột đậu đỏ truyền thống. Ngày nay, taiyaki còn sử dụng các loại nhân ngọt khác như sữa trứng, sô cô la, kem matcha hoặc phô mai, có thể được tìm thấy trong các siêu thị.

Một loại bánh cá Nhật Bản phổ biến khác là kem taiyaki. Nó giống như bánh waffle từ các nước phương Tây. Taiyaki là một món bánh mát, ngon và hoàn hảo cho mùa hè nóng bức

Bánh mì nướng mật ong

Bánh mì nướng mật ong Nhật Bản là một món tráng miệng với một miếng bánh mì nướng dày được phủ caramen bơ, mật ong, kem, trái cây và các topping ngọt khác.

Đây luôn luôn là một món tráng miệng lớn do kích thước của nó bằng một bộ ổ bánh mì sandwich. Bánh mì nướng mật ong thường được bán tại các quán cà phê ở Nhật Bản và thường được xem như một cách để kỷ niệm một dịp đặc biệt như sinh nhật và thay thế cho bánh kem Nhật Bản.

Bánh su kem Nhật Bản

Những chiếc bánh kem lạnh Nhật Bản này là những chiếc bánh được nướng với lớp trên ngọt, giòn và chứa đầy một lớp kem béo bên trong. Đây là một món tráng miệng được làm dựa trên bánh ngọt choux của Pháp với lớp vỏ mỏng bên ngoài nhưng hơi giòn. Bên trong được bóp đầy bằng một loại sữa trứng ngọt, kem, ngon lành. Trước khi phục vụ, món bánh này sẽ được phủ nhẹ bằng đường bột ngọt.

Trong khi bánh su truyền thống sử dụng nhân sữa trứng màu vàng, hiện nay còn có các loại nhân với hương vị khác nhau như sô cô la, trà xanh hoặc matcha, hương vị trái cây như kem dâu tây hoặc quả việt quất, hoặc thậm chí kem có hương vị cà phê hoặc bơ đậu phộng.

Bánh Matcha Nhật Bản

Matcha Roll Cake là loại bánh trà xanh Nhật Bản được cuộn với kem Anko (đậu đỏ ngọt). Món tráng miệng kiểu phương Tây này có hương vị truyền thống của Nhật Bản, tuy nhiên, nó đủ nhẹ để trở thành một món tráng miệng hoàn hảo sau bất kỳ loại bữa ăn nào.

Phần nhân kem bên trong chiếc bánh này có hương vị đậu đỏ, một thành phần rất phổ biến cho món tráng miệng của Nhật Bản. Bằng cách trộn với kem đánh bông, đậu đỏ trở thành một hương vị nhẹ hơn để hai hương vị lớn không hòa lẫn vào nhau.

II. Các món bánh Nhật Bản mang về làm quà ý nghĩa

Bánh quy Nhật Bản

Món bánh quy này là một loại bánh ăn dặm Nhật Bản yêu thích của trẻ em và còn là món bánh được người lớn ăn cùng khi uống trà. Một chiếc túi như hình có 14 gói bánh quy nhỏ bên trong.

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết đi Nhật nên mua gì làm quà cho bé yêu nhà bạn, thì món bánh này là một lựa chọn hoàn hảo đó! Ngoài ra, loại bánh quy này cũng được nhiều người yêu thích nhờ hương vị ngọt vừa phải và mùi thơm quyến rũ.

Bánh quy giòn giòn và hương thơm lúa mì nguyên chất tạo ra hương vị đặc trưng riêng. Và sô cô la matcha dày phải, vừa ngọt vừa thơm mà không hề quá đắng. Sự kết hợp giữa hai loại này cực kì ngon miệng và khó quên. Những bánh quy này là món ăn nhẹ có kích thước hoàn hảo để thưởng thức với một tách trà hoặc cà phê.

Bánh Kitkat

Kitkat là một món bánh ngọt Nhật Bản quá quen thuộc với người Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy hàng trăm loại kitkat khác nhau, cực kì độc đáo và quyến rũ.

Một số hương vị ngon nhất là matcha (trà xanh), cheesecake dâu tây hoặc việt quất, sakura (hoa anh đào), chanh, nho, đậu đỏ dán. Và có thể nói rằng Nhật Bản sở hữu các hương vị KitKat kỳ lạ nhất và rất đa dạng như khoai tây nướng, wasabi, xi-rô đường nâu, muối Pháp, bí ngô, bột đậu nành, trà houji, giấm táo, cappuccino, và nhiều loại khác.

Anpan

Anpan là một loại bánh mì Nhật Bản, thường có nhân đậu đỏ. Món bánh Anpan được cho là lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1875 bởi một người từng là samurai. Qua nhiều năm, nó ngày càng được người dân địa phương yêu thích hơn vì nó có hương vị ngọt ngào quen thuộc của anko hoặc bột đậu đỏ, một thành phần truyền thống của Nhật Bản thường được sử dụng để tăng vị ngọt của các món ăn.

Khi bạn cắn một miếng, bạn có thể thưởng thức vị ngọt tuyệt vời được bọc trong một lớp bột mềm. Một số bánh còn có thêm hương vị sakura mặn để giúp cho bánh mì tăng thêm vị mặn mặn và chua.

Karukan

Karukan là một loại bánh đậu đỏ Nhật Bản và là đặc sản của Kyushu. Đây là một miếng bánh dẻo màu trắng đàn hồi và các thành phần của miếng bánh bao gồm bột gạo, đường, nước và khoai lang nghiền của Nhật Bản. Karukan thông thường trông giống như một miếng bánh mì trắng dày mà không có lớp vỏ.

Hấp là phần quan trọng nhất để tạo ra karukan hoàn hảo. Karukan lý tưởng sẽ có kết cấu xốp nhẹ nhưng hấp quá nhiều sẽ làm cứng bột, trong đó quá ít hấp sẽ dẫn đến karukan không chín được. Mặc dù Karukan ban đầu được yêu thích như một loại bánh kẹo truyền thống ở dạng khối, nhưng trong những năm gần đây, nó trở nên phổ biến hơn và được lấp đầy bên trong bằng bột đậu đỏ.

Các cửa hàng lưu niệm và quán cà phê ở nhiều thành phố trên khắp Kyushu bán rất nhiều bánh karukan thường bao gồm bột đậu đỏ hoặc các thành phần ngọt truyền thống khác ở nhân bên trong. Ví dụ, một món tráng miệng có tên Karukan Manju có nghĩa là một chiếc bánh karukan chứa đầy đậu đỏ bên trong.

Uiro

Uiro là một loại bánh hấp truyền thống của Nhật Bản được làm từ bột gạo và đường trộn trong nước, đổ vào khuôn và hấp. Chúng có hương vị thơm ngon được làm từ các thành phần tự nhiên như anko, kinoko, matcha, yuzu, dâu tây hoặc hạt dẻ. Uiro là một món bánh nước Nhật Bản được yêu thích khi uống trà, được chuẩn bị với màu sắc theo mùa để phản ánh hương vị mùa thu hoặc mùa xuân.

Có nhiều loại Uiro, với các hương vị khác nhau từ azuki (đậu đỏ), trà xanh (matcha), yuzu (cam quýt Nhật Bản), dâu tây, hạt dẻ, sakura hoặc đường nâu. Ngoài sự đa dạng về hương vị, Uiro thường có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen, nâu, xanh lá cây, tím hoặc hồng. Ngoài tất cả các hương vị và màu sắc, còn có uiro theo mùa và uiro sự kiện đặc biệt được bán trong dịp Valentine, Giáng sinh, và các sự kiện khác của Nhật Bản.

Sata Andagi

Sata Andagi là một trong các món bánh Nhật Bản đường hình tròn từ quần đảo Okinawa. Tên của món bánh này có nghĩa là “đường chiên giòn” trong ngôn ngữ Okinawa. Sata Andagi cứng và giòn ở bên ngoài và giống như bánh ở bên trong.

Mặc dù món bánh này sử dụng rất nhiều đường, nhưng nó có vị rất nhẹ, vì vậy những người không thích ăn quá ngọt vẫn có thể ăn được món bánh này. Ngoài ra, nó là một món quà lưu niệm phổ biến vì thời hạn sử dụng lâu, bạn có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong vài ngày.

Sata Andagi thủ công được làm bằng bột mì, đường, sữa và lòng đỏ trứng, và nó giòn ở bên ngoài và mềm bên trong. Hương vị của nó khác hẳn với bánh rán, vì vậy, nó thực sự đáng để thử ngay cả khi bạn là người ưa thích món bánh donut.

Castella

Bánh Castella Nhật Bản, hay còn gọi là Kasutera trong tiếng Nhật, là một loại bánh bông lan Nhật Bản nổi tiếng ban đầu được các thương nhân Bồ Đào Nha giới thiệu đến khu vực Nagasaki vào thế kỷ 16. Tên này có nguồn gốc từ tiếng Bồ Đào Nha Pão de Castela, có nghĩa là bánh mì từ Castile. Castella chỉ được làm từ 4 thành phần cơ bản: bột bánh mì, trứng, đường và mật ong.

Sự khác biệt giữa bánh xốp mật ong Nhật Bản và bánh xốp phương Tây thông thường là bánh Castella Nhật Bản tinh tế và bồng bềnh hơn trong kết cấu nhờ bọt trứng đánh bông lên. Không có bơ, dầu hoặc bất kỳ chất men nào như muối hoặc bột nở. Nó cũng sử dụng bột bánh mì (hàm lượng gluten cao hơn) thay vì bột mì thông thường để đạt được kết quả mềm xốp với một chút vị ngọt từ mật ong. Do đó, món bánh này rất tuyệt vời để thưởng thức với trà xanh hoặc cà phê đá trong mùa hè.

Bánh bông lan phô mai Nhật Bản

Bánh bông lan phô mai là món tráng miệng yêu thích của người Nhật và rất nổi tiếng ở Việt Nam và sau khi bạn thử món bánh này, chắc chắn nó cũng sẽ trở thành món yêu thích của bạn! Là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh xốp và bánh pho mát cả về hương vị lẫn kết cấu.

Ưu điểm của chiếc bánh hảo hạng này là nó không quá ngọt như một số loại bánh ngọt khác. Sự kết hợp của cốt bánh bông lan và kem phô mai trong chiếc bánh này là hoàn toàn tuyệt vời. Bánh phô mai Nhật Bản có kết cấu bông lan mềm mịn, nhẹ như bánh soufflé của Pháp, vừa có độ ngọt vừa phải, hoàn hảo và mềm mại với một chút hương thơm phô mai thoang thoảng.

Manju

Đây có lẽ là món tráng miệng phổ biến nhất của Nhật Bản, thường được dùng để ăn kèm khi uống trà. Manju là một loại bánh bao Nhật Bản được hấp theo kiểu Trung Quốc. Hầu hết là một chiếc bánh giống như bánh mì với kết cấu nhân đặc như đậu đỏ. Nó tương tự như bánh mochi, ngoại trừ việc bột của nó có kết cấu của một chiếc bánh mì, không giống như mochi có vị dai và đàn hồi.

Theo truyền thống, manju được hấp, nhưng chúng cũng có thể được nướng trong lò nướng. Phần lớn manju là bánh ngọt, nhưng có những phiên bản bánh mặn chứa đầy thịt hoặc cá. Chúng thường có thể được tìm thấy tại các quầy hàng trên đường phố hoặc ở konbini. Manju thường được tặng cho bạn bè hoặc thành viên gia đình như một món quà lưu niệm.

Bánh chuối Nhật Bản Tokyo Banana

Tokyo Banana là một loại bánh ngọt của Nhật Bản có hình dạng như chuối. Phiên bản ban đầu chứa đầy sữa trứng chuối bên trong và được bọc bởi miếng bánh bông lan mềm mịn và xốp. Hương vị ban đầu được gọi là Tokyo Banana Miitsuketa, và nhân bên trong là một loại kem sữa trứng chuối béo thơm và sử dụng chuối nghiền nhuyễn. Sau khi nướng, bánh xốp được hấp để mang lại một kết cấu mềm mại và bông xốp.

Nhưng Nhật Bản là một quốc gia rất sáng tạo vì vậy họ đã tạo ra một số bánh của Nhật Bản với hương vị khác được đựng trong từng gói nhỏ như kem sữa trứng chuối caramel đốm hươu cao cổ, sữa trứng chuối sô cô la da báo, hoặc thậm chí là bánh Castella!

Higashi

Higashi là một loại món tráng miệng hảo hạng của Nhật Bản không chứa nguyên liệu tươi. Nhờ vậy, chúng có thể được bảo quản trong thời gian dài. Higashi là món tráng miệng lạ mắt và là bánh truyền thống Nhật Bản có thể được phục vụ trong các buổi trà đạo.

Chúng thường là những viên kẹo nhỏ, nhiều màu sắc, có tính thẩm mỹ được làm bằng các thành phần như đường và bột đậu nành nghiền mịn của Nhật Bản. Chúng cũng sử dụng nhiều loại đường khác nhau để trang trí và thiết kế thủ công khá phức tạp.

Ngoài những gợi ý về các món bánh Nhật Bản trên đây thì còn có thêm những món bánh thú vị khác như bánh gạo Senbei hay bánh bông lan cuộn ngàn lớp Baumkuchen cũng mang hương vị đặc trưng và quyến rũ đáng để thưởng thức. Đảm bảo những món bánh này sẽ khiến bạn quên cả lối về luôn đấy!

Xem thêm >> Từ A-Z kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc mới nhất 2019