Đi Nhật nên mua gì?” là một thắc mắc khiến nhiều người phải đau đầu khi nghĩ đến. Thật ra, Nhật Bản có rất nhiều mặt hàng và sản để bạn lựa chọn làm quà cho người thân và bạn bè như mỹ phẩm, quần áo, bùa may mắn, những món đồ truyền thống,… Với những gợi ý mua sắm dưới đây, đảm bảo bạn sẽ muốn đến Nhật và shopping ngay lập tức!

Đi mua đồ tại siêu thị ở Nhật

I. Đi Nhật nên mua gì về làm quà? 16 món đồ Nhật Bản tuyệt vời bạn có thể mua

Bạn chuẩn bị trải nghiệm một kì nghỉ du lịch Nhật Bản tự túc nhưng lại không biết nên mua sắm những gì cho gia đình và bạn bè? Nếu bạn cần một chút gợi ý, thì những món quà như bánh kẹo Matcha ngon, sản phẩm làm đẹp Nhật Bản, đồ thời trang và thủ công mỹ nghệ truyền thống là một lựa chọn khá tốt đó!

Du lịch đến Nhật Bản là một trải nghiệm tuyệt vời, nơi bạn có thể nhìn thấy thiên nhiên ngoạn mục và các tòa nhà lịch sử ấn tượng, trải nghiệm các lễ hội ly kỳ, nếm thử các món ăn địa phương ngon và mua sắm thả ga.

Và mua một món quà lưu niệm Nhật Bản cho bạn bè và cho chính bạn cũng là một cách để ghi nhớ những trải nghiệm tuyệt vời, tuy nhiên việc mua quà thường tốn thời gian và tốn kém. Vì vậy, để giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian mua sắm, chúng mình đã lên một danh sách các món quà thú vị nhất mà bạn có thể mang về cho gia đình và bạn bè!

1. Mỹ phẩm Nhật Bản

Sản phẩm làm đẹp của Nhật Bản là một trong những lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp, đặc biệt là những ai chưa biết đi du lịch Nhật Bản nên mua gì. Vì sản phẩm nội địa của Nhật được đánh giá cao về chất lượng tuyệt vời và giá cả phải chăng! Từ các thương hiệu chất lượng như Shiseido, KOSE và SK – II đến các thương hiệu giá cả phải chăng như CANMAKE và KATE, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn mua sắm. Và bạn  có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng mỹ phẩm tại các nhà thuốc ở mọi thị trấn. Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm, các sản phẩm chống nắng của Nhật Bản cũng là lựa chọn hàng đầu.

Các mặt hàng mỹ phẩm như mặt nạ, mascara, bảng màu mắt

Nếu bạn tò mò không bết đi Nhật nên mua mỹ phẩm gì, thì trang web nổi tiếng @cosme thường có các giải thưởng Mỹ phẩm tốt nhất hàng năm cũng như tiết lộ các mặt hàng Hall of Fame vốn là sản phẩm làm đẹp được yêu thích từ lâu. Danh sách này có thể là một trợ giúp lớn nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp tốt nhất của Nhật Bản!

2. Thiết bị điện tử – gia dụng

Mặt hàng thiết bị điện tử được bày bán

Nhật Bản được biết đến là quốc gia công nghệ cao hàng đầu thế giới chuyên sản xuất các sản phẩm tiên tiến bao gồm các thiết bị điện tử. Và bạn có thể dễ dàng mua sắm các thiết bị bạn cần ở Nhật Bản, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm Made-in-Japan chất lượng cũng như đang băn khoăn đi Nhật Bản nên mua gì. Các sản phẩm điện tử phổ biến nhất tại Nhật Bản bao gồm máy ảnh, nồi cơm điện, ghế vệ sinh điện tử, tai nghe, điện thoại, v.v.

3. Quần áo

Cửa hàng quần áo Uniqlo

Đối với các tín đồ thời trang, Nhật Bản là một điểm đến lý tưởng để shopping quần áo. Các quận ở thành phố Tokyo, như Shibuya, Harajuku và Ginza sẽ mang lại cho bạn những món đồ đẹp nhất và hợp thời trang nhất thế giới.

Nhưng bạn lại lo lắng không biết nên mua gì khi đi Nhật vì các thương hiệu ở Nhật có mức giá khá cao. Đừng lo, có khá nhiều cửa hàng nơi bạn có thể mua một ít trang phục chất lượng cao với mức giá khá rẻ. Các cửa hàng như UNIQLO, GU và WEGO là những nhà bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản rất nổi tiếng. Quần áo của các của hàng này cũng rất đa dạng và phù hợp cho mọi lứa tuổi từ áo khoác lông vũ cho đến áo chống nắng chất lượng.

Được thành lập từ năm 1949 tại Tokyo Nhật Bản, Uniqlo nhanh chóng nổi tiếng với thiết kế và chất lượng quần áo của mình. Hiện tại hãng thời trang này đã có mặt tại 16 quốc gia trong đó có Việt Nam. Uniquno cũng có những loại quần đi biển mau khô chất lượng tốt, thiết kế đẹp và thời trang được nhiều người đi du lịch yêu thích.

 

4. Matcha

Các loại bánh kẹo trà matcha

Chắc hẳn bạn đã từng nghe hoặc thử các món Matcha tại Việt Nam rồi đúng không nè! Nếu bạn phân vân đi du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà, vậy sao không chọn Matcha? Hương vị đặc biệt và lợi ích sức khỏe đã khiến matcha trở nên cực kì phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới. Và khi du lịch đến Nhật Bản, bạn có thể thưởng thức các sản phẩm Matcha theo nhiều cách khác nhau.

Các món ăn Nhật Bản độc đáo và cực kì ngon được làm từ Matcha như Matcha Parfait, Matcha Pancakes, Matcha Gelato, v.v. Hai thành phố đáng để khám phá hương vị Matcha chắc chắn là Tokyo, nơi có các quán cà phê cung cấp các món tráng miệng hợp thời trang và sáng tạo, và thành phố Kyoto, nơi có lá trà xanh tốt nhất và các quán trà đạo đích thực.

Vậy bạn đã biết di Nhat nen mua gi chưa? Ngoài bột matcha, các món ăn nhẹ là mặt hàng rất phổ biến để mua làm quà lưu niệm, như KitKat, Pocky, và nhiều loại khác. Chúng có thể được tìm thấy tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, nhà thuốc và cửa hàng lưu niệm ở Nhật Bản.

5. Giày thể thao

Đa dạng các kiểu dáng giày thể thao

Khi tìm hiểu về các mặt hàng để giải quyết vấn đề đi Nhật nên mua gì, bạn có thể nhận ra một số sản phẩm giày thể thao thường rẻ hơn nhiều so với các quốc gia khác. Tại các cửa hàng giày nhượng quyền lớn như ABC Mart, bạn có thể tìm thấy giày thể thao với giá hời. Nhật Bản cung cấp không chỉ sản phẩm giày thể thao giá thấp hơn thị trường thế giới mà còn có nhiều kiểu giày phiên bản giới hạn của các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike và Onitsuka Tiger

6. Đũa Nhật

Đũa Nhật được trang trí đẹp với nhiều hoa văn

Nếu bạn đang nghĩ về việc đi du lịch Nhật nên mua gì cho những người thân yêu của bạn ở nhà, thì đừng chọn những chiếc đũa dễ vỡ mà bạn dùng tại nhà hàng sushi thức ăn nhanh. Tại Nhật Bản, bạn sẽ tìm thấy một số cửa hàng bán các loại đũa khác nhau từ thủ công đến nhà máy sản xuất đũa.

Có những cửa hàng trên khắp đất nước chuyên về đũa, nơi bạn có thể đến và thậm chí mua được những đôi khắc tên của bạn hoặc người thân trên đó.Một đôi đũa chắc chắn là món quà lưu niệm tốt nhất của Nhật Bản để tặng cho một người yêu thích món sushi!

7. Mèo may mắn Maneki Neko (mèo thần tài)

Những bức tượng chú mèo thần tài Maneki

Bạn đang gặp khó khăn về việc đi Nhật nên mua quà gì cho một người bạn yêu thích mèo? Vậy thì bạn đã tìm đúng nơi rồi đấy. Mèo may mắn Maneki Neko Nhật Bản là một trong những món quà lưu niệm cổ điển nhất của Nhật Bản và mọi người đều tin rằng chú mèo này sẽ mang lại may mắn cho chủ sở hữu của nó.

Một điều thú vị khác là người dân Nhật Bản là những người cực kì yêu mèo và đó là điều bạn sẽ chú ý khi đi dạo trong các cửa hàng và trung tâm mua sắm ở Nhật Bản. Đồng hồ mèo, túi mèo, cốc mèo, hộp đựng mô mèo, mũ mèo, vớ mèo, đồ lót mèo, tai nghe mèo, … bạn chắc chắn sẽ tìm được một món quà phù hợp cho người bạn của bạn.

8. Bánh, kẹo Nhật Bản

Có rất nhiều các món bánh kẹo Nhật Bản được bày bán

Câu trả lời đơn giản nhất cho thắc mắc nên mua gì khi đi Nhật Bản chính là bánh kẹo. Bánh kẹo của Nhật ngon đến mức chúng đã bắt đầu được nhập vào các siêu thị trên toàn thế giới. Các kệ tại cửa hàng Nhật Bản được xếp chồng lên nhau với vô số đồ ngọt và đồ ăn nhẹ, tất cả đều là những món quà lưu niệm hoàn hảo của Nhật Bản.

Ngoài Kit kat, bạn có thể nuông chiều bản thân một tí bằng cách mua một ít sô cô la Bulgari. Thương hiệu Nhật Bản lâu năm này chuyên về sôcôla ngon đặc biệt và chúng được đóng gói như thể chúng là đá quý.

Hơn nữa, mỗi vùng và quận của Nhật Bản đều tự hào về những món bánh và món ngọt độc đáo riêng biệt. Vì vậy bạn không cần quá lo lắng khi chưa biết di Nhat Ban nen mua gi. Ví dụ, quận Miyazaki được biết đến với bánh gạo đỏ, trái cây thơm ngon và daifuku và Osaka được biết đến với món pudding khoai môn Kuidaore. Dù bạn du lịch ở đâu, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để khám phá ra đặc sản của khu vực đó. Để thuận tiện hơn, bạn có thể mua các món bánh và kẹo tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay Nhật Bản.

9. Kendama

Những quả bóng gỗ Kendama

Kendama là gì? Kendama là một món đồ chơi tung hứng với quả bóng gỗ được giới thiệu đến Nhật Bản vào những năm 1700 thông qua con đường tơ lụa. Nếu bạn không biết đi Nhật nên mua gì cho trẻ, hãy bỏ các trò chơi video sang một bên, món đồ chơi kendama bằng gỗ đơn giản sẽ mang lại hàng giờ vui chơi cho trẻ em và người lớn. Món đồ chơi này có khá nhiều thiết kế và phong cách khác nhau phù hợp cho cả bé gái lẫn bé trai. Đây sẽ là một món quà lưu niệm Nhật Bản truyền thống hoàn hảo cho bé yêu của bạn

10. Con quay Koma

Những con quay Koma

Ngoài Kendama, con quay Koma cũng là một món đồ chơi giải trí truyền thống của Nhật Bản trước khi có sự xuất hiện của karaoke và trò chơi điện tử.

Được chạm khắc từ gỗ và gắn vào một sợi dây dài, bạn cần phải học một vài kỹ năng nhất định trước khi chơi, chẳng hạn như học cách ném và xoay koma đúng cách. Nếu bạn đang đắn đo đi Nhật nên mua gì cho bé, thì đây là một trong những món quà lưu niệm hoàn hảo cho cả người lớn lẫn trẻ em.

11. Tenugui (khăn tay Nhật Bản)

Các mẫu khăn tay Nhật Bản với nhiều hoa văn

Tenugui là khăn lau tay truyền thống của Nhật Bản, thường được làm từ cotton và có kích thước khoảng 35 cm x 90 cm. Mặc dù thoạt nhìn chúng có vẻ giống như một mảnh vải đơn giản không phù để lựa chọn cho việc đi Nhật nên mua gì, nhưng những chiếc khăn này đã đi vào lịch sử và thường được đánh giá cao. Hiện nay, những chiếc khăn tay này được thiết kế với nhiều kiểu cách và hoa văn sang trọng, phù hợp để làm một món quà lưu niệm tuyệt vời cho phái nữ.

12. Yukata (Kimono Nhật Bản)

Các bạn trẻ diện kimono truyền thống của Nhật Bản

Yukata là một bộ kimono mùa hè giản dị (đồ nữ truyền thống của Nhật Bản). Đây là một bộ quần áo được thiết kế với tất cả sự duyên dáng và quyến rũ của kimono nhưng cách mặc đỡ rắc rối hơn.

Nếu bạn muốn mua Yukata, bạn có thể tìm thấy chúng ở các khu vực du lịch như Asakusa ở Tokyo hoặc khắp trung tâm Kyoto, với một set có chứa yukata cùng với obi (dây thắt nơ) và geta (giày). Được làm từ các loại vải thoáng khí, chúng cực kỳ thoải mái và phong cách không bao giờ lỗi thời. Một món quà lưu niệm hoàn hảo, nhưng giá của chúng có thể mắc hơn một tí so với những món quà khác

14. Bùa may mắn Omamori

Những mảnh mùa may mắn nhiều màu sắc

Được bán phổ biến tại các địa điểm như đền thờ và chùa, omamori là một trong những nét văn hóa quyến rũ truyền thống của Nhật Bản có nhiều kiểu dáng và hình dáng khác nhau. Nếu bạn đang phân vân đi Nhật nên mua gì rẻ, thì những chiếc bùa xinh xắn này là một món quà rất hoàn hảo. Mỗi omamori có một mục đích đặc biệt, một số mang lại may mắn trong kinh doanh hoặc tình yêu, một số khác tượng trưng cho sức khỏe tốt hoặc thành công trong các kỳ thi.

Nếu bạn chưa biết đổi tiền Nhật ở đâu trước khi đi du lịch, bạn có thể đến các tiệm vàng hoặc ngân hàng để đổi tiền ở Hà Nội và TP.HCM. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn tránh gặp phải những rắc rối khi đi du lịch

Một số omamori cũng có kiểu dáng rất dễ thương, trong khi những loại khác được thiết kế truyền thống hơn, và thường có tên của nơi bạn đã mua chúng. Đây là một món quà ý nghĩa dành cho mọi người trong gia đình.

15. Sake – rượu gạo Nhật Bản

Đi Nhật nên mua gì? Rượu Sake là gợi ý phù hợp

Sake là loại rượu Nhật Bản được làm từ gạo rất được yêu thích và là một món quà lý tưởng khác. Sake có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, mặc dù nhiều cửa hàng lớn sẽ cho bạn uống thử rượu để giúp bạn chọn mua loại rượu phù hợp hơn.

16. Những món đồ tiện ích Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng là một trong những quốc gia có rất nhiều đồ tiện ích nho nhỏ nhưng lại vô cùng tiện lợi. Nhật Bản có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới từ những món đồ như thế như Muji, Kokubo, Kincho….Bạn có thể tới tận cửa hàng của các hãng để mua miếng dán giữ nhiệt Nhật Bản để giữ ấm cơ thể khi đi chơi ở đây hay những chiếc gối chữ U giúp bạn không bị đau mỏi vai gáy khi đi máy bay, đi tàu xe.

II. Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Nhật Bản tự túc

Tips: 4 điều cần lưu ý khi mua sắm ở Nhật Bản                   

1. Phân biệt duty free và tax free

Gian hàng Dutyfree

Ngoài thắc mắc đi Nhật nên mua gì, nhiều người hay bị nhầm nghĩ rằng duty free và tax free giống nhau, đều là miễn thuế. Nhưng thực chất, duty free là các loại hàng miễn thuế mà bạn thường thấy ở sân bay sau khi qua cổng an ninh để chuẩn bị lên máy bay. Có nghĩa là bạn không cần phải trả thêm thuế nhập khẩu địa phương cũng như thuế VAT/ tiêu dùng.

Còn về các sản phẩm tax free, những sản phẩm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 8% thuế tiêu dùng. Bạn vẫn phải trả tiền thuế đã được tính trong giá nhãn dán vì mặt hàng đã chính thức được nhập khẩu vào nước này và được bán trên các kệ hàng địa phương

Vậy hàng duty free luôn rẻ hơn tax free? Điều này không hoàn toàn đúng. Vì các cửa hàng vẫn có thể tăng giá sản phẩm duty free lên, vì vậy bạn vẫn nên tham khảo giá của những cửa hàng khách trước khi lựa chọn mua ở các cửa hàng miễn thuế duty.

Quầy thanh toán tax free

Ngoài ra, còn có hai cách để bạn được tax free mà bạn cần lưu ý trong danh sách di du lich Nhat Ban nen mua gi:

  • Thanh toán tại quầy thu ngân có để bảng tax free khi đó bạn sẽ được khấu trừ 8% trên hóa đơn.
  • Thanh toán tại quầy thu ngân bình thường nhưng sau đó xếp hàng đến quầy tax free để được hoàn thuế sau khi bạn mua hàng tại cửa hàng. Điều này phổ biến hơn trong các trung tâm thương mại lớn, nơi bạn có thể mang tất cả các biên lai của mình và được hoàn thuế từ tổng số mua hàng của bạn ngày hôm đó (và chỉ trong ngày hôm đó).

2. Mang theo hộ chiếu của bạn để được tax free

Chỉ cần bạn mang theo hộ chiếu hợp lệ và đơn hàng của bạn mua hơn 5.000 Yên thì bạn sẽ được trừ 8% thuế. Một số cửa hàng sẽ khấu trừ thuế ngay lập tức trong khi tính tiền và những cửa hàng khác sẽ bắt bạn trả tiền trước, sau đó bạn sẽ phải mang hóa đơn của mình đến quầy miễn thuế nơi bạn được hoàn lại tiền sau khi mua sắm.

Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên luôn mang theo hộ chiếu thay vì để nó trong khách sạn vì bạn không thể được giảm thuế nếu bạn mua thứ gì đó mà không xuất trình hộ chiếu trước vì nhân viên bán hàng cần ghim biên lai vào hộ chiếu của bạn tại thời điểm tính tiền

3. Hàng tiêu dùng và hàng tổng hợp

Có hai loại mặt hàng được tax free: hàng tổng hợp và hàng tiêu dùng. Hàng tiêu dùng là mỹ phẩm và thực phẩm / đồ ăn vặt / bánh kẹo/ đồ uống. Các mặt hàng tổng hợp bao gồm điện tử, quần áo, giày dép, v.v. Lưu ý rằng rượu và thuốc lá không nằm trong 2 loại hàng này nhưng bạn có thể được miễn thuế duty tại các sân bay.

Các mặt hàng tổng hợp của bạn nên được niêm phong trong một túi miễn thuế riêng biệt mà bạn không thể mở cho đến khi bạn rời Nhật Bản. Vì vậy, một điều bạn cần note lại trong danh sách đi Nhật nên mua gì về: nếu bạn có kế hoạch sử dụng sản phẩm trong thời gian lưu trú, bạn có thể phải trả thuế tiêu thụ 8% hoặc bạn phải chịu khó đợi về nhà mới được mở sản phẩm ra. Ngoài ra, các sản phẩm như thuốc/ TPCN cũng không nằm trong mục tax-free

4. Mẹo mua sắm hàng duty free

Bạn có thể trả tiền cho các mặt hàng miễn thuế của bạn và sau đó nhờ cửa hàng giao những sản phẩm đó đến sân bay để bạn có thể mang theo hành lý và về nhà. Bạn nên chọn các cửa hàng có dịch vụ giao hàng đến sân bay để đảm bảo hàng không thất lạc. Ví dụ như Tokyu Plaza ở Ginza có dịch vụ này ở tầng 8 và 9, nơi có bảng hướng dẫn lớn với dòng chữ “Duty- free”.

Tips: 7 địa điểm mua sắm ở Nhật Bản bạn nên ghé qua

1. Phố Nakamise, Asakusa

Phố Nakamise luôn sầm uất đông đúc

Con đường dẫn đến đền Senso-ji ở Asakusa có rất nhiều cửa hàng nhỏ ven đường, không chỉ bán các mặt hàng thực phẩm mà còn bán những món quà lưu niệm tuyệt vời với giá cả hợp lý. Đây là một con đường tuyệt vời để tham quan và tản bộ trên đường đến ngôi đền, và trên đường đi, bạn có thể mua một ít bánh kẹo, quà tặng truyền thống như dép và kimono, và các phụ kiện khác nhau, từ đồ trang sức đến case điện thoại hoặc túi và mũ.

2. Chợ Ameyoko, Ueno

Khu chợ Ameyoko

Phố Ameyoko nằm ở Ueno gần công viên Ueno và là nơi tuyệt vời để những người thích săn lùng hàng giá rẻ khám phá. Con đường này với vô số cửa hàng là một mê cung mua sắm dành cho các tín đồ shopping. Bạn có thể tìm thấy nhiều thứ ở đây như quần áo, đồ dùng, mỹ phẩm, matcha được sản xuất tại địa phương, các sản phẩm thực phẩm, và nhiều thứ khác.

Thêm một gợi ý địa điểm và nên mua gì khi đi du lịch Nhật Bản, khu chợ này còn có một khu chợ dưới lòng đất ở đây để bạn có thể tìm thấy những món đồ sưu tầm như dao, súng, kiếm và đồng hồ. Bạn thậm chí có thể tìm thấy một vài thứ để cho bản thân mình trong khi bạn mua sắm quà lưu niệm! Hãy thử khu chợ thú vị này nếu bạn đến Ueno. Vì nó nằm ở một vị trí tốt gần nhà ga và công viên, nên rất dễ để đến và chắc chắn sẽ khiến hai tay bạn bận rộn với những túi đồ.

3. Khu mua sắm Oriental Bazaar, Omotesando

Tại khu mua sắm đồ lưu niệm Oriental Bazaar

Oriental Bazaar có kha khá các sản phẩm hàng hóa Nhật Bản –  tất cả trong một nơi,. Vì vậy, đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm đúng nghĩa Nhật Bản. Trên tầng hai, bạn sẽ tìm thấy đồ cổ, kimono trong khi khu tầng một, có nhiều mặt  hàng Trung Quốc và hàng linh tinh Nhật Bản, và dưới tầng hầm, bạn sẽ tìm t hấy áo phông, quạt, phụ kiện kimono, v.v.

Từ rượu sake và bộ trà cho đến Kimono, kiếm samurai và thậm chí cả đồ nội thất, Oriental Bazaar sẽ cung cấp cho bạn mọi mức giá với nhiều kiểu dáng khác nhau. Khu mua sắm này nằm ở Omotesando, Harajuku và sẽ thuận tiện cho bạn nếu bạn có ý định tham quan các cửa hàng thời trang kì lạ ở Harajuku, hoặc ghé thăm đền Meiji Jingu. Và một điều bạn cần lưu ý là khu mua sắm này đóng cửa vào thứ năm hàng tuần.

4. Seria hoặc các cửa hàng 100 yên khác

Nơi trưng bày các loại mặt hàng gia dụng

Đây là một địa điểm chắc chắn phải đến cho bất cứ ai muốn tìm mua quà lưu niệm cho bạn bè với giá cả hợp lý và chất lượng khá tốt. Các cửa hàng 100 yên như Seria hoặc Daiso bán nhiều mặt hàng chỉ với 100 yên (cộng thêm thuế  thì thường là khoảng 108 yên) cũng như một số mặt hàng ở mức 200 hoặc 300 yên (nhân viên sẽ nhắc nhở bạn trước khi mua rằng bạn đã chọn mặt hàng đắt tiền hơn, và chúng cũng được dán nhãn rõ ràng).

Các chi nhánh của hai thương hiệu này có nhiều lựa chọn phong phú bao gồm từ quạt, đũa, văn phòng phẩm, vật dụng trong vườn, vật dụng nhà bếp, nhãn dán sticker, đồ chơi trẻ em, vật dụng trang trí tiệc, tất chân, găng tay và gốm sứ dễ thương. Đi nhật nên mua đồ gì vừa rẻ và tiện lợi thì các cửa hàng 100 yên này chắc chắn là những gì bạn cần nếu bạn muốn mua nhiều quà lưu niệm cho bạn bè và đồng nghiệp.

5. Matsumoto Kiyoshi, Tokyo

Matsumoto Kiyoshi là nơi mua sắm các loại mỹ phẩm chính hãng

Bạn có thể không nghĩ rằng một nhà thuốc sẽ là một nơi rất thú vị để mua sắm. Tuy nhiên, các nhà thuốc ở Nhật Bản (và đặc biệt là Tokyo) sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Matsumoto Kiyoshi có rất nhiều sản phẩm trang điểm, sản phẩm chăm sóc da và các sản phẩm làm đẹp chất lượng tuyệt vời khác với giá cả rất phải chăng. Ngoài ra nếu bạn chưa biết đi Nhật nên mua thuốc gì cho người thân, thì nhân viên bán hàng ở đây cũng sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Cũng như các món đồ vệ sinh cá nhân và các nhu yếu phẩm khác, đừng bỏ qua khu mỹ phẩm làm đẹp, nơi bạn sẽ tìm thấy những món đồ trang điểm, lông mi giả, sơn móng tay, v.v. Bạn có thể tìm được vài món quà cực chất cho những người bạn yêu thích mỹ phẩm Nhật Bản.

6. Hệ thống cửa hàng Loft

Hệ thống cửa hàng Loft

Loft là một cửa hàng tạp hóa nổi tiếng khác của Nhật Bản cung cấp các sản phẩm gia dụng, mỹ phẩm, văn phòng phẩm và các nhu yếu phẩm hàng ngày, phù hợp để ghé tới khi bạn chưa biết đi Nhật nên mua gì. Có rất nhiều chi nhánh xung quanh Tokyo bao gồm khu Shibuya, Ueno, Ikebukuro, khu vực nhà ga Tokyo, Sapporo, Sendai, Kyoto và các thành phố lớn khác ở Nhật Bản. Mỗi sản phẩm ở đây đều có chất lượng cao và hợp thời trang.

Ngoài ra, nếu bạn chi hơn 1080 yên (đã bao gồm thuế) tại Loft, bạn có đủ điều kiện để được giảm giá 5% khi xuất trình hộ chiếu tại quầy và cũng được miễn thuế tiêu dùng khi bạn chi hơn 5000 yên (không bao gồm thuế). Còn chần chừ gì nữa, hãy lưu ngay địa điểm tuyệt vời để mua một loạt các món quà lưu niệm mang về nhà.

7. Don Quijote

Cửa hàng Don Quijote trên phố

Don Quijote được mệnh danh là chuỗi cửa hàng có tất cả mọi thứ của Nhật Bản. Nếu bạn đến các cửa hàng khổng lồ ở Shibuya, Shinjuku hoặc Ikebukuro, bạn sẽ thấy mỗi tầng tại Don Quijote đều chứa nhiều loại sản phẩm khác nhau với giá cực kỳ hợp lý. Nào là các sản phẩm tạp hóa, đồ trang điểm, đồ gia dụng, trang phục Halloween và cosplay, quần áo, đồ dùng, phụ kiện thời trang, hàng hóa theo mùa, những phát minh bất thường mà bạn có thể sẽ không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác, v.v.

Đây là một nơi tuyệt vời để mua những món quà lưu niệm với giá tuyệt vời. Một điều tuyệt vời nữa là nhiều cửa hàng lớn của Don Quijote sẽ mở cửa 24 giờ một ngày! Cửa hàng ở Shibuya cũng được cải tạo vào đầu năm 2017, khiến nó thậm chí còn lớn hơn và tốt hơn trước. Đừng quên lưu Don Quijote vào danh sách địa điểm mua sắm của bạn nhé !

Trên đây là những gợi ý mua sắm cũng như kinh nghiệm shopping ở Nhật. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem đi Nhật nên mua gì nữa. Đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản hữu ích khác nhé!

Xem thêm >> Nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy? Du lịch Nhật Bản tháng 10,11,7,6,4,…có gì đẹp?