Đất nước mặt trời mọc Nhật Bản luôn là một điểm đến hứa hẹn nhiều điều thú vị cho du khách khắp thế giới. Hiện nay, có rất nhiều người Việt Nam muốn đến Nhật để du lịch, khám phá những vẻ đẹp đặc trưng, độc đáo của đất nước này. Vậy thì đi du lịch Nhật cần chuẩn bị những gì? Trong bài viết này, mình sẽ giải đáp giúp các bạn. 

nhật bản
Nguồn: internet

1. Tiền Nhật

Điều mà mọi người cần chuẩn bị đầu tiên đó là chi phí cho chuyến đi. Bởi vậy du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiều tiền được nhiều người quan tâm. Nhật là một đất nước phát triển nên chi tiêu cũng sẽ cao hơn Việt Nam hay các nước Đông Nam Á. Tổng cộng chi phí du lịch Nhật Bản vào khoảng 30 triệu đồng/ 7 ngày.

tiền nhật
Nguồn: internet

Bạn có thể đổi tiền Nhật Bản tại các ngân hàng và cửa hiệu vàng uy tín ở Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đổi tiền Nhật tại các máy đổi tiền ở sân bay, ATM ở các cửa hàng Seven Eleven hay các ngân hàng tại Nhật. Bạn cần chú ý là cách quy đổi tiền yên Nhật:

  • 1 yên: 206 VNĐ
  • 100 yên: 20,6k VNĐ
  • 1 sen = 1000 yên: 206k VNĐ
  • 1 man = 10.000 yên: 2 triệu VNĐ

2. Giấy tờ cần thiết

Thủ tục du lịch Nhật Bản bạn cần chuẩn bị đó là visa Nhật. Khi đến Nhật Bản, chắc chắn bạn phải cần có visa. Đây cũng được đánh giá là một trong những nước khắt khe trong các thủ tục làm visa cho khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể hoàn thiện đầy đủ các thủ tục một cách dễ dàng.

Muốn du lịch nước này, bạn cần xin visa Nhật Bản theo dạng nhập cảnh 1 lần, với lệ phí khoảng 630k VNĐ. Để làm visa du lịch Nhật Bản thì bạn cần chuẩn bị: Hộ chiếu bản gốc, thời hạn còn ít nhất 6 tháng và thừa 2 trang trắng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chứng minh tài chính bằng bản sao sổ tiết kiệm tối thiểu 100 triệu, giấy xác nhận phòng khách sạn và vé máy bay đi Nhật Bản.

visa nhật
Nguồn: internet

Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản, bạn có thể nộp hồ sơ tại Đại sứ quán và Lãnh sứ quán Nhật tại Hà Nội, TP HCM. Cách thứ 2 là bạn có thể nộp hồ sơ tại 15 Đại lý được ủy thác làm visa du lịch Nhật Bản.

Để giữ gìn giấy tờ quan trọng của mình, bạn không nên nhét nó tùy thích vào đâu cũng được trong balo. Nếu để trong ví tiền cũng sẽ khó khăn khi bạn đi mua sắm và dễ dàng rơi mất, thất lạc. Vì thế lời khuyên là bạn nên để nó trong một chiếc ví đựng passport vừa bảo vệ đồ đạc của bạn vừa tránh nhàu hay quăn góc giấy tờ của bạn.

Thẻ SIM

Để có thể giữ liên lạc với bạn bè, người thân ở Việt Nam thì việc có một chiếc sim du lịch Nhật là rất cần thiết. Lời khuyên cho bạn là nên mua sim tại các cửa hàng ở Việt Nam. Bởi lẽ sim mua tại Nhật Bản thường được mã hóa cho một số mạng nhất định nên thủ tục sẽ rất lằng nhằng, nhất là đối với những bạn không giỏi tiếng Nhật. Do đó, bạn có thể liên hệ các đại lý sim Nhật Bản để mua và nhờ họ kích hoạt giúp trước khi du lịch.

sim nhật
Nguồn: internet

Về wifi, tuy không phổ biến và nhiều như ở Việt Nam nhưng cũng không quá khan hiếm, bạn có thể tìm thấy wifi khá mạnh ở hầu hết các khách sạn. Nếu ra ngoài, bạn có thể tìm thấy wifi tại các quán cà phê, nhà hàng, quán bar hay những nơi công cộng như sân bay, bảo tàng. Một số thành phố ở Nhật Bản cũng có wifi tại khu vực trung tâm của thành phố.

Vậy thì chuẩn bị gì khi đi du lịch Nhật Bản, chắc chắn sẽ là một chiếc điện thoại được trang bị 3G. Bạn có thể đăng ký gói Wifi Router ở sân bay, mặc dù thủ tục cũng khá phức tạp. Nếu không thì bạn hãy thuê cục phát wifi để sử dụng internet một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Giấy phép lái xe quốc tế

Lựa chọn du lịch Nhật Bản tự túc, bên cạnh các giấy tờ tùy thân thì giấy phép lái xe quốc tế cũng cần thiết cho những bạn thích xê dịch, đặc biệt ở những vùng nông thôn. Nếu bạn quá chán với việc di chuyển bằng tàu điện ngầm, xe bus thì xe máy sẽ giúp bạn hòa mình trọn vẹn vào không gian Nhật Bản/

Để có thể lái xe máy đi du lịch Nhật Bản cần những gì? Việc bạn cần làm đó là đổi bằng lái xe Việt Nam thành bằng lái quốc tế.

Ba lô, túi du lịch

Như các bạn đã biết thì Nhật Bản có một hệ thống giao thông công cộng siêu hiệu quả và được tổ chức tốt. Bởi vậy, một chiếc vali du lịch có bánh xe hay một chiếc balo có thể đựng đồ đạc cá nhân sẽ là lựa chọn lý tưởng. Một trong những điều cần biết khi du lịch Nhật Bản đó là ở tàu điện ngầm sẽ không có khung đựng hành lý quá rộng. Bạn nên mang theo túi đựng nhỏ gọn, nếu quá lớn thì để gọn dưới chân.

du lịch nhật bản
Nguồn: internet

Quần áo

Nhiều người thường không biết nên mặc gì khi đi du lịch Nhật Bản thì đây là lời khuyên của mình. Bạn nên mặc thành nhiều lớp và sử dụng những loại vải thoáng khí như cotton hay vải lanh. Nếu đi du lịch tự túc, bạn hãy chú ý xem trước khí hậu Nhật Bản vào khoảng thời gian đó để chọn lựa đồ cho phù hợp.

Người Nhật thường ăn mặc khá giản dị và kín đáo. Do đó, bạn không nên mặc đồ quá hở hang ở những nơi công cộng hay chùa chiền, linh thiêng.

Ở Nhật Bản, mọi người thường đi bộ khá nhiều. Nếu bạn không muốn cả ngày trong chiếc xe taxi, bỏ lỡ những vẻ đẹp, cảnh quan hai bên đường thì hãy xác định sẽ phải đi bộ dài. Do đó, một bộ trang phục thoải mái, nhẹ nhàng, không nên bó sát sẽ giúp bạn trong chuyến du lịch Nhật Bản này.

trang phục du lịch nhật bản
Nguồn: internet

Bạn có thể tham khảo thêm nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy để chọn lựa thời điểm phù hợp nhất tại quốc gia nhiều điều độc đáo này.

Giày dép

Tương tự với trang phục khi đi du lịch Nhật Bản là giày dép, bạn hãy chuẩn bị những món đồ nhẹ nhàng, thoải mái, có khả năng ứng dụng cao cho việc đi bộ. Nếu bạn muốn chụp ảnh với giày cao gót hay có thể mang theo nó trong túi xách, hoặc chắc chắn rằng bạn luôn được di chuyển bằng taxi.

trang phục du lịch nhật bản
Nguồn: internet

Mũ/ô (dù)

Thời tiết Nhật Bản không quá gay gắt, khắc nghiệt những bạn vẫn nên chuẩn bị theo mũ và ô (dù). Ngoài tác dụng che nắng, che mưa thì ô còn là món phụ kiện tuyệt vời để bạn chụp những bức hình lãng mạn với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của xứ sở hoa anh đào.

trang phục đi nhật bản
Nguồn: internet

Sạc dự phòng/Gậyselfie

Không phải ở địa điểm nào cũng có cắm điện ngoài phòng khách sạn. Vì thế mà bạn cần mang theo sạc dự phòng bên mình. Một chiếc sạc dự phòng để giúp bạn ứng phó khi đang đi du lịch, không thể trực tiếp cắm sạc ở đâu.

Nếu tham gia các tour du lịch Nhật Bản, bạn hãy mang theo gậy selfie để thỏa sức chụp những bức ảnh đẹp, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến du lịch. Gậy selfie giúp bạn chụp tập thể đông người hay lưu giữ những góc chụp rộng về khung cảnh tuyệt đẹp ở Nhật Bản.

Khi đi biển thì một chiếc tui đựng điện thoại chống nước là thứ bạn không nên bỏ qua. Ai cũng muốn chụp hình nhưng xuống biển lại chẳng thể cầm trên tay. Bởi vậy, túi đựng điện thoại nhỏ gọn, đeo ở cổ sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát điện thoại cũng như mang đến tiện ích khi du lịch biển.

Gối chữ u

Thời gian ở trên máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản tương đối dài, vì vậy bạn hãy đảm bảo cơ thể được thoải mái nhất. Đi Nhật cần chuẩn bị những gì thì chắc chắn phải có một chiếc gối chữ U để kê cổ trong suốt chuyến bay hay di chuyển trên tàu điện ngầm.

gối chữ u du lịch
Nguồn: internet

Gối chữ u sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon trong hành trình dài, hạn chế tình trạng đau vai gáy, cho bạn những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn. Bạn nên chọn một chiếc gối chữ U với chất liệu mềm mại, thân thiệu với làn da, không gây nóng bức đồng thời phải gọn nhẹ để dễ dàng mang theo.

Khăn lau, giấy ăn

Dù đi đâu thì một chiếc khăn lau nhanh khô cũng sẽ là món đồ vô cùng tiện lợi cho chuyến du lịch của bạn. Khăn tắm ở khách sạn thường khiến bạn lo sợ về chất lượng thì một chiếc khăn cá nhân mỏng nhẹ, có thể gấp gọn, có khả năng thấm hút độ ẩm tốt sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Một trong những lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản là tại một số quán ăn, nhà hàng thường không có nhiều giấy ăn cho khách. Vì thế mà bạn hãy mang theo túi giấy ăn, giấy ướt nhỏ gọn trong chuyến du lịch của mình.

Một số loại thuốc

Khi đi du lịch, bạn cũng đừng quên mang theo một số loại thuốc để tránh bỡ ngỡ khi đến những cửa hàng Nhật Bản trong trường hợp cần thiết. Để trả lời cho câu hỏi đi du lịch Nhật Bản cần những gì, mình sẽ liệt kê những loại thuốc bạn cần mang theo.

  • Thuốc phòng tiêu chảy và rối loạn dạ dày: Ẩm thực Nhật Bản với những điều khác biệt có thể không phù hợp với khẩu vị nhiều người dù quốc gia này được đánh giá là có đồ ăn dễ ăn do không sử dụng nhiều gia vị. Thế nhưng, phòng còn hơn chữa phải không các bạn, người Nhật cũng chuộng các món tươi sống, tái để giữ được vị tươi ngon nhất. Đôi khi đó lại là kẻ thù của những người yếu bụng.
  • Thuốc dị ứng
  • Thuốc giảm đau
  • Thuốc cảm cúm
  • Viên ngậm đau rát họng
  • Bộ sơ cứu cá nhân nhỏ gọn để trong vali sẽ không chiếm quá nhiều diện tích của bạn những lại có ích trong những trường hợp khẩn cấp. Nhất là đối với những chuyến du lịch dài ngày, di chuyển đến nhiều nơi lại càng cần thiết.
túi đựng thuốc du lịch
Nguồn: internet

Bạn có thể sắp xếp tất cả những loại trên trong một chiếc túi đựng thuốc mini để dễ dàng tìm kiếm khi chuẩn bị đồ đi Nhật.

Mỹ phẩm

Ở khách sạn cũng có thể trang bị những món đồ chăm sóc cá nhân cơ bản nhất như sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng,… Thế nhưng với một chuyến du lịch dài ngày đến các đất nước mới, bạn vẫn nên chuẩn bị các loại mỹ phẩm của mình. Bạn nên đựng chúng trong những bộ chiết mỹ phẩm với dung tích nhỏ, vừa đủ dùng rất tiện lợi.

túi đựng mỹ phẩm
Nguồn: internet

Ngoài những món đồ chăm sóc cơ bản đó ra thì bạn nên mang theo kem chống nắng mọi lúc mọi nơi để bảo vệ làn da trước tia UV. Nếu cần sự nhanh chóng thì một lọ xịt chống nắng cho cả cơ thể sẽ rất hữu hiệu, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Sách hoặc app du lịch Nhật Bản

Trước khi đến một đất nước mới, mình hi vọng bạn sẽ tìm hiểu về Nhật Bản để có được những thông tin cơ bản nhất. Khi đi du lịch, bạn sẽ thấy những gì đọc trong cuốn sách giới thiệu Nhật Bản sẽ giúp bạn không còn bỡ ngỡ. Hay app ứng dụng bản đồ Nhật Bản trong điện thoại thông minh sẽ giúp bạn không bị lạc đường.

app du lịch nhật bản
Nguồn: internet

Những điều cần biết khi đi du lịch Nhật Bản

  • Mua sắm ở Nhật giá đã niêm yết không thể mặc cả.
  • Không ăn thử thức ăn trong siêu thị.
  • Khi mua đồ ở Nhật, bạn phải trả thuế là điều bình thường.
  • Người Nhật hay dùng túi xách, điện thoại, thẻ tích điểm,… để giữ chỗ trong quán ăn hay rạp chiếu phim. Vì thế nếu thấy những vật dụng trên, bạn không nên ngồi vào chỗ đó nhé.
  • Không boa tiền tips cho các nhân viên phục vụ.
  • Không đi giày vào nhà.
  • Không đi bộ phía bên phải đường.
  • Không nên ngồi vắt chéo chân.
  • Không mặc đồ bơi khi đi tắm nước nóng.

Như vậy, trên đây là những vật dụng cần thiết khi đi du lịch Nhật cần chuẩn bị những gì. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi du lịch sắp tới!

Xem thêm: Đi Nhật nên mua gì về làm quà? Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Nhật Bản tự túc