Núi Phú Sĩ Nhật Bản là một biểu tượng đặc trưng của xứ sở hoa anh đào và khá nhiều người đến Nhật Bản với mục đích muốn tận mắt ngắm nhìn ngọn núi hùng vĩ này. Tuy nhiên, mọi người thường nhầm tưởng núi Phú Sĩ ở thành phố Tokyo, nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Vậy núi Phú Sĩ ở tỉnh nào? Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn cũng như chia sẻ kinh nghiệm leo núi Phú Sĩ đầy đủ và chi tiết nhất!

Ngắm đỉnh núi Phú Sĩ mùa hoa anh đào

Trong số nhiều địa điểm du lịch và cảnh đẹp Nhật Bản, Núi Phú Sĩ (hay còn gọi là Fujisan theo cách gọi của người Nhật) là một trong những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất vì đây là một địa điểm đi bộ đường dài tuyệt vời hoặc một điểm chụp ảnh cực kì ảo diệu.

I. Núi Phú Sĩ ở đâu?

Núi Phú Sĩ là một ngọn núi lửa còn hoạt động (đã từng phun trào vào năm 1707), nằm trên biên giới giữa tỉnh Yamanashi và Shizuoka và có thể được nhìn thấy từ Tokyo và Yokohama vào những ngày trời quang.

Nếu bạn chưa biết núi Phú Sĩ nằm trên hòn đảo nào của quần đảo Nhật Bản thì chúng mình cũng sẽ giải đáp tại đây – núi Phú Sĩ Nhật Bản nằm trên hòn đảo Honshu, và là ngọn núi cao nhất Nhật Bản.

Khung cảnh núi Phú Sĩ hùng vĩ giữa mây trời

Vậy bạn có biết núi Phú Sĩ cao bao nhiêu mét không? Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất với độ cao 3776 mét. Không có gì đáng ngạc nhiên khi ngọn núi lửa này được tôn thờ như một ngọn núi linh thiêng và được xem là địa điểm leo núi lý tưởng của các nghệ sĩ và người dân địa phương trong suốt nhiều thế kỷ.

II. Kinh nghiệm leo núi Phú Sĩ Nhật Bản từ A – Z

Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản tự túc, một cách dễ dàng khác để ngắm núi Phú Sĩ là từ tàu trong chuyến đi từ Tokyo đến Osaka và ngược lại. Nếu bạn đi tàu shinkansen từ Tokyo để hướng đến Nagoya, Kyoto và Osaka, cảnh đẹp nhất của ngọn núi có thể được tận hưởng từ xung quanh ga Shin-Fuji ở phía bên phải của tàu, khoảng 40-45 phút trong hành trình.

Như bạn đã biết núi Phú Sĩ ở nước nào, nằm ở độ cao 3776 mét so với mực nước biển, núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất nước. Hình ảnh và vẻ đẹp mang tính biểu tượng của ngọn núi khiến cho du khách hàng năm đến đây du lịch, đồng thời tìm vị trí tốt nhất để chiêm ngưỡng khung cảnh và chụp ảnh toàn cảnh ngọn núi.

4 người săn mây trên đỉnh núi Phú Sĩ

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu khu vực ngay xung quanh núi, cách đến núi từ Tokyo và các thông tin cần thiết để leo lên ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản nổi tiếng nhất.

Cách di chuyển đến núi Phú Sĩ

Vì núi Phú Sỹ chỉ cách Tokyo 100 km ở hướng Tây Nam, nên chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách di chuyển đến núi Phú Sĩ từ Tokyo.

Bằng tàu điện

Tàu điện di chuyển đến núi Phú SĩĐi tuyến JR Chuo từ ga Tokyo đến ga Otsuki (70 phút, khoảng ¥ 2500 bằng tàu cao tốc hoặc 100 phút, ¥ 1320 bằng tàu địa phương một chiều). Từ Otsuki, đi tuyến đường sắt Fujikyu đến ga Kawaguchiko (55 phút, ¥1140 một chiều).

Bằng xe buýt

Xe buyt di chuyển đến ga Kawaguchiko

Từ ga Shinjuku, bạn đi xe buýt Fujikyu hoặc Keio từ trạm xe buýt Shinjuku ở Tokyo đến ga Kawaguchiko. Chi phí là 1750 yên (một chiều) và mất khoảng 2 tiếng.

Như bạn đã biết núi Phú Sĩ cách Tokyo bao xa, từ ga Tokyo, bạn có thể đi xe buýt Fujikyu hoặc xe buýt JR Kanto từ ga Tokyo nằm ở lối ra phía nam Yaesu đến ga Kawaguchiko. Chi phí là 1800 yên (một chiều) và mất khoảng 2 tiếng

Từ sân bay Narita, bạn có thể đến núi Phú Sĩ Nhật Bản bằng xe buýt Keisei # 7 từ cổng số 1 hoặc số3; xe buýt # 11 từ cổng số 2. Chi phí là 4.400 yên (một chiều), mất khoảng 4 tiếng để đến nơi

Thời gian lý tưởng để leo núi Phú Sĩ Nhật Bản

Chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ giữa biển mây ngàn

Núi Phú Sĩ mùa thu là mùa leo núi ở Nhật, tức là khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 7 đến giữa tháng 9, mặc dù có một số khác biệt tùy theo tuyến đường. Đường mòn Yoshida mở cửa từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 10 tháng 9, nhưng các tuyến đường khác mở vào ngày 10 tháng 7. Đường mòn Yoshida cũng kéo dài mùa leo núi thêm một ngày cho những người chọn xuống núi từ trạm thứ 5.

Núi Phú Sĩ bị tuyết bao phủ trong phần lớn thời gian trong năm và những người leo núi nói chung không thể leo lên. Ngày bắt đầu của mùa leo núi là ngày 1 tháng 7. Vào tháng 9, nhiệt độ giảm đột ngột, các túp lều trên núi và nhà vệ sinh tạm thời đóng cửa, và mùa bão thay đổi, vì vậy có thể nói từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8 là mùa leo núi của Phú Sĩ. Tuy nhiên, mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 7 tại Nhật Bản. Mùa mưa tiếp tục đến giữa tháng 7 ở vùng lân cận núi Phú Sĩ, vì vậy sẽ an toàn nếu bạn leo núi sau giữa tháng 7 vì thời tiết thường sẽ ổn định trong một thời gian sau mùa mưa.

Những người muốn chinh phục đỉnh Phú Sĩ có thể bắt đầu từ chân núi, nhưng hầu hết mọi người thường chọn leo núi 1 ngày bằng cách khởi hành từ Gogoume – trạm dừng thứ 5, đánh dấu một nửa chặng đường của những con đường mòn dẫn lên đỉnh núi Phú Sĩ. Từ trạm này, bạn có thể leo núi theo một vài con đường mòn. Tùy thuộc vào khả năng và tốc độ của riêng bạn, việc đi bộ có thể mất từ ​​4 đến 8 giờ.

Để chọn thời gian leo núi, bạn nên chú ý đến những ngày nghỉ liên tục trong tháng 8, được gọi là ngày lễ Obon-Yasumi. Bởi vì thời gian nghỉ tập trung ở Nhật Bản vào giữa tháng 8, các điểm du lịch trở nên đông đúc vào thời điểm này. Ngay cả ở núi Phú Sĩ đường leo núi trở nên đông hơn và hay ùn tắc. Nói tóm lại, tốt hơn nên tránh từ ngày 11 đến 19 tháng 8. Ngay cả trong những ngày khác, chúng mình khuyên bạn nên leo núi vào các ngày trong tuần nếu có thể.

Các tuyến đường leo núi Phú Sĩ

Sơ đồ các tuyến đường leo núi Phú Sĩ

Đường mòn Yoshida

Thời gian leo: 5 giờ 40 phút

Thời gian xuống núi: 2 giờ 20 phút

Tuyến đường Yoshida sẽ là con đường leo núi dễ dàng nhất cho người mới bắt đầu. Tuyến đường Yoshida bắt đầu ở mốc 2.305 mét. Tại tuyến đường này, ở ga thứ 5, có các cửa hàng, và nhiều nhà trọ hơn so với các con đường khác. Quan trọng hơn, tuyến đường được trang bị 3 trạm cứu hộ, nhiều hơn so với một trạm ở đường mòn Fujinomiya và không có trạm nào ở các đường mòn khác.

Đường mòn Yoshida đông khách du lịch qua lại

Bất kể bạn chọn tuyến đường nào, trạm thứ 5 sở hữu các khách sạn, cửa hàng và nhà hàng để chuẩn bị cho chuyến đi bộ của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ có thể mua quà lưu niệm – mặc dù chúng mình khuyên bạn nên mua chỉ khi bạn xuống núi. Nếu bạn muốn tận hưởng ánh bình minh và chinh phục đỉnh Phú Sĩ, bạn nên bắt đầu leo ​​vào buổi tối muộn để đảm bảo rằng bạn lên đến đỉnh vào buổi tối và cắm trại trên đó.

Đường mòn Subashiri

Thời gian leo: 5 giờ 10 phút

Thời gian xuống núi: 2 giờ 40 phút

Đường mòn Subashiri (bắt đầu khoảng 1970 mét so với mực nước biển) ít đông đúc hơn. Bắt đầu từ phía đông của ngọn núi, yên tĩnh hơn, mặc dù nó khó khăn hơn khi leo lên, đặc biệt nếu bạn chọn đi bộ vào ban đêm. Đường mòn Subashiri dẫn bạn qua một con đường rừng, nơi có nhiều sương mù và bị hạn chế tầm nhìn xung quanh.

Đoàn người đang đi qua con đường mòn Subashiri

Như đã đề cập ở phần thông tin trên về núi Phú Sĩ cao bao nhiêu, nếu bạn chọn con đường này, hãy chú ý đến những yếu tố này và đảm bảo luôn trang bị đèn pha. Giống như trên đường mòn Yoshida, bạn sẽ có thể nhìn thấy mặt trời mọc rõ ràng (nếu thời tiết đẹp) khi bạn đến các khu vực phía trên nhà ga thứ 5. Bắt đầu từ trạm thứ 8, các đường mòn Subashiri và Yoshida hợp nhất thành một. Con đường này là nơi sở hữu danh lam thắng cảnh được cấu tạo bởi đá núi lửa và sỏi. Lưu ý con đường mòn Subashiri không có trạm cứu hộ.

Đường mòn Fujinomiya

Thời gian leo: 5 giờ

Thời gian xuống núi: 2 giờ 40 phút

Đường mòn Fujinomiya (2380 mét so với mực nước biển) là con đường ngắn nhất tại núi Phú Sĩ Nhật Bản, nhưng cũng có thể nguy hiểm hơn những con đường được đề cập ở trên. Trên thực tế, đường mòn này sở hữu các sườn dốc và địa hình gồ ghề.

Đoạn đường mòn Fujinomiya

Không giống như 3 con đường mòn khác, các tuyến đường đi lên và đi xuống của Fujinomiya đều giống nhau. Vì lý do này, bạn sẽ ít bị lạc trên con đường này, nhưng bạn nên chú ý đến địa hình khi leo lên và xuống, vì có nhiều sự cố tiềm ẩn trên con đường này. Trạm cứu hộ duy nhất trên con đường này là ở trạm thứ 8. Cả đường mòn Subashiri và Fujinomiya đều có nhà trọ ở mỗi trạm.

Đường mòn Gotemba

Thời gian leo: 6 giờ 50 phút

Thời gian xuống núi: 3 giờ 5 phút

Đường mòn Gotemba là con đường khó nhất trong những con đường bạn có thể chọn. Đó là một con đường leo núi dài 10,5 km không có trạm cứu hộ và không có phòng tắm hoặc trạm dừng chân cho đến trạm thứ 7. Cung đường này cũng được đánh dấu bằng biển hiệu ít hơn so với trên các con đường khác.

Đường mòn Gotemba hướng về phía biển mây

Những người leo núi chuyên nghiệp có thể muốn chọn cung đường này bởi vì họ có thể nhìn thấy mặt trời mọc từ bất cứ nơi nào trên con đường. Hơn nữa, vì độ khó của cung đường leo núi Phú Sĩ ở Nhật Bản này nên đây là con đường leo núi yên tĩnh nhất để lên đến đỉnh. Gotemba, giống như Subashiri, sở hữu địa hình núi lửa, khiến khung cảnh vừa mê hoặc vừa khiêm nhường cho bất kỳ du khách nào. Những người chọn leo núi lên đỉnh thông qua đường mòn Gotemba nên trang bị tốt và mang theo đủ thức ăn và nước uống để leo núi trong một chuyến đi dài.

Những vật dụng và đồ dùng cần thiết khi leo lên núi Phú Sĩ

  • Giày thể thao
  • Giày trekking / giày leo núi (giày dép phù hợp là điều cần thiết – không đi dép, giày cao gót hoặc nhưng đôi giày tương tự)
  • Áo mưa
  • Áo khoác và quần không thấm nước, và / hoặc poncho
  • Quần áo thoải mái
  • Quần áo ấm: lông cừu, áo len, áo khoác
  • Đồ lót/ đồ lót nhanh khô
  • Đèn pin/ đèn pha
  • Nước – khoảng 2 lít nước
  • Đồ ăn nhẹ/ những loại thức ăn tăng năng lượng
  • Túi rác để mang rác về nhà
  • Tiền mặt: thẻ tín dụng thường không được chấp nhận tại các khu nhà lều trên núi
  • Tiền lẻ: để trả phí nhà vệ sinh
  • Những vật dụng cần thiết khác: nón/ mũ, bản đồ, kính râm, kem chống nắng, gậy trekking

Những điều cần lưu ý trước khi leo núi Phú Sĩ

Leo núi Phú Sĩ Nhật Bản đã trở thành một hoạt động cực kỳ phổ biến

Đoàn người đang trên đường chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ

Lên đến đỉnh núi Phú Sĩ đã là một yếu tố phổ biến của truyền thống Nhật Bản trong một thời gian dài, nhưng trong các sự kiện gần đây, sức hấp dẫn của hoạt động này đã tăng theo cấp số nhân nhờ du khách từ khắp nơi trên thế giới và trong nước. Như bạn đã biết núi Phú Sĩ nằm ở thành phố nào, nếu bạn ở thành phố Tokyo, bạn sẽ mất khoảng 5 giờ để đến trạm thứ 5. Thời gian để đến Núi Phú Sĩ chỉ là một trong những điều người ta phải xem xét khi chuẩn bị cho chuyến đi.

Lưu ý về việc sử dụng nhà về sinh

Núi Phú Sĩ không chỉ là Di sản Thế giới, mà còn là một trong ba ngọn núi linh thiêng của Nhật Bản. Bên cạnh Núi Haku và Núi Tate, núi Phú Sĩ là vùng đất linh thiêng. Vì lý do này, một điều rất quan trọng bạn cần nhớ là bạn không được phép đi vệ sinh ở khu vực tự nhiên. Do số lượng khách rất lớn, phòng tắm/ vệ sinh nơi đây thường rất đông đúc, bạn có thể phải mất 1 giờ để xếp hàng chờ đợi. Hơn nữa, hãy đảm bảo bạn mang theo vài xu ¥ 100 đồng. Để vào các nhà vệ sinh, bạn sẽ phải trả phí ¥ 100-300..

Lên kế hoạch thời gian để leo lên đỉnh núi

Mặc dù nó có độ cao 3.776 m, phương pháp chung là lên đến trạm thứ 5 bằng xe buýt và bắt đầu đi bộ từ đó. Rời khỏi trạm thứ 5 vào buổi sáng và bắt đầu leo ​​từ từ đến túp lều của trạm thứ 8 trước khi buổi tối đến gần. Sau khi chợp mắt sớm, bạn có thể khởi hành vào khoảng nửa đêm và nhắm tới đỉnh núi bằng cách sử dụng đèn pha. Xem mặt trời mọc tại đỉnh núi, và bạn cũng có thể đi bộ xung quanh miệng núi lửa nếu bạn có đủ sức khỏe. Bạn nên cẩn thận không bị ngã khi trèo xuống.

Tuyến Fuji Subaru Line ở phía tỉnh Yamanashi và tuyến Fujinomiya ở phía tỉnh Shizuoka rất phổ biến. Bạn cũng nên kiểm tra lịch trình xe buýt, và sự thay đổi của đường mòn trên núi và đường xuống dốc để leo núi an toàn hơn. Khu vực dốc sỏi được gọi là Sunabashiri thường dễ đi xuống và được khuyến khích.

Nếu bạn có kế hoạch ở lại trên núi, hãy đặt chỗ trước

Nơi dừng chân khi leo núi Phú Sĩ

Bây giờ chắc hẳn các bạn đã biết núi Phú Sĩ nằm ở đâu, nhưng có một điều bạn cần lưu ý khi leo núi là tùy thuộc vào con đường bạn chọn, bạn có thể gặp nhiều hoặc ít nhà trọ (hoặc túp lều). Nếu bạn chọn ở nhà trọ, hãy nhớ đặt trước. Hơn nữa, hãy xem xét rằng các nhà trọ trên núi Phú Sĩ được thiết kế giống như các điểm dừng chân hơn là các khách sạn thông thường. Bạn nên lưu ý rằng nhiều nơi sẽ không có phòng tắm, nước sinh hoạt hoặc bồn tắm. Ngoài ra, một số chỉ có thể có phòng ký túc xá cho cả nam và nữ.

Bên cạnh đó, một số có thể có Wi-Fi chuyên dụng, phòng đơn và không gian riêng tư, nhưng sẽ khó tìm hơn và sẽ yêu cầu đặt trước thậm chí cần nhiều thời gian hơn. Vào cuối tuần, giá phòng có thể tăng.

Thông thường mọi người sử dụng các chòi núi rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn. Đối với những nơi ở này, bạn có thể đặt phòng qua điện thoại và họ có thể không chấp nhận thẻ tín dụng, vì vậy hãy đảm bảo bạn mang đủ tiền mặt bên mình.

Nên leo núi nghiêm túc

Bạn nên luôn nhớ rằng đây là một cuộc leo núi thực sự và không nên xem nhẹ. Vì vậy, chúng mình khuyên bạn không chỉ trang bị thiết bị tốt mà còn phải chuẩn bị trước về mặt tinh thần và sức khỏe.

Mặc dù bạn có thể mua nước và thức ăn dọc theo những con đường mòn, nhưng điều quan trọng là bạn phải mang theo một số thức ăn riêng để đảm bảo đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Ngay cả trong mùa hè, nhiệt độ trên đỉnh núi Phú Sĩ có thể giảm xuống dưới mức đóng băng. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo quần áo ấm.

III. Chơi gì quanh núi Phú Sĩ?

Dạo quanh khu vực hồ Kawaguchiko

Cảnh hồ Kawaguchiko

Có rất nhiều khu vực xung quanh núi để ngắm cảnh đẹp Nhật Bản núi Phú Sĩ nhưng khu vực được đề nghị nhiều nhất sẽ là khu vực xung quanh hồ Kawaguchiko. Nằm ở phía bắc của núi Phú Sĩ, khu vực này sẽ cung cấp một trong những góc đẹp nhất cho những bức ảnh đáng giá. Khu vực này lấy tên từ hồ Kawaguchiko, hồ lớn thứ hai trong số năm hồ nằm trên núi Phú Sĩ. Đây là một khu nghỉ mát nổi tiếng với nhiều khách sạn bên hồ, khu vực lướt ván, khu cắm trại, điểm câu cá và thuyền du ngoạn.

Kawaguchiko cũng là nơi có công viên Ooishikoen, một công viên tự nhiên rộng lớn, nổi tiếng đầy màu sắc, đặc biệt thú vị trong khoảng từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7. Trong những tuần này, một lễ hội thảo mộc nổi tiếng diễn ra, trong khi vào tháng 12, công viên này thường tổ chức những buổi trình diễn ánh sáng đầy mê hoặc.

Cây cầu hướng ra hồ có view nhìn ra đỉnh núi Phú Sĩ

Điều làm cho công viên này rất được tìm kiếm trong số các du khách Nhật Bản là nhờ cảnh quan cực kì đẹp. Hình ảnh của những ngọn núi đổ xuống hồ tạo ra một hình ảnh phản chiếu rõ ràng. Hơn nữa, có rất nhiều khách sạn đẹp, công viên giải trí Fuji-Q Highland gần đó, cũng như nhiều bảo tàng và giải trí đa dạng.

Ngắm núi Phú Sĩ và hoa anh đào tại công viên Arakurayama Sengen

Núi Phú Sĩ mùa hoa anh đào ngập tràn

396 bước thang sẽ không có gì khó khăn nếu bạn chỉ chinh phục được núi Phú Sĩ, đặc biệt là bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh hùng vĩ của ngọn núi đang chờ bạn trên đỉnh chùa Chureito. Bạn có thể nhìn thấy toàn bộ tỉnh Yamanashi và đây cũng là một địa điểm ngắm hoa anh đào núi Phú Sĩ lý tưởng.

Công viên Arakurayama Sengen là một địa điểm lý tưởng để tham gia lễ hội hoa anh đào Nhật Bản. Vào mùa xuân hàng năm, mọi người đều du lịch đến đây để ngắm cảnh tượng kỳ diệu của những bông hoa màu hồng xinh xắn này nở rộ.

Vui chơi tại công viên giải trí Fuji-Q Highland

Tham gia các trò chơi giải trí tại công viên giải trí Fuji-Q Highland

Những người nghiện cảm giác mạnh và phiêu lưu thì không thể bỏ qua Fuji-Q, một trong những công viên giải trí trên thế giới có tàu lượn siêu tốc nằm trong kỷ lục Guinness thế giới.

Hãy lên Takabisha, một tàu lượn siêu tốc với độ rơi ở 121 độ. Hoặc nếu chóng mặt là điều bạn thích, Dodondopa, một tàu lượn có tốc độ tăng tốc nhanh nhất thế giới. Tất nhiên, đừng bỏ lỡ Fujiyama, nơi từng là tàu lượn siêu tốc cao nhất và nhanh nhất thế giới khi nó được khai trương vào năm 1996 – một tác phẩm kinh điển thực sự tại núi Phú Sĩ Nhật Bản.

Fuji-Q nằm dưới chân núi Phú sĩ, là nơi hứa hẹn những khung cảnh đẹp nhất trong khi bạn ngồi trên chuyến tàu lượn siêu tốc đó. Một điểm thu hút không thể bỏ qua là Super Scary Labyrinth of Fear (1000 yên/ người), một ngôi nhà kinh dị kéo dài 4 tầng với cách trang trí kiểu căn phòng tử thần (escape room).

Trải nghiệm một ngày làm Ninja tại làng Ninja Oshino

Ném phi tiêu Ninja

Trở thành ninja trong một ngày tại Làng Ninja Oshino, nơi bạn có thể trải nghiệm cách sống của Ninja thực thụ. Tìm hiểu làm thế nào để ném shuriken (phi tiêu ninja), hoặc chơi trò chơi trốn thoát miễn phí khi bạn tìm đường ra khỏi các đường hầm và lối đi bí mật. Và cuối cùng kết thúc một ngày của bạn ở Ninja Show, nơi các diễn viên đóng thế chiến đấu trong trang phục ninja thực sự. Bên cạnh đó, với 500 yên, bạn thậm chí có thể thuê một bộ trang phục ninja với đầy đủ dụng cụ và đi lang thang khắp công viên!

Bây giờ bạn đã biết tất cả những gì cần biết về việc leo núi Phú Sĩ cũng như núi Phú Sĩ ở thành phố nào. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không xem nhẹ cuộc phiêu lưu này. Hãy chuẩn bị, lên kế hoạch trước, và, nếu có thể hãy tập luyện cho cơ thể trước khi leo núi nhé!

Trải nghiệm leo núi núi phú sĩ và hoa anh đào tại một trong những ngọn núi linh thiêng của Nhật Bản thực sự là một điều mà bạn sẽ ghi nhớ trong một thời gian rất dài. Hãy chắc chắn bạn dành đủ thời gian để tận hưởng khoảnh khắc và sống kỳ diệu của núi Phú Sĩ Nhật Bản nhé!

Xem thêm >> Chùa vàng Nhật Bản ở đâu? Những điều cần biết khi tới chùa vàng Nhật Bản