Thỏa sức khám phá Mộc Châu chỉ với hơn 1 triệu trong tay cho chuyến đi cuối tuần? Tại sao không nhỉ? Hãy cùng chúng minh lên bảng kế hoạch chi phí đi Mộc Châu ngay nhé!

Xem nhanh bài viết bên dưới:

 

Đi du lịch Mộc Châu là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn chẳng nên bỏ qua, nhất là với những chuyến hành trình đi phượt Mộc Châu cùng đám bạn chí cốt của mình. Với những trải nghiệm ban đầu còn bỡ ngỡ như lựa chọn nơi ở, chỗ nghỉ và điểm vui chơi sao cho tiết kiệm nhất chúng mình sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm  về tất cả những khoản chi phí cần bỏ ra trong chuyến đi chơi sắp tới để có những tính toán cho phù hợp nhất nhé!

Tổng chi phí cho kinh nghiệm du lịch Mộc Châu là bao nhiêu?

Sẽ chẳng có một con số cụ thể nào để chúng mình giúp bạn đưa ra vì tất cả còn phụ thuộc vào khoảng thời gian vui chơi cũng như lộ trình đi lại của bạn như phương tiện di chuyển cũng như điểm vui chơi và ăn uống mà bạn chọn. Để giúp bạn hình dung rõ hơn về các khoản chi phí cần thiết và phát sinh thì hãy cùng chúng mình điểm qua những điều cần thiết sau đây.

Chi phí cho việc di chuyển đi lại

chi phí đi Mộc Châu

Thông thường với một chuyến đi đến vùng núi Tây Bắc như thế này các bạn thường lựa chọn phương tiện di chuyển theo tour hay hình thức phượt Mộc Châu bằng xe máy? 

Đi phượt 2 ngày 1 đêm bằng xe máy

Với chuyến đi phượt bằng xe máy thì chi phí đi Mộc Châu mà các bạn cần phải bỏ ra bao gồm các khoản như bảo dưỡng xe, điểm dừng chân để nghỉ ăn uống và các đồ ăn lặt vặt mang theo trên đường đi.

du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Chi phí mua xăng xe : 100k ( tương ứng với quãng đường dài hơn 200k tùy địa điểm đến của bạn, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết trước đó Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km để có áng chừng quãng đường đi cho phù hợp.

Tiền bảo dưỡng xe trước khi đi: Để đảm bảo an toàn cho quãng đường di chuyển trong một khoảng thời gian dài thì việc bảo dưỡng xe là vô cùng cần thiết, chi phí bảo dưỡng xe trong khoảng 100-200k tùy dòng xe máy hay các loại xe phượt phân phối lớn chuyên dụng.

Ngoài ra các bạn có thể mua thêm một chai dầu nhớt chuyên dụng cho xe máy để có thể sử dụng khi cần thiết, đảm bảo xe vận hành trơn tru.

kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Kèm theo đó, khác với đi tour hay xe khách bạn sẽ cần nhiều hơn các chi phí cho dọc đường đi như ghé quán ăn để bổ sung năng lượng hay mua các món ăn vặt đi đường trong khoảng: 50k/2 người.

Chung quy với một chuyến đi phượt tự túc bằng phương tiện xe máy, các chi phí đi lại trừ khoản bảo dưỡng xe bạn đã chi trả trước đó thì sẽ cần áng chừng trong khoảng từ 150k đổ lại.

Lựa chọn phương tiện ô tô, xe khách

Các xe khách đi Mộc Châu cũng phụ thuộc vào điểm xuất phát của bạn, để tiết kiệm chi phí đi Mộc châu, bạn có thể bắt xe từ bến xe Mỹ Đình, bến xe Hải Vân hay bến xe Giáp Bát hay bến xe Yên Nghĩa.

Với chi phí đi lại bằng phương tiện xe khách, các bạn có thể tham khảo giá vé của một số nhà xe sau:

  • Giá vé xe đi Mỹ Đình Mộc Châu Sơn La trong khoảnh 160k/người
  • Xe đi từ bến xe Yên Nghĩa đến Mộc Châu Sơn La sẽ trong khoảng 130k/người
  • Khởi hành từ bến xe Giáp Bát  đến Mộc Châu có giá vé 140k.

Như vậy trung bình với lựa chọn đi phương tiện xe khách tùy vào loại xe bạn chọn sẽ có mức giá dự trù trung bình trong khoảng từ 130k -180k(đối với loại xe giường nằm).

Thuê xe riêng

du lịch Mộc Châu

Có một phương án tiện lợi, sang chảnh hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc sẽ tốn thêm nhiều chi phí hơn so với việc sử dụng các phương tiện xe khách công cộng đó là thuê xe.

Thường thì việc thuê xe di chuyển bằng xe thuê limousine sẽ là đi theo tour tức là bao gồm trọn gói cả các chi phí đi lại và ăn ở còn giá thuê xe riêng đi nhóm bạn nhiều người chia chi phí cũng sẽ tiết kiệm hơn trong khoảng 300k/người.

Chi phí đi lại tại Mộc Châu

chi phí du lịch Mộc Châu

 

Trong việc tính toán các chi phí đi Mộc Châu ở phần phương tiện đi lại chắc chắn các bạn đã phải tính đến việc sẽ di chuyển bằng gì để tới các địa điểm du lịch ở đây, nếu đi theo tour thì dễ dàng hơn rất nhiều rồi! Tuy nhiên với một chuyến đi tự túc thì chắc chắn các bạn cần phải thuê xe máy để tiết kiệm chi phí hơn cũng như chủ động trong việc đi lại của mình.

Tại các nhà nghỉ hay khách sạn Mộc châu thường có dịch vụ cho thuê xe máy hoặc xe đạp. Giá thuê xe máy sẽ trong khoảng từ:100k/xe đối với xe số kèm theo 50k đổ xăng tùy độ xa gần cũng như đi nhiều hay ít.

giá cả tại Mộc Châu

Ở đây dịch vụ cho thuê xe số lại đắt hơn. Cũng dễ hiểu thôi vì quãng đường nhiều sỏi cát và địa hình không mấy thuận lợi thì xe số với là khỏe nhất!

Như vậy tổng kết chi phí đi lại di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu và di chuyển các địa điểm du lịch khác sẽ được áng chừng trong khoảng từ 300k/người nhé! Tất nhiên chi phí cũng có đôi chút chênh lệch tùy vào phương tiện bạn lựa chọn.

Chi phí cho chỗ ở tại Mộc Châu

Bạn đang có dự định cho một chuyến đi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm và muốn dự trù cho cho chi phí tiết kiệm nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo thoải mái và tiện nghi để đảm bảo thật trọn vẹn cho chuyến hành trình của mình. Cũng giống như việc lựa chọn phương tiện đi lại, chi phí phụ thuộc khá nhiều vào tiêu chí và nhu cẩu ngủ nghĩ của bạn

Lựa chọn nhà sàn, homestay hay khách sạn/nhà nghỉ?

homestay nhà gỗ ở mộc châu

Mỗi nơi đều có những ưu thế riêng của nó về không gian hay giá cả, nếu bạn chỉ cần một không gian để nghỉ ngơi thoải mái sau một chuyến hành trình dài di chuyển thì có lẽ chỉ cần đến những nhà nghỉ bình dân hay các nhà sàn Mộc Châu cộng đồng là ổn (trung bình trong khoảng 80k/đêm).

Ngược lại với các homestay hay resort hoặc khách sạn tiện nghi thì đồng nghĩa với việc chi phí đi Mộc Châu của bạn cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên nếu lựa chọn các homestay bình thường thì giá cũng trong khoảng 150k-200k/đêm mà thôi!

Ở một số homestay gần khu du lịch hay có view sống ảo đẹp thì giá cũng cao hơn tùy dạng phòng dorm hay private bạn chọn có giá từ 250k-300k.

+ Mức giá tại nhà nghĩ hay các khách sạn bình dân sẽ có giá giao động trong khoảng: 100k – 150k/đêm.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đôi khi chi phí phát sinh dịch vụ ăn ở tại một số homestay hay khách sạn cũng là điều khó tránh khỏi, vì vậy các bạn nên thận trọng để chuẩn bị mang theo lượng chi phí dự trù vừa đủ nhé!

Gợi ý một số homestay/khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

Xem thêm >> [LIST 50] homestay Mộc Châu đẹp ở ngay trung tâm bạn nên “ghé qua” khi tới Mộc Châu

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn homestay hay các khách sạn hoặc nơi nghỉ ngơi có chi phí hợp lý  thì có thể “note” ngay vào sổ tay du lịch của mình những điểm đến có mức giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi dưới đây nhé!

Bơ House Mộc Châu

du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Một góc nhỏ bình yên ngay giữa lòng Mộc Châu được xem là nơi ẩn nấp bình yên cho bất kì ai muốn tìm điểm trú ngụ cho những ngày dạo chơi tại đây. Sở hữu không gian yên tĩnh ấm cúng với cách bài trí độc đáo, mỗi căn phòng của Bơ House đều mang đến những điểm nhấn riêng biệt.

Giá phòng trong khoảng từ: 70k – 180k (trong đó 70k với dạng phòng dorm tập thể và 180k là dạng phòng private hay đôi nhóm).

Địa chỉ: Xóm 2, Tiểu Khu Cơ Quan, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu.

Homestay tại Happy Land

giá homestay Mộc Châu

Happy Land ngoài được biết đến là địa điểm vui chơi nhiều màu sắc tại Mộc Châu thì tại đây cũng có kết hợp cả loại hình kinh doanh homestay, những homestay tại Happy Land được thiết kế khá đặc biệt với hình dạng ống cống màu sắc.

Vừa kết hợp nghỉ ngơi lại vừa kết hợp vui chơi cũng là ý tưởng không hề tồi, hơn nữa chi phí đi Mộc Châu khi ở homestay tại Happy Land lại tương đối rẻ.

Giá phỏng trong khoảng 150k/đêm với phòng nghỉ sạch sẽ, thoáng đãng và tương đối thoải mái, tuy nhiên có nhược điểm là đi nhóm đông người thì sẽ hơi bất tiện đôi chút.

Địa chỉ: Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Khách sạn Kim Dung Mộc Châu

Là một trong những khách sạn 3 sao với đầy đủ tiện nghi, các bạn có thể lựa chọn Kim Dung làm điểm nghỉ ngơi cho những chuyến đi nhiều ngày tại đây. Phòng tiêu chuẩn 3 sao có phục vụ ăn sáng theo phong cách người Tây Bắc, đồ dùng tiện nghi.

Tuy sở hữu những tiện nghi trên cả mong đợi nhưng lại có mức giá khá phải chăng chỉ trong khoảng 200-250k/đêm mà thôi!

Địa chỉ: TK14 Thị trấn Mộc Châu Sơn La.

Nhà nghỉ Mộc Châu Xanh

Lựa chọn phù hợp cho những bạn muốn trải nghiệm một không gian thoải mái đậm chất núi rừng Tây bắc khi ở trong một không gian nhà sàn cực ấm cúng như những người dân bản với nhà nghỉ Mộc Châu Xanh.

Phong cách vừa hiện đại vừa cổ kính chính là nét đặc trưng của khu nhà sàn này với mức giá chỉ 80k-150k/đêm mà thôi!

Địa chỉ: 88 đường Hoàng Quốc Việt – ngã tư Bó Bun, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu.

Như vậy các chi phí ở nghỉ tại đây nếu thực hiện chuyến đi tự túc tiết kiệm chi phí sẽ trong khoảng từ 100k – 250k/người/đêm.

Tính toán chi phí ăn uống tại Mộc Châu

chi phí ăn uống tải Mộc Châu

Như các bạn đã biết, Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với phong cảnh mùa nào cũng đẹp hay thiên đường của các loài hoa và là điểm check in của những tín đồ mê sống ảo yêu thích săn ảnh đẹp.

Tuy nhiên nơi đây cũng là thiên đường ẩm thực để bạn thỏa sức thưởng thức các món ăn ngon và lạ miệng . Bật mí cho bạn chi phí ăn uống ngon – bổ – rẻ mà lại rất tiết kiệm chi phí ngay sau đây nhé!

Chi phí ăn uống tại Mộc Châu là bao nhiêu

đi ăn ở Mộc Châu

Không giống như Sapa, đồ ăn tại Mộc Châu với ẩm thực đậm chất Tây Bắc có mức giá rẻ, nhiều hàng quán ngon với các món ăn đặc sản với mức giá trong mức chấp nhận được.

Với kinh nghiệm và chi phí đi Mộc Châu 3 ngày 2 đêm của mình trước đây thì việc ăn uống tại đây cũng không quá đắt đỏ. Nếu chưa biết ăn gì ở Mộc Châu ngon – bổ -rẻ thì các bạn có thể tham khảo một số món ăn sau:

  • Nộm hoa rừng hoa ban: 30k/đĩa( một số nhà hàng coi đây là món ăn kèm nên sẽ không tính phí.
  • Bê chao giá trong khoảng từ 100k-150k/đĩa nhóm 4 người ăn no đủ luôn!
  • Thịt trâu gác bếp khoảng 50k/đĩa.
  • Ngoài ra các bạn cũng có thể thưởng thức thêm một số đặc sản khác tại đây như nậm pịa, cá suối nướng hay gà đồi, xôi ngũ sắc, mỗi món giao động trong khoảng từ 100k – 150k.

Theo mình tổng chi phí đi Mộc Châu ăn uống sẽ giao động nhiều nhất chỉ trong khoảng Hơn 300k – 400k mà thôi với những chuyến đi không nhiều ngày.

Gợi ý một số quán ăn Mộc Châu giá rẻ

đặc sản Mộc Châu

Với những người trải nghiệm lần đầu cho chuyến đi tới với nơi đây chắc hẳn sẽ còn nhiều bỡ nhỡ trong việc chọn quán ăn ngon Mộc Châu nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chí tiết kiệm chi phí.

Quán 70 Mộc Châu

Một chút hương vị của núi rừng Tây Bắc sẽ được tái hiện trong vị đậm đà của những món ăn tại quán Nam Hưng. Nơi đây được xem là điểm đến ruột của mỗi du khách khi đến với Mộc Châu.

Đặc sản của quán khá phong phú, bao gồm các món ăn đặc sản như cá hồi, cá suối nướng, bê chao, đồ ăn hấp dẫn chế biến khéo léo mà mức giá tương đối ổn và tiết kiệm cho một chuyến đi học sinh sinh viên.

Giá trong khoảng: 50k- Hơn 100k/món. Đĩa nào đĩa nấy đầy ú ụ đảm bảo no bụng.

Địa chỉ: Số 360, tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu (km 181, quốc lộ 6, Sơn La).

Quán Xuân Bắc 81

Nằm ngay trên con đường quốc lộ rộng rãi là điểm dừng chân thưởng thức hương vị ẩm thực của Mộc Châu tại quán có tên Xuân Bắc 81.

Quán khá rộng rãi, có chỗ để xe, menu đồ ăn vô cùng phong phú đa dạng, chi phí không hề đắt đỏ chút nào. 

Mức giá trong khoảng 20k – Hơn 100k/món. Một nồi lẩu cho nhóm 4 người chỉ có giá hơn 300k mà thôi!

Chi phí vui chơi đi lại tại các địa điểm du lịch

vui chơi tại Mộc Châu

Tổng kết một chuyến đi chơi với chi phí đi Mộc Châu tại địa điểm nghỉ ngơi, ăn uống đi lại cũng chưa đến 1 triệu, như vậy chỉ với 1 triệu đồng các bạn đã gần hoàn thành chỉ tiêu cho một chuyến đi không quá eo hẹp. Nếu đi phượt tự túc thì sẽ còn tiết kiệm hơn rất nhiều nữa cơ. Cùng chúng mình ghé thăm một số địa điểm du lịch có thể mất phí sau đây nhé!

Thác Dải Yếm giá vé bao nhiêu

Là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Mộc Châu, giá vé vào cửa tham quan Thác Dải Yếm trong khoảng 30k/ngày thường và 40k/ngày cuối tuần.

Dọc đường ra thác có nhiều hàng quán các bạn có thể ghé qua thưởng thức các món ăn vặt như trứng nướng, thịt trâu gác bếp, kem tươi cùng lắm chỉ mất thêm 10k – 50k mà thôi.

Chi phí đi đồi chè Mộc Châu

Không phụ thu vé vào cửa như thác Dải Yếm nhưng ở một số vườn hoa cải hay hoa cúc họa mi được người dân bản xứ có thu tiền, khoảng 10k/người.

Ngoài ra các bạn có thể thuê thêm các trang phục dân tộc tại đây và đạo cụ đi kèm để phục vụ cho công cuộc sống ảo tại đồi chè. Giá thuê trang phục trong khoảng 20k đầy đủ mũ đổi váy áo và ô.

Happy Land

Được ví là vùng đất “vui vẻ” và nhiều màu sắc nhất tại Mộc Châu, giá vé vào cửa mới nhất của Happy Land 2019 là 30k/người.

Các bạn có thể ghé qua đây để tham gia các trò chơi vui nhộn và sống ảo với khu vườn hoa đủ màu sắc tại đây nhé!

Vườn dâu Chimi Farm

giá thành đồ ăn ở Mộc Châu

Bạn muốn mua một chút quà về làm đồ tặng cho người thân gia đình hay bạn bè kỉ niệm sau mỗi chuyến đi, hãy ghé qua vườn dâu để tự tay thu hoạc những trái dâu chín mọng nhé!

Tuy nhiên chi phí mua dâu Hàn Quốc hay Nhật bản sẽ hơi đắt một chút trong khoảng hơn 200k/hộp.

Một số địa điểm du lịch check in không mất phí tại Mộc Châu

Một số những điểm đến mới mẻ khác không mất vé vào cửa cũng là cách để bạn tiết kiệm chi phí đi Mộc Châu như chinh phục đỉnh Pha Luông, vui chơi cắm trại tại rừng thông bản Áng hay ghé thăm mùa hoa mận, hoa cải tại bản Pá Phách và Lóng Luông.

Bạn đã tổng kết được các chi phí cần thiết cho chuyến đi Mộc Châu của mình sắp tới chưa? Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ – ý nghĩa – an toàn và tiết kiệm nhé!

Mời các bạn tham khảo video: Trải nghiệm du lịch Mộc Châu

 

Xem thêm >> Du lịch Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất? Nên đi vào tháng mấy?