“Vui chơi không quên nhiệm vụ” đó là câu vui đùa của mọi người khi nhắc những người đang đi du lịch Nha Trang. “Nhiệm vụ” ở đây chính là những món quà lưu niệm nhỏ xinh hoặc những món ăn đặc sản địa phương. Vậy đặc sản Nha Trang là gì? Chọn đặc sản Nha Trang làm quà như thế nào để mọi người cùng thích và cũng phù hợp với “ngân sách” của bản thân. Hãy cùng chúng tôi điểm tên một số đặc sản của Nha Trang qua bài viết sau đây.

1. Yến sào

Đứng đầu trong danh sách những đặc sản ở Nha Trang làm quà phải kể đến yến sào Khánh Hòa. Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất và con người nơi đây một sản vật vô cùng quý giá. Ở thời đại phong kiến, yến sào là một tặng phẩm chỉ có các bậc vua chúa trong chiều mới được dùng.

yến sào nha trang

Đặc sản Nha Trang làm quà

Theo Đông y, yến có vị ngọt mát thường dùng trong các trường hợp suy nhược, biếng ăn, mệt mỏi…Ngoài ra yến sào còn giúp nâng cao đề kháng cho cơ thể.

Dựa vào vị trí làm tổ của Yến mà chia ra những loại sau: yến trắng, yến bã trầu, yến huyết, yến vàng… Chế biến tổ yến có nhiều cách như súp yến, chè yến hạt sen, yến hầm gà ác…

Giá của các loại yến sào ở vào khoảng 2.800.000 đến 15.000.000 cho 100gr, tùy thuộc vào từng loại yến khác nhau.

Vì có giá thị trường khá cao nên bạn hãy chọn địa chỉ uy tín để gửi gắm nhé! Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng đặc sản Nha Trang như công ty yến sào Nha Trang ở số 26 Vân Đồn, phường Phước Hòa hoặc cơ sở bán yến sào của công ty nằm ở 111/8 Hùng Vương, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa. 

2. Bánh xoài Nha Trang

Một trong các món ăn đặc sản Nha Trang Khánh Hòa ngon nức tiếng không thể không nhắc đến chính là bánh tráng xoài. Nguyên liệu chính của loại bánh này là xoài chín. Xoài được ép lấy nước, sau đó thêm một ít đường, cho lên bếp đun khuấy đều tay cho đến khi nước xoài sánh đều sền sệt đổ ra phơi. 

bánh xoài nha Trang

Bánh đặc sản Nha Trang làm quà

Hương vị chua thanh, ngọt mát, thơm mùi xoài làm siêu lòng các du khách thập phương, đây cũng là một món quà Nha Trang để bạn lựa chọn mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Chỉ với khoảng 70k đến 110k là bạn đã có 1kg bánh xoài rồi, vừa ngon giá cả lại phải chăng. Nếu như bạn đang không biết bánh xoài Nha Trang mua ở đâu thì Travelgear gợi ý cho các bạn ở Chợ Đầm ở Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang là địa chỉ lý tưởng để bạn chọn mua loại bánh xoài này đó!

3. Nem chua Ninh Hòa

Nhắc đến Nha Trang có những đặc sản gì người ta không thể bỏ qua món nem chua nha trang Ninh Hòa. Nem ở đây có hai loại đó là nem chua và nem nướng, để mua về làm quà bạn nên chọn nem chua. Nem Ninh Hòa có hương vị rất đặc biệt không giống với bất cứ loại nem nào bạn đã từng ăn.

Nem chua Ninh hòa

Nem chua Ninh Hòa

Thịt heo dùng để làm nên món nem này được lấy từ những con heo nuôi tại chính vùng đất Ninh Hòa. Loại thịt chọn làm nem là phần thịt chân giò mềm (đã được lọc sạch gân) và bì heo.

Chỉ với khoảng 50.000 nghìn là bạn đã có 10 cái nem chua ngon để nhâm nhi rồi. Nếu chọn làm quà thì bạn nên căn thời gian nem chín để khi mang về biếu đúng lúc vì lúc nem ăn ngon nhất là sau khi sản xuất được 03 ngày. Bạn hãy đến chợ Đầm ở Thành phố Nha Trang để mua món đặc sản này nhé!

Xem thêm: Ăn Gì Ở Nha Trang? “Điểm Mặt” Những Món Ăn Ngon Nha Trang 2019

4. Mực rim me đặc sản Nha Trang

Đây là món quà vặt ngon xuất sắc trong số các món ngon ở Nha Trang. Mực rim có vị thơm dai của mực, cay từ sốt ớt và chua từ sốt me. Với khoảng 45.000 đến 50.000 nghìn một hộp mực rim 300gr là bạn đã rinh được một món đặc sản Nha Trang ý nghĩa để làm quà rồi đấy.

Mực rim được bán rất phổ biến ở Nha Trang nhưng bạn hãy đến chợ Xóm Mới ở 49 Ngô Gia Tự, thành phố Nha Trang để mua hàng nhé, ở đó có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn, hàng vừa ngon mà lại bổ rẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua tại các cửa hàng bán đặc sản Nha Trang nhé!

5. Chả cá

Là món ăn bình dị nhưng nổi tiếng bởi độ thơm ngon, chả cá Nha Trang ghi điểm trong mắt du khách ngay từ những miếng đầu tiên đưa vào miệng. Để có một miếng chả cá thơm ngon đòi hỏi phải tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu, cho đến kỳ công ở khâu chế biến.

Chả cá Nha Trang

Chả cá Nha Trang

Những món đặc sản ở Nha Trang luôn biết cách thu hút du khách. Ghé tới Nha Trang mà không được thưởng thức món chả cá thì quả thực là một thiếu sót. Tùy thuộc vào cách ăn mà chế biến món chả cá hấp hay rán. Đây là món quà được khách du lịch nhắm đến đầu tiên trong list danh sách các món quà đặc sản Nha Trang. Ăn tại chỗ thì bạn có thể chọn chả cá hấp nhưng nếu mang về làm quà thì nên chọn loại chả cá chiên để giữ được lâu. Đây là đặc sản Nha Trang làm quà rất thiết thực và ý nghĩa.

Bạn nên ghé chợ Đầm ở Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang để mua chả cá, giá dao động cho mỗi kg chả cá là 160.000 đến 200.000 nghìn đồng.

6. Mực khô

Đã đến với vùng biển Nha Trang thì bạn không thể bỏ qua các đặc sản từ mực. Đây được coi là món quà hải sản khô Nha Trang được mọi người lựa chọn nhiều nhất khi đi du lịch Nha Trang.

Mực khô

Mực khô ở đây là mực câu tại biển Nha Trang và phải là loại mực ống, được sơ chế phơi khô ráo qua 7 nắng nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị thơm, ngọt, độ dai vừa đủ. Mực khô có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như mực khô rim me, gỏi khô mực, khô mực nướng…

Bạn có thể lựa chọn món đặc sản Nha Trang mang về này ở rất nhiều nơi khác nhau khi đến chợ Đầm thành phố Nha Trang hoặc chợ Xóm Mới ở 49 Ngô Gia Tự thành phố Nha Trang với mức giá dao động cho 1kg mực khô là 500.000 đến 800.000 nghìn và 300.000 đến 500.000 cho 1kg mực một nắng.

7. Bong bóng cá

bong bóng cá

Bong bóng cá là món ăn bổ dưỡng, lạ miệng. Bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon từ loại nguyên liệu này như bóng cá hấp đường, cháo bóng cá… Ngoài tổ yến ra thì đặc sản bong bóng cá này chỉ ở Nha Trang mới có.

Bong bóng cá được lấy chủ yếu từ cá chẽm, các lạc, cá đường…bởi độ ngon và chứa nhiều dinh dưỡng. Cách bảo quản món bong bóng cá này là sấy khô hoặc là chiên qua dầu.

Vậy mua bong bóng cá ở đâu ngon và chất lượng nhất? Mách bạn địa chỉ để bạn tham khảo chính là là chợ Đầm thành phố Nha Trang hoặc chợ Xóm Mới 49 Ngô Gia Tự- Nha Trang nhé. Mức giá cho 1 bịch 200g vào khoảng 100.000 đồng.

8. Cá ngựa khô

Cá ngựa khô

Cá ngựa được coi là “cứu binh” cho cánh mày râu bởi công dụng tuyệt vời của nó. Vì thế khi có câu hỏi “đi Nha Trang mua quà gì?” thì không cần suy nghĩ mà trả lời luôn là nhất định phải mua cá ngựa khô về làm quà. Cá ngựa thường được ngâm với rượu và được sử dụng đều như một vị thuốc.

Bạn có thể tìm được món đặc sản khô Nha Trang này ở con phố chuyên bán đồ khô nổi tiếng là phố Hải Mã. Mức giá cho mỗi cặp cá ngựa phụ thuộc vào độ to-nhỏ của cá. Thông thường sẽ có giá dao động từ 150.000 đến 2.000.000 đồng cho một cặp cá ngựa khô.

9. Hạt Đác

Một đặc sản nữa không thể bỏ qua khi đến Nha Trang là hạt Đác. Đây là loại hạt không phải vùng nào cũng trồng được nên nó được coi là món đặc sản Nha Trang mua về làm quà tặng rất ý nghĩa.

Bạn có thể chế biến được rất nhiều món từ hạt Đác như hạt Đác rim đường, hạt Đác trộn sữa chua…Các khu chợ Nha Trang như chợ Đầm, chợ Xóm Mới, chợ Đêm là những địa chỉ bán hạt Đác nhiều nhất. Giá cho 1kg hạt Đác tươi khoảng 40.000 đến 70.000 nghìn đồng.

10. Đặc sản nem nướng Nha Trang 

Nem nướng được xem là một trong trong các món đặc sản Nha Trang mà nhất định không nên bỏ qua. Nem nướng Nha Trang khá giống với nem lụi của miền Trung. Khi ăn bạn sẽ cuốn chúng cùng với bánh phở, rau sống và thêm một vài miếng ram giòn tan sau đó cuốn vào và chấm với nước chấm đậu phộng béo ngậy. 

Những món ăn đặc sản ở Nha Trang này có khá nhiều ở thành phố cũng như các cửa hàng ăn uống, với mức giá cực kì hạt rẻ, chỉ khoảng chừng 20-30k mà thôi. Còn chần chờ gì mà bạn không thưởng thức món đặc sản ăn vặt Nha Trang này cơ chứ!

Trên đây là những gợi ý cho đặc sản Nha Trang làm quà mà bạn nên bỏ túi cũng như trả lời luôn cho câu hỏi Nha Trang có đặc sản gì hay địa chỉ mua đặc sản Nha Trang ở đâu? Ngoài những đặc sản trên Nha Trang còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh và sản vật chờ bạn khám phá đấy!

>> Xem thêm: Bỏ túi cẩm nang du lịch Nha Trang 2019