Muốn thưởng thức hương vị độc đáo và đa dạng của đặc sản Thái Lan chắc chắn các bạn sẽ chẳng thể bỏ qua danh sách những món đồ ăn cần mua mà chúng mình sắp gợi ý sau đây đâu.

đặc sản Thái Lan

Đi dong nhan trên những hè phố và tận hưởng các món đặc sản của Thái Lan với những món ẩm thực hấp dẫn chắc chắn là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn chẳng nên bỏ qua,ngoài việc thưởng thức ẩm thực hè phố các bạn cũng có thể ghé qua các khu chợ hay những trung tâm mua sắm thương mại để mua đồ về làm quà tặng bẹn bè và người thân trong gia đình nhé!

Thái Lan có đặc sản gì?

Thái Lan có đặc sản gì

Về các món ăn đặc sản Thái Lan mình sẽ chia chúng làm 2 loại là “loại ăn liền” luôn và đồ khô hay đóng gói có thể mang về làm quà, như các bạn đã biết đấy, Thái Lan ngoài mệnh danh là xứ sở của Vàng với những ngôi chùa Thái Lan có kiến trúc đặc biệt thì đặc sản đồ ăn hè phố hay đồ ăn vặt mang về cũng rất phong phú và chính vì vậy nên chắc chắn bạn chẳng cần phải quá lo lắng trong việc lựa chọn các đặc sản ở Thái Lan đâu nhé!

Những món đặc sản tại xứ sở chùa Vàng thường có mặt ở mọi nơi trên đường phố hay cả những hải sản hấp dẫn tại các đảo biển như Krabi hay Pattaya. Những món đặc sản về đồ ăn vặt có thể kể đến như pad thái, mực Bento hay súp mama tomyum, với ẩm thực bạn có thể thưởng thức tại đây thì nhất định không được bỏ qua như món lẩu thái chua cay, đặc biệt nước lẩu có vị rất ngon chưa bao giờ là món ăn khiến thực khách thất vọng.

đặc sản thái lan làm quà

Ngoài ra những món đặc sản mà bạn nhất định phải “tự nhủ” với lòng mình là nên thử khi đi du lịch Thái Lan có thể kể đến như món xôi xoài với nước cốt dừa béo thơm ngậy hay gỏi đu đủ kiểu Thái là sự pha trộn cực độc đáo của nhiều nguyên liệu như đu đủ xanh bào sợi hay húng quế, đậu phộng rang trộn thêm một chút thịt bò khô và xoài xanh thái sợi.

Ngoài ra các món ăn như gà xào hạt điều, canh chua thái và cả những món hải sản đều là những món đặc sản Thái lan cực hấp dẫn mà bạn chẳng nên bỏ qua. Ăn uống ở Thái Lan cũng tương đối rẻ, vì thế mà các bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong việc đảm bảo hàu bao khi thưởng thức các món ăn mà mình thích.

25 món đặc sản Thái Lan làm quà ý nghĩa

đặc sản thái lan mua về làm quà

Đi Thái Lan mua gì về làm quà tặng cho người thân gia đình bạn bè ở nhà đây? Ngoài những món đồ lưu niêm nhỏ xinh mua trên phố, các bạn hoàn toàn có thể mang theo chút hương vị của ẩm thực Thái với các món đặc sản Thái Lan mang về khá hấp dẫn và ý nghĩa sau đây, đảm bảo ai cũng sẽ rất thích khi thưởng thức cho xem!

Đặc sản bánh kẹo Thái Lan/ đồ ăn vặt

Thái Lan là thiên đường đồ ăn vặt thì ai cũng biết rồi, và để giúp bạn khỏi choáng ngợp khi chẳng biết lựa chọn món đồ nào mang về thì bạn có thể tham khảo list sau

Bánh chuối Thái Lan

Giá trong khoảng từ 1- -12 baht ( khoảng 10k/chiếc).

đặc sản thái lan mua làm quà

Là một trong những mặt hàng hot trong mọi siêu thị, cửa hàng hay tạp hóa của xứ sở chùa vàng, bánh chuối với hương vị hấp dẫn được phủ bởi lớp bông lan mềm mại bên ngoài và hương vị ngậy tươi ngon của lớp sữa bên trong. Giá của bánh chuối siêu rẻ chỉ trong khoảng từ 10 -12 baht mà thôi, tính ra tiền Việt khoảng 10k/chiếc. Các bạn có thể mua lẻ hoặc tiện lợi hơn khi mang về là mua theo hộp, mình biết nhiều người mỗi chuyến đi thường mua cả thùng bánh chuối để mang về làm quà tặng cho người thân và gia đình ở nhà.

Mua ở đâu? Mình khuyên các bạn nên lựa chọn mua tại siêu thi bigc hay các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi thay vì sân bay để tiết kiệm chi phí, và nếu mua theo thùng giá cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc mua lẻ đấy.

Đừng bỏ qua món mực Bento trứ danh

Mức giá trong khoảng từ 50 – 57 baht (tương đương khoảng 37-42k).

đặc sản của thái lan

Thêm một gợi ý khác về các món đặc sản Thái Lan làm quà mà những tín đồ yêu thích ăn vặt chắc chắn sẽ chẳng thể bỏ qua đó là mó mực Bento ngon hết nấc được chia làm 3 loại là siêu cay, cay vừa và không cay. Trong đó màu cam là cay nhất, bạn nào muốn thưởng thức hương vị cay xè lưỡi hay nhâm nhi với đồ uống thì nên thử nhé!

Mực bento mua tại Thái Lan cũng rất khác so với việc mua tại Việt Nam với chất mực khô mềm hơn và cũng thơm vị mực hơn rất nhiều.

Gợi ý địa chỉ mua: Trong Bigc Thái Lan hay bất kì cửa hàng tạp hóa tiện lợi nào, tuy nhiên các bạn có thể ghé mua tại big c Thái Lan để có thể lựa chọn được cho mình nhiều loại mặt hàng hơn nhé!

Rong biển ăn liền Tao Kae Noi

Mức giá tham khảo: 39 baht ( Tương đương với 29k). Một mức giá tương đối rẻ cho những miếng rong biển ngon bổ.

thái lan có đặc sản gì

Những miếng rong biển thơm ngon hấp dẫn được đặt trong những chiếc túi đựng nhỏ xinh có thể ăn liền với tên gọi là rong biển Taokea Noi.Những miếng rong biền này được sấy giòn khô với hương vị vừa giòn với vị hơi ngọt, miếng rong biển cũng được khéo léo tẩm ướp hương vị nên càng đượm vị thơm ngon.

Các bạn có thể ăn liền như một món đặc sản Thái Lan ăn vặt bất cứ khi nào hoặc ăn cùng cơm hay mì cũng khá ngon, với món rong biển ăn liền cùng cơm chắc chắn các bạn sẽ phải ăn từ 2 – 3 bát cho xem.

món ăn đặc sản thái lan

Có một mẹo nhỏ khi lựa chọn mua các túi rong biển ăn liền đó là bạn nên thử nắn rong biển bên trong qua lớp túi bọc, nếu thấy mềm thì đây là rong biên ăn ngon và không sợ bị cứng hay ỉu ở một số cửa hàng có loại rong biển đã được nhập hàng từ lâu.

Gợi ý địa chỉ mua: Ngoài lựa chọn địa chỉ mua tại bigc các bạn cũng có thể ghé các cửa hàng tạp hóa hoặc mua chúng tại các cửa hàng bán thực phẩm đồ ăn tại Pattaya hay khu chơ cuối tuần Chatuchak nhé!

Bánh chips sầu riêng sấy khô

Giá từ: 120baht (túi 200gr). Tương đương với 88k để sở hữu một túi bánh sầu riêng sấy khô đầy ụ.

đặc sản ở thái lan

Thưởng thứ một bộ phim hay kết hợp nhâm nhi món sầu riêng sấy khô và giòn lụm trong khoảng thời gian rảnh rỗi thực sự mang đến những trải nghiệm thật tuyệt. Và chắc chắn món đặc sản Thái Lan mà bạn đã khá quen thân khi nhắc đến chẳng thể bỏ qua bánh chips sầu riêng.

Món ăn vặt ăn liền này chắc chắn chỉ có thể đi du lịch Thái Lan mới thấy mà thôi, và nếu chưa kịp mua chắc chắn các bạn sẽ phải cảm thấy tiếc hùi hụi cho xem!

Gợi ý địa chỉ mua: Bạn có thể mua tại siêu thị hoặc muốn rẻ hơn có thể ghé các gian hàng chuyến bán đồ khô trong các khu chợ.

Bim bim “siêu to khổng lồ”

Mức giá: từ 120k -160k để sở hữu gói bim bim siêu cay khổng lồ này.

đặc sản thái lan mang về

Dù sao thì những gói snack luôn là người bạn đồng hành thật tuyệt và hữu ích mỗi khi bạn cảm thấy buồn mồm buồn miệng hay có tâm trạng không vui, thay vì phải mua lắt nhắt các gói bim bim nho nhỏ thì các bạn có thể mua các gói bim bim với thể tích thực lớn làm đặc sản Thái Lan về làm quà cho bản thân, bạn bè hay những bé nhỏ ở nhà.

Điểm khác biệt của bim bim này không chỉ hoàn toàn là những miếng snack khô khan giòn tan thông thường mà có thêm gói nước sốt nhỏ bao gồm tương cà chua và tương ớt, tùy khẩu vị mà các bạn có thể tận dụng chúng làm món nước sốt để ăn ngon hơn, khi ăn kèm  và bịch bim bim lớn này cũng chưa nhiều gói bim bim nhỏ bên trong nữa.

Hương vị thơm ngậy của món kẹo milo

Giá trong khoảng: 200 – 250 baht/ gói lớn.

đặc sản bánh kẹo thái lan

Milo đã quá quen thuộc với mọi người nhờ hương vị sữa ca cao socola được nhiều trẻ em và thậm chí là cả người lớn cũng hết sức ưa thích. Món đặc sản Thái Lan với vị kẹo Milo cũng chẳng nằm ngoài ngoại lệ, em kẹo này mang vẻ ngoài vuông vức xinh xắn và nhỏ nhắn khá dễ thương, khi tách lớp vỏ bên ngoài thì bạn có thể thấy hương vị khá thơm và chỉ muốn mở ra ăn luôn mà thôi. Thông thường kẹo sẽ được đựng và bảo quản trong một chiếc túi lớn và bao gồm từ 100- 250 viên kẹo nhỏ bên trong.

Các bạn có thể mua kẹo milo về làm quà tặng cho các bé ở nhà chắc chắn sẽ rất được ưa thích cho xem!

Các món đặc sản đồ ăn liền

Tạm bỏ qua những món đặc sản ăn vặt tại Thái có thể gây thương nhớ cho bất kì ai, với các bạn muốn thưởng thức những món ăn và hương vị ẩm thực Thái Lan khi mang về có thể tham khảo một số món đồ ăn mà chúng mình sẽ gợi ý sau đây nhé!

Món ăn truyền thống với hương vị Pad Thái

đặc sản Thái Lan

Các bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng mình đang ngồi trước một nồi lẩu thái chua cay bốc khói nghi ngút khi thưởng thức hương vị cực thơm ngon của món Pad Thái. Đặc biệt món ăn được đóng gói như mì ăn liền, khi muốn thưởng thức các bạn chỉ cần đổ nước sôi là có thể ăn được rồi!

Hương vị thơm lừng của vị pad Thái chắc chắn sẽ khiến bạn mong muốn được thưởng thức nó nhiều hơn cho mọi bữa ăn của mình cho xem! Ngoài ra các bạn cũng có thể sáng tạo nó ăn kèm thành các bữa ăn khác cho đổi vị và thêm phần phong phú nhé!

Món ăn vừa ngon vừa rẻ này là lựa chọn rất tuyệt cho những ai đến với Thái Lan và muốn mua chút đặc sản Thái Lan mang về giống như một món quà tặng ẩm thực đầy hấp dẫn.

Món xôi xoài

Giá trong khoảng: 40k/ hộp.

đặc sản Thái Lan

Có phần hơi bất tiện một chút nếu bạn mua xôi xoài làm món đặc sản Thái Lan mang về làm quà bởi chúng không giữ được thời gian quá lâu, tips nhỏ là bạn nên mua trước khi lên máy bay và thưởng thức chúng trong ngày để giữ được đồ tươi ngon nhất định của đồ nếp và hoa quả khi kết hợp lại.

Món xôi xoài có lẽ để thưởng thức chuẩn vị nhất có thể mua tại Thái Lan. Hương vị độc đáo và thơm ngậy từ những lát xoài chín kết hợp với đồ nếp dẻo của xôi vả cả vị nước cốt dừa béo ngậy vẫn mang đến sức lôi cuốn thật khó cưỡng lại mà ai cũng muốn được thưởng thức một lần cho chuyến đi của mình. Khi mang lên máy bay các bạn cần gói thật kín trong hộp đựng nhé!

Gợi ý địa chỉ mua: Bạn có thể mua loại xôi xoài được đóng gói sẵn trong siêu thị, sân bay hoặc mua tại các khu chợ ở thành phố Bangkok nhé!

Tomyum Thái ăn liền

Mức giá từ 20 baht.

Cũng giống như Pad Thái, loại tôm Yum ăn liền của Thái Lan với dạng đóng gói ăn liền được xem là món lẩu thu nhỏ của ẩm thực Thái giúp bạn có thể thưởng thức và ăn bất cứ khi nào nghĩ đến những món lẩu Thái khi trở về.

Tuyệt nhất là món Tomyum Thái Lan còn được tặng kèm thêm nước sốt tươi ngon đặc biệt, thưởng thức khi còn nóng hổi vẫn là ngon nhất, bạn nào lười nấu ăn thì có thể thưởng thức tạm em này để tiếp thêm năng lượng nhé!

Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua ở bất kì đâu trong các siêu thị, tạp hóa và phổ biến hơn cả là ở những khu chợ hay big C Thái Lan.

Cá khô Thái Lan

Mức giá từ 100 -120 baht.

đặc sản Thái Lan

Bản thân mình rất yêu thích những món đồ khô đến từ Thái Lan từ tôm khô cho đến các món mực và hải sản được sản xuất dạng khô vừa có thể dễ dàng mang theo lên máy bay hay nhâm nhi như món đồ ăn vặt hấp dẫn

Với món cá khô Thái Lan các bạn có thể ăn kèm cơm, mì, phở hay ăn liền đều được, những sợi cá khô được thái thành sợi tẩm ướp hương vị vừa chua chua lại cay cay thực sự rất hấp dẫn. Mình khuyên với những bạn đi đảo biển Thái Lan nhất định không được bỏ qua món ăn hấp dẫn này. Ngoài ra các bạn cũng nên mua theo hộp vì mức giá rẻ hơn rất nhiều so với gói có thể tích ít.

Gợi ý địa chỉ mua: Các bãi biển Pattaya, bãi tắm Patong hay các khu bán đồ đặc sản Thái Lan tại Krabi.

Món tôm khô Thái Lan hấp dẫn

Với món tôm khô Thái Lan mang về các bạn cũng có thể chế biến thành kha khá các món ăn hấp dẫn khác nhau từ nguyên liệu này bao gồm nộm, gỏi đu đủ hay hay nấu canh cũng rất mát, đặc biệt là trong mùa hè, đặc sản Thái Lan với tôm khô là món ăn ngon nhưng không phải ai cũng biết.

Gợi ý địa chỉ mua: Các bạn có thể mua tôm khô theo dạng gói hay dạng hộp tại khu chợ Chatuchak ở Bangkok.

Đến với xứ sở chùa vàng, chắc chắn các bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho mình nếu muốn tìm kiếm các đặc sản Thái Lan để thưởng thức và mua về làm quà, tuy nhiên những gợi ý của chúng mình sẽ giúp bạn phần nào trong việc lập kết hoạch chi tiêu và mua sắm nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….