Không giống như đi du lịch trong nước, với những chuyến đi vượt ngoài lãnh thổ thì các bạn cũng nên quan tâm tới tình hình tài chính cá nhân, cụ thể trong bài viết này chúng mình sẽ bật mí cho các bạn kinh nhiệm đổi tiền Thái Lan chi tiết và chính xác nhất nhé!

các mệnh giá tiền Thái Lan

Với chuyến du lịch Thái Lan sắp tới ngoài việc sắp xếp lộ trình phù hợp cho những chuyến vui chơi như khám phá các địa điểm du lịch nên đi và lựa chọn nơi ở phù hợp thì các bạn đừng quên một thủ tục khác không kém quan trọng đó là quy đổi tiền Thái Lan. Và tất nhiên sau khi đổi tiền thì bạn có thể thỏa sức dạo chơi, mua sắm và dạo chơi xem đi Thái Lan mua gì phù hợp.

Đổi tiền Thái Lan ở đâu?

Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, với chuyến du lịch xuất phát từ Việt Nam, các bạn nên tham khảo trước các nơi cho đổi tiền Việt Nam đổi sang tiền Thái Lan, để tránh bị thụ động, các bạn có thể “note” cho mình một số điểm “bỏ túi” nho nhỏ sau:

Đổi tiền đi du lịch Thái Lan tại Việt Nam

đổi tiền bath ở đâu

Theo mình các bạn nên chuẩn bị trước việc đổi tiền Thái Lan ngay tại Việt Nam tức là trước khi đặt chân đến nước bạn để đảm bảo không bị vội vã khi đến nơi, ngoài ra cũng có thể sở hữu mệnh giá tốt nhất

Đổi tiền Thái Lan ở Hà Nội tại phố Hà Trung

Tiền giấy Thái Lan

Nơi đây được xem là điểm đến thuận lợi nhất cho quá trình đổi tiền tệ nhất là với những bạn nào xuất phát từ Hà Nội, tại Hà Trung, các bạn có thể đổi tiền Thái Lan sang tiền Việt và ngược lại, thích hợp cho những du khách, người Thái Lan hay với những ai đang có nhu cầu muốn đi du lịch xứ sở chùa Vàng.

Tại con phố này, các bạn cũng không cần băn khoăn quá nhiều về địa chỉ cụ thể đổi tiền tệ bởi các mệnh giá là tương đương nhau.

Các địa chỉ nổi bật đổi tiền tại con phố Hà Trung có thể kể đến như Quốc Trinh, Thịnh Quang, Chính Quang. Thông thường các cửa hàng tại đây khá nhộn nhịp người có nhu cầu muốn đổi tiền Thái Lan đổi ra tiền Việt Nam hoặc từ tiền Việt Nam sang tiền Thái, vì vậy các bạn phải chịu khó xếp hàng chờ lâu hơn một chút. Bù lại khá an toàn và có mệnh giá khá tốt.

Các ngân hàng nhà nước hay hiệu vàng Việt Nam

Các tập tiền Thái Lan

Thêm những địa chỉ phổ biến khác mà các bạn có thể đổi tiền khi đi Thái Lan đó là các địa chỉ phổ biến như hiệu vàng hay tại các ngân hàng nhà nước, khi đổi tiền tại các hiệu vàng bạn cũng nên tìm hiểu kĩ hơn về tỉ giá như tiền Thái Lan bằng bao nhiêu tiền Việt hay a bạc Thái Lan bằng bao nhiêu tiền Việt để không nắm rõ mệnh giá tương đương cần đổi nhé!

Đổi tiền tại Thái Lan

Có một cách tốt hơn giúp bạn có thể kiểm soát chi tiêu của mình để tránh gây lãng phí, nhất là khi bạn chưa biết đi Thái Lan nên đổi bao nhiêu tiền, đó là đổi tiền khi đặt chân tới Thái Lan.Nhược điểm là có phần vội vã và gấp gáp hơn so với việc bạn chuẩn bị trước khi ở Việt Nam

Tại sân bay Thái Lan

sân bay Thái Lan

Ngay khi xuống sân bay, các bạn có thể lấy tiền Thái Lan đổi tiền Việt khi trở về hoặc ngược lại, khá thuận tiện tuy nhiên về mệnh giá sẽ hơi cao và khi đổi tiền Việt sang tiền Thái sẽ hơi mất giá đôi chút.

Các địa chỉ thu đổi tiền ngoại tệ Thái Lan

Ngoài ra các bạn cũng có thể ghé qua một số địa chỉ an toàn để đổi tiền Thái Lan như

+ Super Rich Thailand: Nơi đây có tỉ giá khá tốt, mệnh giá tiền Thái Lan đổi sang tiền Việt khá sát và các bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình giao dịch nơi nước bạn.

đi thái lan nên đổi bao nhiêu tiền

+ Super Rich 1965: Nơi đây có khá nhiều chi nhánh cho bạn lựa chọn tại các con phố lớn ở Thái Lan, tuy nhiên có một lưu ý dành cho các bạn đó là nên chọn các trụ sở chính vì có thể giá tại các chi nhánh sẽ thấp hơn so với trụ sở chính.

Các bạn cũng có thể tham khảo thêm >> 5 địa chỉ đổi tiền Thái ở đâu tại Hà Nội và TPHCM

Như vậy ở phần này chúng mình đã giúp bạn trong việc gợi ý các địa chỉ đổi tiền baht ở đâu rồi đúng không. Tuy nhiên lưu ý và những băn khoăn khi đổi tiền thì còn khá nhiều, và đó chính là lý do mà các bạn nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây, khá hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn đấy!

Kinh nghiệm đổi tiền du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z

Hãy nhớ rằng dù đi theo tour hay tự túc thì việc đổi tiền Thái Lan vẫn luôn là một phần khá cần thiết nếu bạn muốn có những chuyến đi chủ động để có thể thỏa thích mua sắm những món đồ mình yêu thích nhé!

Tìm hiểu mệnh giá tiền chính xác nhất?

Mệnh giá tiền Thái Lan

Bạn cần nắm rõ mệnh giá chính xác khi đổi tiền Việt sang tiền Thái, chẳng hạn như
1 bạc Thái Lan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hoặc giá baht Thái hôm nay là bao nhiêu, ở thời điểm hiện tại khi mình viết bài viết này, tỉ giá được cập nhật mới nhất là 1 baht có mệnh giá tương đương bằng 700đ tiền Việt, điều đó đồng nghĩa là với mệnh giá cao nhất của tiền Thái là 1000 baht Thái đổi ra tiền Việt là 700,000vnđ.

Việc tìm hiểu rõ mệnh giá cụ thể từ 1 baht bằng bao nhiêu vnd sẽ giúp bạn không bị thua thiệt khi đổi tiền ở bất kì đâu, tránh bị lãng phí.

Các loại tiền Thái Lan sử dụng hiện tại

Các loại tiền Thái Lan

Khi đổi tiền Việt Nam sang Thái Lan, ngoài việc tìm địa chỉ uy tín cũng như tham khảo tỷ giá, chắc chắn điều mà bạn quan tâm trước hết vẫn luôn là loại tiền bên Thái sử dụng. Đơn vị tiền tệ chính của Thái Lan là bahr hay được gọi với tên khác là bạt.

Ngoài loại tiền giấy thì tại Thái Lan tiền xu cũng được sử dụng khá phổ biến, và vì vậy để tránh bị rơi khi mang hay đựng tiền thì bạn nên chuẩn bị một chiếc ví nho nhỏ để đựng tiền xu. Về loại tiền xu thường sử dụng cần thiết hơn nhất là với những bạn nào muốn có một chuyến du lịch Thái Lan tự túc như đi tàu điện ngầm, mua đồ ăn hay nước uống ở các quầy nước tự động.

Bên cạnh đó, tờ tiền có mệnh giá thấp nhất tại Thái Lan là 20 baht, mệnh giá cao nhất là 1000 bahr ( với loại tiền giấy), ngược lại với loại tiền xu mệnh giá lớn nhất 10 baht và nhỏ hơn là 5 baht, 2 baht và 1 baht…., bạn cũng nên cập nhật thường xuyên tỉ giá 1 baht bao nhiêu vnd chính xác hơn qua từng thời điểm hoặc theo quý từ những đơn vị tiền phổ biến nhất như 500 tiền Thái Lan bằng bao nhiêu tiền Việt

Đảm bảo số tiền nhập cảnh theo yêu cầu

mệnh giá tiền thái lan đổi sang tiền việt nam

Là thông tin cần thiết cho những bạn đang có dự định muốn đi du lịch Thái Lan tự túc cho chuyến đi sắp tới. Theo quy định chính thức của luật pháp Thái Lan thì với những khách du lịch khi nhập cảnh ngay tại sân bay cần phải mang theo tối thiểu là 20,000 baht và xấp xỉ tương đương là 700 usd.

Vì vậy nếu chưa đổi được tiền Thái Lan thì các bạn nếu có tiền usd khi mang theo cũng có thể sử dụng, chú ý là với đơn vị tiền usd các bạn nhé, dành cho những bạn chưa biết 1 usd bằng bao nhiêu baht là bạn có thể tìm hiểu trước ở những sàn giao dịch, bên cạnh đó cũng đừng vội lo lắng nếu bạn chưa kịp đổi tiền Thái Lan để có đúng mệnh giá số tiền nhập cảnh theo yêu cầu bởi bạn có thể đổi ngay tại sân bay.

Ngoài ra bạn cũng cần có một số loại tiền nhỏ phải chi ngay khi xuống sân bay nhập cảnh nữa đấy.

Đổi tiền cũng cần biết cách

Bảng tỷ giá tiền

Trước tiên để việc đổi tiền được diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp, các bạn nên sử dụng tiền mặt để giao dịch dù là ở Việt Nam hay Thái Lan.

+ Quan tâm tới mục đích sử dụng, nhu cầu mua sắm, không nên đổi hết tiền mà chỉ đổi tiền cho các khoản chi phí cần thiết cần được ưu tiên.

+ Ngoài đơn vị tiền baht các bạn hoàn toàn có thể mang theo tiền usd để sử dụng hay đổi cũng rất thuận tiện.

Khi đổi tiền Thái Lan cần lưu ý những gì?

Sẽ có khá nhiều điều bạn cần phải lưu ý để chuyến đi sắp tới được thuận lợi hơn trong việc mua sắm hay những khoản cần chi tiêu đến tiền bạc, bạn nên lưu ý một số điều sau để đảm bảo việc đổi tiền diễn ra thuận lợi dù là lần đầu tiên.

tiền 1000 baht Thái Lan

+ Bạn cũng không cần phải băn khoăn quá nhiều trong việc lựa chọn nên đổi tiền Thái Lan ở đâu bởi dù ở Thái Lan hay Việt Nam thì mệnh giá là tương đương nhau. Tuy nhiên khi đổi tiền các bạn nên chú ý bảo quản tiền bạc kĩ càng nhất để tránh bị thất lạc hay bị trộm cắp

+ Nên lựa chọn các địa chỉ đổi tiền uy tín và an toàn, mặc dù các địa chỉ đổi tiền chui có phần nhanh và thuận lợi hơn nhưng không đảm bảo quyền lợi của người đổi tiền.

+ Khi đổi tiền bạn cần thận trọng đếm lại thật kĩ để tránh bị thất thoát tiền nong hay xảy ra những nhầm lẫn khác.

+ Tuyệt đối không nên đổi tiền tại các khu chợ đêm các bạn nhé! Có khá nhiều lý do tuy nhiên chủ yếu là bạn sẽ rất dễ bị móc túi hay nhận lại phải những tờ tiền giả, và khi sử dụng những tờ tiền giả các rắc rối sẽ ập đến với bạn rất nhanh.

Aisatique Thái Lan

+ Đến với Thái Lan sẽ là những trải nghiệm rất tuyệt cho việc mua sắm và mọi thứ sẽ là điều mới mẻ dành cho bạn, tuy nhiên để tránh tình trạng viêm màng túi khi trở về, bạn nên vạch ra kế hoạch chi tiêu hợp lý ngay từ khi đổi tiền, cách tốt nhất là chỉ nên đổi phần tiền cho chuyến du lịch của bản thân để cho những chi phí tối thiểu cần thiết, còn lại nếu thiếu có thể đổi tiếp tại các cửa hàng lớn trên phố ở Bangkok.

+ Có một thực tế là khi đổi tiền tại các đại lý chính sẽ có tỷ giá tốt hơn so với việc đồi tiền Thái Lan ở ngân hàng hoặc sân bay. Và tất nhiên bạn cũng không nên chi tiêu bằng thẻ tín dụng, visa ở nước bạn đâu nhé!

Hy vọng với những gợi ý về kinh nghiệm đổi tiền Thái Lan trên đây đã phần nào mang đến cho bạn những thông tin lý thú và hữu ích cho chuyến hành trình sắp tới.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….