Du lịch Đà Nẵng những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, có ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến du lịch. Một trong những điểm thu hút hàng đầu du khách không thể không nhắc đến văn hóa ẩm thực phong phú tại Đà Nẵng. Nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, giá cả phải chăng đây chắc chắn là sự lựa chọn số 1. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những quán ăn ngon Đà Nẵng ngay sau đây nhé.

Nội dung

1. Mì Quảng

Mì Quảng là một trong những món ăn ngon và nổi tiếng bậc nhất tại Đà Nẵng, sẽ thật thiếu sót nếu bạn không một lần thưởng thức món ăn này khi đi du lịch tại đây. Mì được nấu với thịt heo, tôm, ếch,…ăn kèm theo rau sống, bánh đa hòa quyện với nước sốt thơm ngậy, tạo ra hương vị đặc trưng của món ăn. Không khó để bạn bắt gặp các quán mì Quảng trên phố nhưng nổi bật nhất vẫn là những quán ăn ngon Đà Nẵng sau đây:

– Mì Quảng ếch Bếp Trang

Mì Quảng ếch Bếp Trang
Mì Quảng ếch Bếp Trang – Quán ăn ngon Đà Nẵng nổi tiếng

Mì Quảng ếch Bếp Trang nổi tiếng là địa chỉ phục vụ món mì Quảng ếch độc đáo và thơm ngon nhất tại Đà Nẵng. Hằng ngày có hàng nghìn lượt du khách đến đây để thưởng thức và tất cả đều hài lòng, thỏa mãn khi đi.

Món ăn khá độc đáo từ hương vị đến cách trình bày, không giống như các quán ăn khác Mì Quảng ếch Bếp Trang được dọn ra mẹt cùng rau sống, nước sốt ếch rất đẹp mắt.

Không chỉ nổi tiếng tại Đà Nẵng, mì Quảng ếch Bếp Trang còn được biết đến rộng rãi và trở thành địa chỉ trong list nhất định phải ghé thăm của du khách.

– Mỳ Quảng Bà Mua

Mì Quảng Bà Mua tại địa chỉ đường Trần Bình Trọng, Đống Đa, Lê Hồng Phong,  Q. Hải Châu cũng là một trong những quán mì Quảng nổi tiếng của đất Đà Thành. Tại đây có đầy đủ các món mì Quảng cho bạn thưởng thức như: Mì Quảng tôm, mì Quảng gà, mì Quảng thịt heo…Điểm đặc biệt tạo nên hương vị khó quên là nước sốt thơm ngậy, béo đậm đà.

Mì Quảng
Quán mỳ quảng Bà Mua luôn thu hút thực khách tới thưởng thức

Quán ăn mở cửa từ sáng sớm đến hơn 22h tối, thái độ phục vụ thân thiện. Ngoài ra giá của một bát mỳ Quảng Bà Mua cũng khá rẻ, rơi vào tầm 25.000 VNĐ – 30.000 VNĐ.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số quán ăn khác như: Mì Quảng Người Đà Nẵng (đường 2 Tháng 9, Q. Hải Châu), Dãy mì Quảng trên đường Lê Đình Dương, phía đuôi Cầu Rồng…

2. Bánh xèo, nem lụi

Với ẩm thực đường phố phong phú những món ăn đậm chất dân dã như bánh xèo, nem lụi là điểm thu hút độc đáo của nền văn hóa ẩm thực tại Đà Nẵng. Bánh xèo, nem lụi được biết đến như là món ăn thuộc Top đầu, được nhiều du khách ưa thích. Trong số những địa chỉ quán ăn ngon Đà Nẵng thì phải kể đến những địa điểm sau:

– Quán bánh xèo Bà Dưỡng

Bánh xèo
Quán ăn ngon Đà Nẵng – Bánh xèo Bà Dưỡng

Nằm trong ngõ K280/23, đường Hoàng Diệu, Q. Hải Châu một quán ăn nhỏ bé là thế nhưng luôn tấp nập và đông đúc khách du lịch ghé qua. Với tuổi đời hơn 30 năm, được làm từ bàn tay khéo léo của Bà Dưỡng món bánh xèo tại đây có hương vị, màu sắc độc đáo và khác biệt.

Bánh xèo được làm bằng bột xay từ gạo ngon nhất, rán vàng ươm trên bếp than cùng với thịt băm và tôm tươi. Bánh ăn kèm với nem lụi nướng thơm phức. Quán mở cửa từ 10:00 – 21:00 h với giá của một chiếc bánh xèo rơi vào 40.000 VNĐ –  50.000 VNĐ cho một phần gồm 4 bánh.

– Quán Bánh xèo Tôm nhảy Cô Ba

Cũng là một địa điểm ăn ngon Đà Nẵng, quán bánh xèo tôm nhảy Cô Ba có địa chỉ tại 248 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng. Bánh xèo tại đây được làm từ tôm tươi mang đậm vị của biển rất đặc trưng. Khác với những quán bánh xèo khác, bánh tại đây to bằng lòng bàn tay người lớn không cuộn đôi lại mà được rán trải bằng ra. Được làm từ bột gạo nguyên chất nên bánh có màu trắng bắt mắt ở phía trên còn phần dưới được rán vàng ươm rất đẹp mắt.

Quán ăn ngon Đà Nẵng
Quán ăn ngon Đà Nẵng

Với hương vị thơm ngon của bánh, đậm đà của nước chấm tạo nên thương hiệu như ngày hôm nay. Đông đảo khách du lịch đã biết đến để thưởng thức món ăn và rất hài lòng. Giá của mỗi chiếc bánh giao động từ 20.000 – 40.000 VNĐ, quán mở cửa từ 9h30’ sáng đến 23h tối nên bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn bất kỳ giờ nào trong ngày.

Ngoài 2 địa chỉ trên Đà Nẵng còn có một số quán bánh xèo thơm ngon khác để bạn lựa chọn như: Quán Bánh xèo Bé Uyên (103 Lê Thanh Nghị, Hải Châu, Đà Nẵng), Quán Bánh Cô Mười (23 Châu Thị Vĩnh Tế, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), …

3. Bánh tráng cuốn thịt heo

Đã đến Đà Nẵng các bạn đừng quên thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo  tuyệt vời tại đây. Cũng giống như các nơi khác, một đĩa bánh bao gồm 6-8 miếng thịt heo luộc chín thái mỏng ăn kèm với rau sống, rau thơm, dưa chuột, dứa, giá đỗ, chuối xanh…Cuộn tròn lại bằng bánh tráng mềm mại. Tuy nhiên, để tìm được một quán bán bánh tráng cuốn thịt heo đặc biệt thơm ngon không đơn giản, hiểu điều đó chúng tôi xin giới thiệu một số quán ăn ngon Đà Nẵng sau đây.

– Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Trần

Bánh tráng Trần
Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Trần

Quán ăn nằm trên đường Lê Duẩn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng luôn tấp nập và đông đúc thực khách ghé thăm. Điểm đặc biệt của món bánh tráng tại đây là thịt heo được luộc chín ép hai đầu mở khá độc đáo. Bánh được ăn kèm cùng các loại rau nhưng điểm đặc biệt nhất phải kể đến nước chấm đậm đà, cay, ngọt hòa quyện.

Quán ăn mở cửa từ 9h sáng đến 22h tối, mỗi suất bánh tráng cuốn thịt heo có giá từ 70.000 – 165.000 VND.

– Quán bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mua

Không chỉ nổi tiếng với món mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mua cũng thơm ngon và hấp dẫn không kém. Mỗi đĩa bánh có giá 25.000 – 44.000 VND khá rẻ so với các địa chỉ khác nên thu hút rất đông thực khách đến đây.

Quán ăn ngon Đà Nẵng
Quán bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mua

Ngoài những quán bánh tráng cuốn thịt heo kể trên các bạn có thể tham khảo thêm một số quán ăn ngon Đà Nẵng khác như: Bánh tráng cuốn thịt heo Mậu Đà Nẵng (35 Đỗ Thúc Tịnh, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng), bánh tráng cuốn thịt heo Chợ Cồn Đà Nẵng (Chợ Cồn Đà Nẵng), Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Hường Đà Nẵng (35/2 Hàm Nghi, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng), Bánh tráng cuốn thịt heo Quỳnh Đại Lộc (176 Nguyễn Hoàng, Q. Hải Châu, Đà Nẵng),…

4. Bánh lọc ngon

Bánh lọc được biết đến với nhiều loại như bánh bèo, bánh nậm, bánh gói là một trong những món ăn dân dã hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Mỗi loại bánh sẽ có hình dáng, hương vị và nguyên liệu khác nhau, ví dụ như bánh bèo được tráng mỏng để trong bát nhỏ, bánh nậm có hình chữ nhật được gói trong lá dong, bánh bột lọc có nhân tôm đỏ tươi. Sau đây là một số quán ăn ngon Đà Nẵng bán bánh lọc ngon không thể bỏ qua:

Bánh bột lọc
Bánh lọc ngon

– Bánh lọc Vân

Bánh lọc Vân tại địa chỉ 13A Thanh Tịnh, Liên Chiểu, Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều loại bánh lọc thơm ngon mà giá lại rẻ, mỗi đĩa bánh có mức giá giao động từ 15.000 – 25.000 VNĐ.

– Quán bánh lọc Bà Bé

Quán bánh lọc Bà Bé nằm tại địa chỉ 100 Hoàng Văn Thụ, Hải Châu, Đà Nẵng. Quán mở bán lúc 9h sáng đến 22h đêm, mỗi đĩa bánh có giá từ 10.000 – 30.000 và luôn tấp nập du khách qua lại.

Trên đây là những quán ăn ngon Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua, mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này các bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng hữu ích để sẵn sàng cho một chuyến đi tuyệt vời.

Xem thêm các thông tin về du lịch Đà Nẵng:

>>Top 5 Những Quán Cafe Đẹp Đà Nẵng

>>Top 4 Homestay ở Đà Nẵng siêu đẹp, siêu chất

>>Top 6 hostel Đà Nẵng siêu “xinh” giá rẻ không nên bỏ qua

>>Top 8 resort ở Đà Nẵng siêu “xinh” được du khách yêu thích nhất

>>Tất tần tật cẩm nang du lịch Đà Nẵng bạn nên biết

>>Hé lộ 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua