Đà Nẵng là điểm đến du lịch không còn xa lạ với các du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu bạn đã đặt chân đến thành phố xinh đẹp này nhưng lại không ghé thăm các địa điểm du lịch Đà Nẵng vô cùng nổi tiếng sau đây.

Nội dung

1. Bà Nà Hills – Địa điểm du lịch Đà Nẵng không nên bỏ qua

Tọa lạc trên đỉnh núi cao chót vót, Bà Nà Hills là một trong số những địa điểm nên đi ở Đà Nẵng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đầu tiên. Với độ cao khoảng 1489m so với mực nước biển, nơi đây sở hữu khí hậu mát mẻ, ôn hòa quanh năm.

Đến với Bà Nà Hills, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng, được ngắm nhìn mây trời hùng vĩ. Ngoài ra, trên đỉnh núi còn có khu làng Pháp được xây dựng đậm kiến trúc phương Tây. Đặc biệt, phía trong còn có khu vui chơi với các trò chơi vô cùng vui nhộn nhưng cũng không kém phần mạo hiểm.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng
Bà Nà Hills – một trong các địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp được yêu thích nhất

Bên cạnh đó, những khung cảnh cây xanh, vườn hoa cũng là địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích. Trung tâm của đỉnh núi là khách sạn Morin được xây dựng từ thế kỉ XX, vườn hoa tình yêu rộng hơn 7 ha với vô vàn loài hoa đua nhau khoe sắc.

Du khách cũng đừng quên tham quan chùa Linh Ứng (ngôi chùa được xây dựng năm 2004) với tượng Phật cao hơn 27m. Năm 2006, cáp treo lên Bà Nà được xây dựng để giúp giảm thời gian và công sức cho các du khách.

2. Khung cảnh thơ mộng của sông Hàn về đêm

Nếu như Huế nổi tiếng với con sông Hương hiền hòa thì sông Hàn – Đà Nẵng cũng khiến rất nhiều du khách “mê đắm” với vẻ đẹp mộng mơ, lung linh. Du khách có thể nhìn ngắm vẻ đẹp huyền ảo của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp khi được phản chiếu trên mặt sông Hàn.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng
Vẻ đẹp thơ mộng của sông Hàn về đêm

Đặc biệt, các bạn có thể mua vé đi thuyền trên sông Hàn để ngắm ánh sáng lung linh từ những cây cầu bắc qua sông như: cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Tiên Sơn… Mỗi chuyến thuyền sẽ kéo dài khoảng 2 – 3 tiếng, các bạn có thể vừa nghe hát, vừa tận hưởng những làn gió mát lạnh trên sông.

3. Đỉnh Ngũ Hành Sơn

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8m về phía Đông Nam, đỉnh Ngũ Hành Sơn là điểm du lịch ở Đà Nẵng không nên bỏ qua. Dãy gồm 6 ngọn núi nhỏ quy tụ: Mộc Sơn, Kim Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (2 ngọn), Thổ Sơn. Du khách đến Ngũ Hành Sơn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mây trời non nước cũng như tìm hiểu, khám phá những vẻ đẹp tâm linh.

Nếu không thể tự leo lên đỉnh núi, bạn có thể sử dụng hệ thống thang máy cao 43m. Ngoài ra, tại bán đảo còn có làng đá mỹ nghệ Non Nước – nơi nổi tiếng với ngành nghề chế tác đồ thủ công mỹ phẩm từ đá.

4. Biển Mỹ Khê – Vẻ đẹp bất tận của đại dương

Được tạp chí Forbes bình chọn là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê là bãi biển bạn nhất định phải đặt chân đến một lần. Với chiều dài bãi biển khoảng 1km, làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn, bãi biển Mỹ Khê chắc chắn sẽ “hớp hồn” mọi du khách đến tham quan.

Bãi biển Mỹ Khê
Vẻ đẹp của bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng

Ngoài ra, khi ghé thăm bãi biển Mỹ Khê, du khách có thể trải nghiệm những môn thể thao dưới nước như: đua thuyền, lướt ván hay thả dù nước. Con đường đến với bãi biển Mỹ Khê cũng vô cùng thuận tiện, bạn có thể đi ô tô hoặc tự lái xe máy đến bãi biển tuyệt đẹp này.

5. Cầu Tình Yêu – Điểm hẹn của các cặp đôi

Tọa lạc ngay đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, cầu Tình Yêu là điểm đến được các du khách đặc biệt yêu thích, nhất là những cặp đôi yêu nhau. Giống như những cây cầu tình yêu khác trên thế giới, khách tham quan cầu Tình Yêu Đà Nẵng thường khắc tên 2 người lên chiếc ổ khóa, sau đó ném chìa khóa xuống sông Hàn với ước mong tình yêu sẽ luôn bền chặt và hạnh phúc.

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng
Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

Cầu Tình Yêu cũng là địa điểm rất tuyệt vời để du khách ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông Hàn, của thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt, đây là địa điểm “sống ảo” không thể yêu thích của rất nhiều bạn trẻ.

6. Suối khoáng nước nóng Thần Tài – Không gian thư giãn tuyệt vời

Thư giãn tại suối khoáng nước nóng Thần Tài

Mặc dù còn khá mới mẻ nhưng suối nước nóng Thần Tài đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều du khách đến đây. Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong bể tắm nước khoáng nóng, dịch vụ spa và xông hơi toàn thân. Chắc chắn, bạn sẽ lấy lại tinh thần sảng khoái, sự vui vẻ và sức khỏe ngay sau buổi tắm nước nóng.

7. Đèo Hải Vân tuyệt đẹp

Đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân tuyệt đẹp

Là địa điểm ranh giới giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế, đèo Hải Vân mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng và cây cối. Từ đèo Hải Vân, du khách có thể ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng, cảng Tiên Sa và một phần của Thừa Thiên Huế.

8. Bán đảo Sơn Trà

Với diện tích hơn 4.439 ha, bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là “lá phổi xanh” của toàn thành phố Đà Nẵng. Ghé thăm bán đảo, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với hệ thực vật phong phú, thậm chí các bạn có thể chơi đùa với những chú khỉ sống trên đảo.

Cung đường dẫn đến bán đảo là một con đường uốn lượn quanh bờ biển. Du khách có thể ngắm nhìn và tận hưởng những làn gió biển tươi mát, sự hoang sơ của thiên nhiên nơi đây.

Khi đến bán đảo Sơn Trà, các bạn đừng quên ghé thăm tượng Phật bà quan âm cao 67m hướng mặt ra phía biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm tại các bãi biển xung quanh bán đảo như: bãi Xếp, bãi Bụt, bãi Con… và tận hưởng những làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn.

9. Asia Park – Thiên đường vui chơi cho khách du lịch

Asia Park là khu tổ hợp vui chơi giải trí mang tầm cỡ quốc tế. Ghé thăm Asia Park, du khách sẽ được trải nghiệm vô vàn các trò chơi khác nhau: từ những trò chơi vận động, trò chơi nước và đặc biệt là những trò chơi mạo hiểm. Hiện nay, Asia Park có 3 hạng mục trò chơi: khu Sun Wheel (vòng quay mặt trời) cho những ai ưa mạo hiểm, khu vui chơi trong nhà, công viên giải trí.

Công viên Châu Á Đà Nẵng
Công viên Châu Á Đà Nẵng

+ Khu Sun Wheel: Bạn có thể trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, chênh vênh với vòng quay trên không. Đồng thời có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của thành phố Đà Nẵng từ trên cao.

+ Khu vui chơi trong nhà: Du khách sẽ vô cùng phấn khích với những trò chơi vui nhộn như: Canival Game, bắn banh…

+ Khu công viên giải trí: Gồm hơn 20 trò chơi rô cùng thú vị và độc đáo cho các bạn khám phá. Bạn có thể lựa chọn những trò chơi nhẹ nhàng như: love lock, happy choo choo… hay những trò chơi mang tính mạo hiểm hơn: angry motor, Singapore Sling…

10. Cầu Rồng Đà Nẵng – Nơi vẻ đẹp ánh sáng được tôn vinh

Những ánh sáng rực rỡ, tràn ngập màu sắc tại Cầu Rồng – Đà Nẵng luôn thu hút được rất nhiều du khách. Những bóng đèn được lắp đặt xung quanh cây cầu, trên dây văng như làm tô điểm thêm vẻ đẹp lung linh của cây cầu trong đêm. Đặc biệt, khi nhìn ngắm cây cầu dưới sông Hàn, cây cầu giống như một con rồng khổng lồ đang múa lượn dưới mặt nước.

Cầu Rồng Đà Nẵng
Cầu Rồng Đà Nẵng được xem là một biểu tượng của thành phố này

Ngoài ra, đối với những du khách có nhiều thời gian, các bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch ở Hội An. Chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng lái xe, chúng ta có thể ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính, thưởng thức những món ăn hấp dẫn của mảnh đất Hội An.

Ghé thăm Đà Nẵng, du khách sẽ được trải nghiệm những phút giây thư giãn trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không chuẩn bị một chuyến đi đến thành phố xinh đẹp này và khám phá các địa điểm du lịch Đà Nẵng ngay thôi nào!

Mời bạn đọc xem thêm:

» Top 5 quán cafe đẹp ở Đà Nẵng bạn nên ghé qua

» Điểm danh những quán ăn ngon Đà Nẵng không thể cưỡng lại

» Top 4 Homestay ở Đà Nẵng siêu đẹp, siêu chất

» Top 6 hostel Đà Nẵng siêu “xinh” giá rẻ không nên bỏ qua

» Top 8 resort ở Đà Nẵng siêu “xinh” được du khách yêu thích nhất