Nha Trang là điểm du lịch nằm không quá xa Sài Gòn và thường được nhiều người ghé tới bằng nhiều phương tiện khác nhau. Khoảng cách Sài Gòn Nha Trang bao nhiêu km – đây cũng chính là câu hỏi thường được nhiều người quan tâm. Nếu như bạn còn đang băn không không biết từ Sài Gòn đi Nha Trang bao nhiêu tiếng và đường đi ra sao thì hãy cùng tham khảo bài viết của Travelgear nhé! 

Sài Gòn đi Nha Trang bao nhiêu km? 

Di chuyển bằng đường bộ 

Nếu như bạn còn đang không biết từ TPHCM đi Nha Trang bao nhiêu km khi di chuyển bằng đường bộ thì câu trả lời chính xác là 430km. Tuy nhiên, quãng đường này sẽ có những thay đổi nhất định tùy thuộc vào đường đi mà bạn lựa chọn. Nếu di chuyển bằng đường bộ thì bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy, xe ô tô, xe khách hoặc bắt xe bus từ Sài Gòn đến Nha Trang, Khánh Hòa.

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì quãng đường từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang không quá khó khăn bởi hầu như toàn là đường quốc lộ, đường mới. Tuy nhiên nếu như di chuyển bằng xe máy thì bạn cũng nên cẩn thận tay lái của mình nhé!

Từ Sài Gòn đi Nha Trang bao nhiêu tiếng? – Đây cũng chính là câu hỏi mà nhiều người rất quan tâm. Việc xác định thời gian di chuyển sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như phương tiện, quãng đường, tình trạng giao thông, thời gian dừng nghỉ… Tuy nhiên, nếu như bạn đi bằng xe máy từ Sài Gòn đến Nha Trang sẽ mất khoảng từ 10-12 tiếng, thậm chí có những đoạn đường sẽ kéo dài lên tới 15 tiếng đó!

Bên cạnh đó, nếu di chuyển bằng xe khách hoặc xe bus thì thời gian sẽ rút ngắn hơn chỉ khoảng từ 8 đến 9 giờ đồng hồ mà thôi. Có lẽ vì khoảng thời gian khá dài như vậy mà nhiều người thường lựa chọn những chuyến xe khách chạy vào buổi đêm thì sáng hôm sau sẽ đến Nha Trang, tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo sức khỏe nhất!

Di chuyển bằng đường sắt

Khoảng cách Sài Gòn Nha Trang bao nhiêu km nếu như bạn di chuyển bằng đường Sắt? Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết quãng đường di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang sẽ rút ngắn hơn so với đường bộ. Nếu đi bằng tàu hỏa bạn sẽ phải trải qua quãng đường khoảng chừng 411km (quãng đường này bạn sẽ dễ dàng quan sát ở những cột mốc khi tàu đi qua).

Vì tàu đi Nha Trang sẽ chạy dọc theo tuyến đường sắt Bắc Nam nên tàu sẽ chỉ dừng ở trạm Nha Trang khoảng từ 10-15 phút chứ không phải Nha Trang là điểm cuối cùng, chính vì vậy mà bạn cần căn giờ để không bị bỏ lỡ nhé!

Thời gian di chuyển bằng tàu đến Nha Trang cũng sẽ phụ thuộc vào từng loại tàu mà bạn lựa chọn. Nếu như bạn đi bằng tàu 5 sao cao cấp thì thời gian đi chỉ mất khoảng hơn 7 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó cũng có những chuyến tàu chậm với thời gian di chuyển lên tới hơn 8h giờ đồng hồ đó!

Di chuyển bằng đường hàng không

Lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không cũng được xem là một sự lựa chọn thông minh. Bạn sẽ không cần phải quan tâm xem khoảng cách Sài Gòn Nha Trang bao nhiêu km nữa bởi thời gian di chuyển chỉ vài chục phút đồng hồ mà thôi.

Từ Sài Gòn đến Nha Trang bao nhiêu km nếu đi bằng đường hàng không? Câu trả lời chính là khoảng 350km. Có thể nói đây là cách di chuyển ngắn nhất cũng như giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất. Thời gian trước đây ở Nha Trang có sân bay cũ ở ngay trung tâm thành phố, từ Sài Gòn bạn chỉ cần bay khoảng 310km là có thể dừng chân ngay tại trung tâm.

Tuy nhiên, khoảng thời gian trở lại đây, sân bay Nha Trang cũ đã ngừng hoạt động chính vì vậy mà nếu như bạn di chuyển bằng sân bay để đến Nha Trang thì sẽ phải hạ cánh ở sân bay Cam Ranh. Sau đó di chuyển từ sân bay Cam Ranh về thành phố Nha Trang mất thêm khoảng 40km nữa! Chính vì vậy mà 350km chính là quãng đường bay từ Sài Gòn đến sân bay Cam Ranh rồi từ đây di chuyển về thành phố.

Do khoảng cách từ Sài Gòn đến Nha Trang không quá xa chính vì vậy mà bạn chỉ mất khoảng chừng 1 giờ 10 phút là có thể dừng chân tại sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên đây là khung giờ được quy ước trong mỗi chuyến bay, đôi khi sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào nhièu yếu tố khác nhau như điều kiện thời tiết chính vì vậy mà bạn nên căn giờ và dự trù cho mình một khoảng thời gian nhất định để không bị lỡ kế hoạch.

Ngoài ra, từ sân bay Cam Ranh bạn cũng sẽ phải di chuyển về thành phố mất khoảng chừng 20-30 phút. Như vậy thời gian đi từ Sài Gòn đến Nha Trang bằng máy bay sẽ mất khoảng 1 giờ 40 phút.

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang 

Phượt Nha Trang bằng xe máy 

Nếu như bạn là một người ưa mạo hiểm và thích chinh phục những con đường thì xe máy chính là một phương tiện di chuyển lý tưởng. Như chúng mình vừa nói ở trên, quãng đường di chuyển từ Sài Gòn đến Nha Trang không quá khó khăn bởi đường đi rất đẹp tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận tay lái của mình ở những khúc cua nhé!

Khi đi phượt Nha Trang bạn cũng cần xác định xem quãng đường Sài Gòn Nha Trang bao nhiêu km và lựa chọn cho mình cung đường phù hợp. Vì thời gian di chuyển đến Nha Trang bằng xe máy thường khá xa, mất khoảng chừng 10-12 tiếng đồng hồ nên khi đi đoạn đường bạn nên cho xe dừng nghỉ nhé!

Để có một chuyến đi đảm bảo hơn, trước khi đi bạn nên bảo dưỡng cũng như sửa chữa, trang bị đầy đủ gương chiếu hậu, hệ thống đèn, kiểm tra lốp, phanh…. Ngoài ra cũng nên chuẩn bị thêm 1 bộ dụng cụ sửa chữa xe máy để chủ động hơn nhé!

Di chuyển bằng xe ô tô, xe khách 

Nếu như bạn đi bằng ô tô riêng thì nên đảm bảo chạy đúng tốc độ cho phép bởi trên đường đến Nha Trang có khá nhiều công an đứng đấy nhé!

Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn đi bằng xe khách. Không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một hãng xe đi Nha Trang từ Sài Gòn, từ xe giường nằm bình dân, cao cấp, xe limousine, xe vip đi Nha Trang… Với quãng thời gian di chuyển khoảng 8 giờ đồng hồ, chúng mình khuyên bạn nên lựa chọn đi bằng giường nằm và tìm mua gối chữ u kê cổ để tránh mệt mỏi, đảm bảo sức khỏe trong suốt hành trình nhé!

Từ Sài Gòn bạn có thể ra bến xe Miền Đông hoặc các văn phòng nhà xe uy tín để đặt vé. Hầu hết các xe này thường sẽ dừng ở bến xe phía Nam Nha Trang, một số ít nhà xe sẽ dừng ở văn phòng xe của hãng. Giá vé đi xe khách từ Sài Gòn đến Nha Trang khoảng từ 180.000đ cho tới 400.000đ/lượt tùy thuộc vào chất lượng và dịch vụ của xe.

Xem thêm: Xe đi Nha Trang nào chất lượng tốt? 20 hãng xe du lịch Nha Trang bạn nên chọn

Di chuyển bằng máy bay 

Nếu như bạn muốn đảm bảo sức khỏe cũng như tiết kiệm thời gian di chuyển thì nên lựa chọn đi bằng máy bay. Bạn cũng sẽ không cần phải quan tâm xem Nha Trang cách Sài Gòn bao nhiêu xa nữa bởi quãng đường đi chỉ khoảng 350km mà thôi.

Bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như Vietjet Air, Bamboo Airway, Jetstar hay Vietnam Airline… Thời gian bay từ Sài Gòn đến Nha Trang chỉ khoảng 1h10 phút mà thôi. Tuy nhiên sau khi hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh bạn sẽ phải di chuyển về thành phố Nha Trang với quãng đường khoảng 40km mất 30 phút di chuyển.

Trải nghiệm đi bằng tàu hỏa 

Đi bằng tàu hỏa du lịch Nha Trang cũng là một trải nghiệm thú vị. Từ Sài Gòn bạn có thể đến ga Sài Gòn ở quận 3 sau đó di chuyển đến ga Nha Trang lạc tại 17 Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang. Giá vé tàu đi Nha Trang sẽ phụ thuộc vào việc lựa chọn ghế ngồi của bạn. Giá vé sẽ dao động trong khoảng từ 200.000đ đến 600.000đ tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau.

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang bằng tàu hỏa của nhiều người thì bạn nên đặt vé ít nhất trước 1-2 tháng nếu di chuyển vào những ngày lễ, cuối tuần để được giá vé tốt nhất nhé! Vì ga Nha Trang là một nhà ga chính trên tuyến đường sắt Bắc Nam nên đây không phải là ga cuối cùng của chuyến tàu đâu nhé!

Chỉ đường đi từ Sài Gòn đến Nha Trang nhanh nhất

Bên cạnh việc quan tâm xem khoảng cách Sài Gòn Nha Trang bao nhiêu km thì đường đi từ Sài Gòn đến Nha Trang như thế nào cũng là một câu hỏi nhiều người băn khoăn. Để giúp bạn có thể dễ dàng và thuận tiện khi di chuyển, trong bài viết hôm nay Travelgear sẽ hướng dẫn chỉ đường đi nhanh nhất, đừng bỏ qua nhé!

  • Cung đường 1 (dành cho ô tô): Quãng đường dài khoảng 430km

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn xuất phát rồi chạy theo hướng đến hầm Thủ Thiêm rồi sau đó đi đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Sau khi di chuyển khoảng 55km bạn sẽ phải để vào đường quốc lộ 1. Đi thêm một đoạn đường khoảng chừng 7km sẽ vào thị xã Long Thành, Đồng Nai. Từ đây đi vào đường Hồ Xuân Hương sau đó đi thêm 6km rẽ trái đến quốc lộ 1.

Tiếp tục bạn chạy thẳng theo hướng quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Thuận và thành phố Phan Thiết, Ninh Thuận. Từ tỉnh Ninh Thuận đi theo hướng quốc lộ 1 thêm khoảng chừng 60km nữa là tới thành phố Phan Rang. Bạn tiếp tục đi thêm khi nào tới khu vực vườn quốc gia Núi Chúa thì đi thêm khoảng 70km nữa là bạn tới được thành phố Nha Trang.

  • Cung đường 2 (dành cho cả xe máy và ô tô): Quãng đường dài khoảng 420km

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn di chuyển đến cầu SàiGòn sau đó vào xa lộ Hà Nội. Khi nào tới cầu vượt ngã tư Vũng Tàu thì rẽ phải và di chuyển thêm khoảng 5km tới đường Võ Nguyên Giáp. Từ đây đi thêm khoảng 12km thì rẽ vào quốc lộ 1 và đi thêm 25km sẽ tới xã Long Khánh, Đồng Nai. Từ đây đi vào đường Hồ Xuân Hương sau đó đi thêm 6km rẽ trái đến quốc lộ 1.

Từ đây bạn chạy thẳng theo hướng quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Thuận và thành phố Phan Thiết, Ninh Thuận. Từ tỉnh Ninh Thuận đi theo hướng quốc lộ 1 thêm khoảng chừng 60km nữa là tới thành phố Phan Rang. Bạn tiếp tục đi thêm khi nào tới khu vực vườn quốc gia Núi Chúa thì đi thêm khoảng 70km nữa là bạn tới được thành phố Nha Trang.

  • Cung đường thứ 3: quãng đường dài khoảng 444km

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn di chuyển theo hưỡng đường Võ Nguyên Giáp rồi qua thành phố Biên Hòa – Đồng Nai, qua Trảng Bom rồi tiếp tục đi theo hướng đi Đà Lạt và Nha Trang. Quãng đường này bạn sẽ phải đi qua những con đường đèo, đồi núi khá nguy hiểm nên cần cẩn thận tay lái của mình nhé!

Cung đường thứ 3 tuy xa và nguy hiểm hơn 2 cung đường ở trên thế nhưng trên đoạn đường này bạn sẽ đi qua những địa điểm du lịch hấp dẫn như hồ Trị An, vườn quốc gia Cát Tiên hay khu nghỉ dưỡng Madagui, thành phố Đà Lạt thơ mộng và hùng vĩ, rất lý tưởng cho những ai muốn đi phượt, khám phá cảnh đẹp.

Như vậy với những thông tin mà chúng mình cung cấp bên trên sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi khoảng cách từ Sài Gòn Nha Trang bao nhiêu km hay thời gian, đường đi từ Sài Gòn đến Nha Trang. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một cung đường, phương tiện di chuyển thích hợp để khám phá thành phố biển xinh đẹp Nha Trang.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết