Loanh quanh trong trung tâm thành phố biển có gì hay ho nhỉ? Hòn Chồng Nha Trang chắc chắn là gợi ý tương đối lý tưởng để bạn có thể khám phá. Nơi đây là điểm đến cực phù hợp để tận hưởng những khoảnh khắc đẹp trong ngày như đón bình minh hay hoàng hôn.

địa chỉ hòn chồng nha trang

Bạn muốn tìm một địa điểm du lịch Nha Trang với vị trí gần trong thành phố và không mất quá nhiều thời gian di chuyển, tuy nhiên tìm kiếm một bãi biển hoang sơ trong lòng thành phố du lịch thật là khó.

Khu du lịch Hòn Chồng Nha Trang được xem là một điểm đến lý tưởng và thú vị dành cho các bạn với khá nhiều điều thú vị và hay ho để bạn lên đường và khám phá mà chẳng cần di chuyển quá xa khỏi phạm vi trung tâm thành phố.

Địa chỉ và giá vé Hòn Chồng Nha Trang 2020

Cùng dành đôi chút thời gian để tìm hiểu về vị trí cũng như những thông tin liên quan đến k danh thắng đẹp trong trung tâm thành phố biển này nhé!

Địa chỉ Hòn Chồng Nha Trang

Hòn Chồng Nha Trang

Hòn Chồng là một địa điểm du lịch nằm ngay trong thành phố Nha Trang cách khu vực trung tâm khoảng 3km thuộc phường Vĩnh Phúc, khóm Hòn Chồng, tương đối dễ dàng trong việc di chuyển, vì vậy nếu bạn đang muốn tìm kiếm một điểm đến trong thành phố thì có thể lựa chọn nơi đây làm điểm đến

Update giá vé mới nhất năm 2020

khu danh thắng hòn chồng

Bạn nào vừa có nhu cầu tìm kiếm những bãi biển Nha Trang đẹp, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về một background đẹp để chụp ảnh thì nên tới với  khu danh thắng Hòn Chồng Nha Trang nhé, giá vé tham quan thắng cảnh tại đây tính tới thời điểm hiện tại là 22k /người lớn và 11k/trẻ em. Một mức chi phí rẻ và tương đối “lẻ” phải không nào!

Hoạt động chủ yếu ở đây là tham quan thắng cảnh nên các bạn sẽ không mất thêm nhiều chi phí khác cho việc vui chơi. Nếu di chuyển bằng xe máy các bạn có thể gửi xe ở điểm trông giữ xe gần với khu vực bán vé có mức giá là 5k/xe ( ngày thường).

Khu du lịch Hòn Chồng Nha Trang có gì chơi?

Mặc dù không phong phú những hoạt động vui chơi như ở một số bãi biển khác nhưng các bạn có thể tìm thấy vô số điều hay ho ở nơi sở hữu phong cảnh khá đặc biệt này, để chúng mình gợi ý nhiều hơn cho các bạn nhé!

Địa điểm lý tưởng trong thành phố để ngắm bình minh hay hoàng hôn

khu du lịch hòn chồng nha trang

Rủ chúng bạn dậy sớm thay vì ngắm bình minh trên những dải cát trắng trên biển thì các bạn có thể đế với Hòn Chồng Nha Trang để đón những tia nắng đầu tiên trên những mỏm đá lớn hướng ra biển hay vào một buổi xế chiều sau khi đã dạo chơi chán chê trên hòn đảo xinh xắn nào đó, các bạn trở về rẽ ngang vào khu du lịch Hòn Chồng, lựa chọn một mỏm đá cao nhất để leo lên và tận hưởng bình minh cuối ngày cũng là một trong những trải nghiệm tương đối hấp dẫn đấy!

“Background sống ảo” cực chất

giá vé hòn chồng nha trang

Những bãi tắm với rặng dừa hay bãi cát trắng trải dài trên biển vốn là nơi quen thuộc nhưng đã đôi phần trở nên nhàm chán trong những khung hình của bạn? Đừng quá lo lắng vì Hòn Chồng sẽ là địa điểm đổi gió hay ho nếu bạn muốn có những bức hình độc lạ với đá và biển, những mỏm đá thô ráp và có phần khô cằn hướng ra mặt biển lớn tưởng chừng đơn điệu mà lại là khung cảnh chụp hình đẹp không tưởng đấy nhé!

Ghé quán cafe ngắm cảnh đẹp tại khu du lịch Hòn Chồng Nha Trang

Là một trong những khu du lịch của thành phố, tại Hòn Chồng cũng có điểm dừng chân để du khách có thể nhâm nhi một ly cafe rang xay, một cốc sinh tố mát lạnh ở tầm view đẹp để có thể tận hưởng cảnh đẹp của của thành phố biển. Sau khi đã leo đến những ngọn đá cao nhất hướng ra phía mặt biển các bạn có thể dừng chân ở quán cafe ở khu du lịch này để thư giãn nghỉ ngơi nhất giữa phong cảnh sóng biển dập dìu nên thơ. Quán cafe cũng sở hữu tầm view đẹp để bao quát cảnh biển của toàn thành phố.

Tham quan hội quán ở khu du lịch Hòn Chồng

 

Đến với khu danh thắng này các bạn có thể ghé thăm hội quán nơi sở hữu lối phong cách thiết kế theo kiến trúc nhà rừng của Huế, tại đây chủ yếu là trưng bày các hiện vật, tranh ảnh và những cảnh đẹp của Nha Trang, nhịp sống của thành phố, nơi đây cũng là một điểm đến bình yên, ngoài ra vào thời điểm nhất định trong ngày hội quán thường có hoạt động biểu diễn nhạc cụ với đàn tranh, đàn nhị, đàn nhị, đàn đá… Đặc biệt các ngày lễ thường thu hút rất đông du khách…

Đừng quên đi thăm Hòn Vợ Nha Trang

Những cặp đôi đi khám phá cảnh đẹp của Hòn Chồng Nha Trang đừng quên đi thăm Hòn Vợ Hòn Chồng Nha Trang để đủ bộ nhé! Khu danh thắng nơi đây gắn với nhiều sự tích về về tình nghĩa thiêng liêng của vợ chồng, chính vì vậy mà khoảng cách của Hòn Vợ với Hòn Chồng Nha Trang không xa. Hình ảnh 2 tảng đá tượng trưng cho sự tích của đôi vợ chồng với Hòn Chồng thì mạnh mẽ và hùng vĩ hơn, hình ảnh đá Hòn Vợ mang nét mềm mại hơn rất nhiều. Kết hợp với đó là điểm giao giữa những tảng đá trở thành điểm check in lạ và độc đáo dành cho mọi du khách.

Câu cá tại Hòn Chồng Nha Trang

Bên cạnh việc check in ngắm cảnh và thăm thú vẻ đẹp tạo hóa của thiên nhiên cũng như nơi trưng bày, thì Hòn Chồng còn là một địa điểm câu cá tương đối lý tưởng trong thành phố, nơi các bạn có thể ngồi trên những tảng đá nhỏ hướng ra phía biển lớn và quăng cần câu để câu cá, chiến lợi phẩm mang về chắc chắn sẽ khá lý tưởng cho bữa ăn của bạn.

Bên cạnh đó tại khu du lịch cũng có dịch vụ cho thuê cần câu từ các loại cần câu tre, cần câu inox và mồi… Ngoài ra nếu muốn đi câu cá các bạn lựa chọn ngày biển động mạnh hơn sẽ thu được khá nhiều chiến lợi phẩm mang về đấy!

Một số tips nhỏ khi đi du lịch Hòn Chồng Nha Trang

Là điểm du lịch trong thành phố và được đánh giá là không có quá nhiều hoạt động sôi nổi, tuy nhiên nơi đây được xem là nơi đáng đến trong số những điểm du lịch trong thành phố và cực kì phù hợp với những ai muốn tìm khoảng không thực sự bình yên trong thành phố để tận hưởng cảnh đẹp trong lành, các bạn cần chú ý một số điều sau.

Chú ý khi di chuyển trên những tảng đá hướng ra biển

Những tảng đá lớn ở Hòn Chồng Nha Trang hướng ra phía biển lớn chủ yếu là đá tảng rất cứng và thô, vì vậy các bạn cần chú ý trong việc di chuyển và thận trọng để tránh trơn tượt khi leo lên những hòn đá lớn. Cách khắc phục tốt nhất là nên đi giày hoặc dùng chân trần. Sau những ngày mưa thì nơi đây cũng không phải là điểm đến lý tưởng vì đá rất trơn. Cũng rất khó để nói trước nên các bạn có thể mang theo băng urgo đi nhé!

Nếu muốn chụp ảnh đẹp nên đi buổi sáng sớm hoặc chiều

Như mình đã nói thì khoảnh khắc đẹp nhất được bắt trọn tại Hòn Chồng là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, vì vậy các bạn nên lựa chọn 2 thời điểm này nếu muốn sở hữu những bức hình xinh lung linh tại đây nhé! Tuy nhiên tầm chiều lại thường có khá đông du khách Trung Quốc nên việc chụp hình có lẽ vì thế trở nên hạn chế vì tương đối đông người. Việc di chuyển cũng trở nên khó khăn hơn.

Các bạn có thể lựa chọn lộ trình phù hợp để tiết kiệm thời gian

Có khá nhiều các điểm du lịch trong thành phố rất tiện đường di chuyển đoạn đường đến với Hòn Chồng Nha Trang, vì vậy các bạn có thể kết hợp tham quan những điểm đến này để có thể tiết kiệm được thời gian di chuyển nhé!

Các bạn có thể bổ sung lịch trình với các điểm đến lân cận khác như núi Cô Tiên Nha Trang, Tháp Bà hay nhà thờ đá, các bạn có thể sắp xếp thời gian để đi cùng lúc tham quan 3 địa điểm này!

Đồ uống ở khu du lịch Hòn Chồng Nha Trang tương đối đắt đỏ

Điều này cũng là dĩ nhiên bởi nơi đây là địa điểm du lịch ngay trong trung tâm thành phố nên mức giá cũng tương đối đắt đỏ với đồ uống, các bạn nếu có nhu cầu chụp ảnh có thể ghé qua quán và gọi cafe hay nước suối cũng được, với các đồ sinh tố hay hoa quả mức giá cũng cao hơn rất nhiều.

Gợi ý một số góc chụp hình sống ảo đẹp

Tại điểm du lịch này được xem là thiên đường sống ảo với rất nhiều background hấp dẫn ngay tại trung tâm thành phố, vì vậy việc của bạn chỉ là tìm một góc chụp hình đẹp và tha hồ sống ảo theo cách mà bạn muốn.

Trong đó những góp chụp hình xinh xắn mà mình tin bạn có thể sở hữu những bức hình nghìn like ở đây có thể kể đến như điểm giao giữa các tảng đá hay tảng đá cao nhất tại Hòn Chồng hoặc Hòn Vợ với khung cảnh hướng ra phía biển lớn, hành lang đường đi ra Hòn Chồng hay quán cafe cũng là một trong những góc chụp hình đẹp mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra thì các bạn nên lưu ý nơi đây chỉ là một địa điểm đẹp để chụp ảnh và là khu danh thắng trong thành phố, không phải là bãi tắm nên các bạn chú ý không tắm biển để đảm bảo an toàn phạm vi cho phép nhé!

Nếu muốn lựa chọn một địa điểm du lịch lý tưởng để ngắm cảnh được tận hưởng khung cảnh xinh đẹp với tầm view biển không thể đẹp hơn trong thành phố thì các bạn đừng bỏ qua nơi đây nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết