Tây Ninh là một địa điểm du lịch tuy không mới thế nhưng lại thu hút du khách ghé tới bởi nơi đây sở hữu cho mình những khu du lịch thú vị cũng như những món đặc sản hấp dẫn. Du lịch Tây Ninh không hề khó chút nào vì đã có kinh nghiệm du lịch Tây Ninh tự túc chi tiết từ A đến Z của Travelgear.vn review dưới đây rồi. Cùng tham khảo ngay thôi nào!

A. Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh tự túc từ A-Z 

1. Chuẩn bị đồ khi đi du lịch 

Để chuyến đi được trọn vẹn nhất thì việc chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cũng như những vật dụng cần thiết luôn là một yếu tố mà bạn nên quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, với những chuyến đi du lịch, phượt tự túc thì chúng mình vẫn khuyên bạn nên lựa chọn mang theo cho mình những món đồ nhỏ gọn để thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Một số đồ đạc có thể kể đến như:

  • Quần áo: 2-3 bộ
  • Giày dép: 1 đôi giày thể thao và 1 đôi dép lê / dép sandal
  • Đồ dùng cá nhân: sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm….
  • Kem chống nắng
  • Tiền mặt
  • Giày thể thao/ giày trekking

Những gợi ý trên của chúng mình chỉ mang tính chất tham khảo, nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm đi du lịch nên mang theo những món đồ gì thì có thể tham khảo thêm bài viết chuẩn bị đồ đi du lịch và  kinh nghiệm chuẩn bị đồ cắm trại của chúng mình nhé!

2. Tây Ninh ở đâu? Hướng dẫn đường đi du lịch phượt Tây Ninh 

Tây Ninh là một tỉnh thuộc vùng Nam Bộ, nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng 100km, mất khoảng từ 2 đến 3 giờ đồng hồ di chuyển. Vì cung đường đi khá đơn giản và thuận tiện chính vì vậy mà bạn có thể ghé đến Tây Ninh bằng nhiều phương tiện khác nhau. Để giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn nhất, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ hướng dẫn những cách di chuyển nhanh chóng và thuận tiện nhất:

Phượt Tây Ninh bằng xe máy

  • Đi phượt Tây Ninh bằng xe máy 

Phương án di chuyển bằng xe máy là một sự lựa chọn của nhiều người bởi đường đi tại đây không những đơn giản mà bạn còn có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh cũng như chủ động ghé tới các địa điểm du lịch ở Tây Ninh vừa tiết kiệm chi phí lại vừa thuận tiện hơn rất nhiều. Có 2 cung đường có thể đi bằng xe máy đến Tây Ninh cho bạn lựa chọn dưới đây:

+ Cung đường 1: từ quốc lộ 22 bạn di chuyển tới ngã 3 Tràng Bảng sau đó rẽ phải theo hướng tỉnh lộ 782 rồi tiếp tục đi thẳng khoảng chừng 50km là tới Tây Ninh.

Cổng chào thành phố Tây Ninh

+ Cung đường 2: từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn đi theo hướng bến xe An Sương về đường quốc lộ 22 cho tới khi nào đến ngã ba Tràng Bảng thì quẹo trái. Tiếp tục đi thẳng cho tới khi đến ngã ba Gò Dầu thì quẹo phải để đi vào đường quốc lộ 22B. Tiếp tục đi thẳng khoảng chừng gần 60km là sẽ đến thành phố Tây Ninh.

Nếu như bạn lựa chọn đi phượt Tây Ninh theo cung đường này thì trên đoạn đường đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng ruộng lúa chín xanh mát mắt hay dòng sông Vàm Cỏ Đông nổi tiếng trong rất nhiều bài thơ, bài hát đó!

  • Du lịch Tây Ninh bằng xe khách 

Nếu như bạn không tự tin vào tay lái của mình thì đừng quá lo lắng nhé bởi bạn vẫn có thể ghé tới đây bằng cách di chuyển bằng xe khách. Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể ghé tới bến xe Miền Đông hoặc bến xe An Sương ở quận 12 để mua vé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu và đặt vé online trên mạng tại các trang web uy tín. Giá vé di chuyển khoảng từ 60k đến 90k/người, tùy thuộc vào chất lượng của từng loại xe.

Xe khách đi Tây Ninh từ thành phố Hồ Chí Minh

  • Đi bằng xe bus

Bạn muốn tiết kiệm chi phí trong chuyến đi thì có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus bởi ở thành phố Hồ Chí Minh có những tuyến xe chạy thẳng tới Tây Ninh chỉ khoảng 3 giờ đồng hồ. Từ chợ Bến Thành bạn bắt xe bus số 703 để đến bến Mộc Bài. Sau đó tiếp tục bắt xe số 05 để đến bến xe Tây Ninh. Giá vé cho cả 2 chặng xe bus là 50k.

Nếu như bạn đang tìm cho mình xe đi Tây Ninh thuận tiện và chất lượng tốt nhất thì hãy tham khảo thêm bài viết này nhé!

3. Nên đi phượt, du lịch Tây Ninh vào mùa nào? 

Bên cạnh việc quan tâm đến các địa điểm du lịch thì việc quyết định lựa chọn thời gian bắt đầu chuyến hành trình khám phá Tây Ninh cũng thường được nhiều người quan tâm hơn cả. Vì nằm trong nền khí hậu giống với thành phố Hồ Chí Minh chính vì vậy mà nơi đây thường chia thành 2 mùa khô và mưa.

Chụp ảnh giữa vườn hướng dương đang khoe sắc

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ghé đến Tây Ninh vào bất kì khoảng thời gian nào trong năm. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch Tây Ninh của nhiều người thì vào ngày rằm Tháng Giêng hoặc ngày rằm Trung Thu chính là thời điểm lý tưởng bởi tại đây thường có diễn ra các hoạt động lễ hội vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, vào 2 ngày cuối tuần thứ và chủ nhật ở thành phố cũng rất sôi động và nhộn nhịp, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời!

4. Du lịch Tây Ninh nên ở đâu? 

Một điều khá ngạc nhiên chính là một vài năm trở lại đây, du lịch tỉnh Tây Ninh ngày càng phát triển chính vì vậy mà tại đây không quá khó khăn để bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi lưu trú trong chuyến hành trình của mình đâu nhé! Dưới đây chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn một vài địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở Tây Ninh để bạn tham khảo:

  • Nhà nghỉ Tây Ninh 

Hầu hết các nhà nghỉ ở Tây Ninh thường khá rẻ, các phòng chỉ dao động trong khoảng từ 100k cho tới 300k mà thôi. Với những ai muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn một vài nhà nghỉ chất lượng như:

– Nhà nghỉ Lê Đoàn: Hẻm 3 Nguyễn Thái Học, Phường 3, Tây Ninh. SĐT: 0908.210.081. Giá phòng khoảng 200k/đêm.

– Nhà nghỉ Diễm Hương: 100 đường số 8, QL22B, Phường 1, Tây Ninh. SĐT: 0913.955.216. Giá phòng khoảng 150k/đêm.

– Nhà nghỉ Song Thư: Ấp Hiệp Trường, Hiệp Tân, Hòa Thành, Tây Ninh. SĐT: 0663.821.560. Giá phòng khoảng 150k/đêm.

Không gian bên trong phòng ngủ của một khách sạn ở Tây Ninh

  • Khách sạn Tây Ninh 

Mặc dù ở Tây Ninh không có các khu resort nghỉ dưỡng thế nhưng bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở các khách sạn chất lượng cao. Ngoài ra, tại đây cũng có nhiều khách sạn bình dân, giá rẻ nhưng dịch vụ được đánh giá cao để bạn lựa chọn đó! Tham khảo một vài gợi ý dưới đây:

– Vinpearl Hotel Tay Ninh: 90 Lê Duẩn, Tây Ninh. Giá phòng khoảng 900k/đêm.

– Khách sạn Sunrise: 81 Hoàng Lê Kha, Tây Ninh Điện thoại: 02763.714.714. Giá phòng khoảng 500k/đêm.

– Khách sạn Anh Đào: 1436 Đường 30 Tháng 4, Phường 1, Tây Ninh. SĐT (066) 3.827.306. Giá phòng khoảng 350k/đêm.

Xem thêm danh sách các khách sạn Tây Ninh được đánh giá tốt để lựa chọn làm nơi dừng chân trong chuyến đi của mình nhé!

Không gian sân vườn của Homestay in Tay Ninh

  • Homestay ở Tây Ninh 

Ở Tây Ninh không có nhiều homestay để bạn có thể lựa chọn, tuy nhiên có 1 homestay cực xinh xắn và được người hay đi du lịch bụi Tây Ninh lựa chọn chính là Homestay in Tay Ninh. Tại đây có hết tất cả đầy đủ tiện nghi nhằm đem lại cho bạn cảm giác giống như đang được ở chính ngôi nhà của mình vậy.

B. Các địa điểm du lịch ở Tây Ninh nhất định phải ghé tới 

1. Chinh phục núi Bà Đen 

Nếu để kể tên một trong những địa điểm du lịch ở Tây Ninh được nhiều người yêu thích, nhất là với người thích khám phá và mạo hiểm thì núi Bà Đen chắc chắn là một nơi dừng chân lý tưởng. Ghé tới đây bạn có thể hành hương tại ngôi chùa Bà Đen linh thiêng sau đó chinh phục ngọn núi Bà Đen với độ cao hơn 900m. Chắc chắc đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Chùa Bà Đen với lối kiến trúc độc đáo

Con đường ghé tới chùa Bà Đen cực đẹp với những bậc thang và hành lang trắng xen lẫn với những tán lá cây vàng úa tạo nên một khung cảnh cực lãng mạn, trông chẳng khác nào trong các bộ phim Hàn Quốc vậy. Để tới chùa Bà Đen bạn có thể lựa chọn leo bậc thang hoặc đi bằng cáp treo. Kiến trúc cũng như khung cảnh tại đây tuyệt đẹp, nhất định bạn sẽ không phải hối hận khi ghé tới đây đâu nhé!

Một cung đường lãng mạn dẫn lên đỉnh núi Bà Đen

Một trải nghiệm khác cũng khá thú vị ở “nóc nhà Nam Bộ” này chính là chinh phục ngọn núi Bà Đen – đây cũng chính là một địa điểm được nhiều người lựa chọn trong chuyến đi phượt Tây Ninh 1 ngày của mình đó! Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ cũng thường ghé  tới đây để cắm trại qua đêm cùng đám bạn của mình. Quả thực cảm giác được tận hưởng một bầu không khí se lạnh và chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh hay hoàng hôn buông xuống vô cùng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

Chinh phục đỉnh núi Bà Đen 986m

Bật mí cho bạn, vào ngày rằm tháng Giêng chính là thời điểm lễ hội chùa Bà Đen chính vì vậy mà tại núi Bà Đen Tây Ninh có rất nhiều hoạt động hấp dẫn đó!

2. Tòa thánh Tây Ninh 

Không chỉ được nhiều người biết đến là một địa điểm du lịch, tham quan hấp dẫn ở Tây Ninh mà tòa thánh Tây Ninh còn là một địa điểm check in quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Ngay từ khi đứng bên ngoài bạn sẽ bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo, ngập tràn màu sắc khác nhau.

Không gian bên ngoài Tòa thánh Tây Ninh độc đáo với nhiều màu sắc

Điều đặc biệt ở địa điểm du lịch Tây Ninh này có lẽ chính là nơi đây sở hữu cho mình đến 100 công trình lớn nhỏ ở bên trong và toàn bộ công trình nơi đây đều được xây bằng bê tông cốt tre. Bên ngoài tòa thánh được điêu khắc, trạm trổ với các hình Rồng, Lân, Quy Phụng và hoa sen vô cùng nổi bật.

Kiến trúc độc đáo, kỳ vĩ bên trong tòa thánh Tây Ninh 

Tòa thánh Tây Ninh không chỉ gây ấn tượng với diện tích rộng lớn, kiến trúc độc đáo từ bên ngoài mà ngay khi được đặt chân vào bên trong bạn sẽ phải choáng ngợp trước một lối kiến trúc vô cùng kì vĩ. Một lưu ý nho nhỏ chính là giờ lễ chính trong ngày là 12h trưa và khi vào các tòa thì không được mang giầy dép, nam đi cửa ở bên phải và nữ đi ở cửa phía bên trái đó!

3. Suối Trúc Tây Ninh 

Nếu như bạn muốn tìm cho mình một nơi yên bình thì suối Trúc Tây Ninh nhất định sẽ là một gợi ý lý tưởng. Khá đặc biệt bởi suối Trúc là một dòng suối tọa lạc ở ngay trên ngọn núi Cậu Tây Ninh (Thực chất đây là núi Cậu ở Bình Dương, nhưng do Tây Ninh và Bình Dương gần nhau, nên có sự nhầm lẫn tên gọi này). Sở dĩ có tên gọi là suối Trúc là bởi nơi đây xung quanh được bao phủ bởi những cánh rừng trúc bạt ngàn.

Suối Trúc được bao quanh bởi cánh rừng trúc bạt ngàn

Một điều khá thú vị ở nơi đây chính là những phiến đá nối đuôi nhau tạo thành những gợn sóng nhìn vô cùng bắt mắt. Bề mặt phiến đá khá nhẵn mịn, bằng phẳng và thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi dừng chân, nghỉ ngơi trong chuyến đi của mình.

Nghỉ ngơi trên các phiến đá và tận hưởng dòng nước trong mát

Xem thêm: Suối Trúc Tây Ninh có đẹp không? Lưu ý khi đi Suối Trúc ở Tây Ninh

4. Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng cách trung tâm thành phố khoảng chừng 20km, nơi đây cũng chính là một địa điểm du lịch du lịch Tây Ninh cực nổi tiếng mà bạn thường xuyên bắt gặp trong những tấm hình của các bạn trẻ. Chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp khi biết nơi đây là một hồ nhân tạo sở hữu diện tích rộng lớn lên đến hơn 27 nghìn ha.

Biểu tượng của hồ Dầu Tiếng

Ở ngay gần hồ Dầu Tiếng là ngọn núi Cậu mà bạn nên kết hợp ghé tới để chinh phục cũng như chiêm ngưỡng Tây Ninh từ trên cao đó!

Chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ Dầu Tiếng

5. Khu du lịch Ma Thiên Lãnh Tây Ninh 

Thung lung Ma Thiên Lãnh là một trong những khu du lịch Tây Ninh thu hút nhiều du khách ghé tới tham quan cũng như vui chơi. Ma Thiên Lãnh nằm ở giữa ba ngọn núi hùng vĩ của Tây Ninh là núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng, chính vì vậy mà nơi đây sở hữu cho mình một vẻ đẹp hoang sơ song không kém phần kì vĩ.

Ngồi ngắm nhìn hồ nước trong xanh ở Ma Thiên Lãnh

Ghé tới đây bạn sẽ được chinh phục, thám hiểm những khu rừng rậm hay ngồi ngâm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh. Đường chinh phục Ma Thiên Lãnh lại không hề dễ dàng chút nào, bởi đường xuống phía dưới thung lũng rất cheo leo, hiểm trở, do đó bạn hãy chuẩn bị sắn sàng tinh thần và sức khỏe thật tốt khi ghé đến đây nhé!

Khung cảnh hoang sơ nhưng rất trữ tình, nên thơ của hồ Ma Thiên Lãnh

6. Cửa khẩu Mộc Bài

Vì Tây Ninh tiếp giáp với Campuchia chính vì vậy mà tại đây có một cửa khẩu quốc tế khá lớn trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia. Ghé tới đây bạn không chỉ được lưu giữ những bức hình tại cột mốc biên giới mà còn có thể thỏa thích mua tắm tại khu siêu thị miễn thuế với những món đồ hay ho mà giá cực kì hấp dẫn.

Check in tai cột mốc biên giới cửa khẩu Mộc Bài

Để ghé tới cửa khẩu Mộc Bài bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 22A về phía Nam và tiếp tục đi khoảng 1km là có thể tới đây. Từ cửa khẩu Mộc Bài bạn có thể sang Campuchia bằng đường bộ và khám phá mảnh đất này đó! Nhưng đừng quên mang theo hộ chiếu và chứng minh thư để làm thủ tục xuất nhập cảnh nhé!

7. Vườn nho Tây Ninh 

Thêm một địa điểm Tây Ninh du lịch hấp dẫn du khách mà chúng mình muốn bật mí cho các bạn trong bài viết này chính là vườn nho Tây Ninh. Vườn nho tọa lạc ở số 622 ấp Phước Tân, Huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những vườn nho nặng trĩu quả mà còn là một địa điểm tham quan, du lịch và chụp ảnh của nhiều người.

Chụp ảnh dưới những giàn nho xanh mướt ở vườn nho Tây Ninh

Ngay từ khi đặt chân vườn nho Tây Ninh này bạn sẽ cảm nhận được rõ hương thơm ngào ngạt từ những trái nho chín mọng nặng trĩu trên giàn treo. Đừng quên trước khi ra về mua một chút làm quà cho người thân và bạn bè của mình nhé!

C. Tây Ninh có món gì ngon? Những món ngon đặc sản Tây Ninh hấp dẫn

không chỉ sở hữu cho mình những địa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn mà nơi đây còn gây thương nhớ trong lòng du khách với một nền ẩm thực phong phú và cực độc đáo. Ghé tới Tây Ninh nhất định bạn phải thưởng thức những món ăn dưới đây nhé!

Bánh canh Trảng Bàng 

Bánh canh Trảng Bàng nổi tiếng khắp mọi miền đất nước chính vì vậy mà nhiều người vẫn thường xuyên ghé tới Tây Ninh để thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Một tô bánh canh bao gồm giò heo, huyết, thịt leo luộc và thêm chút hành lá thơm nức. Nước dùng của tô bánh canh ngon ngọt, đậm đà của nước hầm xương hòa quyền cùng chút cay cay của tiêu và ớt. Chỉ cần nghe thấy thôi là đã thấy rất hấp dẫn rồi!

Một tô bánh canh Trảng Bàng với thịt heo, giò heo thơm ngon

Ốc núi Tây Ninh 

Ốc núi là một món ăn đặc sản mà khi đi du lịch Tây Ninh bạn nhất định phải được ăn thử một lần. Ốc núi thường có hương thơm và vị ngọt đậm đà. Không chỉ là một món ăn hấp dẫn mà ốc núi Tây Ninh còn là một bài thuốc rất có ích cho sức khỏe đó!

Một đĩa ốc núi Tây Ninh hấp sả

Ốc núi có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác nhau như luộc cùng xả ớt, xào me chua ngọt…chấm thêm cùng nước mắm chua chua ngọt ngọt ngon tuyệt vời!

Bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc

Bánh tráng cuốn thịt luộc là một món ăn vô cùng quen thuộc và trở thành một đặc sản cực hấp dẫn ở Tây Ninh. Điều đặc biệt của món ăn này chính là phần bánh tráng được phơi sương chính vì vậy chúng có độ dai hơn rất nhiều so với những loại bánh tráng khác. Bánh tráng thường được ăn kèm với thịt luộc cuốn cùng các loại rau sống sau đó chấm mắm nêm ngon tuyệt vời!

Một bàn ăn với bánh tráng cuốn thịt luộc và canh sú heo

Ngoài món bánh tráng cuốn thịt heo thì đặc sản Tây Ninh còn hấp dẫn du khách với vô vàn những món ăn khác cũng được làm từ bánh tráng như bánh tráng cuốn, bánh tráng trộn, sốt me….cực ngon cho bạn khám phá đó!

Muối tôm Tây Ninh 

Bên cạnh những món ăn ngon để bạn thưởng thức thì đừng quên ở Tây Ninh còn có thêm rất nhiều món ngon thích hợp để bạn đem về làm quà cho người thân của mình, một trong số đó chắc chắn phải nhắc đến muối tôm Tây Ninh. Bạn có thể ghé tới bất kì cửa hàng, quán ăn hay những nơi bán đặc sản Tây Ninh và tìm ho mình một loại muối chất lượng. Muối tôm chấm cùng các loại quả chua chua thì ngon tuyệt vời, đảm bảo tặng ai ai cũng thích cho xem!

Xoài cóc xanh chấm với muối tôm Tây Ninh

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm phượt, du lịch Tây Ninh chi tiết từ A-Z. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình gợi ý sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị!

>> Xem thêm: Tây Ninh có gì chơi? Tổng hợp 20 địa điểm du lịch Tây Ninh vui “quên lối về”