Du lịch Thái Lan không chỉ hấp dẫn du khách với những địa điểm nổi tiếng mà nền ẩm thực của Thái cũng sẽ khiến cho bất kì ai khi ghé tới đây đều cảm thấy thích thú. Trong bài viết hôm nay Travelgear sẽ cùng bạn đi khám phá ẩm thực Thái Lan với những món ngon hấp dẫn nhất định bạn phải thưởng thức một lần. 

Pad Thái

Pad Thái là một trong những món ngon đường phố Thái Lan cực kì nổi tiếng và quen thuộc đối với người dân địa phương. Chính vì vậy mà ở bất kì nhà hàng sang trọng cho tới bình dân hay ngay cả những quán ăn vỉa hè không quá khó khăn để bạn có thể thưởng thức món ăn ngon này.

Pad Thái gần giống với món phở xào của Việt Nam tuy nhiên cách chế biến lại hoàn toàn khác biệt. Sợi Pad Thái ăn mềm mềm giống sợi phở hòa quyện cùng với các loại gia vị đặc trưng của Thái. Thường thì món Pad Thái sẽ được đem xào cùng với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như tôm, mực, trứng,… Khi ăn bạn cho thêm một chút chanh lên trên đảm bảo ngon tuyệt vời.

Tom Yum 

Có thể bạn chưa biết nhưng Tom Yum Thái Lan được CNN bình chọn trong top đầu của 50 món ăn ngon nhất thế giới. Tom Yum trong tiếng Thái có nghĩa là cách nấu chua cay chính vì vậy mà chỉ cần ngửi thấy mùi hương của món Tom Yum cũng đủ để bạn phải cảm thấy xuýt xoa rồi đó!

Nguyên liệu chính của món ăn Thái Lan này chính là tôm, mực và các loại hải sản khác. Khi thưởng thức bạn sẽ thấy nước dùng có vị chua chua cay cay hòa quyện cùng với vị thơm béo ngậy của nước cốt dừa, ngon tuyệt vời. Với những ai không ăn được cay thì bạn nhớ dặn người chế biến không cho ớt nhé!

Gỏi đu đủ Som Tam 

Nhắc đến nền ẩm thực Thái Lan chắc chắn không thể không nhắc đến món gỏi đu đủ nổi tiếng Som Tam mà bất kể thực khách nào khi thưởng thức cũng sẽ thấy nhớ mãi hương vị đặc biệt của chúng.

Đúng như tên gọi, nguyên liệu chính của món ăn này chính là đu đủ bào sợi nhỏ sau đó trộn cùng xoài xanh, cóc, bắp cải, dưa chuột, thêm chút lạc rang bùi bùi hòa quyện với nước sốt đặc trưng mà bạn khó có thể tìm thấy ở quốc gia khác.

Salad thịt bò cay (Yam Nua)

Nếu như món gỏi đu đủ thường được làm từ những loại rau củ quả và có hương vị chua cay đặc trưng của Thái Lan thì món salad thịt bò Yam Nua lại khiến bạn phải xuýt xoa trước vị cay nồng và thơm lừng trong từng thớ thịt bò. Món salad thịt bò này là sự kết hợp độc đáo của nhiều nguyên liệu khác nhau như hành tây, rau mùi, bạc hà, chanh, ớt khô và chắc chắn sẽ không thể thiếu dải thịt bò mềm ngon tuyệt vời. Với những ai ăn được cay thì đừng bỏ qua món salad Yam Nua hấp dẫn này nhé!

Xôi xoài (Khao niao mamuang)

Thái Lan là một đất nước nổi tiếng với những món tráng miệng được làm từ xoài. Một trong số đó chắc chắn không thể không nhắc đến món xôi xoài cực ngon và béo ngậy. Đảm bảo bất kì tín đồ ẩm thực nào khi đã được thưởng thức cũng sẽ phải tấm tắc khen ngon.

Xoài được lựa chọn từ những trái xoài chín đủ nên khi ăn không quá nát hay quá chua. Đặc biệt nhất chính là phần xôi được thổi chín dẻo vô cùng. Khi ăn bạn đừng quên rưới thêm nước cốt dừa béo ngậy để làm tăng hương vị của món ẩm thực Thái Lan này nhé!

Chả cá chiên Tod man pla

Không chỉ thu hút du khách với những món ăn trong nhà hàng sang trọng mà ẩm thực đường phố Thái Lan mới thực sự chiếm được cảm tình của nhiều người và trở thành một trong những điều thu hút du khách ghé tới xứ Chùa Vàng này! Một trong những món ăn vặt ngon ở Thái Lan nhất định bạn không nên bỏ qua chính là chả cá chiên Tod Man Pla.

Mặc dù chả cá chiên không phải là một món mới lạ thế nhưng do cách chế biến, đặc biệt là phần nước sốt chấm ngon tuyệt vời mà bất kì ai khi tới Thái cũng mê mẩn món ăn này. Bạn có thể tìm cho mình một quầy chả cá chiên ở những hàng quán bên đường hay những khu chợ đêm đó!

Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn ngon thì bạn cùng đừng quên rằng ở Thái còn có rất nhiều đặc sản để bạn mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình đó! Cùng tham khảo ngay những đặc sản Thái Lan làm quà ý nghĩa nhất nhé!

Cá muối nướng (Pla Pao)

Đi du lịch Thái Lan nên ăn gì? Đây chắc chắn là một câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn nhất đúng không nào? Thái Lan vốn có rất nhiều bãi biển chính vì vậy mà tới đây mà không được ăn hải sản thì quả thực vô cùng thiếu sót rồi đó! Cá muối nướng cũng được xem là một món ăn ngon Thái Lan mà bạn nên thử một lần.

Cá được làm sạch sau đó tẩm ướp gia vị rồi nhồi xả vào bên trong để tăng hương thơm cũng như giảm độ tanh của hải sản. Ngoài ra, trước khi đem nướng, người ta sẽ dùng một lớp muối chà lên bề mặt bên ngoài của cá. Cá nướng muối Pla Pao thường sẽ dùng với nhiều loại rau rất ngon.

Cà ri Thái 

Cà ri vốn là một món ăn truyền thống của Ấn Độ thế nhưng chúng lại góp mặt trong nền ẩm thực Thái Lan nhờ cách biến tấu vô cùng độc đáo. Nếu như món cà ri của Ấn thường có mùi khá nồng và khó ăn thì cà ri Thái lại có vị beo béo của nước cốt dừa và không nặng mùi quế hồi.

Có hai loại cà ri Thái cho bạn lựa chọn chính là cà ri xanh và cà ri đỏ. Mon ăn này thường được chế biến cùng với các loại rau như măng tre, cà tím, ớt xanh, ớt đỏ, riềng và thịt gà hoặc các loại hải sản khác.

Thịt vịt xào (Laap pet)

Thịt vịt xào cũng là một trong các món ăn ngon ở Thái Lan mặc dù chúng được ít người biết đến. Món ăn này hấp dẫn bởi hương vị thơm nồng, rất dễ ăn. Thịt vịt thái thành từng miếng nhỏ sau đó đem xào qua cho chín tới rồi trộn với nước mắm, ớt, hành khô, lá bạc hà… Đặc biệt, khi ăn bạn sẽ không ngửi thấy mùi đặc trưng của thịt vịt mà thay vào đó là hương vị thơm lừng của các loại gia vị.

Thông thường, người dân Thái Lan sẽ ăn món thịt vịt xào cùng với xôi trắng, tuy nhiên bạn cũng có thể thưởng thức chúng không cũng được. Vì một số nơi còn ăn sống nên bạn nhớ dặn chủ quán xào qua thịt vịt để đảm bảo nhé!

Cơm gà (Khao man kai)

Cơm gà vốn là một món ăn của người Trung Hoa thế nhưng “phiên bản” Thái Lan cũng ngon và hấp dẫn không kém cạnh đâu nhé! Vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống của người Hoa nên khi ăn bạn sẽ thấy phần cơm được nấu rất đậm đà, thơm lừng.

Đặc biệt, thịt gà của Thái có phần mềm và chắc hơn chính vì vậy mà khi ăn không hề bị ngán chút nào đâu nhé! Ngoài món gà luộc thì cơm gà chiên cũng là một sự lựa chọn yêu thích của nhiều người.

Gà xiên nướng – Chicken satay

Thêm một đồ ăn đường phố Thái Lan cực ngon mà Travelgear muốn giới thiệu cho các bạn chính là món gà xiên nướng thơm lừng, nhìn thôi cũng đủ thấy thòm thèm rồi. Dù là được làm từ phần thịt ức gà thế nhưng lạ một điều là khi ăn bạn sẽ thấy thịt gà không bị bở đâu nhé!

Thịt gà được ướp bởi nhiều loại gia vị khác nhau sau đó xiên trong que tre và cho lên vỉ nướng. Thịt gà khi nướng chín có màu vàng bắt mắt và mùi thơm hấp dẫn vô cùng. Món ăn này thường sẽ được thưởng thức cùng với dưa chuột, hành tím…và chắc chắn sẽ không thể thiếu phần nước sốt trứ danh rồi!

Thịt lợn nướng (Moo Ping)

Ngoài món gà xiên nướng thì ẩm thực Thái Lan còn có thêm món thịt lợn nướng cực ngon chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mê mẩn, nhất là với những ai là fan cuồng của thịt nướng rồi đó! Thịt nướng được ướp với hương vị khác biệt so với món thịt gà. Đặc biệt, món ăn này ngon hơn thì bạn nên thưởng thức cùng với xôi nếp trắng nhé!

Cảm giác từng miếng thịt đậm đà hòa quyện cùng với miếng xôi dẻo dai thật tuyệt vời làm sao. Cầm từng xiên thịt nướng nóng hổi chấm với nước sốt tương ớt ngon không thể cưỡng lại cho được. Món ăn ngon Thái Lan này bạn có thể tìm thấy ở những khu chợ đêm hay các gian hàng ẩm thực đường phố nhé!

Xem thêm: Đi Thái Lan mua gì? 20 gợi ý mua sắm ở Thái Lan

Súp gà nước cốt dừa (Tom Kha Kai)

Không chỉ nổi tiếng với món Tom Yum mà ẩm thực Thái Lan còn có thêm món súp gà nước cốt dừa ngon không hề kém cạnh đâu nhé! So với Tom Yum thì Tom Kha Kai không quá cay nồng mà ngược lại chúng có hương vị béo ngậy của nước cốt dừa, chua chua cay dịu nhẹ rất dễ ăn.

Thưởng thức món ăn này bạn sẽ thấy rõ hương vị ngọt của nước dừa vá lá chanh tươi chua dịu mát. Thịt gà và gà viên tẩm ướp đậm đà nên khi ăn có vị dai mềm vừa phải và tuyệt đối không hề bị bở chút nào đâu nhé!

Cơm chiên (Khao Pad)

Cơm chiên, trứng, thịt gà, hạt đậu và một vài loại gia vị đặc trưng – là những nguyên liệu để tạo nên món cơm chiên Khao Pad. Đây cũng là một trong những món ăn phổ biến của người dân địa phương Thái Lan. Khi ăn bạn có thể thưởng thức cùng với dưa chuột và đừng quên vắt thêm một chút nước cốt chanh để tăng thêm hương vị cho món nhé! Nếu như còn đang không biết ăn gì ở Thái Lan không cay và dễ ăn nhất thì đừng bỏ qua món cơm chiên này nhé!

Thịt cổ lợn (Kor moo yang)

Một trong những món ăn ngon ở Thái Lan cực nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua chính là món thịt cổ lợn Kor moo yang. Phần thịt khi ăn có độ giòn giòn dai dai và không bị nạc quá, vô cùng lạ miệng. Thịt được tẩm ướp theo hương vị đặc trưng sau đó đem nướng trên than hoa khiến chúng có mùi thơm lừng. Khi ăn bạn có thể dùng với xôi trắng hoặc xôi. Đừng quên nước sốt cay cay chấm cùng sẽ khiến món ăn ngon hơn nhé!

Gà xào hạt điều (Kai Med Ma Muang)

Một món ăn ngon ở Thái Lan không chỉ được dùng phổ biến trong những bữa ăn thường ngày của người dân mà còn được rất nhiều khách du lịch yêu thích chính là món gà xào hạt điều. Nguyên liệu chính của món ăn này cũng rất đơn giản như thịt gà, hạt điều, cà rốt, mật ong, nấm….

Mặc dù là một món ăn truyền thống đơn giản thế nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với hương vị bùi bùi ngậy ngậy của hạt điều hòa quyện cùng với thịt gà xào cùng các nguyên liệu khác vô cùng thơm ngon.

Kem dừa (Itim Gati) 

Bên cạnh món tráng miệng xôi xoài thì ẩm thực Thái Lan còn có thêm món kem dừa cực ngon rất thích hợp để bạn giải khát trong những ngày nắng nóng oi bức của mùa hè. Thay vì sử dụng bát để đựng kem, người ta thường sẽ tận dụng ngay phần vỏ của quả dừa nên trông sẽ rất bắt mắt và ngon miệng.

Hầu hết những quán kem dừa này đều có rất nhiều loại topping cho bạn lựa chọn như ngô ngọt, đậu đỏ, thạch dừa, lạc rang, xôi, lúa mạch… Một phần kem dừa sẽ được cho từ 1-3 viên kem tùy theo kích thước to nhỏ khác nhau. Xin chắc chắn một điều rằng bất kì ai đã thưởng thức món ăn này cũng phải trầm trồ khen ngợi đó!

Bánh Crep chuối (Roti kluai khai)

Nếu như bạn muố tìm cho mình một món ăn tráng miệng ở Thái thì đừng bỏ qua món bánh crep chuối Roti kluai khai này nhé! Mặc dù được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản như bột mì, trứng, đường và chuối thế nhưng hãy tin chúng mình đi, nếu bạn được ăn thử một lần chắc chắn sẽ vô cùng thích thú cho xem!

Bột mì được đem tráng mỏng rồi cho chuối thái lát vào bên trong, sau đó người thợ tráng bánh sẽ cuộn chúng lại rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Một chút nước sốt socola sẽ khiến món bánh thêm bắt mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bánh Crep dừa giòn (Khanom Buang) 

Bánh crep dừa là một món ăn đường phố Thái Lan cực phổ biến và được bày bán rất nhiều trên đường phố hay những khu ẩm thực. Món ăn bình dị này là sự kết hợp hoàn hảo giữa bột mì thơm lừng và nước cốt dừa béo ngậy. Phần bột này sẽ được đem chiên thành lát mỏng sau đó cho thêm dừa nạo sợi xào ngọt phía trong. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay phần nhân này bằng.

Bánh dừa (Kanom Krok)

Có thể nói văn hóa ẩm thực Thái Lan chưa bao giờ khiến du khách thất vọng. Bánh dừa Kanom Krok là một món bánh truyền thống của người Thái và chúng có nhiều ý nghĩa khác nhau khiến cho bất kì du khách nào cũng muốn được thưởng thức một lần.

Món ngon Thái Lan này được làm từ 2 thành phần chính là cốt dừa và bột gạo. Bột gạo được xay từ loại gạo ngon nên khi ăn bạn sẽ thấy chúng có độ dai và mềm vừa phải. Hai nguyên liệu này được trộn lẫn vào với nhau sau đó đổ vào trong khuôn và đem nướng. Khi ăn bánh có vị ngọt dịu và hương thơm béo ngậy của nước cốt dừa.

Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong

Tong Yip, Tong Yord và Foi Tong là những loại bánh tráng miệng truyền thống của người dân Thái Lan. Món ăn này khi thưởng thức sẽ khiến bạn liên tưởng đến món bánh chín tầng mây của Việt Nam vậy. Món bánh truyền thống được làm từ những nguyên liệu đơn giản như trứng gà và đường sau đó tạo thành những hình dáng khác nhau như hình bông hoa, hình tròn hay dạng sợi… Đặc biệt, chúng có giá cực kì rẻ cho các bạn thưởng thức đó!

Trà sữa Thái 

Nhắc đến đồ ăn vặt Thái Lan sẽ là một thiếu sót nếu như bạn không nhắc đến món trà sữa thần thái. Trà sữa truyền thống ở Thái Lan thường có hai vị chính là trà Thái đỏ và trà Thái xanh. Hương vị của trà sữa này ngon đến nỗi mà chúng từng tạo nên một cơn sốt tại Việt Nam rồi đó!

Để thưởng thức một ly trà sữa truyền thống của Thái bạn sẽ không cần phải ghé tới những cửa hàng sang trọng mà thay vào đó là những quầy hàng vỉa hè ở bên đường hoặc những khu chợ ẩm thực Thái Lan để tìm mua nhé! Một ly trà sữa truyền thống thường không dùng với các loại topping nào khác, tuy nhiên một số quầy hàng cũng bán thêm cả thạch hoặc trân châu nữa đó!

Trái cây chấm sốt Thái 

Với những ai là tín đồ của những món trái cây chua chua thì chắc chắn các món như xoài xanh, cóc, ổi, dứa… chấm sốt Thái sẽ khiến bạn không thể kìm lòng được. Những loại trái cây này thường được thái sẵn thành từng túi và bảo quản trong túi kính đá, khi ăn bạn có thể lựa chọn cho mình từng loại sốt mà mình yêu thích. Bật mí cho bạn là bất kì loại sốt nào cũng sẽ khiến bạn phải thòm thèm đấy!

Bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một quầy bán trái cây ở ven đường hay những khu chợ cóc trên đường phố Thái Lan. Giá của mỗi túi trái cây này cũng chỉ khoảng từ 30k mà thôi đó! Đảm bảo ăn xong là nghiền!

Trên đây là tổng hợp những món ăn ngon ở Thái Lan mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những gợi ý của Travelgear sẽ giúp bạn tìm hiểu cũng như khám phá thêm văn hóa ẩm thực Thái Lan. Ngoài ra, đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích khác nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….

  1. U

    Những món ăn đó bán o khu nào con cô o ks pratunam

    Trả lời
    Thích (0)
    4 năm trước