Là một trong những địa điểm du lịch có phong cảnh đẹp và đặc trưng nhưng lại không được nhiều người biết tới. Bãi Bầu Quy Nhơn có thể được xem là một trong những gợi ý cực hấp dẫn và thú vị trong chuyến hành trình của bạn. Điểm qua một số những trải nghiệm lý tưởng nhất mà bạn có khi đến với nơi đây nhé!

Bãi Bầu Quy Nhơn ở đâu? Đôi nét về Bãi Bầu

Khu du lịch Bãi Bầu Quy Nhơn có địa thế và vị trí tương đối thuận lợi trong việc di chuyển khi nằm trên quốc lộ 1A thuộc tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu. Tuy nhiên bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để di chuyển nếu lựa chọn xuất phát từ trung tâm thành phố.

Chỉ dẫn đường đi: Khu du lịch nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, các bạn có thể di chuyển theo tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu. Quãng đường có giao thông tương đối thuận lợi và bằng phẳng, đường đi không quá khó khăn nên thời gian di chuyển sẽ mất từ 45 phút – 1 tiếng.

Đặc trưng của biển Bãi Bầu trong xanh sạch sẽ với những bờ cát trắng mịn, sóng gợn lăn tăn, cùng với đó là cả những ghềnh đá lớn cùng đồi đá nhấp nhô tạo nên một không gian thật hùng vĩ. Mùa du lịch nhộn nhịp nhất của Bãi Bầu trong khoảng từ tháng 3 cho đến hết tháng 5, tuy nhiên vẫn mang đến sự yên bình và êm ái của bờ biển xanh trong lành. Biển Bãi Bầu cũng được ví như một bức tranh đa hương sắc với phong cảnh thú vị – là nơi lý tưởng để thư giãn và “xa lánh” khói bụi đô thị thành phố.

Bên cạnh đó nơi đây cũng ghi dấu với vẻ đẹp trong ngày vào những lúc bình minh hay hoàng hôn, các bạn có thể sắp xếp thời gian trong chuyến hành trình của mình để đón những thời điểm đẹp nhất trong ngày tại đây nhé!

10 trải nghiệm thú vị nhất tại bãi Bầu Quy Nhơn

Có rất nhiều trải nghiệm thú vị hấp dẫn mà bạn có thể tự mình tạo ra khi thực hiện chuyến đi nho nhỏ khi đến với Bãi Bầu. Cùng chúng mình khám phá xem đó là gì nhé!

Thưởng thức ẩm thực tại Bãi Bầu

Mặc dù không phải là điểm đến phát triển thế mạnh du lịch nhưng Bãi Bầu có rất nhiều hàng quán để các bạn có thể thưởng thức các món hải sản ngon, giá rẻ, đậm chất hương vị biển nữa chứ. Ngoài ra một số món hải sản hấp dẫn mà các bạn có thể mua về làm quà biếu như một vài món hải sản khô hay đồ hải sản tươi hoặc các bạn có thể mua hải sản tươi về để chế biến và thưởng thức cũng như tự mình chế biến.

Hải sản tại bãi Bầu có mức giá rất rẻ và phải chăng. Tóm lại là khi thực hiện chuyến đu du lịch tại đây các bạn khỏi lo bị đói khi có rất nhiều hàng quán khác nhau để các bạn có thể thưởng thức đủ món hải sản hấp dẫn. Một số món hải sản ngon đặc trưng tại đây mà bạn không nên bỏ qua như tôm hùm, cua huỳnh đế, cua ba càng hay mực nướng cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho menu món ăn của bạn đấy nhé!

Đón bình minh và hoàng hôn trên biển Bãi Bầu

Như mình đã nói, 2 thời điểm đẹp nhất trong ngày tại đây chính là vào lúc bình minh, hoàng hôn. Nếu muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của bình minh các bạn có thể thức dậy sớm hơn một chút để di chuyển đến địa điểm du lịch này. Nấn ná lại lâu hơn nếu muốn ngắm hoàng hôn trên biển Bãi Bầu. Đảm bảo bạn sẽ có những bức hình chụp thật ấn tượng và độc đáo cho xem.

Đừng quên sạc đầy pin điện thoại của mình để không bỏ lỡ việc nắm bắt những  khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày tại đây nhé!

Nhảy ghềnh

Một trong những trò chơi mang tính mạo hiểm nhưng chẳng kém phần hấp dẫn khi đến với nơi đây chính là nhảy ghềnh. Chắc hẳn với một số bạn vẫn chưa hình dung cụ thể được về trò chơi nảy. Với lợi thế là những ghềnh đá hướng ra phía biển lớn, các bạn có thể thực hiện những cú bật santo từ trên cao mang đến cảm giác vừa sảng khoái và thú vị.

Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ dành cho bạn là trải nghiệm này chỉ thực sự phù hợp với những bạn biết bơi và không sợ độ cao thôi nhé! Chủ yếu mình thấy các du khách tây áp dụng trò chơi này rất nhiều khi đến với nơi đây.

Leo núi

Không chỉ có biển trong xanh mà tại Bãi Bầu Quy Nhơn còn cả những dãy núi hùng vĩ, thơ mộng và đầy xinh đẹp. Sau những chuyến đi mang tính tận hưởng và thư giãn tại thiên đường biển thì các bạn có thể rèn luyện bản thân khi leo núi, sau khi leo lên đỉnh núi cao, tận hưởng không gian trong lành và toàn cảnh biển phía dưới mang đến cảm giác khoan khoái và dễ chịu biết bao. Ngoài ra nếu có dự định đi leo núi gần biển tại Bãi Bầu, các bạn nên mang theo giày thể thao để thoải mái và tiện hơn trong việc di chuyển nhé!

Lặn ngắm san hô

Thêm một trải nghiệm hấp dẫn và thú vị nữa đó chính là lặn ngắm san hô. Một trong những hoạt động vui chơi mà mình tin chắc bạn nào cũng muốn thử một lần khi đi du lịch biển.

Tại Bãi Bầu có dịch vụ cho thuê đồ lặn, ngoài ra có 2 hình thức để cho bạn lựa chọn bao gồm lặn sâu và lặn ngắm san hô bằng cách đeo mặt nạ dưỡng khí. Thông thường với những bạn nào biết bơi có thể lựa chọn hình thức lặn sâu để có thể có những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn khi được hòa mình cùng đại dương trong xanh.

Tuy nhiên vào những ngày biển động mạnh hay trời có mưa thì các bạn sẽ không thể tham gia được hoạt động này đâu!

Câu mực đêm cùng ngư dân 

Một trong những trải nghiệm tương đối hấp dẫn và thú vị nhưng chắc chắn là không nhiều người có cơ hội được thử là đi câu mực đêm cùng ngư dân. Trải nghiệm lênh đênh cùng ngư dân trên biển rộng bao la và thanh vắng chắc chắn sẽ là một trong số những trải nghiệm hay ho.

Tuy nhiên để có thể tham gia cùng ngư dân đi săn mực đêm thì các bạn sẽ cần phải liên hệ trước với chủ tàu. Thông thường tour đi săn mực đêm sẽ trong khoảng từ 2 – 3 tiếng và hãy đảm bảo sức khỏe đủ tốt để tham gia nhé! Với những bạn bị say sóng cũng nên cân nhắc xem có nên tham gia hay không? Với toàn bộ chiến lợi phẩm thu được các bạn có thể mang về hoặc nhâm nhi thưởng thức ngay trên tàu bằng cách nhờ chủ tàu chế biến thành nhiều món khác nhau. Nhâm nhi mực nướng làm đồ nhắm chắc chắn là sẽ ngon lắm đây!

Kết hợp khám phá các địa điểm du lịch gần

Thêm vào đó, trên đường đi đến Bãi Bầu Quy Nhơn, có khá nhiều các điểm đến hấp dẫn và thú vị khác mà bạn có thể ghé qua, vừa tiện đường di chuyển mà cũng tiết kiệm kha khá thời gian đi lại trong một chuyến đi đồng thời có thể khám phá được nhiều nơi nữa

Trên đường đi, các bạn có thể ghé qua Bãi Bàng Quy Nhơn – Một trong những bãi tắm đẹp với khung cảnh biển trong xanh và lý tưởng, nơi đây cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ 12km thôi! Ngoài ra còn có Bãi Xép Quy Nhơn có khung cảnh hoang sơ kết hợp làng quê yên bình. Sẽ là cơ hội để bạn có thể biết thêm về cuộc sống của những người dân làng chài nơi đây.  Với những trải nghiệm hấp dẫn ở các địa điểm này, mình khuyên các bạn nên đi sớm để có đủ thời gian dạo chơi và khám phá.

Tạm khép lại hành trình đến Bãi Bầu Quy Nhơn với thật nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị cho cả việc vui chơi, khám phá và ăn uống. Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật vui và ý nghĩa.

Xem thêm >> [A-Z] Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc chỉ từ 3 triệu đồng