Nằm ở ven biển miền Trung Việt Nam, Quy Nhơn hiện nay đã trở thành một điểm đến lý tưởng, đặc biệt là với những bạn đam mê xê dịch. Trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ chia sẻ đến các bạn bản đồ du lịch Quy Nhơn cực chi tiết để chuyến du lịch sắp tới thêm phần trọn vẹn và hoàn hảo. Cùng tham khảo nhé!

Đôi nét về vị trí của thành phố Quy Nhơn

Quy Nhơn thuộc miền nào” là một trong những câu hỏi phổ biến của khá nhiều người. Quy Nhơn là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Bình Định nằm ở vùng duyên hải nam trung bộ. Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, thành phố Quy Nhơn còn may mắn sở hữu nét đẹp tự nhiên khiến không ít du khách cảm thấy quyến luyến không nỡ chia xa.

Tuy nhiên hiện nay có khá nhiều địa điểm du lịch Quy Nhơn mọc lên khắp thành phố, chính vì vậy việc chuẩn bị một tấm bản đồ giấy hoặc online sẽ giúp bạn dễ khám phá tất cả các điểm du lịch nổi tiếng hơn.

Theo như bản đồ thành phố Quy Nhơn, thành phố này nằm ở phía nam trực thuộc tỉnh Bình Định có diện tích rộng khoảng 284 km2. Hai mặt phía Tây và Bắc của thành phố giáp với huyện Tuy Phước, phía Nam giáp và phân cách với tỉnh Phú Yên trong khi phía Đông giáp với biển Đông. Thành phố Quy Nhơn được chia thành 16 phường và 5 xã với những tuyến đường giao thông khá thuận tiện để bạn có thể khám phá trọn vẹn Quy Nhơn một cách dễ dàng.

Bản đồ các điểm du lịch ở Quy Nhơn

Để giúp bạn dễ dàng khám phá trọn vẹn “từng ngóc ngách” trên bản đồ du lịch Bình Định, trong phần thông tin này chúng mình sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm hấp dẫn theo từng khu vực thành phố Quy Nhơn nhé!

Nếu bạn chọn đi phượt bằng xe máy thì việc tìm hiểu trước đường đi và khoảng cách từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa bao nhiêu km sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch và chinh phục mọi điểm du lịch ở Quy Nhơn hơn.

Hướng 1: đi bãi tắm Hoàng Hậu

Nếu bạn ngại di chuyển xa, bạn có thể chọn khám phá các địa điểm du lịch quanh thành phố Quy Nhơn chẳng hạn như Surf Bar, bãi tắm Hoàng Hậu, Ghềnh Ráng, v.v.

Surf Bar

Nằm ngay con đường ven biển ở trung tâm thành phố, Surf Bar là một trong những quán cafe đẹp ở Quy Nhơn rất nổi tiếng với tầm view biển rộng mở. Đặc biệt vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, khi ngồi tại Surf Bar ngắm bình minh trên bãi biển cát trắng dài thì không còn gì tuyệt với hơn. Chưa kể khi trời đã tắt nắng, những ánh đèn xung quanh Surf Bar được thắp sáng khiến khung cảnh nơi đây lung linh và thơ mộng hơn hẳn.

Bãi tắm Hoàng Hậu

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam, bãi tắm Hoàng Hậu hay còn gọi là Bãi Trứng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất. Lý do bãi tắm này có tên gọi là bãi Trứng vì tại đây thường có những hòn đá tròn nhỏ xếp chồng lên nhau trông giống như trứng chim khổng lồ.

Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên tĩnh cùng những bức tường đá nằm giữa biển, đằng sau là những ngôi nhà gỗ xinh xắn, tạo nên bức tranh phong cảnh cực kì nên thơ và độc đáo. Không chỉ là điểm tham quan hấp dẫn mà bãi tắm Hoàng Hậu còn thường xuyên được các bạn trẻ ghé tới check in đó!

Ghềnh Ráng

Là một trong những địa điểm khá nổi trong bản đồ Quy Nhơn Bình Định, khu du lịch Ghềnh Ráng nằm khá gần với bãi tắm Hoàng Hậu chỉ cách khoảng 1km. Ghềnh Ráng Quy Nhơn là một vùng đất hoang dã với những ngọn núi xanh cùng bãi biển xanh thẳm. Một phần là do dãy núi Xuân Vân nhô ra biển, tạo nên khung cảnh tuyệt vời.

Từ bãi biển Hoàng Hậu đến quần thể sơn thạch Ghềnh Ráng, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều ngôi nhà khiêm tốn nép mình giữa núi rừng. Con đường đến Ghềnh Ráng còn đi qua ngôi mộ của nhà thơ Hàn Mặc Tử nữa đấy.

Bãi Xếp

Bãi Xếp nằm trên một bãi biển tuyệt đẹp, chỉ cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 10 km và cũng là nơi hoàn hảo để tránh xa cuộc sống thành phố bận rộn. Điểm nổi bật nhất của bãi biển này chính là bầu không yên tĩnh, chỉ cần nằm trên một chiếc võng, thưởng thức một quyển sách hay dưới ánh nắng mặt trời ấm áp thì còn gì tuyệt bằng.

Khi đến bãi Xếp Quy Nhơn, đừng quên dành một ít thời gian đi dạo xung quanh khu làng chài, thưởng thức những món hải sản tươi ngon giá rẻ tại đây nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê một chuyến thuyền đến Hòn Ngang với giá 80k để lặn ngắm san hô và khám phá vẻ đẹp hoang sơ tại đây.

Hướng 2: Đi Kỳ Co – Eo Gió

Nếu như bạn yêu thích khung cảnh núi non biển xanh mấy trắng thì những địa điểm tham quan hấp dẫn như Eo Gió, Kỳ Co là một trong những điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Đường đi đến Eo Gió khá đơn giản và không mấy khó khăn nên bạn có thể hoàn toàn ghé tới đây bằng xe máy một cách dễ dàng.

Eo Gió

Eo Gió nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km về phía đông bắc, là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong bản đồ du lịch thành phố Quy Nhơn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ với những vách đá với hình dạng đa dạng tạo nên khung cảnh hữu tình vô cùng bắt mắt.

Thời gian lý tưởng nhất để đến Eo Gió Quy Nhơn là từ tháng 4 đến tháng 9, khi không có bão mà lại không nắng gay gắt như những tháng khác, thích hợp để tham q uan và khám phá không khí trong lành của thiên nhiên. Nếu như bạn muốn sở hữu một album sống ảo cực chất thì hãy ghé tới đây từ sáng sớm nhé bởi tại đây thường rất đông khách, đặc biệt là vào khoảng 9 – 10h sáng!

Tịnh xá Ngọc Hòa

Ngay cạnh địa danh Eo gió có một tịnh xá nhỏ tên là Tịnh xá Ngọc Hòa. Nằm ở địa phận xã Nhơn Lý, ngôi chùa này được biết đến với tòa Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hai mặt cao nhất Việt Nam. Khu vực chánh điện được thiết kế và xây dựng theo phong cách vừa cổ kính vừa hiện đại, trông giống như chìa khóa khi nhìn theo hướng Bắc – Nam. Với thắng cảnh Eo Gió nằm cạnh bên làm tôn lên nét uy nghiêm, chính vì vậy mà khiến địa danh này càng nổi tiếng hơn trên bản đồ TP Quy Nhơn Bình Định

Công viên hoang dã FLC Zoo Safari Park

Bên cạnh các địa điểm du lịch sinh thái, Quy Nhơn còn có một công viên hoang dã sở hữu khá nhiều loại động vật đáng yêu chẳng hạn như gấu, đà điều, hươu sao, lạc đà, vượn, thiên nga… FLC Zoo Safari Park là điểm đến lý tưởng cho những ai đang muốn đổi gió một tí sau những ngày khám phá biển đảo mệt nhoài. Ngoài ra, tại đây còn có đầy đủ nhà hàng, quầy đồ ăn nhanh và khu bán đồ lưu niệm, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn chuyến đi vô cùng thích thú.

Bãi Kỳ Co

Kỳ Co Quy Nhơn là một trong các địa điểm du lịch Quy Nhơn Bình Định nổi tiếng với khung cảnh hoang sơ, chưa bị khai thác du lịch nhiều. Chính vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm vắng khách và mới mẻ thì bãi biển Kỳ Co là nơi lý tưởng nhất.

Với đường bờ biển cong như lưỡi liềm với 3 mặt giáp núi và 1 mặt giáp biển, Kỳ Co sở hữu khá nhiều hang động đẹp cùng dòng nước trong xanh. Đặc biệt là khi thủy triều rút xuống, khu vực này sẽ có nhiều hồ nước tự nhiên xuất hiện, đắm mình trong làn nước mát lạnh này cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng nơi đây thì còn gì tuyệt hơn.

Hướng 3: Đi đầm Thị Nại

Trong bản đồ du lịch Quy Nhơn, địa điểm tiếp theo mà chúng mình muốn giới thiệu cho các bạn chính là các địa điểm du lịch theo hướng đến đầm Thị Nại. Nếu đi theo khu này bạn có thể xuất phát từ trung tâm Quy Nhơn sau đó qua các địa điểm tham quan nổi tiếng như nhà thờ Làng Sông, tháp đôi và khám phá đầm nước mặn lợ lớn nhất Quy Nhơn.

Nhà thờ Làng Sông

Cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, nhà thờ Làng Sông đứng sừng sững giữa thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Nhà thờ tại đây có vẻ ngoài khá cổ kính và đậm chất phong cách Gothic châu Âu, đặc biệt là khuôn viên với độ rộng hơn 2.000 m2 với hàng trăm cây sao hàng trăm tuổi. Nhiều du khách đều xem đây là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch tự túc đến Quy Nhơn.

Tháp Đôi 

Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, ngay cửa ngõ vào thành phố Quy Nhơn, di tích Tháp Đôi là một trong những tòa tháp lâu đời sở hửu kiến trúc độc đáo của người Chăm xưa. Để đến được Tháp Đôi Quy Nhơn, bạn chỉ cần đi thẳng theo đường Nguyễn Tất Thành về hướng Tây Bắc rồi men theo quốc lộ 19 là có thể nhìn thấy di tích hai tòa tháp đứng song song nhau.

Một trong những vẻ đẹp nổi bật của tòa tháp Đôi này là kiến trúc điêu khắc ở thân và diềm mái tòa tháp. Không chỉ sở hữu những hình dạng độc lạ, mà tòa tháp còn có những hình trang trí khá sống động như 13 chú hươu theo đàn. Ngoài ra, tại các góc tháp đều được chạm khắc tinh xảo với những tượng thần được khắc bằng đá theo tín ngưỡng người Chăm rất lạ mắt.

Đầm Thị Nại

Được mệnh danh là đầm nước mặn lợ lớn nhất của thành phố Quy Nhơn, Đầm Thị Nại sở hữu diện tích tự nhiên lên đến 5000 ha. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị hải sản giá rẻ và những món đặc sản Quy Nhơn hấp dẫn thì Đầm Thị Nại là điểm đến lý tưởng nhất. Ngoài ra, tại đây bạn còn có cơ hội lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, ngắm khung cảnh bao la của đầm và cuộc sống của ngư dân tại đây.

Hướng 4: Đi Hòn Khô

Theo như bản đồ du lịch Quy Nhơn bên dưới, hướng đi Hòn Khô sẽ dẫn bạn ghé tới những địa điểm tham quan nổi tiếng như bán đảo Phương Mai, làng chài Nhơn Hải và hòn Khô… Tuy nhiên, vì cách khá xa trung tâm bạn bạn sẽ mất thời gian di chuyển đó!

Bán đảo Phương Mai

Là một địa điểm mới nổi trên bản đồ thành phố Quy Nhơn mới nhất, bán đảo Phương Mai là nơi có những cồn cát trải dài xen kẽ nhau, nối dài tít tắt. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm bán đảo Phương Mai là từ tháng 2 đến tháng 8 vì trong thời gian này, có rất nhiều ánh nắng mặt trời và bạn sẽ có cơ hội chụp những bức ảnh đẹp và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời mà không lo gặp mưa bão.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lạc giữa một sa mạc hoang dã với những cồn cát trắng và thung lũng rộng lớn, bán đảo Phương Mai sẽ hoàn toàn mang đến cho bạn cảm giác đó. Chưa kể, tại bán đảo Phương Mai, bạn còn có thể thuê một chiếc ván gỗ để trượt từ trên những cồn cát cao hơn 100m. Rất thú vị đấy!

Hòn Khô

Hòn Khô là một trong những điểm du lịch đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua trên bản đồ TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định. Để đến được đây, bạn có thể thuê một chiếc xuồng hoặc thuyền trong khoảng 15 phút. Cảm giác bồng bềnh trên chuyến tàu du lịch giữa biển đảm bảo sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc vô cùng thú vị.

Đồng thời trước khi đến hòn Khô Quy Nhơn khoảng 500m, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh để khám phá những rạn san hô đầy màu sắc bên dưới. Đặc biệt nước ở đây không quá sâu nên trẻ em từ 8 tuổi trở lên nếu không biết bơi vẫn có thể dùng phao và kính đễ khám phấ đại dương đầy màu sắc tại đây.

Làng chài Nhơn Hải

Làng chài Nhơn Hải là khu vực đánh bắt cá của ngư dân tại bán đảo Phương Mai. Hành trình khám phá bán đảo Phương Mai xinh đẹp không thể trọn vẹn nếu bạn không dừng chân tại Nhơn Hải.

Nơi đây không chỉ nổi bật với đường bờ biển tuyệt đẹp, làng chài Nhơn Hải là nơi lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống đánh bắt hải sản cùng người dân và tận hưởng cuộc sống êm đềm. Đặc biệt khi đến đây bạn còn có thể mua được những loại hải sản tươi sống vừa mới đánh bắt. Bạn còn có thể nhờ người dân chế biển giúp, chỉ cần nhớ tip cho họ thêm tiền công nấu nướng là được.

Hướng 5: Đi khu du lịch Hầm Hô

Quả thực thành phố Quy Nhơn không thiếu những địa điểm cho du khách ghé tới tham quan và khám phá. Bản đồ du lịch Quy Nhơn tiếp theo mà chúng mình muốn giới thiệu cho các bạn chính là theo hướng đi đến khu du lịch Hầm Hô. Nơi đây sở hữu những dòng suối hùng vĩ, những ghềnh đá hùng vĩ và cảnh non nước biển cả bao la, cực kì thơ mộng luôn đấy!

Hải đăng Hòn Nước

Thêm một địa điểm không thể bỏ qua trong bản đồ thành phố Quy Nhơn Bình Định. Hải đăng Hòn Nước là nằm trên đỉnh Gà Gô, thuộc dãy Gò Dư được xây dựng từ thời Pháp thuộc từng dùng để giúp các tàu thuyền xác định vị trí và tránh các rạn san hô khi đánh bắt hải sản.

Từ trên ngọn hải đăng, bạn có thể dễ dàng quan sát toàn bộ cảnh non nước biển cả bao la ôm trọn vùng đất tỉnh Bình Định, rất kỳ vĩ và nên thơ. Đến đây hòa mình trong bầu không khí trong lành ngắm cảnh hoàng hôn cùng người mình thương thì còn gì tuyệt bằng!

Mũi Rồng

Từ thị trấn Phù Mỹ bạn đi thêm khoảng 20km về hướng Đông là có thể đến được Mũi Rồng hay còn gọi là Mũi Vi Rồng. Nơi đây sở hữu những rạn san hô đỏ cùng ghềnh đá to lớn với nhiều điểm nhấn giống như vây của một con rồng khổng lồ. Cũng vì vậy mà người dân tại đây đặt vùng đất này là Mũi Rồng. Bạn có thể đến đây để tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Đứng trên mũi đất, ngắm nhìn những tảng đá và vách đá nhiều hình dạng cùng đại dương mênh mông. Khung cảnh hùng vĩ nơi đây sẽ càng tuyệt đẹp hơn khi mặt trời sắp lặn, toàn bộ khung cảnh của những bãi đá Mũi Rồng trông giống như một con rồng khổng lồ bay về phía đại dương.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô là một địa điểm hấp dẫn và khá mới mẻ trong bản đồ du lịch Quy Nhơn. Tọa lạc tại xã Tây Phú, Huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách Thành phố Qui Nhơn 50km, địa điểm này hiện nay đang thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài nước đến khám phá vẻ đẹp yên bình được bao quanh bởi những dòng suối ấn tượng, những ngọn núi hùng vĩ và những cây lớn. Đến Hàm Hô, các bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ và ngắm cảnh dọc theo bờ sông với những vách đá cao và một số tảng đá với hình dạng kỳ lạ khác nhau.

Quả thực Quy Nhơn là một thành phố không hề thiếu các địa điểm du lịch hấp dẫn để các bạn tha hồ tham quan, khám phá. Các bạn có thể tải một bản đồ Quy Nhơn online và chuẩn bị thêm một bản đồ giấy để phòng trường hợp không có mạng hoặc điện thoại hết pin. Hy vọng với bản đồ du lịch Quy Nhơn mà chúng mình gợi ý bên trên sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch trọn vẹn hơn! Chúc các bạn có một chuyến đi với nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Xem thêm >> [A-Z] Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc chỉ từ 3 triệu đồng