Ghềnh Ráng là một trong những tọa độ du lịch được yêu thích tại Quy Nhơn mà các bạn chớ nên bỏ qua trong chuyến hành trình của mình. Ghềnh Ráng Quy Nhơn vẫn luôn được nhắc đến với mỹ từ “viên ngọc bích” của biển xanh. Hãy để Travelgear giúp bạn bật mí một số kinh nghiệm khi du lịch tại đây một cách trọn vẹn nhất.

Đôi nét về Ghềnh Ráng Quy Nhơn

Ghềnh Ráng là sở hữu những bãi sơn thạch trải dài bên làn biển trong xanh với các quần thể bãi đá nối tiếp nhau. Địa điểm du lịch này khá thuận tiện trong việc di chuyển khi chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3km mà thôi!

Khu du lịch Ghềnh Ráng cũng gắn liền với nhiều sự tích truyền kì được người dân bản địa truyền tai nhau thành những giai thoại từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nét đẹp đặc trưng của nơi đây chính là những ghềnh đá cùng phong cảnh hữu tình cùng khí hậu trong lành. Tất cả đã tạo nên tổng hòa đẹp và đặc trưng để du khách có thể đến và khám phá thiên đường biển xanh một cách đúng nghĩa.

Kinh nghiệm du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn chi tiết nhất 2020

Nếu bạn có dự định đến với Ghềnh Ráng cho chuyến hành trình của mình thì nhất định đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch chi tiết sau đây nhé!

Thời điểm lý tưởng du lịch Ghềnh Ráng

Như các bạn đã biết thì thời điểm du lịch Quy Nhơn lý tưởng nhất chính là vào mùa khô và đặc biệt là trong các tháng từ tháng 1 cho đến tháng 3. Ghềnh Ráng là một trong những địa điểm du lịch tại Quy Nhơn và các bạn có thể lên lịch hẹn với nơi đây vào trong khoảng thời gian đó.

Bên cạnh đó thì thời điểm du lịch Ghềnh Ráng lý tưởng không chỉ được tính theo tháng trong năm mà còn được tính theo thời điểm trong ngày. Bật mí cho các bạn thời điểm đẹp nhất trong ngày để khám phá nơi đây chính là lúc bình minh hoặc hoàng hôn đấy nhé! Đảm bảo các bạn sẽ có những bức hình đẹp và so deep giữa những bãi đá sơn thạch hướng ra phía biển xanh cho xem!

Ghềnh Ráng ở đâu? Hướng dẫn di chuyển đường đi nhanh nhất

Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch Quy Nhơn cách trung tâm thành phố không xa, chỉ khoảng 3km mà thôi. Khá tiện đường di chuyển, các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc thuê taxi cũng rất phù hợp. Tuy nhiên trải nghiệm đi phượt cung đường biển phía ngoại ô xe máy sẽ là gợi ý phù hợp và thú vị nhất đấy. Tuyến đường ven biển đẹp sẽ là background cực xinh để các bạn có thể dừng chân và check in bất cứ lúc nào!

Chỉ dẫn đường đi chi tiết: Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, các bạn có thể đến khu du lịch theo con đường ven biển, chỉ cần thẳng tiến và di chuyển trong khoảng 10 -15 phút là đến nơi khu du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn ở số 3 Hàn Mặc Tử. Giao thông thuận lợi, đường đi bằng phẳng, chỉ mất từ 10 – 15 phút là các bạn có thể đến nơi rồi!

Sẽ không khó khăn trong việc tìm đường đi chút nào bởi nơi đây rất gần với trung tâm thành phố và phù hợp làm điểm du lịch cho những bạn nào ngại đi xa.

Nên mang theo những gì?

Khung cảnh chung tại đây là những bãi đá sơn thạch hướng ra phía mặt biển lớn, để thuận tiện hơn trong việc di chuyển các bạn nên mang theo giày thể thao. giày lười để tiện di chuyển và tránh tình trạng bị trơn trượt.

Ngoài ra thì gậy selfine cũng là một trong những món đồ cần thiết nếu bạn muốn có những bức hình đẹp có thể chụp toàn cảnh tại đây khi selfine nhóm đấy nhé, đặc biệt là vào những thời điểm đẹp nhất trong ngày như lúc bình minh hay hoàng hôn đấy!

Khám phá Ghềnh Ráng Quy Nhơn có gì vui?

Là một khu du lịch nổi tiếng không chỉ có cảnh biển đẹp mà còn tích hợp nhiều thắng cảnh hấp dẫn để các bạn có thể tham quan với nhiều hạng mục vui chơi và enjoy chuyến đi một cách trọn vẹn nhất. Đặc biệt là trong năm ngoái thì nơi đây cũng được tu sửa nhiều lần để du khách có thể tiện đường di chuyển và lưu thông bằng xe máy. Hãy để chúng mình bật mí một số những hoạt động hấp dẫn tại đây nhé!

Vui chơi tại Bãi Trứng

Bãi Trứng hay còn có tên gọi khác là bãi tắm Hoàng Hậu. Nơi đây chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và lý tưởng để bạn check in và có thể là nghịch nước một chút.

Mặc dù được gọi là bãi tắm nhưng nơi đây lại không phải là nơi dừng chân để tắm đâu nhé! Bãi tắm có nhiều sỏi với hình thù giống như những quả trứng nên mới được gọi là bãi trứng mà thôi. Khi tắm sẽ rất là đâu chân và chưa kể là không cẩn thận có thể gây nguy hiểm hay bị xước chân nữa. Tưu chung lại nơi đây chỉ thích hợp để tham quan và chụp hình thôi nhé!

Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch nằm trong Ghềnh Ráng Quy Nhơn nhưng lại không được mấy người biết tới đâu nhé!

Đón gió tại quán nước view biển

Trong khu du lịch có một quán phục vụ đồ uống và cả một số đồ ăn nhẹ nữa. Các bạn có thể dừng chân để nghỉ ngơi, thư giãn sau chuyến dạo chơi tham quan và kết hợp ngắm view biển thật là chill nữa nhé! Giá đồ uống tại quán này theo mình thấy là hơi “chát” một chút, giá chủ yếu trong khoảng từ 50k – 60k. Nếu uống coffe hay bạc xỉu thì mức giá sẽ rẻ hơn.

Tuy nhiên bù lại quán nước này sở hữu tầm view đẹp và lý tưởng để có thể kết hợp ngắm thành phố, ngắm biển, tận hưởng phong cảnh thiên nhiên trong lành và phía xa xa là thành phố Quy Nhơn.

Đi thăm mộ Hàn Mặc Tử

Đã đến với Ghềnh Ráng Quy Nhơn rồi thì phải đi khám phá bằng hết những địa điểm du lịch tại đây chứ nhỉ! Và mộ của Hàn Mặc Tử cũng sẽ là điểm đến mà các bạn nên ghé thăm trong chuyến hành trình của mình.

Tham quan nhà thờ Ghềnh Ráng

Nhà thờ có vị trí nằm khuất sau khu mộ của thi sẽ Hàn Mặc Tử nên chắc chắn là sẽ ít người biết tới.

Tuy nhiên ngay khi đặt chân đến khu vực nhà thờ chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi kiến trúc tại đây rất đẹp và đặc trưng. Kết hợp với lối kiến trúc đẹp cùng phong cảnh trong lành gần biển, nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tham quan và khám phá.

Phong cảnh cực đẹp lúc bình minh hay hoàng hôn

Lựa chọn thời điểm đẹp trong ngày để khám phá và du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn. 2 thời điểm bình minh và hoàng hôn đã được chúng mình bật mí trong phần trên của bài viết.

Các bạn có thể rủ nhau đến với địa điểm du lịch này từ buổi sớm hoặc nấn ná lại lâu hơn đôi chút vào xế chiều bình minh để có thể tận hưởng 2 khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày tại những bãi đá xếp hướng ra phía mặt biển lớn. Nơi đón những ánh nắng đầu tiên của buổi sớm, và những tia nắng le lói cuối ngày lúc hoàng hôn nhé!

Một số lưu ý khi đi Ghềnh Ráng Quy Nhơn

Để chuyến du lịch khám phá thêm trọn vẹn, lý tưởng hơn, các bạn có thể lưu lại một số những lưu ý cần thiết sau đây. Sẽ khá là hữu ích cho chuyến đi của bạn đấy!

Cẩn thận khi di chuyển trên bãi đá

Những bãi đá có hình tròn và bầu nên rất dễ bị trơn trượt trong quá trình di chuyển, chính vì vậy các bạn cần lưu ý thận trọng và nên mang theo giày thể thao, nếu đi chân đất cũng nên cẩn thận vì một số hòn sỏi có hình thù nhọn có thể khiến cho chân bạn bị thương.

Bãi Trứng không thích hợp để tắm

Mặc dù được gọi là bãi tắm nhưng trên thực tế nơi đây không phải là điểm dừng chân lý tưởng để tắm vì có nhiều sỏi đá và rất dễ trơn trượt. Nơi đây chỉ thích hợp để chụp ảnh thôi các bạn nhé!

Giữ gìn cảnh quan chung

Mình thấy dọc đường đi ra bãi đá có rất nhiều vỏ lon, vỏ chai hay túi nylon mà có thể một số khách du lịch trước đó tham quan đã “bỏ quên” lại. Chính vì vậy nếu mang theo đồ ăn nhanh hay nước uống vào khu du lịch. Sau khi sử dụng xong các bạn lưu ý bỏ tạm vào balo, túi xách hoặc mang theo bên mình để vứt ở thùng rác bên ngoài, không nên xả rác lung tung nhé!

Sẽ là một trong những gợi ý hay ho và hấp dẫn cho chuyến hành trình của bạn. Ghềnh Ráng Quy Nhơn là điểm đến mới mẻ với nét đẹp đặc trưng hơn so với những bờ biển khác mà bạn chớ nên bỏ qua nhé!

Xem thêm >> [A-Z] Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc chỉ từ 3 triệu đồng