Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió mà nơi đây còn hấp dẫn bởi một nền ẩm thực phong phú cũng như các dịch vụ tiện nghi và giá rẻ. Chỉ cần cầm trong tay 3 triệu đồng là bạn đã có thể khám phá trọn vẹn với kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc dưới đây rồi đó! 

Quy Nhơn ở đâu? Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn

Quy Nhơn là một thành phố ven biển thuộc miền Trung Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh 650km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 322 km. Với khoảng cách như vậy bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau.

  • Đi bằng máy bay: 

Để di chuyển bằng máy bay đến Quy Nhơn bạn có thể lựa chọn từ các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air hay Bamboo Airlines… đến sân bay Phù Cát. Giá vé máy bay từ Hà Nội – Quy Nhơn khoảng từ 1 – 2 triệu đồng. Giá vé từ TP. HCM đi Quy Nhơn ở mức khoảng trên 1 triệu đồng. Đặc biệt, các hãng hàng không còn có những chương trình săn vé rẻ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí đó!

TIPS DU LỊCH: Sân bay Quy Nhơn nằm ở đâu? Sân bay Quy Nhơn cách thành phố Quy Nhơn bao xa? Sân bay Phù Cát Quy Nhơn nằm ở bên cạnh Gò Găng, thị xã An Nhơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Tây Bắc.

  • Đi bằng tàu hỏa 

Đi Quy Nhơn bằng tàu hỏa cũng là một trải nghiệm mới lạ và rất thú vị mà bạn nên thử một lần. Từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bạn đều có thể lựa chọn các chuyến tàu để đến ga Diêu Trì, Quy Nhơn.

+ Từ Hà Nội: giá vé tàu đi Quy Nhơn từ Hà Nội từ 480.000đ – 790.000đ/người, thời gian di chuyển từ 22-24 tiếng.

+ Từ Hồ Chí Minh: giá vé khoảng từ 280.000đ đến 450.000đ/người di chuyển mất khoảng 11 tiếng.

+ Từ Đà Nẵng: giá vé mỗi chiều từ 130.000 đến 350.000 tùy lựa chọn chỗ ngồi, nằm và thời gian di chuyển khoảng 6 giờ đồng hồ.

Ga Diêu Trì cách trung tâm thành phố khoảng chừng 10km, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi, xe bus hoặc xe ôm để vào trung tâm. Đừng quên lưu lại số điện thoại ga Quy Nhơn để đề phòng những trường hợp cần thiết nhé! SĐT: (84-56) 3833255 / 3833249

  • Đi bằng xe khách 

+ Tại Hà Nội: bạn có thể xuất phát từ bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm hoặc bến xe Mỹ Đình để đến bến xe Quy Nhơn. Giá vé khoảng từ 500.000đ đến 650.000đ. Thời gian di chuyển khoảng 21 tiếng.

+ Tại Hồ Chí Minh: có rất nhiều các nhà xe khác nhau ở Sài Gòn chạy tới Quy Nhơn. Theo như kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc của nhiều người thì bạn nên xuất phát từ chiều tối hôm trước để sáng hôm sau là đến nơi. Thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng, giá vé từ 250.000 đồng.

+ Tại Đà Nẵng: ở Đà Nẵng có rất nhiều các hãng xe đi Quy Nhơn cho bạn lựa chọn với nhiều khung giờ khởi hành liên tục trong ngày như xe Phương Trang Quy Nhơn, xe Sơn Tùng… Thời gian di chuyển khoảng 7 giờ đồng hồ.

Nên đi Quy Nhơn tháng mấy? 

“Đi du lịch Quy Nhơn tháng mấy đẹp nhất?” – đây có lẽ là một câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước mỗi chuyến đi. Quy Nhơn thuộc khụ vực duyên hải Nam Trung Bộ nên thời tiết ở Quy Nhơn thường chia thành 2 mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô thường từ tháng 3 đến tháng 9, còn còn mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau.

Theo như kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn Bình Định của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, bởi lúc này thời tiết thường rất đẹp, không gặp phải những trận mưa bão. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm bước vào mùa du lịch nên chúng mình khuyên các bạn nên đặt trước phòng khách sạn, vé máy bay trước càng sớm sẽ được giá càng rẻ nhé!

Du lịch Quy Nhơn nên ở đâu?

Vì là một thành phố biển đang ngày càng được nhiều người yêu thích nên không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một nơi lưu trú lý tưởng cho chuyến đi của mình. Theo như kinh nghiệm du lịch tự túc Quy Nhơn của nhiều người thì các dịch vụ lưu trú ở đây thường rất đa dạng như homestay, khách sạn, resort… tất cả đều khá gần với các bãi biển hay địa điểm du lịch nổi tiếng.

Các nhà nghỉ, khách sạn ở Quy Nhơn thường có giá dao động trong khoảng từ 200.000đ – 700.000đ/đêm. Nếu muốn tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng thì bạn có thể ghé tới những khách sạn cao cấp hay các khu resort ven biển với giá từ 800.000đ cho tới vài triệu đồng.

Theo kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn của nhiều du khách thì dọc đường An Dương Vương và đường biển Xuân Diệu là 2 khu sầm uất và nhộn nhịp nhất, xung quanh có rất nhiều các quán ăn cũng như có những khách sạn sát biển rất đẹp và tiện nghi.

Bên cạnh đó, nếu muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương thì lựa chọn nghỉ tại homestay Quy Nhơn sẽ vô cùng thú vị. Các homestay này tuy hơi xa trung tâm thế nhưng bù lại chúng cực kì yên tĩnh và đầy đủ các tiện nghi giúp bạn có thể thỏa thích hòa mình với cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. Giá phòng homestay thường dao động khoảng từ 200.000đ đến 1 triệu đồng. Một số homestay được nhiều người lựa chọn như Life’s A Beach, La Beach House…

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn nghỉ tại những resort Quy Nhơn cao cấp, tiện nghi để có một chuyến đi nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất nhé! Các khu resort ở Quy Nhơn không gần trung tâm thế nhưng lại có bãi biển riêng và có khoảng không gian cực kì yên tĩnh.

Ăn gì ở Quy Nhơn? Các địa điểm ăn uống Quy Nhơn nổi tiếng

Không chỉ hấp dẫn du lịch với những địa điểm du lịch nổi tiếng mà khi tới đây bạn còn được khám phá một thiên đường ăn chơi ở Quy Nhơn với vô vàn những món ăn ngon và hấp dẫn.

Thưởng thức hải sản ven biển 

Địa điểm: chợ hải sản, làng chài hoặc các quán trên đường Ngọc Hân Công Chúa

Đi biển mà không được thưởng thức hải sản thì quả thực vô cùng thiếu sót đúng không nào? Hải sản tại đây thường rất phong phú như ốc, ngao, sò, hàu, nghêu… cho tới những món “sang chảnh” như tôm hùm, cua huỳnh đế.. Bạn có thể ăn hải sản ở những quán ăn ven biển trên đường Ngọc Hân Công Chúa hay ghé tới làng chài, chợ hải sản để thưởng thức nhé! Giá trung bình từ 30.000đ – 100.000đ/người.

Bánh hỏi cháo lòng 

Địa điểm: 76A Trần Phú – 99 Ngô Mây

Bánh hỏi cháo lòng được xem là một món ăn sáng truyền thống của người dân Quy Nhơn. Bánh hỏi gần giống với vỏ bánh cuốn thế nhưng khi tráng bánh hỏi người ta sẽ cho thêm một chút lá hẹ và đặt lên trên lòng heo ăn kèm với giá đỗ và rau sống cùng với 1 bát cháo nóng hổi. Các quán bán bánh hỏi cháo lòng nổi tiếng nằm trên đường Diên Hồng, Trần Phú… Giá: 25.000-30.000đ.

Bún cá Quy Nhơn

Địa điểm: 33 Nguyễn Tư – các quán trên đường Nguyễn Huệ

bún chả cá Quy Nhơn thường bao gồm chả cá, nước hầm xương, đầu cá, bún và các loại rau sống… Phần nước dùng ngọt thanh hòa quyện cùng với chả cá thơm lừng. Thưởng thức món bún cá đúng điệu là phải ăn kèm cùng với rau sống và nước mắm chấm. Một tô bún cá Quy Nhơn thường có giá khoảng 25.000đ – 30.000đ.

Xôi mặn

Địa điểm: 118 Tăng Bạt Hổ – 36 Nguyễn Huệ – 155/8 Nguyễn Thái Học

Nhìn những đĩa xôi nóng hổi thơm phức và màu sắc bắt mắt chắc chắn bạn khó có thể kìm lòng được. Xôi ở Quy Nhơn thường bán kèm với rất nhiều các món ăn kèm như đậu, gà, ngô, pate, chả.. Đặc biệt, giá của mỗi phần xôi tại đây thường rất rẻ, chỉ khoảng từ 10.000đ đến 20.000đ mà thôi.

Bánh xèo tôm nhẩy

Địa điểm: 14 Diên Hồng – 24 Diên Hồng – 91 Đống Đa

Mặc dù bánh xèo là một món ăn quen thuộc đối với nhiều người thế nhưng ở Quy Nhơn chúng lại có hương vị vô cùng đặc biệt. Bánh xèo tôm nhẩy Quy Nhơn có phần nhân bán được làm từ những con tôm đất đỏ tau và chê biến ngay khi còn tươi sống. Phần vỏ bên ngoài vàng ruộm giòn tan, khi ăn chấm kèm cùng với nước mắm và các loại rau sống ngon không cưỡng lại được!

Chè Nhớ

Địa điểm: 134 Ngô Mây

Bên cạnh những món mặn thì ở Quy Nhơn còn có thêm rất nhiều những món ăn vặt, trong đó nổi bật nhất là quán chè Nhớ với vô vàn các loại chè đa dạng và phong phú cho bạn thưởng thức. Giá mỗi cốc chỉ từ 10.000đ mà thôi đó!

Du lịch Quy Nhơn có gì hay? 

Eo Gió – điểm du lịch nhất định phải đến

Nếu như để kể tên một điểm đến lý tưởng nhất ở Quy Nhơn chắc chắn không thể thiếu cái tên Eo Gió. Từ thành phố để di chuyển đến Eo Gió Quy Nhơn bạn sẽ mất khoảng chừng 20km. Nơi đây thu hút các bạn trẻ bởi con đường hành lang gỗ dẫn xuống ven biển. Đảm bảo đã tới đây thì nhất định bạn sẽ có ngay 1 album sống ảo đem về đó!

Khám phá bãi biển hoang sơ Kỳ Co 

Kỳ Co Quy Nhơn mặc dù là một địa điểm nổi tiếng thế nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ như thuở ban đầu. Thậm chí nhiều du khách còn ví von nơi này giống như hòn đảo Jeju xinh đẹp ở Hàn Quốc vậy đó.

Để đến với Kỳ Co bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc đi bằng tàu cao tốc. Nơi đây là một trong điểm đến lý tưởng dành cho mùa hè với những bãi cát vàng ôm lấy biển, bọc thành một hình cung và làn nước trong vắt có thể nhìn xuống tận đáy.

Các bãi biển Quy Nhơn

Ở ngay trung tâm của thành phố cũng có những bãi biển Quy Nhơn đẹp và nổi tiếng cho bạn ghé tới khám phá. Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa cái nắng nóng của mùa hè được thỏa thích đắm mình trong làn nước mát lạnh và thưởng thức những món hải sản ngay trên bãi biển!

Hòn Khô Quy Nhơn

Đi di chuyển đến Hòn Khô bạn sẽ phải đi bằng thuyền với mức giá khoảng 200.000-300.000 đồng cho nhóm 5-10 người. Điều mà nhiều người yêu thích ở Hòn Khô Quy Nhơn chính là sự vắng vẻ, hoang sơ, xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi đá hùng vĩ. Đặc biệt, tại đây còn có rất nhiều các loại hải sản với giá cực kì “hạt dẻ” đấy nhé!

Đặc biệt, đến Hòn Khô bạn còn có cơ hội trải nghiệm lặn biển ngắm san hô cực đã nữa đấy nhé! Theo như kinh nghiệm đi Quy Nhơn của nhiều người thì bạn có thể liên hệ mua các tour tham quan để tiết kiệm chi phí cũng như thuận tiện hơn khi di chuyển nhé!

Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng chừng 25km, đến với Cù Lao Xanh Quy Nhơn bạn sẽ được hòa mình vào cùng với thiên nhiên xanh mát của hòn đảo tuyệt đẹp. Mặc dù không quá nổi tiếng cũng chẳng hề tấp nập thế nhưng đây có lẽ chính là điều mà nhiều người yêu thích ở nơi này.

Khu du lịch Ghềnh Ráng

Trong hành trình khám phá Quy Nhơn, bạn đừng vội bỏ qua khu du lịch Ghềnh Ràng nhé! Đến với Ghềnh Ráng Quy Nhơn bạn có thể ghé tới các địa điểm nổi tiếng khác như mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, bãi tắm Hoàng Hậu – nơi khi xưa chỉ dành riêng cho hoàng hậu Nam Phương hay bãi tắm Tiên Sa – nơi được ví von giống như Nha Trang thu nhỏ vậy đó!

Khu dã ngoại Trung Lương 

Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch phượt Quy Nhơn thì đừng bỏ qua khu dã ngoại Trung Lương, đảm bảo khi tới đây bạn sẽ có những phút giây cực vui bên bạn bè và người thân của mình đó. Nơi đây sở hữu cho mình diện tích rộng lớn và được chia thành nhiều khu vực khác nhau.

Đặc biệt, tại đây còn có rất nhiều những khu được decor cực đẹp cho bạn tha hồ sống ảo. Chẳng vì thế mà nơi đây luôn là điểm dừng chân trong những chuyến du lịch bụi Quy Nhơn của nhiều người.

Tháp đôi Quy Nhơn

Tháp đôi Quy Nhơn được xem là một công trình kiến trúc tiêu biểu của văn hóa Chăm-pa còn sót lại ở Quy Nhơn. Tháp đôi tọa lạc ở ngay trong trung tâm thành phố, dễ dàng di chuyển nên nhất định bạn hãy bổ sung ngay vào trong cẩm nang du lịch Quy Nhơn của mình nhé!

Bãi Xếp Quy Nhơn

Một địa điểm tiếp theo trong chuyến du lịch Bình Định Quy Nhơn mà bạn nên ghé tới chính là bãi Xếp. Tuy cách xa trung tâm thành phố thế nhưng vẻ hoang sơ và yên bình ở nơi đây sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú. Đặc biệt, để đến với bãi xếp Quy Nhơn bạn sẽ phải đi qua con đường bích họa với những bức tranh vô cùng đẹp mắt đó!

Đồi Cát Phương Mai

Ai bảo đồi cát chỉ có ở mỗi Bình Thuận hay Mũi Né Phan Thiết cơ chứ, ở ngay gần trung tâm thành phố cũng có một đồi cát cực đẹp cho các bạn thỏa thích chụp hình đó. Đồi cát Phương Mai tuy không quá rộng thế những nơi đây lên hình cực kì đẹp.

Chi phí & lịch trình du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

Để giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo và trọn vẹn nhất, trong bài review du lịch Quy Nhơn này chúng mình sẽ giúp bạn lên kế hoạch lịch trình đi kèm chi phí du lịch giá rẻ để bạn tham khảo:

Lịch trình kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

  • Ngày thứ 1: Hà Nội – Quy Nhơn

+ Có mặt tại sân bay Phú Cát Quy Nhơn lúc 10h sau đó di chuyển về nhận phòng khách sạn và ăn trưa, nghỉ ngơi.

+ Buổi chiều đi tắm biển Quy Nhơn sau đó buổi tối đi ăn hải sản ven biển.

  • Ngày thứ 2: Kỳ Co – Eo Gió – Hòn Khô 

+ Di chuyển đến Kỳ Co sau đó đi thuyền sang Eo Gió để tham quan và ăn trưa ở Eo Gió.

+ Buổi chiều đi Hòn Khô

+ Buổi tối thuê xe máy đi ăn tối trong thành phố

  • Ngày thứ 3: Khu dã ngoại Trung Lương – Tháp Đôi – Đồi Cát Phương Mai – Hà Nội 

+ Buổi sáng đi tham quan đồi cát Phương Mai sau đó ăn trưa và ghé tới Tháp Đôi.

+ Buổi chiều đến khu dã ngoại Trung Lương sau đó di chuyển đến sân bay để về Hà Nội.

Chi phí du lịch Quy Nhơn giá rẻ

+ Tiền di chuyển máy bay: 1.200.000đ/người/khứ hồi

+ Tiền phòng khách sạn: 600.000đ/2 đêm/người

+ Tiền ăn: 600.000đ/người

+ Tiền di chuyển, đi lại: 600.000đ/người

=> Tổng chi phí: 3.000.000đ/người

Như vậy, chỉ cần cầm trong tay 3 triệu đồng là bạn đã có thể khám phá trọn vẹn Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm với những địa điểm du lịch hấp dẫn. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo nhất!

>> Xem thêm: Quy Nhơn có gì chơi? 20 địa điểm du lịch Quy Nhơn vui “quên lối về”