Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất vùng biển Quy Nhơn chắc chắn phải nhắc đến cái tên Eo Gió. Nơi đây hấp dẫn du khách với con đường hành lang ven biển dài hun hút và bãi đá muôn hình muôn vẻ. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm cũng như một vài cảm nhận của bản thân sau chuyến đi khám phá Eo Gió Quy Nhơn. Đừng bỏ qua nhé! 

Eo Gió ở đâu? Đường đi Eo Gió Quy Nhơn chi tiết nhất

Eo Gió nằm ở xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 20km do vậy mà bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nếu như không có phương tiện cá nhân thì bạn có thể tìm đến các địa điểm cho thuê xe máy hoặc đi bằng taxi khi chuyến đi có nhiều thành viên. Giá thuê xe máy ở Quy Nhơn khoảng chừng 120k-150k/ngày.

Với những ai đi lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ hướng dẫn đường đi nhanh và thuận tiện nhất để bạn tham khảo:

+ Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn bạn di chuyển theo hướng cầu Thị Nại. Tới đây đừng quên dừng lại một lát để ngắm cảnh hay chụp hình trên chiếc cầu vượt biển dài nhất Việt Nam này nhé! Sau đó tiếp tục đi qua cầu vào đường Võ Nguyên Giáp và rẽ trái theo hướng quốc lộ 19B. Sau khi đi thêm khoảng chừng 10km, bạn sẽ thấy có 1 ngã tư. Lúc này rẽ phải theo biển chỉ dẫn để vào xã Nhơn Lý. Từ đây, bạn tiếp tục đi thẳng cho đến khi thấy Uỷ ban Nhân dân xã Nhơn Lý, gửi xe ở nhà dân gần đấy và đi bộ khoảng 100m là đến Eo Gió.

TIPS DU LỊCH: Sau chuyến đi vừa rồi, mình có rút ra một kinh nghiệm chính là khi di chuyển trên đường quốc lộ 19B bạn nên di chuyển chậm và nên để ý biển chỉ dẫn nhé! Theo cá nhân mình thì di chuyển tới Eo Gió bằng xe máy là một lựa chọn sáng suốt. Bởi trên cung đường tới Eo Gió bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên với một bên là dãy núi hùng vĩ còn 1 bên là bãi cát vàng uốn lượn tuyệt đẹp.

Thời điểm lý tưởng để đến Eo Gió

Trong bài kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn trước đây mình đã từng chia sẻ, thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới Eo Gió ở Quy Nhơn chính là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Thời tiết lúc này ở đây không quá nắng gay gắt mà lại không bị mưa bão, thích hợp để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá của mình.

Như các bạn cũng biết, Eo Gió là một địa điểm du lịch cực kì nổi tiếng ở Quy Nhơn, bất kì ai khi tới đây cũng muốn một lần đặt chân đến Eo Gió chính vì vậy mà không tránh khỏi tình trạng đông đúc. Nếu như bạn muốn thỏa thích bấm máy chụp hình thì hãy ghé tới đây từ sáng sớm nhé! Chỉ cần khoảng tầm 9h sáng đã rất đông người rồi đó!

Ngoài ra, tới Eo Gió ngắm hoàng hôn cũng là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn nên trải nghiệm một lần. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm rất nhiều người thường nán lại nên sẽ rất khó khăn nếu như bạn muốn chụp hình đấy nhé!

Ngoài Eo Gió, ở Quy Nhơn còn có thêm các địa điểm du lịch nổi tiếng khác để bạn ghé tới tham quan, khám phá như Cù Lao Xanh Quy Nhơn, hòn Sẹo với bãi biển hoang sơ, ít người biết đến và cả hòn Khô Quy Nhơn với còn đường gỗ tuyệt đẹp cho bạn thỏa thích bấm máy chụp hình…

Giá vé du lịch Eo Gió

Trước đây, Eo Gió là một địa điểm hoang sơ thế nhưng thời gian trở lại đây, Eo Gió được phát triển thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, chính vì vậy mà để vào tham quan bạn sẽ phải mua vé. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nhé bởi giá vé vào Eo Gió cũng rất rẻ mà thôi, chỉ 25k/người cộng thêm 10k tiền gửi xe là bạn đã có thể yên tâm vào bên trong khám phá rồi!

Chơi gì ở Eo Gió? 

Check in tại con đường ven biển 

Chắc chắn nhiều người thường băn khoăn vì không biết tại sao nơi đây lại có tên là Eo Gió đúng không nào? Theo như những người dân địa phương chia sẻ, nếu như bạn đứng từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy có một eo biển nhỏ, xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ, phần eo này hướng ra biển và đón gió nên người ta gọi luôn với cái tên là Eo Gió.

Sau khi gửi xe bạn sẽ phải di chuyển khoảng chừng 100m vào bên trong. Vượt qua con dốc nhỏ, trước mắt bạn lúc này sẽ là một khung cảnh tuyệt đẹp với bãi biển xanh trong vắt và xung quanh có những vách đá to nhỏ khác nhau… Tất cả như thoát lên một bức tranh cực ảo diệu. Di chuyển thêm một đoạn bạn sẽ bắt gặp con đường ven biển với dãy hành lang dẫn xuống biển, đây cũng chính là nơi check in của rất nhiều du khách khi ghé tới đây đó!

Bật mí cho bạn một vài điểm check in thường được các bạn trẻ yêu thích ở Eo Gió Quy Nhơn như sau:

  • Dãy hành lang xuống biển 

Chắc chắn rồi, đây chính là điểm thu hút rất nhiều các bạn trẻ chụp hình. Chỉ cần lựa chọn cho mình một khung hình thật vắng người và thỏa thích tạo dáng là bạn đã có thể bấm máy liên tục rồi đó!

Đã tới Eo Gió thì nhất định bạn phải có một kiểu ảnh trên con đường bậc thang dài hun hút này. Cảm giác giống như bạn đang được chinh phục Vạn Lý Trường Thành phiên bản thu nhỏ trong lòng Quy Nhơn vậy đó! Con đường này mới được xây dựng uốn lượn quanh các vách đá với những dãy hành lang màu đỏ trắng nổi bật. Đây chắc chắn là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể phóng trọn tầm mắt ngắm nhìn Eo Gió Quy Nhơn.

  • Bãi cây xương rồng 

 

Trên đường di chuyển ở đường hành lang ven biển bạn sẽ bắt gặp có những quãng xuất hiện hoa xương rồng ở bên vách núi. Đừng vội bỏ qua nhé bởi đây cũng là nơi chụp ảnh cực kì xuất thần mà bạn nên thử một lần đó!

  • Đài quan sát

Có lẽ đây chính là nơi mà mình muốn đứng lại nhất. Khu du lịch Eo Gió Quy Nhơn này được trang bị một đài quan sát cho phép bạn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên của biển cả và núi rừng.

Chắc chắn khi đứng ở đây, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những gì mà mình được chiêm ngưỡng. Ngay trước mắt là bãi biển xanh rộng mênh mông với những cơn sóng tung bọt trắng xóa, phía trên cao là khung cảnh trời mây xanh ngắt một màu… tất cả như có thể  chạm tay tới vậy đó!

  • Bãi đá Đẻ 

Thế nhưng bấy nhiêu đó thôi thì chưa đủ tạo nên sức hút cho Eo Gió đâu nhé! Đi học theo những triền đá, bạn sẽ bắt gặp những bãi đá trải dài vô tận, nào là những phiến đá men theo bờ biển, đá dọc ở lối đi và cả những tảng đá to muôn hình muôn vẻ nằm ở gần biển hay những tảng đá ngầm dưới biển… tất cả như toát lên một vẻ hoang sơ và kì vĩ của thiên nhiên. 

Sở dĩ có tên gọi là bãi đá Đẻ là bởi đá ở đây không lúc nào ít đi mà không biết vì lý do gì mà đá cứ càng mọc ra và xuất hiện ngày một dày đặc. Tuy bãi biển Eo Gió không tắm được thế nhưng bạn có thể đi bộ phía dưới, nhắm mắt tận hưởng bầu không khí đặc trưng của biển cả và lắng nghe tiếng gió vi vu vô cùng êm tai. Đừng quên lưu giữ một vài kiểu ảnh ở đây nhé!

Làng chài Nhơn Lý

Bật mí cho bạn một địa điểm có thể kết hợp ghé tới sau khi tham quan Eo Gió Quy Nhơn chính là làng chài Nhơn Lý. Không quá ồn ào và tấp nập như ở những khu làng chài khác, ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí thật yên tĩnh và thanh bình. May ra khi tới đây vào buổi sáng sớm – thời điểm những chiếc thuyền chài lưới bắt đầu cập bến thì bạn mới thấy sự náo nhiệt của những người dân tại đây.

Một điểm rất đặc biệt ở làng chài Nhơn Lý này chính là địa hình. Nếu như để ý quan sát bạn đang đi ngang bằng với mặt đất thì chỉ sau 5 phút đã thấy mình đứng ngang với mái nhà rồi đó! Rất thú vị đúng không nào? Không dừng lại ở đó, len lỏi sâu vào bên trong các ngõ hẻm bạn sẽ bắt gặp những bức tường bích họa muôn màu sắc nổi bật, tha hồ mà chụp hình nhé! Nếu như đã bắt đầu cảm thấy đói thì hãy ghé tới một vài quán cóc ở ven đường để thưởng thức những món ăn đặc sản mà bình dị ở nơi đây!

Vui chơi ở FLC Zoo Safari Park Quy Nhơn

Trên đường đi vào Eo Gió bạn sẽ đi qua khu vui chơi FLC Zoo Safari Quy Nhơn, do đó nếu còn nhiều thời gian thì bạn hãy tranh thủ tạt vào để khám phá nhé! Đảm bảo sẽ không phải hối hận chút nào đâu đó!

Sức hấp dẫn của FLC Zoo Safari Park chính là bạn không chỉ được tham quan, quan sát mà còn có cơ hội tiếp xúc và chậm vào những loài động vật sinh sống tại đây nữa đó! Đây cũng chính là điểm khác biệt so với những sở thú ở Việt Nam.

Chỉ với giá vé vào cửa khoảng 80k/người là bạn đã có cơ hội được tham quan khám phá công viên sở thú hoang dã độc đáo và đẹp nhất ở Việt Nam rồi đó! Đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm đi Safari Quy Nhơn để biết thêm những thông tin hữu ích khác nhé!

Một vài lưu ý khi đi Eo Gió Quy Nhơn 

Đừng chỉ dừng chân ở mỗi Eo Gió thôi nhé! Theo như kinh nghiệm của mình thì bạn nên kết hợp ghé tới bãi tắm Kỳ Co Quy Nhơn nữa. Ở ngay phía ngoài cổng khu du lịch Eo Gió bạn sẽ thấy có bán rất nhiều các tour di chuyển bằng cano từ Eo Gió đi Kỳ Co với giá vé khoảng chừng 250k-400k/người bao gồm ăn uống và di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng đường bộ từ Eo Gió ra Kỳ Co sau đó thuê cano ra bãi tắm.

Ở Kỳ Co thường khá rộng, hơn nữa do phải leo thang rất nhiều do đó bạn nên chuẩn bị mang theo nước uống để không bị mất sức nhé! Ngoài ra, nếu ghé tới đây vào đúng dịp nắng nóng, đừng quên thoa kem chống nắng và trang bị áo chống nắng, mũ, kính mắt để không bị say nắng.

Với các bạn nữ nếu muốn diện giày cao gót thì hãy chuẩn bị thêm một đôi dép tông hoặc giày thể thao để thoải mái leo lên đỉnh núi mà không bị đau chân nhé! Đừng chủ quan bởi bạn sẽ phải đi bộ khá dài đó!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm đi du lịch Eo Gió Quy Nhơn. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị. Chúc các bạn có một chuyến đi du lịch trọn vẹn và hoàn hảo nhất!

>> Xem thêm: Quy Nhơn có gì chơi? 20 địa điểm du lịch Quy Nhơn vui “quên lối về”