Ở Quy Nhơn có khá nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn để bạn có thể khám phá, đảm bảo lịch trình vui chơi sẽ chẳng bao giờ nhàm chán. Một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ là đảo Kỳ Co Quy Nhơn. Nếu không muốn “lạc lối” trong thiên đường biển xanh này thì các bạn đừng bỏ qua một số kinh nghiệm vui chơi thú vị được chúng mình tổng hợp lại sau đây nhé!

Thời điểm du lịch thích hợp nhất

Chuyến du lịch Quy Nhơn Kỳ Co vừa rồi đã giúp chúng mình nhận ra rằng việc lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp để đi du lịch là khá quan trọng.

Cũng chính bởi đi vào mùa mưa nên chúng mình đã gặp một chút khó khăn trong việc di chuyển. Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9 trong năm sẽ được xem là khoảng thời gian phù hợp nhất để các bạn có thể thực hiện chuyến hành trình của mình. Ngoài ra các bạn cũng nên hạn chế đi vào mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau nhé!

Thêm vào đó khoảng thời gian tháng 3 và tháng 4 các bạn cũng có thể săn được rất nhiểu vé giá rẻ từ các hãng hàng không nên sẽ phần nào tiết kiệm được chi phí du lịch của mình.

Thời gian du lịch Kỳ Co Quy Nhơn

Chúng mình đã dảnh trọn 1 ngày để du lịch và khám phá đảo Kỳ Co Quy Nhơn một cách thong thả và chẳng lo bỏ lỡ những trải nghiệm vui. Các bạn cũng có thể dành từ nửa ngày đến 1 ngày trong lịch trình vui chơi du lịch Quy Nhơn để có thể đến với nơi đây nhé! Tại đây có khá nhiều trải nghiệm vui để khám phá hay nơi dừng chân nghỉ dưỡng cho những ai muốn nghỉ qua đêm tại đây.

Nên mang theo những gì?

Ngoài những giấy tờ tùy thân hay vật dụng cá nhân cần thiết khác thì áo, mũ đội và kem chống nắng là những vật dụng bất li thân mà bạn không thể bỏ qua. Như mình đã nói từ tháng 3 – tháng 9 là khoảng thời gian thích hợp để du lịch, đây cũng là mùa nắng ở Quy Nhơn, lưu ý là nắng khá gắt ở một số thời điểm trong ngảy, chính vì vậy sử dụng kem chống nắng và mang theo vật dụng che chắn sẽ phần nào khắc phục được vấn đề này.

Nhóm chúng mình đi vào mùa mưa nên thời tiết có phần mát mẻ hơn nhưng khá bất tiện trong việc di chuyển hay chụp ảnh vì trời nắng bao giờ cũng sẽ có ảnh đẹp hơn mà!

Thêm một món phụ kiện mà bạn có thể mang theo để phục vụ cho nhu cầu “sống ảo” hay tham gia những trải nghiệm mới khi lặn ngắm san hô đó chính là đầu tư một chiếc gopro để có những clip chân thực nhất nhé!

Kinh nghiệm săn vé máy bay và khách sạn đi Quy Nhơn giá rẻ

Để tiết kiệm phần nào chi phí cho chuyến lịch trình chúng mình đã quyết định lựa chọn mua combo du lịch bao gồm vé máy bay khứ hồi và cả khách sạn luôn. Cá nhân mình thấy đây cũng là một lựa chọn tương đối tiện lợi giúp bạn có thể tiết kiệm được công đoạn đặt vé và đặt phòng.

Thông thường khi mua combo du lịch kiểu này, các bạn nên tham khảo từ những nguồn uy tín hoặc người thân quen chuyên cung cấp dịch vụ du lịch và giá vé nhé! Chi phí du lịch cho 3 ngày 2 đêm nghỉ dưỡng bao gồm giá vé máy bay khứ hồi là 2 triệu 790k. Với lịch trình 4 ngày 3 đêm sẽ là 3 triệu 490k. Một mức giá tương đối hợp lý và cũng gọn nhẹ hơn bởi sau khi mua combo này các bạn sẽ chỉ cần mang theo khoảng chi phí ăn uống và sinh hoạt thôi.

Thời gian không có nhiều nên nhóm chúng mình đã quyết định lựa chọn combo du lịch 3 ngày 2 đêm các bạn ạ!

Tổng chi phí cần mang

Nếu lựa chọn mua combo du lịch như chúng mình thì các bạn cần mang theo chi phí ăn uống thôi! Chúng mình mang dư mỗi người tầm 3 triệu nhưng trên thực tế chỉ mất 2 triệu chi chi phí ăn uống trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm. Về ăn uống tại đảo Kỳ Co ở Quy Nhơn không được đánh giá là rẻ nhưng nếu bạn biết lựa chọn địa điểm ăn uống thì cũng tiết kiệm được phần nào.

Mình cũng khuyên các bạn nên đi theo nhóm đông từ 3 – 4 người cũng giúp tiết kiệm chi phí ăn uống lắm đấy! Khi chia ra cũng không đáng là bao đâu!

Ngoài chi phí ăn uống thì các bạn cũng nên “phòng hờ” nếu muốn tham gia các hoạt động vui chơi giải trí sẽ mất chi phí tại đây nữa nhé! Tuy nhiên mình nghĩ nếu đã đến Kỳ Co Quy Nhơn thì ít nhất nên thử những traỉ nghiệm thú vị này một lần.

Lịch trình vui chơi chi tiết tại đảo Kỳ Co Quy Nhơn

Như đã nói thì chúng mình đã dành trọn 1 ngày để vui chơi tại Kỳ Co Quy Nhơn. Vì khách sạn nơi chúng mình nghỉ dưỡng thuộc trung tâm và Kỳ Co cách trung tâm khoảng 20km nên các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy để có thể chủ động hơn cũng như tiết kiệm thời gian nhé! Chúng mình thuê xe máy tại khách sạn luôn với mức giá là 150k/ngày.

Hướng dẫn di chuyển đến Kỳ Co Quy Nhơn

Cũng là lần đầu tiên đến với điểm du lịch này nên người bạn đồng hành không thể thiếu của chúng mình chính là google map. Các bạn nên chuẩn bị sẵn 3g 4g để có thể sử dụng đến sự trợ giúp của chị google bất cứ khi nào nhé!

Chỉ dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố các bạn có thể đi xe máy hoặc thuê taxi đến Eo Gió (thuộc xã Nhơn Lý), sau đó lựa chọn phương tiện di chuyển là ghe hoặc cano ra Kỳ Co.

Lưu ý: Khoảng cách từ thành phố Quy Nhơn đến biển Kỳ Co xấp xỉ gần 30km. Sau khi di chuyển bằng xe máy, nếu muốn đến bãi Kỳ Co các bạn di chuyển bằng đường bộ hoặc cano do đường khá dốc. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng phương tiện xe điện điện để ra bãi.

Tưu chung lại cung đường từ trung tâm thành phố đến với đảo có giao thông khá thuận lợi, tương đối thoáng đãng. Việc di chuyển và tìm đường đi các bạn cũng hãy yên tâm là không gặp quá nhiều khó khăn đâu nhé!

Chúng mình lựa chọn đi từ sớm nên chỉ tầm gần 9h sáng là đã đến với đảo Kỳ Co Quy Nhơn rồi!

Những hoạt động hấp dẫn trên đảo

Dành trọn 1 ngày vui chơi tại đây là lựa chọn khá đúng đắn, nhất là nếu bạn không có quá nhiều thời gian để di chuyển đến những địa điểm quá xa hay đi nhiều nơi thì dành ngày vui chơi khám phá đủ các trải nghiệm hấp dẫn tại đây sẽ rất tuyệt đấy!

Tắm biển

Đến Kỳ Co nhất định là phải tắm biển rồi! Bãi biển thì siêu đẹp, nước trong vắt có thể nhìn tới tận đáy, đặc biệt là màu biển trong xanh khiến bạn chỉ muốn xuống hòa mình vào không gian tươi mát mà thôi. Tuy nhiên nếu đi tắm biển các bạn cũng nên chú ý bơi trong phạm vi an toàn, không quá xa bờ, bạn nào cẩn thận hơn thì sử dụng áo phao bơi hoặc đem theo nhé!

Tuy nhiên các bạn cũng nên lựa chọn thời điểm thích hợp để tắm biển nhé, chặng hạn như buổi trưa hoặc chiều sớm cũng không nên tắm biển để tránh ánh nắng quá gay gắt, nếu đi du lịch mùa mưa như chúng mình cũng không nên xuống tắm biển vào lúc trời xầm xì hay chuẩn bị có dấu hiệu mưa bởi lúc này sóng dữ hơn. Dù sao thì đến với một thiên đường biển đẹp và trong xanh thế này thì các bạn chớ nên bỏ lỡ nhé!

Thêm một điểm khá hay ho nữa là bãi biển ở đây chuyển màu khá rõ rệt trong ngày đấy nhé! Một số những hồ bơi thiên nhiên mini được kiến tạo khá độc đáo từ những mỏm đá nên các bạn có thể thả mình tận hưởng cảnh biển thật chill với phạm vi an toàn nữa.

Check in tại bãi Kỳ Co

Bãi đá Kỳ Co là một trong những background đẹp và xịn xò để các bạn có thể tha hồ thả dáng chụp hình. Đừng quên chụp những bức hình sodeep tại đây cho chuyến du lịch đảo Kỳ Co Quy Nhơn sắp tới của bạn nhé!

Khám phá những hang động tự nhiên

Tại đảo Kỳ Co có dịch vụ di chuyển bằng thuyền để các bạn có thể khám phá các hang động tự nhiên đồng thời tận hưởng những nét đẹp hấp dẫn của tạo hóa và thời gian một cách trọn vẹn nhất. Đây được xem là một trong những trải nghiệm hấp dẫn và lý thú trong chuyến hành trình của bạn.

Chi phí đi thuyền khám phá các hang động trong khoảng 50k/người, đi nhóm 4 người các bạn cũng tiết kiệm được chi phí hơn khá nhiều.

Lặn ngắm san hô

Một trong những hoạt động giải trí hấp dẫn và đậm chất khám phá đảo biển nhất chính là lặn ngắm san hô. Nếu lựa chọn hình thức lặn sâu thì đây chính là lúc gopro phát huy tác dụng đấy nhé! Có 2 hình thức lặn cho bạn lựa chọn bao gồm lặn sâu và dùng mặt nạ dưỡng khí, tuy nhiên nếu bạn không biết bơi vẫn có thể lặn sâu, chỉ cần trong nhóm bạn của bạn có người biết bơi thì có thể nhờ kéo vào rặng san hô để xem. Về địa điểm lặn ngắm san hô thì các bạn có thể đi thuyền ra Bãi Dứa để tận hưởng khung cảnh đẹp và hấp dẫn hay chiêm ngưỡng thảm thực vật san hô phong phú tại đây nhé!

Tuy nhiên thì đây cũng là một trong những hình thức vui chơi giải trí đắt đỏ nhất tại đảo Kỳ Co. Tùy vào hình thức lặn mà các bạn lựa chọn sẽ có mức giá khác nhau trong khoảng từ 350k – 450k/người. Tuy nhiên với những trải nghiệm tuyệt vời như thế này ở thiên đường biển thì các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Tham quan bãi đá Ông Địa

Đặc trưng cho cảnh biển tại đây chính là những bãi đá với đủ các hình thù khác nhau nằm tách biệt. Trong đó có cả những bải cát nhỏ nằm lọt thỏm giữa những tảng đá cao kì bí. Đôi khi nếu muốn thử cảm giác mạch, các bạn có thể đứng từ trên những tảng đá cao sau đó thực hiện những cú bật santo dứt khoát. Tuy nhiên lưu ý nhỏ là trải nghiệm này chỉ thực sự phù hợp cho những bạn nào không sợ độ cao và biết bơi thôi nhé!

Thưởng thức các món ngon và hấp dẫn

Giờ ăn tới rồi! Và đây chính là lúc mà chúng mình cần phải bổ sung năng lượng ngay sau những hoạt động và các trải nghiệm vui chơi mệt nhoài và cả một quãng đường di chuyển từ trung tâm thành phố tương đối dài.

Các món nghêu – sò – ốc tươi sống

Là một đảo biển với rất nhiều các món ăn ngon, đa dạng và hấp dẫn. Thực đơn của bạn cũng trở nên phong phú hơn với rất nhiều các món ăn được chế biến từ nghêu, sò và ốc biển.

Sẽ có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng dành cho bạn tuy nhiên 2 lựa chọn nổi bật nhất mà mình khuyên các bạn nên thử đó là ốc hương nướng muối ớt và sò điệp nướng mỡ hành có hương vị cực ngậy và thơm ngon. Đặc biệt các món ăn này có mức giá khá rẻ, ăn uống no nê, 4 người chúng mình chỉ hết mỗi người 100k để thưởng thức đủ no nê các món được chế biến từ biển này.

Bổ dưỡng với nhum và bào ngư

Sang hơn nữa là các món ăn từ nhum và bào ngư với thành phần dinh dưỡng rất tốt, bổ sung nhiều protein. Tuy nhiên các món ăn được chế biến từ nhum và bào ngư thì có mức giá hơi cao một chút nên chúng mình không gọi quá nhiều. Tổng thiệt hại là 500k cho 4 đứa.

Các món hải sản khác

Thêm vào đó là chúng mình cũng có cơ hội được thưởng thức một bữa hải sản no nê với nhiều món từ cá biển, cua, tôm, mực, bạch tuộc. Một trong những đặc sản biển của Kỳ Co chính là cua huỳnh đế và tôm hùm tươi, thịt ngọt nhưng mức giá cũng tương đối đắt đỏ. Món này thì chúng mình vẫn chưa kịp ăn. Tuy nhiên khá nhiều du khách đến với Kỳ Co Quy Nhơn chỉ để thưởng thức món ăn này cho bằng được.

Thông thường, chi phí để ăn uống no nê cho chuyến đi đến với Kỳ Co sẽ rơi vào khoảng từ 250k – 300k/người với toàn những món hải sản biển hấp dẫn. Tuy nhiên với điều kiện các bạn đi nhóm từ 3 – 4 người trở lên. Một chi phí khá là tiết kiệm cho chuyến đi ăn uống đúng không nào!

Một trong những trải nghiệm ăn uống độc đáo nhất tại đây chính là các bạn sẽ được thưởng thức các món ngon và ăn trưa ở trên bè.

Vô vàn các góc check in sống ảo đẹp tại Kỳ Co Quy Nhơn

Đến với Kỳ Co, chắc hẳn bạn sẽ có cả 1 albulm hình sống ảo với thật nhiều những góc chụp đẹp tại đây. Đó là những cây dừa trên bãi cắt trắng phía mặt biển, chiếc cầu gỗ hay xích đu hướng ra phía biển lớn hay những mỏm đá lớn với đủ các hình thù kì lạ. Hãy chuẩn bị mang theo sạc pin dự phòng và sạc đầy pin cho smart phone của bạn bởi với mọi khoảnh khắc đẹp và hấp dẫn tại đây sẽ khiến bạn chẳng nỡ chối từ việc chụp hình đâu.

Ghé thăm Eo Gió và đồi cát Phương Mai trên đường về

Lúc đi chúng mình chưa kịp ghé đến 2 địa điểm này vì muốn đến với Kỳ Co Quy Nhơn sớm một chút, trên đường về tranh thủ ghé vào 2 địa điểm này, 2 địa điểm ở vị trí khá thuận lợi trong việc di chuyển.

Dừng chân check in ở Eo Gió, nếu đi về vào buổi chiều các bạn có thể nấn ná ở lại lâu hơn một chút để đón hoàng hôn nhé! Hoàng hôn ở Eo Gió cực đẹp luôn!

Một số lưu ý nho nhỏ

Sẽ có một vài lưu ý mà bạn cần lưu tâm nếu có dự định đến với đảo Kỳ Co Quy Nhơn cho chuyến đi sắp tới của mình.

Lựa chọn điểm lưu trú

Trên đảo Kỳ Co Quy Nhơn cũng có khá nhiều các điểm nghỉ dưỡng bao gồm khách sạn, nhà nghỉ cách biển Kỳ Co một khoảng cách không xa. Các bạn có thể đặt phòng gần nơi đây nếu muốn tiện lợi di chuyển đến đảo hay một số địa điểm khác như Eo Gió hay đồi cát Phương Mai. Tuy nhiên sẽ hơi xa trung tâm một chút.

Mang theo đồ dùng cần thiết khi cắm trại trên biển

Biển Kỳ Co chắc chắn cũng sẽ là một trong những gợi ý khá hay ho nếu bạn có dự định muốn trải nghiệm đi cắm trại trên biển. Tuy nhiên đừng quên chuẩn bị các món đồ dùng cần thiết để sẵn sàng những cuộc vui xuyên đêm tại đây nhé!

Chú ý khi tắm biển

Mặc dù biển Kỳ Co thực sự khá phù hợp để làm bãi tắm lý tưởng với nhiều “hồ bơi mini” được kiến tạo bởi những mỏm đá trên bờ biển. Tuy nhiên các bạn cũng cần chú ý giữ khoảng cách an toàn và không bơi khi trời có dấu hiệu chuyển mưa vì lúc này biển động mạnh hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm nho nhỏ được chúng mình tổng hợp lại sau chuyến đi đến với đảo Kỳ Co Quy Nhơn vừa rồi! Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích và chân thực nhất dành cho các bạn!

Xem thêm >> [A-Z] Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc chỉ từ 3 triệu đồng

  1. B

    Hay lắm

    Trả lời
    Thích (0)
    4 năm trước