Du lịch đến thành phố biển Quy Nhơn mà không dừng chân tại các homestay xinh xắn thì quả thực vô cùng phí hoài đúng không nào? Hầu hết các homestay ở đây đều được trang trí và decor mang đậm chất biển, vị biển và hương biển, đôi khi chỉ cần ngồi đọc sách, nhâm nhi một tách trà hoặc ngắm cảnh biển cũng đã thấy thích lắm rồi! Còn chần chừ gì nữa mà không lưu ngay danh sách homestay Quy Nhơn gần biển, Eo Gió decor đẹp giá rẻ dưới đây nhé!

I. Danh sách các homestay Quy Nhơn gần biển

1. Life’s A Beach

Địa chỉ: tổ 2, khu vực 1, Bãi Xép, phường Ghềnh Ráng, thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Nếu như bạn đang muốn tìm một homestay Quy Nhơn view đẹp sát bãi biển thì đừng bỏ qua Life’s A Beach nhé! Nằm ở làng chài Bãi Xép, cách trung tâm thành phố khoảng 14 km, Life’s A Beach là một trong các Quy Nhơn homestay đặc biệt nổi tiếng với du khách ba lô, đặc biệt là các cặp vợ chồng. Cuối tuần mà được “chill” tại đây thì quả thực vô cùng tuyệt vời đấy nhé!

Đến với Life’s A Beach, bạn có thể lựa chọn ở trong các ngôi nhà bãi biển bằng tre, phòng ký túc xá, những ngôi nhà trên cây xinh xắn, phòng bungalow sang trọng hay phòng gia đình rộng rãi thích hợp cho các nhóm đông người. Hầu hết tất cả phòng tại homestay đều có thiết kế theo kiểu hiện đại, tối giản với màu trắng làm chủ đạo nhấn nhá với những món nội thất màu xanh dương, tạo cảm giác mát mẻ gần gũi với đại dương hơn.

Vì vị trí của Life’s A Beach nằm cách xa sự đông đúc và nhộn nhịp của thành phố, nơi đây còn có một bãi biển riêng với một khu rừng trên sườn đồi ở phía sau và vùng nước màu ngọc lam tuyệt đẹp. Hãy tưởng tượng sẽ tuyệt vời thế nào khi bạn được nằm những chiếc võng, đung đưa trước bãi biển và thư giãn! Bên cạnh đó, bạn cũng cố thể tham gia những hoạt động vui chơi giải trí thú vị như đốt lửa trại, câu cá, lặn với ống thở, ngắm cảnh và hát karaoke

2. Oh Quy Nhon Homestay

Địa chỉ: 29/1 Ngô Mây, Lý Thường Kiệt, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Trong các bài review homestay Quy Nhơn dạo gần đây, mình thấy cái tên Oh Quy Nhon này đã thu hút không ít bạn trẻ nhờ thiết kế xinh xắn, tây tây, giống như một “London thu nhỏ” giữa lòng thành phố Quy Nhơn. Tuy vị trí của homestay nằm trong hẻm nhưng con hẻm này có mặt bằng và không gian rộng, vừa gần với bãi biển quy nhơ, quảng trường, phố ăn uống nên rất tiện để check in lắm đấy!

Điểm ấn tượng đầu tiên của homestay chính là tông màu xanh cổ vịt khá giống với tông màu tại khu London của Anh Quốc, mang nét trầm buồn, lạnh lùng và yên lặng đến lạ thường. Có lẽ cũng chính vì vậy mà bất kì ai nhìn thấy Oh Quy Nhon Homestay cũng đều cảm thấy hoàn toàn tách biệt với phố phường đông đúc nhộn nhịp ngoài kia.

Homestay Quy Nhơn này có tổng cộng 4 phòng: 1 phòng double, 1 phòng family cho 4 – 6 người và 2 phòng dorm 8 – 10 người. Tiện nghi trong phòng cũng rất đầy đủ, bao gồm máy lạnh, máy sấy tóc, bàn ủi, máy nóng lạnh, nhà vệ sinh chung, v.v.

TIPS DU LỊCH: ngoài ra, các bạn cũng đừng quên check in tại quán cafe nằm dưới tầng trệt của homestay nhé. Đây cũng là một trong các quán cafe đẹp ở Quy Nhơn có view cực đẹp cùng décor chất. Thêm vào đó là bức tường xanh và vàng bên ngoài homestay, chỉ cần diện một bộ trang phục xinh xắn, nhẹ nhàng là bạn đã có ngay một album “sống ảo” mà chẳng cần phải đi đâu xa!

3. Santorino Coffee & Tea Homestay

Địa chỉ: 81 Trần Phú, Lê Hồng Phong, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Nhắc đến cái tên Santorino có vẻ nhiều bạn sẽ đoán nơi đây giống với đảo Santorini ở Hy Lạp đúng không nào? Đúng vậy, căn homestay này không chỉ có thiết kế và kiến trúc phảng phất nét văn hóa Hy Lạp mà còn có vị trí khá đắc địa, các bãi biển Quy Nhơn chỉ 10 phút đi bộ. Nếu như bạn muốn tìm cho mình một nơi có thể hòa mình cùng gió biển và mây trời thì homestay Quy Nhơn này chắc chắn là một điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến hành trình của bạn.

Theo nhiều kinh nghiệm phượt du lịch Quy Nhơn tự túc, các nhân viên của homestay từ cô dọn phòng đến các bạn lễ tân đều cực kì thân thiện và dễ mến nên các bạn cần giúp hay tư vấn gì cũng được. Nếu  bạn đang cần đăng kí các dịch vụ du lịch như thuê xe ô tô, xe máy, tour tham quan đảo Kỳ Co, Hòn Khô, thuê xe máy giá rẻ thì các bạn cũng có thể đăng kí ngay tại quầy lễ tân nữa đấy!

Bên cạnh đó, homestay này còn có một quán cà phê xinh xắn ở tầng 1 cùng nhiều góc sống ảo cực lung linh. Các phòng ở Santorino đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, máy lạnh, tủ lạnh và phòng tắm chung ở tầng 2, 3 và một sân thượng thoáng đãng nơi bạn có thể thưởng thức bia ướp lạnh vào một ngày hè ấm áp. Tuy nhiên nếu đến Quy Nhơn vào mùa du lịch, mình khuyên các bạn nên đặt phòng trước để có thể chọn cho mình một phòng đẹp nhất nhé!

4. Lặng Homestay Quy Nhơn

Địa chỉ: 90 Trần Hưng Đạo, Hải Cảng, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Thiệt ra mình biết tới Lặng qua lời giới thiệu của một người bạn thân, khi đó mình đang tìm homestay gần biển xinh xắn với không khí bình yên nhẹ nhàng. Cũng nhờ vậy mình mới biết tới cái homestay vintage, bình yên và xinh xinh nằm gần biển này đấy.

Bước vào bên trong homestay, mình thực sự bị choáng ngợp trước phong cách decor theo xu hướng retro thịnh hành. Theo các bạn nhân viên, thiết kế của Lặng được lấy cảm hứng từ Quy Nhơn vào những năm 80, 90 kết hợp với những họa tiết đương đại độc đáo, khác biệt. Điểm đặc biệt nhất chính là những câu chuyện và buổi tâm tình giữa chủ homestay và khách, thậm chí đôi khi chủ homestay còn mời bạn dùng bữa tối hoặc ăn tiệc nướng BBQ nữa đấy!

Điểm trừ duy nhất là vào mùa cao điểm, homestay rất đông khách nên bạn cần phải đặt phòng sớm. Nhưng bù lại thì giá cả vô cùng hợp lý chỉ khoảng 150k/ người nên mình thấy đây là một trong những homestay ở Quy Nhơn đáng để dừng chân nhất.

5. Jun House

Địa chỉ: 200 Nguyễn Thị Định, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Chỉ cách bãi biển Quy Nhơn khoảng 6 phút đi bộ, Jun House là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian ấm áp, gần gũi, được ăn – ở – chơi thoải mái như khi ở nhà mình. Không chỉ có không gian và decor cực đẹp không thua kém các khách sạn Quy Nhơn, Jun House còn có những bạn nhân viên thân thiện và nhiệt tình vô cùng. Đảm bảo bạn sẽ có một chuyến du lịch thực sự thoải mái và vui vẻ khi đến Jun House.

Thoạt nhìn bên ngoài, Jun House trông giống như một ngôi nhà 3 tầng đơn giản nhưng bên trong lại được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ. Các căn phòng tại đây đều được thiết kế theo phong cách vintage và boheme nhờ những món vật dụng cực độc đáo như lều, thảm trang trí, v.v. Ngoài ra, ở phía trên tầng thượng còn có một không gian để bạn có thể tha hồ tổ chức những bữa tiệc nướng đó!

TIPS DU LỊCH: vì là một homestay Quy Nhơn giá rẻ lại còn gần trung tâm ăn uống và bãi biển nên nhiều người thường xuyên book phòng tại đây. Do vậy, các bạn nên đặt phòng sớm ít nhất 1 tháng để đảm bảo còn phòng,

6. Lan Anh Homestay Quy Nhơn

Địa chỉ: 36 Xuân Diệu, Hải Cảng, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Một homestay tiếp theo trong danh sách các homestay Quy Nhơn cho các bạn lựa chọn chính là homestay Lan Anh Quy Nhơn. Chỉ cách bãi biển khoảng 50m, Lan Anh là điểm dừng chân được giới trẻ yêu thích thậm chí cả những du khách “khó chiều” nhất. Ưu điểm đầu tiên của homestay này chính là nằm trên con đường Xuân Diệu tấp nập, thuận tiện di chuyển đến những khu ăn uống, vui chơi.

Cũng giống với những homestay đẹp ở Quy Nhơn khác, không gian tại đây được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết với gam màu pastel nhẹ nhàng, ấm cúng. Nội thất phòng ngủ chủ yếu được làm từ gỗ và không gian mở giúp đón nhận ánh sáng nên rất gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự do sử dụng khu vực bếp chung để chế biến món ăn hoặc tổ chức tiệc nướng để cùng bạn bè hay gia đình của mình thưởng thức.

Tuy nhiên điểm trừ duy nhất của homestay Lan Anh chính là sẽ tính phí dọn dẹp mỗi lần ở, mức giá là 150k/ lần ở. Ngoài ra, nếu bạn báo hủy phòng trong vòng 5 ngày trước khi đến, bạn sẽ không được hoàn lại tiền. Do vậy bạn nên cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định chọn lưu trú tại Lan Anh nhé!

7. Haven Homestay Quy Nhơn

Địa chỉ: QL1D, Ghềnh Ráng, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Nếu như bạn muốn tìm cho mình một homestay đẹp nhất Quy Nhơn và muốn tránh xa khói bụi và ồn ào cuộc sống thì Haven Homestay sẽ là một điểm dừng chân hay ho trong chuyến hành trình khám phá thành phố biển yên bình của bạn đó! Nằm tọa lạc trên đường quốc lộ 1D với tầm view hướng ra bãi biển rộng lớn. Đôi khi chẳng cần phải du lịch hay khám phá đâu xa, chỉ cần ghé đến homestay này nhâm nhi tách cà phê, đọc sách hay ngồi ngắm cảnh biển cũng đã đủ trọn vẹn rồi!

Với không gian xinh xắn và tiện nghi đầy đủ, Haven Homestay giống như một villa biệt lập giữa bãi biển trong xanh, gần gũi với thiên nhiên. Tại đây, bạn cũng có thể ngắm nhìn cuộc sống làng chài Bãi Xép dân dã mỗi ngày. Bạn cũng có thể mua những món hải sản ngon, rẻ từ người dân và chế biến thành những món ăn ngon, thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Một điểm cộng cho homestay Haven chính là bãi biển đối diện homestay được trang trí với những bộ bàn ghế đầy màu sắc dành cho các tín đồ “sống ảo” tha hồ tác nghiệp nữa đó!

8. Win Homestay Quy Nhơn

Địa chỉ: 18, đường 31 tháng 3, Phường Lê Lợi, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Tiếp theo trong danh sách top homestay Quy Nhơn đẹp nhất chính là Win Homestay. Nhằm muốn mang đến cho du khách một không gian thoáng đãng và tiện nghi rộng rãi, các căn phòng của Win đều được thiết kế tinh tế, đầy trang nhã và không kém phần sang chảnh. Nội thất bên trong cũng còn khá mới và được bố trí hài hòa, rất hợp với tông màu pastel nhẹ nhàng của homestay.

Có thể nói, nơi đây chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tìm cho mình một không gian yên bình giữa trung tâm thành phố Quy Nhơn. Khu vực chung của Win còn được bố trí với khá nhiều cây cảnh nên tạo cảm giác mát mẻ và thoáng đãng cực kì.

II. Danh sách các homestay tại Quy Nhơn gần Eo Gió

1. La Beach House

Địa chỉ: dốc Cá, Bãi Nồm, Thôn Lý Hoà, Bình Định

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng tuyệt đẹp thì hãy thử trải nghiệm một đêm ở La Beach House. Chỉ vừa xuất hiện không lâu tại Quy Nhơn, homestay này được mọi người đồn rằng có vị trí và decor đẹp như xứ sở thần tiên Jeju của Hàn Quốc. Không chỉ có vị trí gần với Eo Gió Kỳ Co, mà La Beach House còn rất gần với các địa điểm ăn uống giá rẻ như chợ hải sản hoặc công viên FLC siêu hot.

Homestay ở Quy Nhơn này có vị trí nằm ngay đối diện bãi tắm tuyệt đẹp, chỉ cần đi bộ vài bước là bạn đã tới được biển dành cho riêng mình. Điểm nhấn của La Beach House chính là những căn nhà gỗ đầy màu sắc với WC riêng, máy lạnh và trang thiết bị đầy đủ tiện nghi.

Một điểm cộng nữa là từ ban công của các phòng, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy cảnh bình minh trên biển, nhìn thấy cuộc sống hàng ngày của người dân làng chài. Hoặc nếu thích bạn vẫn có thể ghé mua hải sản từ người đân hoặc tổ chức một bữa tiệc nướng ngoài trời cùng bạn bè cũng khá tuyệt đấy!

2. Mộc Homestay

Địa chỉ: thôn Lý Chánh, Xã Nhơn Lý, Quy Nhơn

Nằm cách Eo Gió, bến tàu Kỳ Co tầm 3 – 5 phút đi bộ, Mộc Homestay trông như một biệt thự gỗ độc lập, cách xa sự ồn ào và tấp nập của thành phố. Đúng như tên gọi của Mộc, khi bước vào bên trong homestay, bạn sẽ cảm thấy mộc mạc và bình dị đến lạ thường, hoàn toàn đúng với phương châm “sống chậm lại” của homestay.

Tuy không sang trọng như các resort Quy Nhơn, nhưng cũng không kém phần tiện nghi. Từ bếp núc, máy giặt, TV, máy lạnh, v.v. đều tạo cho bạn cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Một điểm đặc biệt của homestay Mộc chính là có khu đậu xe siêu rộng thích hợp cho các nhóm bạn hoặc gia đình đến nghỉ dưỡng. Hơn nữa tại Mộc còn có cả dịch vụ tham quan các địa điểm du lịch bao gồm vui chơi, ăn uống như Kỳ Co, Eo Gió, FLC, v.v. để giúp chuyến du lịch của bạn thêm phần trọn vẹn.

3. Cá Home

Địa chỉ: tổ 5 Thôn Hải, Bắc – Nam, Nhơn Hải, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Là một trong những Quy Nhơn homestay nằm gần với khu Eo Gió Kỳ Co nổi tiếng, Cá Home mang đến  cho du khách một trải nghiệm khá mới mẻ và gần gũi với thiết kế xinh xắn. Bước vào bên trong là một không gian xanh mát ấn tượng. Từ lối dẫn quanh co vào trong nhà, bạn có thể biết được chủ homestay đã bỏ nhiều công sức để trang trí nên một khu vườn tuyệt đẹp như vậy.

Mức giá của Cá Home cũng không quá mắc, chỉ từ 200k/ đêm với nhiều lựa chọn như phòng ngủ tập thể và phòng riêng tùy theo nhu cầu của bạn.  Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn thưởng thức các loại cá tươi ngon, đánh bắt cá cùng người dân làng chài, trải nghiệm chèo thuyền thúng vào sáng sớm, hoặc bạn cũng có thể thử lặn biển ngắm san hô.

Trên đây là những homestay Quy Nhơn gần biển và Eo Gió giá rẻ mà mình tổng hợp được. Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi dừng chân lý tưởng. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn cùng gia đình và bạn bè nhé!

Xem thêm >> Quy Nhơn có gì chơi? 20 địa điểm du lịch Quy Nhơn vui “quên lối về”