BBQ là từ viết tắt của Barbecue, phiên âm trong tiếng Việt là “ba-bê-kiu”. Đây là từ được dùng để chỉ hình thức nướng thịt trực tiếp trên bếp sau đó cùng nhau thưởng thức.

Những vật dụng cần chuẩn bị cho bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời khi đi dã ngoại, cắm trại và tại nhà thường bao gồm: bếp nướng BBQ, dụng cụ nấu ăn, than,… Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm BBQ là gì và làm tiệc nướng BBQ cần chuẩn bị những món đồ nào nhé!

Nội dung

Xem nhanh bài viết tại đây: 

Nướng BBQ là gì?

Những thứ cần chuẩn bị

Các món nướng BBQ dễ làm

Nướng BBQ là gì?

  • Khái niệm BBQ là gì?

Bạn đang không biết BBQ là viết tắt của chữ gì thì câu trả lời chính là BBQ được từ viết tắt của từ Barbecue, phiên âm trong tiếng Việt là “ba-bê-kiu” có nghĩa là nướng thịt.

BBQ là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến hiện nay, nó xuất phát từ việc những người dân phương Tây họ thường nướng thịt trực tiếp trên bếp than hồng. Sau này khái niệm BBQ còn thường được sử dụng để chỉ những buổi tiệc nướng thịt ngoài trời khi đi du lịch, cắm trại, dã ngoại… có nhiều người tham dự.

Các thành viên cùng tổ chức nướng thịt

Vậy tóm lại BBQ nghĩa là gì? BBQ có nghĩa là một buổi nướng thịt ở ngoài trời hoặc cũng có thể ở trong nhà, ngoài ra BBQ còn để chỉ những món thịt nướng.

Thịt được sử dụng trong BBQ có thể là những món thịt heo, thịt bò, thịt gà, thịt dê… được ướp các loại sốt và gia vị sau đó đem nướng trực tiếp trên bếp than. Trước đây, những người phương Tây họ thường đem nướng nguyên cả con hoặc 1 tảng thịt lớn sau đó cùng nhau quây quần nướng thịt và thưởng thức.

Tuy nhiên, nhiều người thường nhầm lẫn giữa BBQ và Grill. Vậy Grill là gì? Grill có nghĩa là nướng thịt trên lửa, than và thường được đặt trên một khung kim loại như khay hoặc vỉ nướng còn BBQ thì có thể nướng dưới nhiều hình thức hơn!

Nướng thịt trên bếp nướng than hoa

  • Lịch sử ra đời của BBQ

Không rõ thuật ngữ nướng BBQ được bắt nguồn từ đâu bởi có khá nhiều tranh cãi. Có tài liệu cho rằng, BBQ được tìm ra bởi Christopher Columbus vào năm 1492, khi ông đến Dominica va thấy những người dân tại đây dùng lò để nướng những tảng thịt lớn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng BBQ được xuất phát ở Tây Ban Nha vào năm 1526 tại vùng biển Caribbean bắt đầu xuất hiện những bữa thịt nướng nguyên con trên những thanh gỗ lớn. 

Mặc dù xuất hiện ở khá nhiều nơi thế nhưng với mỗi vùng miền lại có những cách chế biến cũng như việc lựa chọn nguyên liệu khác nhau. Nếu như ở Caribbean họ thường chọn thịt của các loại động vật trong rừng hay nướng hải sản thì ở Mexico họ lại chọn thịt dê, thịt cừu.

Người Châu Âu như Mỹ lại yêu thích những các món nướng BBQ ngon được làm từ thịt bò hoặc thịt lợn.

Thịt được xiên vào các que gỗ sau đó nướng trực tiếp trên bếp

Ban đầu, BBQ xuất phát từ những quốc gia ở phương Tây và trở thành món ăn truyền thống của nhiều đất nước như Mỹ, Mexico… sau này bắt đầu lan rộng ra khắp toàn thế giới và trở thành một phương pháp nấu ăn được nhiều người yêu thích. Như vậy, với những thông tin mà bài viết cung cấp bên trên đã giúp bạn biết được BBQ có nghĩa là gì rồi đúng không nào?

Xem thêm: Buffet là gì? 10 lưu ý khi ăn tiệc Buffet tại nhà, ngoài trời, nhà hàng

Làm tiệc nướng BBQ cần chuẩn bị những gì?

Những bữa tiệc nướng thịt ngoài trời tại nhà hay trong những chuyến đi du lịch, dã ngoại, cắm trại luôn được nhiều người yêu thích. Bởi các buổi tiệc BBQ là cơ hội để các thành viên gần gũi, cùng nhau quây quần bên nhau.

Không những vậy, việc nướng thịt trên bếp than hồng còn giúp cho miếng thịt càng thêm đậm đà, thơm ngon, kích thích vị giác của nhiều người. Vậy những thứ cần chuẩn bị trong bữa tiệc BBQ là gì, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Bếp nướng thịt 

Chắc chắn món đồ đầu tiên mà bạn cần phải chuẩn bị chính là bếp nướng thịt – bởi đây chính là vật dụng quan trọng nhất giúp bạn có thể chế biến những bữa tiệc nướng.

Trước đây người ta thường nướng theo kiểu “nguyên thủy” bằng cách đặt những miếng thịt trên các thanh gỗ và nhóm lửa ở phía dưới. Sau này BBQ ngày càng phổ biến chính vì vậy mà các dòng bếp nướng cũng được ra đời ngày càng nhiều.

Bếp nướng đặt ở bên trong bàn dã ngoại

Với những bữa tiệc BBQ khi đi du lịch, dã ngoại bạn nên sử dụng bếp nướng ngoài trời. Ưu điểm của loại bếp này chính là khả năng gấp gọn giúp bạn có thể mang theo khi di chuyển một cách thuận tiện mà không hề cồng kềnh hay vướng víu chút nào.

Bếp nướng chân cao cũng là một gợi ý lý tưởng trong những chuyến cắm trại ngoài trời đấy nhé! Do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều chính vì vậy mà bên cạnh các dòng bếp nướng than hoa thì còn có thêm bếp nướng du lịch bằng các nhiên liệu như cồn, gas giúp tiết kiệm thời gian.

Bếp nướng sử dụng gas

Với những bữa tiệc BBQ tại nhà thì mình khuyên bạn nên sử dụng bếp nướng không khói để hạn chế bám mùi cũng như tránh việc khói tỏa ra mù mịt khiến bạn cảm thấy khó chịu. Các dòng bếp nướng Hàn Quốc cũng được nhiều người yêu thích bởi độ nhỏ gọn cũng như độ bền sử dụng cao. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thuê bếp nướng nếu như không thường xuyên sử dụng nhé!

Bếp nướng đôi có thể vừa xào vừa nấu

Cách sử dụng bếp nướng không khói BBQ cũng rất đơn giản bởi bạn chỉ cần cắm điện và chờ cho bếp nóng sau đó cho 1 lớp dầu ăn và các nguyên liệu nướng lên trên là được. Tuy nhiên, vì hầu hết các dòng bếp nướng này đều thiết kế theo kiểu cắm điện chứ không sử dụng than hoa nên hương vị của thịt nướng sẽ không được hấp dẫn bằng.

TIPS: Nếu như bạn đang băn khoăn vì không biết nên chọn bếp nướng thịt ra sao cho hợp lý thì có thể tham khảo thêm bài viết: Cách chọn bếp cắm trại phù hợp

Khay, vỉ nướng BBQ

Bên cạnh việc chuẩn bị bếp nướng thì thứ tiếp theo bạn cần phải chuẩn bị chính khay vỉ nướng inox. Việc nướng thịt trên những vỉ nướng trong thời gian dài sẽ khó tránh được tình trạng những vỉ nướng bị bám dính khiến thịt càng dễ bị cháy hơn. Chính vì vậy mà bạn cần phải chuẩn bị thêm những khay vỉ nướng khác để thay thế.

Vỉ nướng đặt ở phía trên bếp

Một lưu ý nhỏ dành cho những người ai mới tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ chính là bạn nên lựa chọn các khay vỉ nướng thịt được làm từ chất liệu inox chống dính. Đây là chất liệu được đánh giá an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng cũng như giúp việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

TIPS: Trước khi cho đồ nướng BBQ lên vỉ nướng, bạn nên phết 1 lớp dầu ăn mỏng lên vỉ để tránh tình trạng thịt bị dính vào vỉ cũng như dễ dàng hơn khi vệ sinh.

Than BBQ/ củi/ cồn/ gas, bật lửa

Với các dòng bếp nướng dã ngoại (trừ các dòng bếp nướng điện) thì bạn bắt buộc phải chuẩn bị thêm than không khói, cồn hay gas tùy thuộc vào dòng bếp mà bạn lựa chọn.

Bạn nên chuẩn bị một lượng dư thừa để tránh tình trạng đang nướng thịt nhưng bị hết lửa, nhất là với những chuyến đi du lịch, cắm trại ngoài trời thì việc tìm kiếm nhiên liệu thường rất khó khăn.

Than củi giúp tạo lửa

Để an toàn hơn cho người sử dụng, bạn nên lựa chọn cồn khô hoặc than hoa không khói vừa dễ dàng mang theo trong những chuyến đi lại vừa đảm bảo sức khỏe. Đừng quên mang theo diêm hoặc bật lửa để tạo lửa nhé!

TIPS: Theo như kinh nghiệm tổ chức tiệc BBQ của nhiều người thì bạn nên mang theo 1 vài tờ báo khô để giúp quá trình nhóm lửa được dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều đó!

Kẹp gắp

Đối với những bữa thịt nướng ngoài trời chắc chắn không thể thiếu những chiếc kẹp gắp. Bạn có thể sử dụng những chiếc kẹp gắp này để gắp than hoặc dùng để gắp thịt nướng giúp đảm bảo vệ sinh cũng như dễ dàng hơn trong quá trình nướng thịt.

Xiên nướng thịt

Nằm trong danh sách “Ăn đồ nướng cần những gì?” tiếp theo chắc chắn sẽ không thể thiếu những xiên nướng thịt. Để làm phong phú các món BBQ nướng bạn cũng có thể sử dụng những xiên nướng để kết hợp giữa thịt và rau củ quả vô cùng hấp dẫn khi thực hiện các món nướng dễ làm tại nhà.

Xiên nướng thịt đôi có cán gỗ phía dưới giúp chống nhiệt tốt

Một lưu ý nhỏ chính là bạn nên lựa chọn những xiên thịt được thiết kế có cán gỗ ở phần tay cầm và có khả năng cách nhiệt sẽ giúp việc nướng thịt được dễ hơn rất nhiều đó!

Bộ dụng cụ nấu ăn du lịch

Món đồ tiếp theo cần chuẩn bị trong bữa tiệc nướng BBQ là gì? Đó chính là một bộ dụng cụ nấu ăn dã ngoại đấy! Đừng nghĩ rằng những bữa tiệc nướng ngoài trời chỉ cần có bếp nướng đa năng thôi là đủ nhé! Hãy mang theo một bộ dụng cụ nhà bếp để việc chế biến cũng như thưởng thức món ăn được dễ dàng hơn.

Bộ dụng cụ nấu ăn được đựng trong hộp gỗ

Bộ dụng cụ nấu ăn du lịch bao gồm những món đồ cơ bản như sau: dao, kéo, đũa, thìa, dĩa, nồi, bát, đĩa… Với món đồ này bạn sẽ dễ dàng chế biến cũng như đựng đồ ăn của mình hơn.

Thay vì phải mang theo những chai lọ cồng kềnh hay đống bát đũa nặng trịch thì những món đồ tiện ích này thường có kích thước khá nhỏ gọn cũng giúp bạn có thể mang theo một cách thuận tiện nhất!

Bộ dụng cơ bản sử dụng khi nấu nướng dã ngoại

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc cọ phết để phết sốt nướng BBQ lên bề mặt của thịt giúp tăng hương vị cũng như để món nướng của bạn càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, nếu như bạn cần chuẩn bị những gia vị ướp thịt nướng BBQ thì hãy mang theo những chai lọ đựng gia vị tiện ích. Vừa đảm bảo vệ sinh lại vừa dễ dàng phân loại các đồ gia vị cần thiết.

Xem thêm: Chọn dụng cụ nấu nướng khi đi cắm trại

Bàn, ghế xếp dã ngoại

Đi dã ngoại ăn đồ nướng cần những gì? Chắc chắn sẽ không thể thiếu bàn ghế đúng không nào? Thay vì phải mang theo những bộ bàn ghế cồng kềnh có kích thước liớn gây khó khăn trong quá trình di chuyển thì bạn nên chuẩn bị cho những bộ bàn ghế xếp du lịch, dã ngoại.

Ưu điểm của món phụ kiện này chính là chúng có khả năng gấp gọn do vậy mà bạn có thể thu nhỏ kích thước sau khi sử dụng, mang theo cũng rất thuận tiện hơn. Không những vậy, sử dụng bàn ghế xếp còn giúp cho các thành viên có thể cùng nhau quây quần bên nhau, trò chuyện, tăng sự gắn kết giữa mọi người.

Bàn ghế xếp dã ngoại kết hợp với nhau

Vì là một dòng sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay chính vì vậy mà trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đa dạng cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn.

Nếu sử dụng thường xuyên ở ngoài trời thì bạn nên ưu ái hơn tới những dòng ghế xếp vải dù bởi chúng có khả năng chống thấm nước vượt trội. Còn nếu chú trọng vào tính thẩm mỹ thì bạn có thể lựa chọn bàn xếp gỗ. Đặc biệt, hiện nay còn có những loại bàn xếp được thiết kế đi kèm với bếp nướng mini rất tiện dụng đó!

Bàn xếp được làm bằng gỗ

Nước, các vật dụng để rửa, túi rác

Trong những bữa tiệc BBQ, đặc biệt khi tổ chức ở các địa điểm du lịch, cắm trại thì bạn cần chuẩn bị mang theo nước sạch và các vật dụng để rửa và vệ sinh đồ dùng.

Thùng được nước có thiết kế kèm quai xách giúp mang theo dễ dàng hơn

Bạn có thể mang theo trong các can, chai lọ hoặc bình đựng nước gấp gọn giúp sau khi sử dụng có thể dễ dàng thu nhỏ được kích thước và mang theo cũng tiện lợi hơn rất nhiều. Ngoài ra, cũng nên chuẩn bị mang theo những túi rác để vệ sinh nơi mà bạn tổ chức tiệc nướng BBQ nhé!

Cốc du lịch 

Bên cạnh việc chuẩn bị mang theo dụng cụ nấu ăn hay bếp nướng thì cốc du lịch cũng là một món đồ cần thiết trong bữa tiệc BBQ của bạn. Bạn có thể lựa chọn những loại cốc được làm từ chất liệu inox với 1 lớp chân không ở giữa có tác dụng cách nhiệt cũng như sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Cốc du lịch có túi đựng kèm tiện lợi

Bên cạnh đó thì cốc gấp gọn du lịch cũng là một gợi ý hay ho dành cho những ai yêu thích sự nhỏ gọn, tiện dụng nhé!

Trên đây là 8 món đồ mà bạn nên mang theo trong những bữa tiệc nướng BBQ. Ngoài những món đồ mà mình gợi ý bên trên bạn cũng có thể mang theo những vật dụng cần thiết khác như tạp dề, găng tay hay một chiếc quạt tay để việc nướng thịt được dễ dàng hơn rất nhiều!

Với những gợi ý trên chắc hẳn sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem những món đồ cần chuẩn bị khi làm tiệc BBQ là gì nữa rồi nhé!

Xem thêm: Grill là gì? Roasted là gì? Nướng BBQ, Grill và nướng Roasted khác nhau thế nào?

Gợi ý các món nướng ngoài trời hấp dẫn dễ làm

Để buổi liên hoan tiệc nướng BBQ của bạn được trọn vẹn và hoàn hảo hơn thì một trong những thứ quan trọng nhất chính là các món BBQ nướng. Nếu như bạn đang không biết làm BBQ thì nên nướng những gì thì hãy cùng tham khảo tài liệu các món nướng ngon hấp dẫn mà cực kì dễ làm dưới đây nhé!

TIPS: Một trong những bí quyết giúp cho món nướng BBQ của bạn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết chính là bạn nên ướp sẵn các loại gia vị hay nước sốt trước ít nhất 2-3 giờ đồng hồ, thậm chí có thể để trong tủ lạnh qua đêm sau đó sáng hôm sau sử dụng. Việc ướp trong thời gian dài sẽ giúp cho thịt được ngấm gia vị khi nướng sẽ có vị ngon hơn rất nhiều.

Sườn nướng sốt BBQ Hàn Quốc

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc thì chắc chắn không thể “ngó lơ” món sườn BBQ thơm ngon hấp dẫn này rồi! Thay vì phải đến các quán nướng BBQ Hàn Quốc đắt đỏ, bạn cũng có thể tự tay chế biến món ăn này ngay nhà chính nhà mình rồi đó!

Sườn nướng trên bếp vô cùng bắt mắt

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 500g sườn non
  • Tỏi, gừng băm
  • Tương ớt Hàn Quốc
  • Ớt bột
  • Các loại gia vị: đường, mật ong, hạt tiêu…

Cách làm sườn nướng sốt BBQ:

Để món sườn nướng BBQ được ngon, bạn nên lựa chọn miếng sườn non, nhiều thịt một chút và nên nướng nguyên tảng cho bắt mắt. Cách làm sốt BBQ Hàn Quốc cũng khá đơn giản.

Trước hết, bạn cho sườn, tỏi băm, gừng băm và hạt tiêu trong 1 bát lớn và trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Sau đó cho nêm gia vị, ớt bột hoăc ớt quả băm nhỏ, đường vào trộn. Vì sườn nướng Hàn Quốc thường có vị khá cay nên bạn hãy cho thêm nhiều ớt một chút nhé! Có thể lựa chọn các loại ớt bột Hàn Quốc trong siêu thị để món ngon đúng chuẩn vị hơn!

Ướp sườn cùng với nước sốtSau khi ướp gia vị, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm để đóng kín rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 giờ hồng hồ. Khi nướng, bạn xếp sườn lên vỉ, cứ 15 phút thì lật một lần. Có thể sử dụng thêm cọ để phết thêm nước sốt, dầu ăn giúp sườn không bị cháy. Nướng đến khi sườn chín vàng là được.

Khi nướng có thể cắt sườn thành những khúc nhỏ để chín nhanh hơn

TIPS: Ngoài việc chế biến các loại sốt bạn cũng có thể tìm mua sẵn các loại sốt ướp thit nướng để món ăn tăng thêm phần hấp dẫn hơn nhé! Nếu đang không biết mua gia vị ướp thịt nướng Hàn Quốc ở đâu thì bạn có thể tìm mua tại các siêu thịt như Lotte, Vinmart,… tại đây có rất nhiều các loại sốt với nhiều hương vị khác nhau như vị cay, vị ngọt hay vị xá xíu cũng rất ngon đó!

Bò nướng tảng 

Thịt bò nướng BBQ cả tảng là một món ăn truyền thống ở Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, thay vì đến các quán nướng BBQ thưởng thức thì trong những bữa tiệc nướng của gia đình hay bạn bè bạn cũng có thể tự tay chế biến đó! Bổ sung ngay vào trong menu tiệc nướng BBQ nhé!

Thịt bò nướng trên bếp than hoa

Nếu như còn đang không biết tiệc BBQ gồm những món gì thì thịt bò nướng tảng có thể ăn kèm cùng với khoai tây chiên hoặc bông cải xanh, bông cải trắng và cà rốt luộc chín.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 500-600g thịt bò 
  • 1 thìa cafe ớt bột
  • 1 thìa bơ
  • 1 bó lá thơm
  • 1 thìa vỏ chanh bào
  • Các loại gia vị: đường, muối, hạt nêm, tỏi, tiêu, dầu oliu

Cách làm thịt bò nướng BBQ:

Trước hết, bạn cần phải chuẩn bị thịt bò úc, nên lựa chọn những phần có lẫn mỡ giúp khi nướng không bị khô. Cách ướp thịt bò nướng BBQ tại nhà rất đơn giản. Thịt bò sau khi rửa sạch đem vào 1 bát lớn sau đó cho thêm các gia vị như: đường, muối, hạt nêm, tỏi, tiêu và bột ớt cay.

Dùng tay trộn đều các gia vị lên miếng thịt sau đó để khoảng 30 phút cho thấm. Tiếp theo đun chảy bơ và sử dụng 1 bó lá thơm để phết bơ lên bề mặt miếng thịt bò, có thể cho thêm một chút ớt bột để tăng hương vị.

Sườn nướng được thái lát vừa ăn

Cách làm nước sốt BBQ cho thịt bò như sau: bạn trộn lá thơm băm nhuyễn cùng với dầu olive, vỏ chanh bào và một chút nước sạch lại với nhau. Có thể cho thêm hạt tiêu hoăc sử dụng các loại sốt mua sẵn.

Khi nướng thịt bò, bạn nên chờ cho miếng thịt được chín ở 1 mặt sau đó mới lật sang mặt còn lại để thịt bò được ngon hơn. Tuy nhiên, không nên để quá lâu bởi thịt sẽ rất nhanh cháy. Đồng thời lấy bó lá thơm nhúng vào bơ quét lên miếng thịt. Nướng đến khi nào thịt bò cháy xém và có màu vàng thì dừng lại và dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ.

Ngoài công thức chế biến món thịt bò nướng tảng sốt BBQ bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách làm thịt bò nướng hấp dẫn khác TẠI ĐÂY

Thịt ba chỉ nướng mật ong

Nằm trong danh sách những món nướng ngoài trời hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khác chính là thịt ba chỉ nướng mật ong với hương vị béo ngậy, khó có thể chối từ được. Hơn nữa, cách làm BBQ thịt nướng lại cực đơn giản với vài thao tác thôi nhé!

Thịt ba chỉ sau khi nướng được đem thái miếng mỏng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 600g thịt ba chỉ lợn
  • 1 thìa muối tinh 
  • 1 bát rượu trắng 
  • Tỏi, hành tím băm nhỏ 
  • Các loại gia vị: dầu hào, gia vị, hạt nêm…

Cách làm thịt ba chỉ nướng mật ong: 

Thịt ba chỉ sau khi mua về đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng rồi để ráo và thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn (không nên thái quá nhỏ). Cách ướp thịt nướng BBQ khá đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm.

Trước hết, bạn cho dầu hào, mật ong, nước tương, bột ngũ vị hương và thêm một chút rượu trắng vào và trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Sau đó cho thêm tỏi, hành tím băm nhỏ và ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 giờ trước khi đem nướng.

Thịt ba chỉ thái thành những miếng mỏng vừa ăn

Cuối cùng, xếp thịt lên vỉ rồi đặt lên bếp nướng thịt đã hồng, trong quá trình nướng nên lật đều miếng thịt để thịt được chín đều và không bị cháy.

Bạch tuộc nướng sa tế

Nhắc đến các món ngon tiệc nướng ngoài trời chắc chắn sẽ không thể thiếu món hải sản thơm ngon – bạch tuộc nướng sa tế. Tuy là một món ăn khá cầu kì thế nhưng cách làm món nướng BBQ này lại cực kì đơn giản, ai ai cũng có thể làm được đấy nhé!

Bạch tuộc nướng trên bếp than hoa

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 600g bạch tuộc 
  • 1 thìa muối tinh 
  • Hành tím, tỏi băm nhỏ
  • 1 thìa satế, dầu hào
  • Các loại gia vị khác: đường, hạt nêm, ớt bột

Cách làm bạch tuộc nướng sa tế:

Bạch tuộc khi mua về bạn đem rửa sạch bằng nước muối và bỏ mắt. Đối với bạch tuộc, bạn không nên ướp quá nhiều gia vị bởi bản chất thịt của bạch tuộc cũng rất đậm đà và thơm ngon rồi!

Cách ướp đồ nướng BBQ như sau:Bạch tuộc đem ướp cùng với hành tím, tỏi băm nhỏ và dầu hào, sốt sa tế và cho thêm đường. Sau đó dùng tay để trộn đều gia vị, trong quá trình trộn nên vừa trộn vừa dùng tay bóp nhẹ cho gia vị thấm đều.

Bạch tuộc nướng chín trên bếp nướng than hoa

Khi nướng bạn có thể quết chút bơ để tạo vị thơm và lật đều tay để từng mặt được chín đều. Khi thấy bạch tuộc có màu vàng thì chứng tỏ đã chín. Nướng quá lâu sẽ khiến bạch tuộc bị dai và rất khó ăn đó! Với công thức này bạn cũng có thể áp dụng cho những món mực nướng nữa đó!

Trên đây là những thông tin giúp bạn biết hơn về khái niệm BBQ là gì, những món đồ cần chuẩn bị khi làm tiệc BBQ cũng như gợi ý các món BBQ tự làm đơn giản giúp cho tiệc nướng của bạn thêm phần hấp dẫn và trọn vẹn hơn! Nếu bạn có kế hoạch liên hoan hay một buổi họp mặt gia đình, bạn bè vào cuối tuần thì hãy tổ chức tiệc nướng BBQ cho mọi người cùng tham gia nhé!

>> Xem thêm: 10 thực đơn món nướng BBQ tại nhà và ngoài trời đơn giản, dễ làm