Độc đáo, sáng tạo mang đậm lối kiến trúc phật giáo là nét đẹp chung của những ngôi chùa Thái Lan, bạn đã ghé thăm những địa điểm nổi tiếng sau đây chưa!

chùa Thái Lan

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với những lễ hội độc đáo, những đảo biển xanh thơ mộng như những hòn ngọc bích mà còn là nơi được mệnh danh với tên gọi xứ chùa vàng. Đi du lịch Thái Lan mà không ghé thăm những ngôi chùa ở Thái Lan với lối kiến trúc độc đáo thì quả là một thiếu xót lớn đấy, chùa tại Thái Lan nổi tiếng là rất linh thiêng nữa. Các bạn có thể note lại một số địa điểm nên đến cho chuyến đi sắp tới của mình nhé!

Một số lưu ý khi đi chùa Thái Lan bạn nên biết

chùa ở thái lan

Trước khi gợi ý cho bạn một số ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan thì bạn đừng vội bỏ qua những lưu ý nho nhỏ sau đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho chuyến hành trình của bạn đấy.

+ Nên cởi giày dép bên ngoài trước khi tham quan đền chùa bước vào chính điện hay nội thất bên trong. Và khi đi du lịch tại các chùa nổi tiếng Thái Lan bạn sẽ thấy giầy dép bên ngoài được xếp rất ngay ngắn và ý thức nên các bạn nên để theo hàng lối nhé

+ Không quay phim hay chụp ảnh khi bước vào trong chùa cũng là điều mà các bạn nên lưu ý , vì cũng giống như đi chùa tại Việt Nam, đây cũng là điều nên kiêng.

chùa nổi tiếng ở thái lan

+ Tránh tự ý sờ vào đồ đạc hay hiện vật trưng bày trong các ngôi chùa hay ngắt lá bẻ cành, theo quan niệm của người xưa thì những chiếc lá, cành hay có thể là một vài độ vật trong chùa cũng tượng trưng cho các linh hông lang thang đang trú ngụ.

+ Việc lựa chọn tư thế ngồi cho phù hợp để cầu nguyện trong những ngôi đền hay chùa cũng là điều mà các bạn nên lưu ý, trong đó quy tắc ngồi của họ là giấu ngón chân, điều đó đồng nghĩa với việc các bạn nên bắt chéo chân hoặc tránh ngồi xổm, ngồi bệt dưới đất.

+ Bên cạnh đó khi vào chùa tối kị nhất là việc mang các trang phục không phù hợp, xả rác bừa bãi  hay thếu tôn nghiêm khi cầu nguyện. Các bạn cần chú ý nhé!

+Với các bạn du lịch tự túc nên mua một chiếc bản đồ du lịch Thái Lan để tiện lợi hơn trong việc di chuyển và tham quan các ngôi chùa.

Các chùa ở Thái Lan bạn nên ghé thăm

Với chuyến du lịch chỉ trong vài ngày, mình tin chắc các bạn sẽ gặp sự hạn chế về mặt thời gian, tuy nhiên nếu có thể đừng bỏ qua những điểm đến tham quan chùa Thái Lan hấp dẫn sau đây nhé!

1.Tham quan công trình kiến trúc độc đáo tại chùa Vàng Thái Lan

Giá vé tham quan chùa vàng ở Thái Lan trong khoảng:40 bạt/khách.

chùa Vàng Thái Lan

Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại xứ chùa Vàng. Nếu bạn muốn tìm kiếm những ngôi chùa Thái Lan đẹp và nổi tiếng thì chắc chắn chẳng nên bỏ qua địa điểm hấp dẫn và lý thú này đâu.

Về mặt kiến trúc, ngôi chùa có thiết kế đặc trưng và lộng lẫy, đẹp nhất là dưới nắng sớm, phần mái được dát vàng tạo nên một vùng không gian tỏa sáng nhất là trong những ngày trời nhiều nắng.

thái lan có bao nhiêu chùa

Nổi bật nhất chính là bức tượng phật lớn được đúc bằng vàng khối với trọng lượng lớn nhất hiện nay. Có một điểm mà chắc chắn các bạn mê “sống ảo”  sẽ thích đó là toàn bộ khuôn viên của chùa Phật Vàng ở Thái Lan với thiết kế đẹp như một tòa lâu đài sẽ là backgroung sống ảo đầy hấp dẫn dành cho bạn đấy.

Thông thường với mỗi khách vào tham quan, sau khi mua vé các bạn sẽ được phát một tờ giấy gấp nhà chùa phát cho kể về sự tích của ngôi chùa. Điểm thú vị nhất là các bạn đi du lịch tự túc nếu không biết chùa Phật Vàng Thái lan ở đâu có thể yên tâm đi vì đường đi khá dễ tìm và có thể sử dụng phương tiện di chuyển bằng xe bus hay tàu điện ngầm đều được nhé!

2. Chùa Thuyền Thái Lan

thái lan có bao nhiêu chùa

Nếu bạn chưa biết ở Thái Lan có tổng cộng bao nhiêu chùa và nên đi ngôi chùa nào cho chuyến đi của mình thì đừng bỏ qua ngôi chùa Thái Lan độc nhất vô nhị có tên là chùa Thuyền.

Không hẳn là một ngôi chùa lớn nhất nhưng chắc chắn các du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước lối kiến trúc đặc biệt của nơi đây. Ngoài ra nơi đây cũng là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Thái Lan với những câu chuyện tâm linh bí ẩn được truyền miệng lại.

đi chùa ở thái lan

Bên trong chùa, ngoài các tượng phật lớn hay các bình xá lợi, tại chùa còn có cả ngọc xá lợi với rất nhiều các hình dạng khác nhau biểu tượng cho thứ bậc của các nhà sư và đường đời tu hành. Vì vậy nơi đây còn có tên gọi khác là chùa Xá Lợi Thái Lan.

Khi đặt chân đến khuôn viên của ngôi chùa Xá Lợi ở Thái Lan, chắc chắn các bạn sẽ mê hoặc trong lối kiến trúc không gian cổ kính đậm chất phật giáo Thái Lan tại nơi đây. Nếu có dịp ghé qua nơi đây, các bạn đừng quên ghé qua ngôi chùa để thắp hương và cầu nguyện những điều tốt đẹp và bình an nhé!

3. Chùa Phật Ngọc Thái Lan

chùa Phật Ngọc Thái Lan

Nếu bạn nào đi du lịch ở thủ đô muốn thêm vào lịch trình kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc thì nhất định phải ghé thăm ngôi chùa Thái Lan Phật Ngọc với những viên ngọc lục bảo được đặt trên bàn thờ phật, đặc biệt ngôi chùa khá rộng,trong đó có khuôn viên dài hơn 1km xung quanh chùa phật Ngọc. Nơi đây cũng là một trong những ngôi chùa tại Thái Lan không có sư sãi.

Nét nổi bật của ngôi chùa chính là viên ngọc lục bảo có độ cao 11m được xếp trên tầng đặt ngay án thờ. Kiến trúc ngôi chùa với các chóp đỉnh nhọn tạo nên điểm chấm phá sắc nét cho ngôi chùa cùng với đó là công trình kiến trúc đỉnh nhọn của kim tháp và những bức bình phong được chạm khắc cầu kì.

4. Chùa Wat Pho Thái Lan (chùa Phật nằm Thái Lan)

chùa tại thái lan

Nhắc đến ngôi chùa Thái Lan với bức tượng phật nằm lớn không thể không kể đến ngôi chùa Wat Pho với toàn bộ khuôn viên chùa có lối kiến trúc độc đáo và rộng rãi để các du khách có thể tham quan. Điểm đặc biệt là ngay dưới pho tượng phật có viên ngọc dát dưới phía chân tượng.

Khi đến với nơi đây, các bạn có thể mua 20 bath tiền xu để có thể mua khoảng 108 đồng xu và bỏ vào bên trong bát mà theo quan niệm của người Thái là mang lại sự may mắn và bình an cho bản thân và những người xung quanh.

5. Tham quan tượng phật 4 mặt tại chùa phật 4 mặt Thái Lan

chùa phật 4 mặt thái lan

Chùa 4 mặt Thái Lan cũng là một trong những ngôi chùa ẩn chứa nhiều câu chuyện linh thiêng khó lý giải. Ngôi chùa mang thiết kế gọi là tứ diện thần thể hiện lòng tin của người dân Thái Lan. Ngôi chùa nằm ngay trong thủ đô Bangkok nên rất dễ dàng trong việc di chuyển.

Trong đó bức tượng phật 4 mặt quay ra 4 hướng mang các ý nghĩa biểu tượng đặc trưng như lòng nhân từ – lòng tốt – sự cảm thông và công bằng. Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng là nơi thỉnh bình an của nhiều du khách.

6. Chùa Hổ Thái Lan

chùa Hổ Thái Lan

Khác với những ngôi chùa mang kiến trúc đẹp độc đáo và lấp lánh của tượng phật từ vàng hay ngọc lục bảo, chùa Hổ Thái Lan là ngôi chùa Thái Lan độc nhất vô nhị nơi cư trú của những chú hổ được thuần ngoan ngoãn và hiền lành.

Ngôi chùa Hổ cũng được xem là tu viện nhỏ chuyên nuôi dưỡng và thuần chủng các chú hổ , các chú hổ tại đây rất hiền lành nên du khách có thể vui chơi và chụp hình.Tuy vậy nếu tham quan tại đây các bạn cũng nên chú ý trong việc giữ khoảng cách để tránh gặp nguy hiểm.

7. Chiêm bái ngôi chùa Khánh Vân Thái Lan

chùa Khánh Vân Thái Lan

Một trong những ngôi chùa Thái Lan linh thiêng nằm giữa Bangkok là chùa Khánh Vân với khung cảnh bình yên vốn có , diện tích chùa không lớn , bài trí điện phật trong chùa được trang trí trang nghiêm và lộng lẫy với tượng Phật Thích Ca lớn, tượng phật nhỏ hay tượng Bồ Tát Quan Thế Âm và Hộ Pháp. Ngôi chùa hàng năm đón tiếp nhiều du khách đến chiêm bái và hành hương kính cẩn.

Ngôi chùa được xây dựng bởi cộng đồng người Việt nên mang nét kiến trúc phù hợp và quen thuộc với phật giáo Việt Nam và vì vậy, nơi đây vẫn được mệnh danh là ngôi chùa Việt ngay giữa lòng Bangkok.

8. Chùa Sam Ngam Thái Lan

Nếu bạn muốn tìm kiếm những ngôi chùa Thái Lan để thỉnh vật may mắn thì chùa Sam Ngam được xem là điểm đến cực kì linh thiêng, đặc biệt là với những sợi chỉ đỏ đeo để cầu may.

Ngôi chùa không mang nhiều kiến trúc đặc biệt nhưng lại là điểm dừng chân được nhiều tín đồ thờ phật tới chiêm bái và cầu bình an, với những gia đình làm ăn buôn bán cũng thường đến chùa để đặt lễ.

9. Đón bình minh đẹp rạng ngời tại chùa Wat Arun Thái Lan

chùa Bình Minh Thái Lan

Ngôi chùa Bình Minh Thái Lan hay có tên gọi khác là Wat Arun là điểm đến để có thể ngắm bình minh hay hoàng hôn rạng ngời với những khung cảnh đẹp trong ngày. Đặc biệt tại đây có tòa tháp cao nên còn có tên gọi khác là chùa Tháp Thái Lan. Khi leo tới gần đỉnh hay trung tâm của ngọn tháp các bạn có thể ngắm toàn cảnh những khúc quanh uốn lượn của dòng sông Chao Praya hay trực tiếp nhắm khung cảnh chùa Watpho đối diện.

10. Chùa Cẩm Thạch Thái Lan

chùa cẩm thạch thái lan

Điểm nổi bật tạo nên khung cảnh đẹp của những ngôi chùa Thái Lan là có lối kiến trúc nạm vàng, hay ngọc lục bảo và cẩm thạch. Ngôi chùa Cẩm Thạch Thái Lan mang vẻ đẹp độc đáo và sắc nét với không gian đậm kiến trúc chùa chiền Thái. Trong chùa là những bức tượng phật được bọc vàng.

Nội thất được thiết kế tỉ mỉ với lối chạm khắc tinh xảo, sắc nét cùng chính điện là 4 dãy nhà được xây khép kín xen kẽ là những cột đá cẩm thạch lớn và quy mô.

11. Độc đáo với chùa Trắng Thái Lan

chùa Trắng Thái lan

Sở dĩ được gọi là chùa Trắng bởi toàn bộ khung cảnh chùa được sơn bằng sơn trắng với những bức điêu khắc mang tính nghệ thuận với nhiều ý nghĩa khác nhau. Xen kẽ trong những lớp sơn trắng là được bao bọc bởi mảnh thủy tinh lấp lánh.

Chùa Thái Lan đẹp với lối kiến trúc đặc biệt không thể không kể đến ngôi chùa Trắng với 9 công trình chính để du khách thỏa sức tham quan và chiêm ngưỡng những nét tỉ mỉ trong từng mái nhà hay bức tường.

Chọn một ngày trong chuyến hành trình để tham quan những ngôi chùa Thái Lan với lối kiến trúc đặc biệt hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thực sự thú vị.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….