Ghé thăm đất nước xinh đẹp Thái Lan bạn đã có dự định đi đâu cho chuyến du lịch của mình chưa? Đừng bỏ qua việc tham khảo trước các điểm đến thông qua bản đồ du lịch Thái Lan chi tiết và chính xác nhất sau đây nhé!

bản đồ du lịch thái lan

Với chuyến du lịch Thái Lan tự túc sắp tới, sự có mặt của một chiếc bản đồ Thái Lan được xem là cực kì cần thiết để đảm bảo bạn sẽ không bị lạc đường, mất phương hướng và quan trọng hơn cả là việc sở hữu chiếc bản đồ có thể giúp bạn vạch rõ lộ trình cho chuyến đi của bản thân. Hãy để chúng mình giúp bạn làm một chiếc bản đồ du lịch nho nhỏ dưới đây nhé! Mình tin là khá hữu ích cho các bạn đấy!

Bản đồ địa lý Thái Lan

Thái Lan là một trong những quốc gia nằm ở giữa Đông Nam Á với đường bờ biển dài bao gồm nhiều hòn đảo nổi nhỏ , dọc bờ biển phía Tây đem đến những điều kiện thuận lợi khiến nơi đây trở thành quốc gia du lịch với nhiều đảo có các rặng san hô quý và huyền ảo.

Bản đồ địa lý Thái Lan

Trong đó Thái Lan cũng được chia làm 4 vùng miền khác nhau sở hữu những vị trí địa lý và  sinh thái du lịch khác biệt bao gồm phía Bắc là nơi tập trung núi non, các hệ sinh thái và tài nguyên rừng độc vật, miền trung là trung tâm với các thành phố lớn đông đúc, phía Tây Nam là điểm đến màu mỡ cho du lịch biển và khám phá những hòn đảo xanh.

Zoom sát bản đồ du lịch Thái Lan qua từng vùng miền chắc chắn sẽ có khá nhiều gợi ý hay ho về các điểm du lịch tuyệt vời như Pattaya, chợ Chatuchak, Bangkok hay chợ nổi Thái.

Bản đồ du lịch Bangkok Thái Lan

Bản đồ du lịch Bangkok Thái Lan

Bangkok là thủ đô của Thái Lan và là nơi hội tụ các điểm vui chơi mua sắm điểm du lịch thú vị với nhiều ngôi chùa Thái Lan độc đáo,  nhìn trên bản đồ du lịch Bangkok chúng ta có thể thấy các điểm đến được chia thành nhiều vị trí khác nhau để du khách có thể dễ dàng lựa chọn phương hướng cho việc tham quan của mình bao gồm khu Rattakosin, khu Silom, khu Siam Square, khu Sukhumvit cùng với Khu Yaorawat và Paruha.

Trong đó với những bạn muốn tận hưởng kì nghỉ cho chuyến vui chơi mua sắm cũng như không biết đi Thái Lan nên mua gì thì nên ghé qua khi  Siam Square nằm ngay tại trung tâm thành phố nên rất dễ dàng trong việc di chuyển cũng là nơi hội tụ nhiều trung tâm thương mại.

>> Tham khảo: Mua gối chữ u ở đâu uy tín để chuẩn bị đầy đủ hành trang cần thiết trước khi đi du lịch Thái Lan

Điểm đến du lịch phù hợp cho các du khách muốn tham quan những kiến trúc cổ tại Bangkok là Rattakosin có vị trí nằm dọc tại đường bờ sông ChaoPhraya. Với 2 khu Yaorawat và Paruha nằm ở phía nam trên bản đồ du lịch Thái Lan thuộc Bangkok là nơi dành cho cả người Hoa và người Ấn

Chợ Chatuchak Thái Lan

bản đồ thái lan

Là khu chợ có diện tích lớn nhất tại Bangkok Thái Lan, nhìn trên bản đồ du lịch Bangkok Thái Lan, nơi đây nằm cách trung tâm khoảng 4km , các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng tàu điện ngầm nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, trên bản đồ du lịch Thái Lan, những điểm đến du lịch có tàu điện ngầm di chuyển qua đều được dánh dấu, và chợ Chatuchak là một trong số đó. Bạn cũng nên sử dụng phương tiện này để tránh bị tắc đường.

Hoàng Cung Thái Lan

Nằm tại vị trí trung tâm trên bản đồ du lịch Thái Lan với vẻ đẹp hào nhoáng và độc đáo của nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Vì hoàng cung cũng khá rộng nên các bạn nên tham khảo trước sơ đồ tham quan tại đây để không bỏ phí những góc chụp đẹp và thần thánh tại khu Hoàng Cung nhé!

Bản đồ tàu điện Thái Lan

Bản đồ tàu điện Thái Lan

Với những bạn đi du lịch tự túc nhất định nên bỏ túi và tham khảo bản đồ đi tàu điện ngầm trong thành phố , với một số điểm du lịch cụ thể trong thành phố bạn nên sử dụng tàu điện ngầm để tiết kiệm chi phí di chuyển.

Những tấm bản đồ tàu điện ngầm thể hiện các chuyến tàu đi trong thành phố với các điểm du lịch sẽ đi qua thậm chí chi tiết hơn khi sử dụng bản đồ du lịch Thái Lan.

+ Với những bạn di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi nên đi tàu điện ngầm Airport Rail link, chi tiết trên bản đồ du lịch Thái Lan các bạn có thể dễ dàng thấy điểm đánh dấu kí hiệu máy bay, tuyến đường đi bao gồm điểm xuất phát đầu tiên từ sân bay Suvarnabhumi và đến điểm cuối cùng là trạm Praya Thai.

bản đồ Tàu Điện Ngầm Thái Lan

+ Tàu điện BTS tuyến Sukhumvit: Tuyến tàu điện ngầm này được thể hiện trên bản đồ BTS Thái Lan là mùa xanh cốm và các trạm được đánh dấu là N và E.

+ Tàu điện tuyến Silom được đánh dấu trên bản đồ là màu xanh lá cây với các trạm đi qua có kí hiệu là S và W , tuyến tàu điện này phù hợp cho những bạn muốn đi đến các khu tổ hợp mua sắm MBK hay qua dọc sông Chao Praya và chùa chiền…

+ Tàu điện ngầm MRT: Nhìn trên bản đồ mrt Thái Lan, tuyến tàu điện ngầm MRT được đánh dấu màu da cam , điểm xuất phát đầu tuyến là nhà ga Hua LamPhong và điểm cuối là chợ Chatuchak. Khá thuận tiện với những tuyến đường chung trong lòng thành phố và với những du khách lựa chọn phương tiện di chuyển công cộng bằng tàu điện có thể tham khảo thêm bản đồ tàu điện ngầm Thái Lan.

Bản đồ du lịch Pattaya Thái Lan

bản đồ thái lan tiếng việt

Là một trong những điểm đến du lịch sầm uất lớn thứ 2 chỉ sau Bangkok nằm tại phía Đông của Vịnh Thái Lan cách trung tâm thủ đồ chỉ khoảng 165km về phía Đông Nam thuộc tỉnh Chonburi

Núi Khao Chee Jan 

Thuộc Pattaya, nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất trên bản đồ du lịch của Pattaya nói chúng và bản đồ du lịch Thái Lan nói riêng, nơi đây cách Pattaya khoảng 15km với bức tượng phật tạc lớn nhất thế giới, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy cũng rất phù hợp.

Các trung tâm thương mại lớn tại Pattaya

bản đồ nước thái lan

Cũng giống như bản đồ du lịch bangkok, các trung tâm thương mại lớn được đánh dấu trên bản đồ tại Pattaya bao gồm shopping Mall, Central Festival, Avenua, Royal Garden Plaza, hầu hết các vị trí trung tâm thương mại này khá gần nhau nên việc di chuyển đến tổ hợp trung tâm mua sắm hay vui chơi này cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Khu Minisam và khu Nong Nooch Garden

thái lan bản đồ

Khu minisam là nơi tổng hợp những kì quan của thế giới với các mô hình nước Xiêm, tượng nữ thần tự do, chùa Phật Ngọc

Với khu Nong Nooch Garden có diện tích lớn là công viên quốc gia lớn nhất nhì châu Á với diện tích lớn và cũng là nơi diễn ra nhiều các hoạt động truyền thống rất hấp dẫn. Tìm kiếm điểm vui chơi kết hợp khám phá thiên nhiên trên bản đồ du lịch Thái Lan các bạn nhất định chớ nên bỏ qua nơi đây.

Bản đồ Vịnh Thái Lan

bản đồ vịnh thái lan

Ngoài việc tham quan những điểm đến hấp dẫn tại các trung tâm thương mại, các thủ đô sầm uất, các bạn đừng vội bỏ qua những hòn đảo đẹp và trong xanh tại vịnh Thái Lan mà chúng mình sắp gợi ý ở bản đồ du lịch dưới đây.

Vị trí của Vịnh Thái Lan thể hiện trên bản đồ du lịch Thái Lan là ở phía Bắc của vịnh Bangkok, gần cửa sông Chao Praya gần Bangkok.

Bãi tắm Patong

Là bãi biển thuộc vung bờ biển Trung Tây tại thành phố Phuket là hòn đảo không có lãnh thổ và nằm tại vị trí ráp gianh trên Thái Lan bản đồ. Nơi đây là điểm du lịch hấp dẫn và náo nhiệt sôi động quanh năm

Krabi Thái Lan

mua bản đồ thái lan ở đâu

Biển Karbi nằm tại vị trí của Miền Nam Thái Lan thuộc tỉnh cùng tên Krabi nằm giáp với các tỉnh Phang Nga, Surat Thani. Tỉnh Phuket cũng nằm ráp với Krabi nhưng không thuộc đất liền.

Vịnh Buffalo

Là môt con vịnh nhỏ trên vịnh Thái Lan , Koh Phayam gần với Koh Chang ở tỉnh Ranong, các bạn yêu thích sống ảo chắc chắn sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi đến với vịnh Buffalo, ngoài ra với những bạn nào đã đến với Thái Lan nhiều lần nhưng muốn tìm kiếm điểm du lịch mới mẻ hơn trên bản đồ du lịch Thái Lan có thể lựa chọn nơi đây làm điểm đến.

Mua bản đồ Thái Lan ở đâu?

bản đồ mrt thái lan

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng những tấm bản đồ du lịch Thái Lan có ngôn ngữ không tương đồng khi mua chúng tại các cửa hàng hay sân bay Thái Lan thì bạn nên mua bản đồ Thái Lan tiếng Việt ngay tại các cửa hàng sách ở Việt Nam hay các điểm chuyên phát hành bản đồ du lịch của các quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra việc sử dụng Google Map Thái Lan online cũng khá phổ biến và thuận tiện hơn rất nhiêu, tuy nhiên bản đồ giấy có ưu điểm là tiền lợi thay thế cho những chiếc điện thoại khi hết pin hoặc mất mạng hoặc sim du lịch hết hạn, hết dung lượng sử dụng internet mà bạn chưa kịp mua.