Thiên đường du lịch tại Pattaya được xem là điểm đến hấp dẫn và đầy lôi cuốn cho mọi du khách, hãy để chúng mình giúp bạn bổ sung thêm kinh nghiệm du lịch Pattata tự túc từ A-Z sau đây nhé!

du lịch Pattaya

Đến với Thái Lan các bạn đã lựa chọn cho mình điểm đến phù hợp cho lịch trình du lịch sắp tới chưa, ngoài những ngôi chùa Thái Lan nổi tiếng linh thiêng, những đường phố sôi nổi nhộn nhịp về đêm không ngủ, các bạn cũng đừng quên tận hưởng không gian xanh tươi tại những đảo biển, trong đó khám phá Pattaya là lựa chọn phổ biến và được nhiều du khách lựa chọn nhất.

Chẳng ngẫu nhiên mà Pattaya trở thành điểm đến thu hút du khách, cùng chúng mình “note”lại vài kinh nghiệm đi Pattaya tự túc sau đây nhé! Sẽ hữu ích lắm đấy.

Pattaya ở đâu?

kinh nghiệm du lịch pattaya

Nếu các bạn muốn dự định đến một thành phố đô thị đông đúc nhưng kết hợp cảnh biển xinh đẹp và thơ mộng thì nhất định phải đi khám phá thành phố Pattaya Thái Lan nhé!Nơi đây là một thành phố nhỏ thôi nằm ngay bờ biển phía đông bên Vịnh Thái Lan và cách trung tâm thành phố Banngkok khoảng 165km, một khoảng cách lý tưởng cho những bạn muốn đi phượt Pattaya, vị vị trí địa lý cụ thể thì Pattaya thuộc tỉnh Chon Buri thuộc miền Đông Thái Lan.

Kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc cho những bạn đi lần đầu

Cũng giống như ở Việt Nam có thành phố Đà Nẵng với nhiều điểm du lịch nổi tiếng và thu hút  thì ở Thái Lan có thành phố biển Pattaya, nơi đây cũng được ví như thành phố không ngủ với các hoạt động cực kì sôi nổi về đêm và trong ngày, lựa chọn làm kì nghỉ xả street cho bạn là hoàn toàn hợp lý.

Săn vé máy bay giá rẻ đi du lịch Pattaya

kinh nghiệm du lịch bangkok pattaya

Có khá nhiều lựa chọn cho bạn nếu có dự định đến Pattaya, nếu bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Bangkok Pattaya thì có thể lựa chọn chuyến bay thẳng tới Bangkok, sau đó di chuyển bằng ô tô đến Chonburi Pattaya (thời gian di chuyển từ 4 – 5 tiếng).

Ngược lại từ Việt Nam sẽ không có đường bay thẳng đến Pattaya mà các bạn sẽ phải transit, mất thời gian hơn rất nhiều so với việc đến Bangkok và di chuyển bằng ô tô.

Ngoài ra bật mí nhỏ có các bạn là nên lựa chọn thời điểm du lịch vào tháng 3 nhé, vì nhiều hãng hàng không có các đợt khuyến mãi hay tung cặp vé giá sẻ vào thời điểm này.

kinh nghiệm đi pattaya tự túc

+ Với hãng hàng không Thai Air Asia hay Lion Air các bạn có thể bay chuyển tiếp từ Hà Nội đến sân bay ở Chiang Mai sau đó tiếp tục di chuyển đến Chonburi Pattaya. Tùy vào thời điểm khác nhau, cặp vé 2 chiều sẽ có mức giá trong khoảng từ hơn 5 triệu – 6 triệu.

Ngoài ra bạn có thể chọn 2 đường bay này đến thẳng Bangkok và tiếp tục di chuyển bằng ô tô đến Pattaya tiết kiệm hơn thời gian transit.

+ Bên cạnh đó còn có hãng hàng không Viet Nam Ailines tuy nhiên theo mình thấy với những bạn muốn có một chuyến đi với giá vé tiết kiệm thì nên cân nhắc thì giá vé không được rẻ như Thai Air Asian hay Lion Air. Các bạn cũng có thể tham khảo nhiều hơn các hãng hàng không khác.

Du lịch Pattaya mùa nào đẹp nhất?

du lịch pattaya tự túc

Thật tuyệt nếu được đến với thành phố sôi động này vào tháng 10 cho đến tháng 3 năm sau?Đây được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất bởi các lý do sau:

+ Vào thời điểm này là bãi biển Pattaya cực đẹp, trong xanh, những bãi biển dù đông người nhưng vẫn không làm mất đi nét thơ mộng vốn có của một đảo biên vịnh Thái Lan, khí hậu đủ mát mẻ và không quá nóng như ngày hè, cũng chẳng lo thời tiết Pattaya, xấu khó vui chơi vào mùa mưa.

kinh nghiệm đi pattaya

+ Vào tháng 12 là mùa sale tại Thái Lan nên tại các thành phố lớn như Bangkok hay điểm du lịch như ở thành phố biển Pattaya các bạn có thể yên vui chơi mua sắm, ăn uống hay tham gia các hoạt động vui chơi mà chẳng lo bị chặt chém đâu. Đặc biệt dịp tết âm lịch có nhiều lễ hội hấp dẫn và thú vị để đón tết nguyên đán nữa chứ

+ Thêm một lý do khác thuộc về kinh tế là tháng 3 nhiều hãng hàng không có các chương trình khuyến mãi giá rẻ vì vậy bạn có thể tiết kiệm được phần nào cho chi phí chuyến đi của mình đấy.F

 Đừng quên đổi tiền Thái Lan

phượt pattaya

Đừng quên việc đổi tiền trước khi có chuyến dạo chơi khám phá Pattaya Thái Lan các địa điểm ưa thích nhé! Để đổi tiền an toàn, nhanh chóng và đúng mệnh giá các bạn có thể chu đáo hơn khi chuẩn bị trước bằng cách đổi tại nhân hàng nhà nước Việt Nam hoặc các bạn có thể đến sân bay Thái Lan để đổi tiền, tuy nhiên mệnh giá thì không được tốt cho lắm.

Lựa chọn khác tuy không an toàn nhưng lại khá thuận lợi cho các khách du lịch đó là ở những quầy hàng nhỏ trên đường phố Thái Lan có dịch vụ đổi tiền, nếu cần lắm các bạn mới ghé các quầy buôn bán ngoại tệ này thôi nhé!

Cách di chuyển từ Bangkok đến Pattaya

thành phố pattaya thái lan

Từ Pattaya về Bangkok bao xa hay di chuyển bằng phương tiện nào phù hợp? Đây được xem là điều mà bạn nhất định phải bỏ túi cho kinh nghiệm du lịch Pattaya sắp tới để tiết kiệm thời gian, trên thực tế nhiều bạn vẫn lựa chọn bay Transit tức là dùng 1 chặng trước khi đến nơi. Tuy nhiên nhược điểm là khá mất thời gian.

+ Sau khi đến sân bay Bangkok các bạn có thể đi ô tô hay taxi hoặc một chiếc xe máy để đi phượt, thời gian di chuyển sẽ trong khoảng từ 4- 5 tiếng. Đây cũng là cách đi từ Pattaya từ Bangkok nhanh hơn nếu bạn đi máy bay 2 transit.

+ Pattaya cách Bangkok bao nhiêu km? Khoảng cách từ Bangkok đến Pattaya là 165km, một khoảng cách không quá dài và đường đi tương đối thuận lợi trong quá trình di chuyển.

Từ sân bay Suvarnabhumi đi Pattaya

du lịch bangkok pattaya

Ngoài ra có một số lưu ý nho nhỏ đó là với những bạn dừng chân tại sân bay Suvarnabhumi còn đang chưa biết cách đi từ sân bay suvarnabhumi đến Pattaya như thế nào thì có thể lựa chọn đi taxi và nhớ ghé khu vực taxi ở tầng 1 để di chuyển đến Pattaya, chi phí trong khoảng từ 1300 -200 bath đi từ Bangkok đến Pattaya.

+ Từ sân bay Don muang đi Pattaya sẽ hơi lòng vòng một chút, các bạn đi bus đến sân bay suvarnabhumi và việc còn lại là mua vé đi Pattaya để thẳng tiến đến địa điểm du lịch này.

khám phá pattaya

Khi trở về di chuyển đi từ Bangkok đến Pattaya các bạn có thể đi taxi hay xe bus cho thuận tiện nhé!

Ngoài ra nếu bạn lựa chọn hình thức phượt bằng cách đi xe máy nếu là chuyến đi lần đầu thì có vẻ hơi phiêu lưu đấy, tuy nhiên cũng khá thú vị, và đừng quên mang theo một chiếc bản đồ du lịch Pattaya để không bị lạc đường nhé!

Pattaya có gì chơi?

Điều thú vị nhất là du lịch Pattaya các bạn sẽ chằng cần phải lo lắng thiếu các hoạt động để vui chơi, vì vậy ăn chơi ở Pattaya chắc chắn sẽ là một ngày đầy sôi động, khám phá ngay thôi nhỉ!

Ghé thăm thiên đường san hô tại đảo Coral Pattaya

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường san hô dưới hạ giới với bờ biển xanh cực trong có thể nhìn thấu những rặng san hô bên dưới, kết hợp với đó là những triền cát trắng trải dài mênh mang. Chẳng cần biết Pattaya Thái Lan có gì vui khi tận hưởng khung cảnh tại đảo Coral với việc lặn ngắm san hô đã đủ khiến bạn thấy thích thú cho cả một ngày dài rồi!

Nếu có thời gian hay muốn lưu lại đây lâu hơn các bạn có thể tham quan một số cảnh biển xinh đẹp bao quanh hòn đảo khác như Thong Lang, Sangwan hay biển Thien nhé!

Tham quan lâu đài gỗ ở Pattaya

lâu đài gỗ ở pattaya

Ở Pattaya có một lâu đài gỗ nhỏ nằm ngay phía bắc bờ biển Pattaya ,lâu đài này còn có tên gọi khác là ngôi đền chân lý với điểm nổi bật về mặt kiến trúc khá đặc trưng của Thái Lan. Chắc chắn nơi đây hứa hẹn là một điểm sống ảo cực kì lý tưởng cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Góc trời Âu tại Pattaya với nông trại cừu

Nơi đây là điểm vui chơi cực kì lý tưởng cho những bạn muốn tìm kiếm điểm vui chơi cho một “vé đi tuổi thơ” tại Pattaya. Background ở đây cũng cực xinh luôn nên chỉ cần dơ máy ảnh lên và nháy là các bạn đã có những bức hình xinh xắn và vui nhộn rồi! Điểm đặc biệt khi đi du lịch Pattaya đến với nông trại cừu là các bạn sẽ được chơi cùng với những chú cừu xinh xắn, cho cừu ăn và sau đó làm tham quan thành phố thu nhỏ ngay trong nông trại.

Làng Voi Pattaya

làng voi pattaya

Voi được xem là biểu tượng của đất nước Thái Lan và chắc chắn khi đến với ngôi làng voi tại Pattaya các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn được trải nghiệm các trò chơi thú vị tại đây với những chú voi, trong đó các bạn có thể cưỡi voi để thám hiểm hành trình xuyên rừng rậm hay lội hồ nước cực kì thú vị .

Chợ nổi 4 miền Pattaya

chợ nổi 4 mùa Pattaya

Đến với Pattaya mà không ghé qua thưởng thức nét đẹp văn hóa của khu chợ nổi 4 miền Pattaya thì quả là thiếu xót lớn đấy, bên cạnh việc thưởng thức những món ăn đặc sản, các bạn có thể thu hoạch và tìm mua được một số đồ khô ngon của Thái mang về để nhâm nhi và thưởng thức nếu muốn. Chưa hết đâu nhé! Các bạn còn được mãn nhãn những show diễn văn hóa cực hấp dẫn và sôi động tại đây.

Khu chợ nổi Pattaya nhỏ thôi nhưng có khá nhiều các gian hàng, vì vậy các bạn tha hồ dạo chơi và mua sắm nhé!

Thành phố không ngủ tại chợ đêm Pattaya

chợ đêm Pattaya

Vì là thành phố du lịch nên chắc chắn nhịp sống tại đây luôn sôi động vào mọi thời điểm trong ngày và nếu bạn muốn xem Pattaya về đêm có gì đặc biệt thì hãy ghé chợ đêm để mua sắm hay xem cả sex show ở Pattaya cực mới lạ và công khai kết hợp ăn uống nhâm nhi lót dạ đêm. Hoạt động mua sắm tại chợ đêm cũng diễn ra rất đa dạng và phong phú.

Giá vé xem sex show ở Pattaya cũng phụ thuộc vào tùy từng ngày trong tuần, cuối tuần giá sẽ nhỉn hơn một chút.

Những điều cần lưu ý khi mua sắm ở Pattaya

Với thành phố nhộn nhịp và sôi động như thế này các bạn đừng quên bổ sung cho mình kinh nghiệm du lịch Pattaya nhé!

chợ đêm Pattaya

+ Trước tiên là bạn không nên trả giá hay mặc cả quá nhiều để tránh phiền phức và rắc rối, nếu thấy món đồ có mức giá thực sự hợp lý thì mua, không thì tránh mặc cả nhiều.

+ Ngoài ra cũng giống như ở Việt Nam, người buôn bán thường kiêng kị khách trả giá hay mặc cả khi mua hàng vào buổi sáng, các bạn chú ý nhé!

+ Những mặt hàng bạn nên mua tại đây có thể kể tới như đồ ăn vải vóc hay các loại đồ khô là chủ yếu.

+ Một số địa điểm được mệnh danh là thiên đường mua sắm tại Pattaya có thể kể đến như Walking Street, Four Regions Floating Market hay trung tâm thương mại The Avenue Pattaya và cả nơi được mệnh danh là big C bắc rất hợp cho bạn nào muốn kết hợp cả chuyến du lịch và đi buôn tại Central Center Pattaya. Các bạn có thể tham khảo thêm mốt số điểm mua sắm khác trên bản đồ Pattaya Thái Lan nhé!

Ăn gì ở Pattaya ngon – bổ – rẻ?

ăn gì ở pattaya

Có một thực tế là với chuyến đi du lịch tại Pattaya bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc tốn quá nhiều chi phí cho ăn uống để tận hưởng những bữa ăn no nê, tình trạng chặt chém khách du lịch hầu như không diễn ra và các món đồ ăn phải được miêu tả với 2 từ là “ngập miệng” hay tính theo đơn vị mẹt luôn đó!

Thưởng thức món súp hải sản Tomyum

Món súp được mệnh danh ngon nhất Pattaya chắc chắn là món ăn mà bạn chẳng nên bỏ qua đâu, hương vị súp thơm ngon kết hợp với hương vị chua cay và các hương vị của gừng, chanh xả. Món ăn này có mức giá trong khoảng từ 80 – 150 bath tùy vào các loại to hay nhỏ.

Rau muốn xào kiểu Thái

Chỉ là món rau thôi nhưng đã đủ thấy hấp dẫn lắm rồi, nguyên liệu rau muốn quen thuộc khi thưởng thức đi du lịch Pattaya xào hấp dẫn với món tỏi ớt và được chẻ đôi, ăn cùng với cơm trắng có thể ăn liền được mấy bát luôn!

Thử món lạ với côn trùng chiên

ăn chơi ở pattaya

Món ăn chống chỉ định với những bạn “mong manh yếu đuối” bởi với đủ các hình dáng kì lạ của côn trùng như bọ cạp, sâu, kiến châu chấu lại trở thành món đặc sản cực ngon mà bạn chẳng nên bỏ qua đâu. Những món côn trùng được chế biến và xào chiên hấp dẫn nên chắc chắn bạn sẽ chỉ thấy mùi vị thơm phức mà thôi!

Salat miến tôm

Bạn đã thử món miến xào cay chưa? Salat miến tôm với hương vị thơm ngon và phù hợp với khẩu vị nhiều người được đựng và trưng bày trong những chiếc đĩa lớn trang trí hấp dẫn ăn kết hợp cùng tôm khô, hành tây, chanh, tỏi mang đến mùi thơm đầy lôi cuốn. Món ăn khi được thưởng thức chung với các nguyên liệu khác nhau tạo nên món ăn hấp dẫn ăn hoài không thấy chán luôn!

Nên ở khách sạn nào ở Pattaya?

khách sạn ở pattaya

Đi du lịch thì phải đi nhiều nơi, tận hưởng nhiều món ngon và có một nơi nghỉ dưỡng thật thoải mái, vì là thành phố du lịch nên các bạn hãy yên tâm là có rất nhiều các khách sạn tại Pattaya có mức giá rẻ và chất lượng phục vụ tốt.

Ngoài ra với các khách sạn ở Pattaya để chủ động hơn cho chuyến đi các bạn nên đặt phòng trước , các khách sạn view đẹp dành cho bạn như: A-One The Royal Cruise Hotel, Grande Centre Point Pattaya, LK The EmPress hay Mytt Beach…

Tổng kết chi phí cho chuyến du lịch Pattaya

pattaya có gì

Bao gồm các chi phí máy bay đi lại, phương tiện di chuyển từ sân bay trở về Pattaya, ăn uống và vui chơi hay nghỉ ngơi tại khách sạn, tùy vào thời gian đi du lịch thì chi phí sẽ có sự khác biệt.

Các chi phí bạn sẽ phải liệt kê bao gồm: Vé máy bay, phương tiện di chuyển từ sân bay đến Pattaya, ăn uống và phòng nghỉ tại khách sạn, vé vào khu vui chơi các điểm du lịch và mua quà du lịch. Nếu biết cách tiết kiệm chi phí trong việc săn vé máy bay giá rẻ hay biết địa điểm chơi thì chắc chắn sẽ không tốn kém quá nhiều đâu!

Chúc các bạn có một chuyến nghỉ dưỡng thật thú vị với nhiều cuộc vui cho chuyến du lịch Pattaya sắp tới nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….