Nhiều người nghĩ rằng bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa không còn hấp dẫn nữa thế nhưng qua chuyến đi 2N1Đ vừa rồi chúng mình lại có suy nghĩ hoàn toàn khác đó! Vừa được đi biển nghỉ dưỡng lại thưởng thức hải sản mà chỉ tốn gần 1 triệu đồng thì rất hợp lý đúng không nào? Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch đi Sầm Sơn thì hãy tham khảo bài review cực chi tiết A-Z dưới đây nhé! 

Để rút kinh nghiệm của bản thân, trước khi đi bạn nên chuẩn bị đầy đủ những món đồ đi biển cần thiết như giày dép, áo, quần đi biển, đồ dùng cá nhân… để tránh những trường hợp rủi ro không đáng có nhé!

Biển Sầm Sơn ở đâu? Từ Hà Nội đến Sầm Sơn mất bao lâu? 

Sầm Sơn là một thành phố ven biển của tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội khoảng chừng 170km. Nếu như bạn đang không biết từ Hà Nội đến Sầm Sơn mất bao lâu thì thời gian di chuyển sẽ mất khoảng chừng 5-6 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, quãng thời gian này sẽ phụ thuộc vào phương tiện cũng như quãng đường mà bạn lựa chọn nữa đó!

Khung cảnh bãi biển Sầm Sơn trải dài từ trên cao

Hướng dẫn di chuyển đến biển Sầm Sơn

Di chuyển đến Sầm Sơn Thanh Hóa

Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để đến Sầm Sơn. Tuy nhiên, có 3 phương tiện thường được nhiều người lựa chọn nhất chính là xe khách, tàu hỏa và xe máy:

  • Di chuyển bằng xe khách 

Nếu như bạn đi cùng nhóm bạn hay gia đình có đông thành viên thì nên liên hệ thuê xe riêng trọn gói để thuận tiện hơn khi đi lại. Tuy nhiên, nếu đi ít người thì xe khách sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Từ Hà Nội bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm hoặc Giáp Bát. Thời gian di chuyển mất khoảng 5-6 giờ đồng hồ, giá vé từ 70-150k/lượt. Dưới đây là 1 vài cái nhà xe đi Sầm Sơn Thanh Hóa cho bạn tham khảo:

Xe khách Hải Hạnh chạy tuyến Hà Nội - Sầm Sơn

+ Nhà xe Thành Thắng: (0237) 3822 662 – 0912 084644 – 0979 804644

+ Nhà xe Hải Hạnh: 0237 3822426 (bến Giáp Bát)

+ Nhà xe Tuấn Yến: 0984 536 661 (bến Mỹ Đình/Giáp Bát)

  • Di chuyển bằng tàu hỏa

Ở Hà Nội có các tuyến đường sắt để bạn di chuyển đến Thanh Hóa. Tuy nhiên, sau khi dừng tại ga Thanh Hóa bạn sẽ phải bắt xe taxi để đến Sầm Sơn với khoảng cách 18km, hoặc bắt xe bus tuyến 01.

Bảng thông tin giờ tàu Hà Nội- Thanh Hóa

  • Di chuyển bằng xe máy

Với quãng đường 170km, mình khuyên những ai có tay lái vững và sức khỏe tốt thì mới nên lựa chọn đi lại bằng xe máy thôi nhé! Nhất là những nhóm bạn nào nhiều nữ, không tự tin vào tay lái thì đi bằng xe khách vẫn là an toàn nhất. Tuy nhiên, trải nghiệm cảm giác phượt Sầm Sơn Thanh Hóa cũng không rất đáng thử đấy chứ!

Trải nghiệm phượt bằng xe máy trên những cung đường cạnh biển

Tham khảo đường đi xe máy từ Hà Nội về Thanh Hóa: Từ Hà Nội đi đến đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình rồi tiếp tục chạy theo hướng quốc lộ 1A để đến Thanh Hóa. Sau đó, đi thêm 20km nữa để đến Sầm Sơn.

Di chuyển ở Sầm Sơn

Ở Sầm Sơn thường có 4 phương tiện di chuyển chủ yếu cho khách du lịch chính là xe điện, xích lô, xe taxi hoặc thuê xe máy. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa của mình thì bạn vẫn nên thuê xe máy để chủ động hơn khi đi lại cũng như tránh tình trạng bị chặt chém khi đi xe điện hoặc xích lô.

TIPS DU LỊCH: Tình trạng “chặt chém” ở Sầm Sơn chắc hẳn không còn quá mới mẻ. Đối với những ai lần đầu ghé tới dây thì mình khuyên bạn trước khi đi cần hỏi rõ cung đường và giá đi cho cả 2 chiều nhé!

Nên đi bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa thời điểm nào?

Đây có lẽ là một câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn nhất bởi Sầm Sơn là một trong số các bãi biển Thanh Hóa được nhiều du khách ghé tới nhất. Thời điểm thích hợp để bạn ghé tới đây chính là vào khoảng tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, tuy nhiên đây cũng là lúc mà Sầm Sơn bước vào mùa cao điểm du lịch.

Bãi biển Sầm Sơn vào mùa du lịch khá đông đúc người

Nhiều người vẫn thường hay lầm tưởng rằng bãi biển Sầm Sơn rất đông đúc và nước biển không được sạch cho lắm. Thế nhưng đó chỉ là Sầm Sơn của những năm trước đây mà thôi. Thời gian gần đây Sầm Sơn đã được cải tạo nhằm mang đến cho du khách một không gian du lịch lý tưởng nhất, nên bạn có thể yên tâm phần nào nhé!

Một góc bãi biển Sầm Sơn xinh đẹp nhìn từ trên cao

Chúng mình lựa chọn đi vào cuối tháng 8 bởi lúc này cũng không còn quá đông như vào hè. Tuy nhiên, vì đây là mùa mưa bão nên sẽ rất may rủi đấy nhé! Đừng quên xem trước dự báo thời tiết để có một chuyến đi hoàn hảo nhất.

Các khách sạn ở Sầm Sơn Thanh Hóa

Vì là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở miền Bắc nên bạn sẽ không cần phải băn khoăn xem đi Sầm Sơn nên ở khách sạn nào nữa nhé! Tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân cũng như khoản chi phí để bạn lựa chọn cho mình một nơi dừng chân thích hợp.

Hồ bơi độc đáo ở FLC Thanh Hóa

  • Resort, khu nghỉ dưỡng

Nếu như bạn muốn nghỉ ở resort thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên FLC Thanh Hóa rồi. Đây được xem là một khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất của thành phố biển này. Đặc biệt, mình có đọc môt số kinh nghiệm đi FLC Sầm Sơn của nhiều người thì thấy đánh giá rất ổn. Phòng ốc sạch sẽ, nhân viên thân thiện và quan trọng là có bãi tắm riêng, thích hợp với những ai không thích sự đông đúc!

Không gian nghỉ dưỡng hiện đại, lý tưởng ở FLC Sầm Sơn Thanh Hóa

  • Khách sạn Sầm Sơn 

Khách sạn ở Sầm Sơn thường có rất nhiều, tuy nhiên nếu như bạn đi vào mùa cao điểm thì thường xuyên dẫn đến tình trạng bị kín phòng. Chính vì vậy mà hãy đặt phòng trước càng sớm càng tốt nhé! Một lưu ý nhỏ là vào các dịp ngày lễ Tết hay cuối tuần, giá phòng thường sẽ cao hơn so với những ngày thường đó!

Ngoài ra, các khách sạn Sầm Sơn bãi tắm B thường có giá cao hơn bởi nơi đây sầm uất, nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên, nếu như muốn tiết kiệm chi phí một chút thì bạn có thể liên hệ đến những khách sạn Sầm Sơn bãi tắm A nhé! Giá phòng khách sạn từ 500.000đ đến 800.000đ/đêm

Không gian bên trong phòng ngủ của một khách sạn ở Sầm Sơn

  • Nhà nghỉ Sầm Sơn giá rẻ

Bên cạnh resort, khách sạn thì nhà nghỉ cũng rất phổ biến ở khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa này. Chuyến đi vừa rồi chúng mình cũng lựa chọn nhà nghỉ Sầm Sơn bãi C bởi giá thành thường rất rẻ, đặc biệt còn có thể ở ghép 3-4 người/phòng nếu như bạn được sự đồng ý của chủ nhà nữa đó! Giá phòng nhà nghỉ ở đây từ 200.000đ đến 400.000đ/đêm.

Không gian thoáng mát, sạch sẽ bên trong một phòng khách sạn ở Sầm Sơn

Ngoài bãi biển Sầm Sơn, ở gần Hà Nội cũng có thêm rất nhiều những điểm đến lý tưởng thích hợp đi 2N1Đ cho bạn khám phá. Cùng tham khảo thêm 10 địa điểm du lịch biển gần Hà Nội vừa đẹp vừa rẻ này nhé!

Kinh nghiệm ăn uống ở Sầm Sơn

Miến lươn – món ngon nhất định phải thử 

Địa chỉ: Quán lươn Túc Được – số 4 Đào Duy Từ

Đúng vậy đó, nếu như đi Sầm Sơn Thanh Hóa mà không được thưởng thức món miến lươn thì quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn. Trước chuyến đi mình đã được “thổ địa” Thanh Hóa mách một quán miến lươn được nhiều người dân địa phương tại đây thường xuyên ghé tới chính là quán Túc Được ở 4 Đào Duy Từ. Ở đây ngoài món miến lươn nổi tiếng thì còn có thêm các món ăn khác về lươn như lươn chiên giòn, cháo lươn, súp lươn… cực ngon đấy nhé!

Một bát miến lươn Sầm Sơn

Bánh cuốn Sầm Sơn 

Địa chỉ: bánh cuốn bà Lành – 262 Tống Duy Tân

Món bánh cuốn Sầm Sơn này mà ăn sáng thì quả tuyệt cú mèo. Bánh có phần vỏ được tráng mỏng nhưng rất dai và mịn. Bên trong là nhân thịt tôm xào cùng với nấm hương, mộc nhĩ thơm lừng chấm cùng nước mắm chua chua ngọt ngọt, ngon không cưỡng lại được. Quán bánh cuốn bà Lành còn có thêm chả tôm và các loại chả ăn kèm cực ngon nữa đó, chẳng vì thế mà nơi đây luôn nằm trong danh sách các quán ăn ngon ở Sầm Sơn được nhiều người yêu thích.

Một đĩa bánh cuốn với hành phi ở phía trên chấm cùng nước mắm pha

Hải sản Sầm Sơn 

Địa chỉ: các quán trong khu du lịch Vạn Chài, ven bãi biển Sầm Sơn. 

Đã đi du lịch biển Sầm Sơn thì nhất định bạn phải thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại đây. Có thể nhiều người chưa biết nhưng ở thành phố biển này có 2 chợ hải sản Sầm Sơn nổi tiếng là chợ Cột Đỏ ở đường Lê Lợi và chợ Mới trên đường Lê Thánh Tông. Bạn có thể ghé tới đây để mua hải sản rồi sau đó đem về thuê chế biến, không cần phải băn khoăn xem ăn gì ngon ở Sầm Sơn nữa nhé!

Các loại hải sản tươi ngon được bày bán ở các khu chợ Sầm Sơn

Ngoài ra, ở khu vực xung quanh bãi biển cũng có rất nhiều các nhà hàng, quán hải sản nổi tiếng cho bạn lựa chọn. Một kinh nghiệm đi Sầm Sơn mà bạn phải nhớ thật kĩ chính là hãy hỏi trước giá tất cả những món ăn và dịch vụ để tránh bị tình trạng chặt chém khách du lịch nhé!

Nem chua Thanh Hóa 

Địa chỉ: Cơ sở Thắng Tuyến – 409 Lê Hoàn; Cơ sở nem Cương Dũng – 15 Tân An

Nem chua là một đặc sản nổi tiếng ở Thanh Hóa, chính vì vậy mà khi tới đây bạn hãy thử một lần thưởng thức nhé! Nem chua dùng để ăn nhâm nhi cùng chút mực nướng, thêm ngụm bia nữa thì tuyệt vời. Ngoài ra, đây cũng là một đặc sản Sầm Sơn Thanh Hóa để bạn mua về làm quà cho người thân, bạn bè của mình đấy.

Món nem chua Thanh Hóa chấm cùng tương ớt

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn nên ghé đến những địa chỉ, cơ sở sản xuất uy tín. Ngoài ra, khi mua hãy ăn thử để xem chất lượng của nem như thế nào. Lưu ý nhỏ là nem chua thường không để được lâu nên bạn hãy để dành trước khi ra về thì hẵng mua nhé!

Du lịch Sầm Sơn có gì hay?

Ghé tới các bãi tắm Sầm Sơn 

Một trong những hoạt động được nhiều người yêu thích nhất khi ghé tới đây chính là tắm biển Sầm Sơn. So với các bãi biển ở Thanh Hóa thì nơi đây thường khá đông đúc và thu hút nhiều du khách ghé đến. Biển Sầm Sơn có chiều dài đường bờ biển gần 4km nằm trên trục đường Hồ Xuân Hương đến đền Độc Cước và được chia thành 4 bãi tắm A, B, C và D.

Tự tin chụp ảnh khi diện bikini trên biển Sầm Sơn

Theo như kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn của mình thì bãi A và B thường rất đông khách, thậm chí vào các buổi chiều nơi đây thường đông kín người. Tuy nhiên, ưu điểm của bãi A chính là gần trung tâm, có nhiều các dịch vụ, quán ăn ở xung quanh cũng như các hoạt động teambuilding bãi biển. Bãi tắm B ít song hơn, thích hợp với những gia đình có trẻ em, ở khu vự này còn có khá nhiều các quán ăn vặt bờ biển nữa đó! Còn bãi C và bãi D là những bãi biển mới đi vào khai thác nên vẫn còn khá ít người biết đến, ít đông đúc hơn so với bãi A, B.

Chụp ảnh với biển Sầm Sơn vào buổi sáng thường vắng vẻ và đẹp hơn

Mặc dù ở xung quanh bãi biển cũng có rất nhiều những cửa hàng cho thuê quần áo đi biển thế nhưng theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên chuẩn bị trước để đảm bảo vệ sinh. Một gợi ý dành cho những ai đi nhóm đông người như chúng mình chính là nên mặc đồ đi biển nhóm hay những chiếc quần họa đi biển với màu sắc rực rỡ, đảm bảo lên ảnh cực kì nổi bật luôn đó!

Nhóm bạn cùng diên áo đôi để chụp ảnh trên biển

Nếu như bạn muốn tìm cho mình một bãi biển mới ở Thanh Hóa hoang sơ và được ít người biết đến thì có thể tham khảo biển Hải Tiến Thanh Hóa hay bãi Đông – nơi được xem là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Thanh Hóa đang rất hot.

Khám phá Sầm Sơn về đêm 

Bạn đang không biết chơi gì ở Sầm Sơn thì hãy thử một lần đi bộ vào buổi tối ở khu vực trung tâm bãi biển mà xem! Chắc chắn sẽ không phải hối hận đâu nhé! Mặc dù vào ban đêm không thể tắm biển thế nhưng bù lại ở nơi đây còn có rất nhiều các hoạt động vui chơi siêu thú vị cho bạn khám phá như thả diều, đi xe đạp đôi… hay cùng bạn bè nhâm nhi những con mực nướng mà ngồi tám chuyện, tận hưởng làn gió biển mát lạnh.

Chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn mặt trời lặn trên biển Sầm Sơn

Đặc biệt ở khu vực bãi tắm A – nơi được xem là một trong các địa điểm vui chơi ở Sầm Sơn nổi tiếng còn thường xuyên tổ chức những hoạt động văn nghệ, biểu diễn hay khu chợ đêm chuyên bày bán những món đồ lưu niệm để bạn mua làm quà cho người thân, bạn bè.

Khu chợ đêm ở khu A Sầm Sơn

Tham quan Hòn Trống Mái 

Bên cạnh các địa điểm vui chơi ở thành phố Thanh Hóa thì ở Sầm Sơn còn có thêm rất nhiều những điểm tham quan du lịch để bạn ghé tới tìm tòi, khám phá. Một điểm dừng chân trong chuyến đi của chúng mình chính là hòn Trống Mái. Nơi đây tọa lạc trên đỉnh dãy núi Trường Lệ, sau khi chinh phục đến đỉnh núi bạn sẽ bắt gặp 2 hòn đá nổi chênh vênh với hình dáng giống như một đôi chim đang chụm đầu với nhau. Tại đây chúng mình còn tình cờ được lắng nghe truyền thuyết về hai hòn Trống Mái – biểu tượng cho sự chung thủy trong tình yêu đấy nhé!

Nhà thờ Sầm Sơn 

Chắc chắn đây sẽ là một trong các điểm du lịch Thanh Hóa mà ít người biết đến nhất. Để đến nhà thờ này bạn có thể di chuyển đến chợ hải sản khô ở bãi D sẽ thấy nhà thờ nằm ở ngã tư đường Nguyễn Du. Đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng với lối kiến trúc đậm chất phương Tây. Đặc biệt, khu nhà nguyện ở đây còn mở cửa đón khách từ sáng sớm cho tới chiều tối để bạn ghé tới tham quan cũng như tìm hiểu về cuộc sống của giáo dân ở đây. Bật mí nhỏ, đây còn là một điểm check in quen thuộc của nhiều bạn trẻ xứ Thanh đó!

Nhà thờ Sầm Sơn với kiến trúc nổi bật

Thác Ma Hao Sầm Sơn 

Nếu như bạn còn đang không biết du lịch Thanh Hóa có gì chơi thì hãy ghé tới thác Ma Hao Sầm Sơn nhé! Dòng thác này được rất ít khách du lịch biết đến nên tới đây bạn sẽ không cần phải lo lắng đến việc phải chen chúc đâu nhé! Thác Ma Hao nằm ở Trí Năng, Lang Chánh, tuy cách trung tâm thành phố Sầm Sơn hơi xa thế nhưng đảm bảo tới đây rồi bạn sẽ không phải hối hận chút nào đâu nhé!

Thác Ma Hao Sầm Sơn với vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ

Thác Ma Hao sở hữu cho mình dòng nước tự nhiên trong và mát lạnh, thậm chí bạn còn có thể uống được nữa đó! Nơi đây tuy không sở hữu cho mình diện tích quá rộng rãi thế nhưng nếu đi cùng với nhóm bạn thì cũng đủ mang đến cho bạn một không để có thể hòa mình cùng thiên nhiên trong lành, thoáng đãng đó!

Bên cạnh việc chuẩn bị những món đồ đi biển sao cho đầy đủ thì bạn cũng đừng quên lựa chọn những bộ trang phục thật đẹp để có thể tranh thủ bấm máy nhé! Nếu còn đang không biết đi biển mặc gì đẹp thì hãy tham khảo ngay các cách mix đồ cực hot trong hè này nhé!

Lịch trình và chi phí ăn chơi Sầm Sơn 2N1Đ

Ngày thứ 1: Hà Nội – Sầm Sơn

+ 5h30 sáng chúng mình có mặt ở bến xe Giáp Bát và bắt xe để di chuyển đến Sầm Sơn. Khoảng 10h30 có mặt ở Sầm Sơn, sau đó về check in khách sạn, nghỉ ngơi và đi ăn trưa ở quán miến lươn.

+ 14h: đi tham quan hòn Trống Mái, nhà thờ giáo xứ sau đó về khách sạn tắm rửa và tranh thủ đi tắm biển.

+ 18h: sau khi tắm biển xong chúng mình di chuyển đến khu du lịch Vạn Chài để thưởng thức hải sản.

+ 21h: đi tản bộ và tham quan bãi biển về đêm

Đi dạo và chụp hình trên bãi biển Sầm Sơn

Ngày thứ 2: Sầm Sơn – Hà Nội

+ 5h: dậy ngắm hoàng hôn trên biển sau đó đi ăn sáng ở quán bánh cuốn.

+ 9h: tắm rửa rồi đi tham quan Thác Ma Hao Sầm Sơn

+ 12h: check out khách sạn, ăn trưa sau đó đi chợ hải sản mua đồ khô về làm quà cho người thân sau rồi lên xe về Hà Nội

Tổng chi phí cho chuyến đi du lịch bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa 2N1Đ như sau:

+ Tiền xe khách Hà Nội <-> Sầm Sơn: 250.000đ/người/ 2 chiều

+ Tiền khách sạn: 150.000đ/người

+ Tiền thuê xe máy đi lại: 100.000đ/người cả đổ xăng

+ Tiền ăn uống: 350.000đ/người

+ Các phát sinh khác: 100.000đ/người

=> Tổng chi phí: 950.000đ/người

Như vậy chỉ cần cầm trong tay chưa đầy 1 triệu đồng là bạn đã có thể khám phá trọn vẹn thành phố biển Sầm Sơn trong 2N1Đ. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn tự túc mà chúng mình gợi ý bên trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để có một chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo hơn.

>> Xem thêm: 15 địa điểm du lịch biển miền Bắc đẹp và lý tưởng nhất

  1. L

    Ai đi Sầm Sơn rồi có thể cho mình cảm nhận đánh giá thêm được không?

    Trả lời
    Thích (0)
    4 năm trước