Để có một chuyến đi du lịch thực sự thuận lợi và suôn sẻ, bạn hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng đầy đủ cho người đi lần đầu dưới đây. Nó sẽ rất hữu ích để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch đi du lịch phượt Sóc Trăng của mình.

1. Giới thiệu về Sóc Trăng

du lịch sóc trăng

Sóc Trăng là một tỉnh nằm ở phía cửa nam của sông Hậu. Nơi đây cách thành phố HCM khoảng 231 km. Do đó, việc di chuyển cũng rất thuận tiện và không mất quá nhiều thời gian đi lại. Đây là tỉnh ven biển thuộc cửa ngõ của đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây được biết tới với nền văn hóa vô cùng phong phú và đa dạng.

Bởi trên địa bàn Sóc Trăng có rất nhiều các dân tộc cùng nhau sinh sống. Điển hình là sự giao thoa văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Kinh, Hoa và người Khmer. Ngoài ra, còn có dân tộc Chăm. Chính bởi sự đa dạng văn hóa nên khi đi du lịch Sóc Trăng, bạn sẽ có được những trải nghiệm và khám phá thú vị dành cho mình.

du lịch sóc trăng

Hàng năm, lượng khách đổ về Sóc Trăng du lịch, tham quan và đi phượt ngày càng đông. Nơi đây sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều thú vị. Bạn sẽ khám phá được rất nhiều nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng của con người nơi đây.

Đặc biệt, tại đây có rất nhiều khu du lịch sinh thái để bạn có thể khám phá và tìm hiểu. Do đó, tới đây du lịch được xem là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn trong kỳ nghỉ lễ này. Chính vì vậy, bạn hãy tự lên kế hoạch cho mình nếu muốn đi phượt Sóc Trăng tự túc.

2. Kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng đầy đủ nhất

Nên đi Sóc Trăng vào thời điểm nào?

du lịch sóc trăng

Rất nhiều khách du lịch băn khoăn du lịch tại Sóc Trăng mùa nào đẹp nhất? Về câu hỏi này thì bạn hoàn toàn yên tâm. Bất cứ khi nào bạn có thể đi được thì đó đều là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá vẻ đẹp của nơi đây.

Mùa nào trong năm nơi đây cũng rất đẹp và có sự cuốn hút riêng. Thời tiết của khu vực này được chia làm 2 mùa đó là mùa khô và mua mưa. Do đó, bạn chỉ cần tham khảo trước dự báo thời tiết để có lịch trình thích hợp hơn.

du lịch sóc trăng

Sóc Trăng thường có nền nhiệt độ dao động khoảng 26 độ và nơi đây rất hiếm khi có bão lũ. Do đó, nếu đi du lịch Sóc Trăng vào mùa mưa bạn cũng sẽ không quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu có thể bạn hãy chọn thời điểm khi Sóc Trăng vào mùa lễ hội để đi. Bởi thời điểm này sẽ có rất nhiều điều thú vị để bạn được khám phá và tìm hiểu.

du lịch sóc trăng

Các lễ hội lớn tại Sóc Trăng thường diễn ra vào trung tuần tháng 10 âm nên đây thực sự là thời điểm lý tưởng để chuyến đi du lịch tại đây được diễn ra.

Ngoài thời điểm tháng 10 âm lịch diễn ra các lễ hội lớn thì du khách có thể chọn một số thời điểm khác như dịp tết nguyên đán hay đi vào tháng 3 âm khi có lễ hội Nghinh Ông được tổ chức. Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu về tết Chool Chnăm Thmây, bạn hãy tới đây vào khoảng tháng 4 dương, mùa lễ hội sông nước vào khoảng tháng 5 âm lịch.

Di chuyển tới Sóc Trăng như thế nào?

Với quãng đường di chuyển thuận lợi và không quá xa. Do đó, việc đi lại tại đây sẽ rất dễ dàng. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khi muốn tìm hiểu phương tiện phù hợp với lịch trình chuyến đi của mình.

Nếu bạn xuất phát từ thành phố HCM thì có thể lựa chọn xe khách hoặc đi phượt Sóc Trăng Bạc Liêu bằng xe máy đều rất phù hợp.

Lựa chọn xe đi Sóc Trăng. Tại các bến xe của TPHCM có rất nhiều chuyến xe lưu chuyển từ trung tâm thành phố đi Sóc Trăng. Do đó, tùy vào thời gian bạn có thể sắp xếp đi du lịch để bạn chọn lựa nhà xe với cung giờ xe chạy cho phù hợp.

Một số hãng xe chất lượng, uy tín hiện nay như Phương Trang, Mai Linh,…Các hãng xe này đều mang tới những dịch vụ tiện ích tốt nhất để bạn có được một hành trình chuyến đi tới Sóc Trăng thuận tiện nhất.

Sử dụng xe máy đi Sóc Trăng.

Đối với những ai yêu thích đi du lịch phượt Sóc Trăng và đam mê với những cung đường khám phá thì lựa chọn xe máy sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Quãng đường đi tại đây khá thuận tiện.

+ Tại tỉnh Sóc Trăng, bạn có thể lựa chọn đi xe bus, taxi hay đi xe ôm, thuê phương tiện xe máy tự di chuyển nếu muốn có được phương tiện thuận tiện nhất để đi khám phá các địa điểm du lịch tại Sóc Trăng.

Nếu bạn muốn thuê xe máy để tự mình đi khám phá thì có thể liên hệ với đơn vị lưu trú mà bạn chọn lựa. Bởi các khách sạn, nhà nghỉ Sóc Trăng thường hay cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy để giúp du khách thuận hơn khi muốn tự mình đi du lịch.

Sóc Trăng có gì đẹp?

du lịch sóc trăng

Du lịch Sóc Trăng sẽ có rất nhiều điểm bất ngờ để bạn khám phá? Do đó, Sóc Trăng có gì chơi, có gì đẹp sẽ không còn là vấn đề khiến bạn cảm thấy bận tâm, lo lắng. Việc của bạn đó là làm sao có thể sắp xếp thời gian để có thể đi được nhiều nơi, khám phá được nhiều vùng đất khi tới Sóc Trăng du lịch.

Danh sách các điểm đến dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi sắp xếp lịch trình chuyến đi du lịch của mình. Bạn có thể chọn các địa điểm này tùy theo vị trí và kế hoạch di chuyển của mình.

Chợ nổi Ngã Năm du lịch sóc trăng

Thuộc thị trấn Ngã Năm của huyện Thanh Trì, chợ nổi Ngã Năm là địa điểm du lịch Sóc Trăng đầu tiên mà bạn không nên bỏ uqa. Nơi đây là khu chợ đã có từ tuổi đời từ rất lâu. Cái tên Ngã Năm bắt nguồn từ việc khu chợ Sóc Trăng này là giao điểm qua trong của cả 5 con sông chia về 5 ngã thuộc các khu vực khác nhau.

du lịch sóc trăng

Do đó, có thể nói khu chợ nổi này là địa điểm giao thương, buôn bán sầm uất của tỉnh Sóc Trăng. Rất nhiều du khách bị cuốn hút bởi sự đông vui tấp nập buôn bán của khu chợ Ngã Năm này.5 địa điểm giao cắt của khu chợ này sẽ là Cà Mau, Long Mỹ, Vĩnh Qưới, Phụng Hiệp, Thanh Trị.

Do đó, để có thể hiểu hơn về cuộc sống sông nước của người dân nơi đây, bạn hãy tham khảo ngay địa chỉ này để tới trải nghiệm, khám phá. Đặc biệt sẽ có rất nhiều món ngon, đặc sản Sóc Trăng để bạn khám phá. 5 địa điểm giao cắt của khu chợ này sẽ là Cà Mau, Long Mỹ, Vĩnh Qưới, Phụng Hiệp, Thanh Trị.

Khám phá Cồn Mỹ Phước 

du lịch sóc trăng

Cách trung tâm thị trấn khoảng 10km và khi muốn khám phá khu Cồn Mỹ này bạn sẽ phải đi bằng cano. Đây có thể gọi là khu du lịch sinh thái đẹp nhất tại tỉnh Sóc Trăng. Tại đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi được trải nghiệm làm một người nông dân thực thụ. Được tự tay tham gia vào việc hái quả và được thưởng thức chúng ngay tại đó nên bạn sẽ luôn cảm nhận được sự tươi ngon của các loại quả đặc sản Sóc Trăng mang lại.

Tham quan chùa Sa Lôn Sóc Trăng 

du lịch sóc trăng

Nằm cách trung tâm Sóc Trăng khoảng 12km nên việc di chuyển tới đây khám phá sẽ rất thuận lợi. Nơi đây có kiến trúc rất độc đáo và điểm khiến du khách cảm thấy ấn tượng nhất đó chính là những mảnh chén bát được sử dụng trong chùa. Chúng được sử dụng để trang bị phần tường của ngôi chùa. Chính bởi vậy nơi đây còn có tên gọi khác là chùa Chén Kiểu Sóc Trăng.

Du lịch sinh thái vườn Cò Tân Long 

du lịch sóc trăng

Đây là điểm du lịch sinh thái lý tưởng với không khí trong lành, mát mẻ sẽ giúp bạn có được những không gian nghỉ ngơi lý tưởng nhất để được hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận được sự bình yên, tĩnh lặng của nơi đây.

Tại khu du lịch Sóc Trăng 1 ngày này, bạn sẽ được ngắm nhìn hàng ngàn con cò bay lượn và làm tổ tại đây. Chính điều này đã khiến nơi đây trở nên bình yên biết bao. Nhiều du khách muốn tìm được sự bình yên, tĩnh lặng nên thường tới đây dạo chơi và ngắm cảnh.

Ngoài ra, khi đặt chân tới vườn cò Tân Lương, bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon mang đậm hương vị của vùng đất này. Tuy chỉ là những món ăn đơn giản, dân giã nhưng rất ngon và có hương vị đậm đà.

Chùa đất Sét – địa điểm tham quan du lịch tâm linh nổi tiếng tại Sóc Trăng 

du lịch sóc trăng

Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố nên chùa đất Set Sóc Trăng luôn là địa điểm thuận lợi để giúp bạn có thể khám phá được nhiều nét đẹp văn hóa, kiến trúc hơn.

Tất cả các tác phẩm trong ngôi chùa này đều được làm bằng đất sét. Đây cũng chính là nét đẹp độc đáo của nơi đây khiến du khách cảm thấy bị cuốn hút. Chắc chắn khi được chiêm ngưỡng, bạn sẽ thấy được sự tài giỏi, khéo léo của các nghệ nhân khi tạo ra được những bức tượng phật hay bảo tháp bằng đất sét vô cùng tinh tế.

Chùa Dơi Sóc Trăng

du lịch sóc trăng

Điểm đến có sức hút rất lớn đối với du khách khi thực hiện chuyến đi du lịch phượt Sóc Trăng đó chính là chùa Dơi. Ngôi chùa này còn có một tên gọi khác đó là chùa Mã Tộc hay chùa Mahatup. Ngôi chùa này nằm ở phường 3 của thành phố Sóc Trăng. Ngôi chùa này đã có tuổi đời rất lâu từ những năm của thế kỷ 16.

Ngôi chùa cổ này mang đậm nét đẹp kiến trúc Phật giáo của người Khmer Nam Bộ. Ngoài ra, cái tên chùa Dơi Sóc Trăng cũng xuất phát từ việc nơi đây còn là điểm cư trú của hàng nghìn con dơi lạ. Chính bởi vậy cái tên này cũng có nguồn gốc từ đó.

Địa điểm du lịch này không chỉ được biết tới bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi kiến trúc độc đáo của chính ngôi chùa này.

Ở đâu khi đi du lịch Sóc Trăng?

du lịch sóc trăng

Với rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như ở Sóc Trăng thì bạn sẽ không phải lo nên ở đâu khi tới đây du lịch nữa? Bởi tỉnh Sóc Trăng có rất nhiều các địa điểm lưu trú chất lượng để bạn chọn lựa.

Từ các nhà nghỉ bình dân đến các khách sạn cao cấp hạng sang. Do đó, tùy theo vị trí, thời gian và khả năng tài chính, bạn sẽ có sự chọn lựa nơi lưu trú phù hợp để giúp cho chuyến đi du lịch Sóc Trăng được diễn ra thuận lợi hơn.

Bạn có thể tham khảo và liên hệ đặt phòng trước khi đi du lịch. Bởi vào mùa du lịch nơi đây thường rất đông du khách tới tham quan. Do đó, để có được một chỗ ở lý tưởng cho bạn nghỉ ngơi, bạn nên đặt phòng từ trước. Tránh trường hợp hết phòng vào những dịp đặc biệt.

du lịch sóc trăng

Mức giá phòng tại Sóc Trăng sẽ có sự giao động tùy thuộc vào chất lượng cũng như loại phòng mà bạn đặt. Do đó, bạn nên tham khảo trước khi lên kế hoạch đặt phòng nghỉ ngơi.

Một số khách sạn nổi tiếng với chất lượng dịch vụ cao cấp tại Sóc Trăng để bạn tham khảo:

  • Khách sạn Ngọc Thu
  • Khách sạn Phong Lan
  • Khách sạn Công Đoàn
  • Khách sạn Khánh Hưng

Ngoài ra, còn có một hình thức lưu trú nữa dành cho những ai yêu thích khám phá và phượt Sóc Trăng đó là xin ngủ nhờ tại nhà người dân. Người dân nơi đây rất thân thiện, bạn chỉ cần phụ họ những công việc hàng ngày. Đây là cách để bạn trải nghiệm cuộc sống thú vị của người dân nơi đây.

Mộ số nhà nghỉ Sóc Trăng bình dân cho bạn chọn lựa:

  • Khách sạn Quê Tôi
  • Khách sạn Khánh Hưng Sóc Trăng
  • Khách sạn Minh Phương Hotel.

Món ngon Sóc Trăng nhất định phải thử

du lịch sóc trăng

Là vùng đất giao thoa của nhiều nền văn hóa nên ẩm thực của Sóc Trăng cũng phong phú không kém. Nơi đây có rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn để bạn thưởng thức. Mỗi một dân tộc sinh sống trên địa bàn Sóc Trăng đều có những món ăn đặc sản riêng. Do đó, bạn sẽ tha hồ khám phá những món ăn ngon nổi tiếng của vùng đất này.

Chắc chắn, những món ăn tại đây sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng bởi sự độc đáo và thơm ngon của nó. Những món ăn ngon nhất định bạn phải thưởng thức đó là món xá pấu, bánh gừng, bánh cốm dẹp của người Khrmer. Bánh xèo của người Kinh hay món bánh pía, mè láo của người Hoa. Đây đều là những món ăn đảm bảo chỉ cần ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi không quên.

du lịch sóc trăng

Các quán ăn ngon tại đây thường tập trung vào các con đường như Phú Lợi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Linh…Bất kể bạn dừng chân tại điểm nào Sóc Trăng thì cũng đều có thể tới dừng chân và khám phá ẩm thực phong phú của vùng đất này.

Một số địa chỉ ăn uống ngon nức tiếng tại Sóc Trăng để bạn tham khảo và lên kế hoạch đi ăn cho mình:

  • Ghé thăm vườn ẩm thực Thanh Thảo
  • Vườn ẩm thực nổi tiếng Thanh Bình
  • Quán ăn cá lóc quay chảo tại Cường Loan
  • Nhà hàng Khánh Hưng, Ngọc Thu được biết tới với lần lượt các món ăn ngon như lẩu cua, lẩu Tứ Qúy hay Uyên ương.

Các món ăn đặc sản Sóc Trăng làm quà

du lịch sóc trăng

Chắc chắn, khi đi du lịch Sóc Trăng, bạn sẽ luôn tìm hiểu nơi này có gì ngon và thích hợp để mua về làm quà hay không? Bởi bất cứ ai cũng muốn mua những món quà nho nhỏ nhưng đậm hương vị của vùng đất này để làm quà tặng cho bạn bè, người thân của mình.

Tại Sóc Trăng nổi tiếng nhất phải là món bánh Pía. Đây là món ăn nổi tiếng của vùng đất này. Bất cứ ai khi tới đây du lịch cũng đều mua bánh pía để làm quà. Món bánh pía Sóc Trăng có hương vị đặc trưng với nhân đậu và mùi sầu riêng. Khi ăn rất mềm và dẻo.

du lịch sóc trăng

Ngoài ra, còn có lạp xưởng mang thương hiệu Vũng Thơm. Đây là món lạp xưởng thơm ngon được làm từ thịt nạc và mỡ lợn. Khi được làm theo công thức đặc biệt, món lạp xưởng này sẽ rất ngon và có 2 loại lạp xưởng khô và tươi để bạn chọn lựa. Chắc chắn, món ăn này bất cứ ai cũng sẽ rất thích.

Một số lưu ý khi đi du lịch Sóc Trăng

Bạn nên tham khảo về giá trước khi quyết định mua hay sử dụng bất cứ một dịch vụ nào trong chuyến đi du lịch phượt Sóc Trăng của mình.

Nên mang theo tư trang, quần áo đơn giản và đảm bảo tính gọn nhẹ. Bởi để thuận tiện cho việc di chuyển thì chỉ nên mang theo những món đồ thực sự cần thiết. Ngoài ra, bạn nhớ phải mang theo các dụng cụ bảo hộ như áo khoác, mũ nón hay kem chống nắng…Đây là những món đồ rất quan trọng để giúp bạn bảo vệ sức khỏe cũng như làn da của mình được tốt hơn.

Nên có sự tính toán và dự trù chi phí từ trước để đảm bảo chi phí cho chuyến đi du lịch Sóc Trăng nằm trong khoản dự tính của bạn.