Nổi tiếng không kém các địa điểm du lịch khác tại Sóc Trăng đó là Vĩnh Châu. Vậy du lịch Vĩnh Châu Sóc Trăng có gì hay, từ Sóc Trăng đi Vĩnh Châu bao nhiêu km?

Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này để lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch của mình thì hãy tham khảo ngay những thông tin chia sẻ dưới đây. Nó sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn quyết định có nên lựa chọn Vĩnh Châu để đi du lịch hay không?

Là thị xã khá rộng, đông dân cư, lại có 43km chiều dài bờ biển sát biển Đông, những đặc sản vùng biển và các hoạt động văn hóa lễ hội tâm linh tín ngưỡng của 3 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa sinh sống, Vĩnh Châu có điều kiện để thu hút du khách đến tham quan nghỉ dưỡng.

1. Du lịch Vĩnh Châu Sóc Trăng có gì?

vĩnh châu sóc trăng

Vĩnh Châu là một vùng biển Sóc Trăng, là một trong những huyện nằm ở vị trí ven biển của tỉnh Sóc Trăng. Đây là huyện rất giàu tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch. Do đó, rất nhiều du khách khi tới Sóc Trăng du lịch thường ghé thăm Vĩnh Châu để có thể khám phá được nhiều điều thú vị hơn.

Các địa điểm du lịch tại Vĩnh Châu

Tại đây có một số điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo và ghé qua như chùa xoài Côn Vĩnh Châu Sóc Trăng, vườn nhãn ở Vĩnh Châu, du lịch hồ Bể hay tham quan cửa Mỹ Thanh, ngôi mộ Hoàng Cô …

Tất cả những điểm đến này sẽ mang lại cho bạn một chuyến đi vui vẻ với nhiều trải nghiệm mới lạ, độc đáo và chắc chắn bạn sẽ không phải lo Sóc Trăng có gì chơi khi tham gia khám phá những địa điểm tuyệt vời bên trên?

Ngoài ra, nếu bạn thích tắm biển và muốn được hưởng thụ sự bình yên, tĩnh lặng của nơi đây thì biển Vĩnh Châu Sóc Trăng cũng là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể ghé qua đây để cảm nhận được hương vị của biển cả bao la mặn nồng như thế nào?

Tips: nếu như bạn là con trai hãy chuẩn bị mang theo quần đi biểnđồ đi biển trong hành lý của mình nhé

Vườn nhãn Vĩnh Châu 

vĩnh châu sóc trăng

Du lịch Vĩnh Châu Sóc Trăng vào mùa nhãn chín, bạn sẽ có cơ hội được khám phá các khu vườn trồng nhãn với diện tích rất lớn tại Vĩnh Châu. Đây là loại quả nổi tiếng của khu vực này. Các vựa nhãn tại đây khi vào mùa đều rất sai. Đặc biệt, nhãn Vĩnh Phước, Vĩnh Châu nổi tiếng là thơm ngon và đây cũng chính là một trong những đặc sản Sóc Trăng được rất nhiều người yêu thích.

Thời gian gần đây, nhãn Vĩnh Châu đã được xây dựng thành một thương hiệu Nhãn nổi tiếng và được xuất khẩu đi rất nhiều nơi khác nhau. Đây là loại quả mà khi tới mùa nếu có dịp tới thăm Vĩnh Châu, bạn nhất định phải ghé qua thưởng thức.

Du lịch hồ Bể Vĩnh Châu

vĩnh châu sóc trăng

Nổi tiếng nhất tại Vĩnh Châu phải kể tới khu du lịch hồ Bể. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng rất có sức hút đối với du khách hiện nay. Rất nhiều người đã tới đây tham quan và khám phá.

Ngoài ra, xung quanh khu du lịch này còn có một số điểm đến nổi tiếng khác mà bạn có thể tham khảo như chùa Dơi, chùa Đất Sét hay chùa Chén Kiểu Sóc Trăng…Đây đều là những điểm đến lý tưởng để bạn khám phá về vùng đất Sóc Trăng.

vĩnh châu sóc trăng

Khu du lịch sinh thái này có bãi biển Vĩnh Châu Sóc Trăng rất hoang sơ và mộc mạc. Do đó, điểm đến này sẽ mang tới cho bạn sự bình yên và tĩnh lặng nơi tâm hồn. Cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái ngay khi được tới đây nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng.

Nơi đây có bãi cát chạy dài cùng hình ảnh những cánh rừng ngập mặn luôn xanh mướt mắt. Đặc biệt, người dân nơi đây rất thân thiện và mến khách. Do đó, khi tới Vĩnh Châu Sóc Trăng du lịch, bạn sẽ được tìm hiểu về cuộc sống và con người nơi đây. Sự hoang sơ và thanh vắng của khu Hồ Bể này chính là điều khiến du khách cảm thấy yêu thích và muốn tới khám phá nơi đây.

vĩnh châu sóc trăng

Tuy chưa được đầu tư và phát triển dịch vụ như các khu du lịch khác tại Sóc Trăng nhưng Hồ Bể vẫn là nơi lý tưởng để bạn có thể thực hiện các chuyến đi du lịch tới Sóc Trăng của mình. Tại đây có các hoạt động giải trí thú vị như bóng chuyền, tham gia chơi bi sắt hay đi bộ ngắm cảnh…Chắc chắn những hoạt động ý nghĩa này sẽ giúp bạn có một chuyến đi nghỉ ngơi thực sự lý tưởng nhất.

Thưởng thức gì khi tới Vĩnh Châu du lịch?

vĩnh châu sóc trăng

Tại đây có rất nhiều các loại hải sản khác nhau để du khách tới thưởng thức. Điển hình phải kể tới đó là cá biển, cá kèo, tôm khô hay cua biển…Tất cả các loại hải sản này đều đảm bảo độ tươi ngon và giá cũng rất phải chăng.

vĩnh châu sóc trăng

Ngoài ra, Vĩnh Châu còn nổi tiếng bởi củ hành tím. Bởi người dân nơi đây chủ yếu gieo trồng hành trên khoảng phần lớn diện tích đất gieo trồng. Ngoài trồng nhãn tại phường 1 thì các nơi khác chủ yếu tập trung trồng củ hành tím.

2. Từ Sóc Trăng đi Vĩnh Châu bao nhiêu km?

Về vấn đề này bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi Vĩnh Châu cách Sóc Trăng không quá xa. Từ tỉnh lộ 8 bạn sẽ đi qua ngã ba Tài Văn của huyện Mỹ Xuyên. Từ điểm này đi khoảng 26km là bạn đã có mặt tại thị xã Vĩnh Châu. Do đó, khi muốn tới đây du lịch, tham quan, bạn sẽ không phải di chuyển quá xa và việc đi lại cũng rất thuận tiện và dễ dàng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Sóc Trăng đầy đủ cho người đi lần đầu