Một trong những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch tại Hà Giang đó chính là Hoàng Su Phì Hà Giang. Đây là địa điểm du lịch phượt được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt là những người ưa thích mạo hiểm và thích thú với việc được khám phá những vùng đất mới sẽ vô cùng yêu thích mảnh đất này.

Nơi đây mang lại cho bạn những xúc cảm hoàn toàn mới lạ với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu mát mẻ bao quanh. Chính những điều này khiến cho bạn luôn cảm thấy yêu thích ngay khi đặt chân tới đây. Nằm ở huyện Hoàng Su Phì của tỉnh Hà Giang và là một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích.

Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về chuyến đi du lịch tại Hoàng Su Phì Hà Giang. Những điều này sẽ thôi thúc bạn muốn tìm hiểu và muốn tới ngay đây để tham quan, khám phá.

Click để xem nhanh bài viết:

Đôi nét về Hoàng Su Phì Hà Giang

quang cảnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì xanh mướt một màu

Đây là một huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang và nó nằm ở vị trí phía Tây của khu vực. Nơi đây bao gồm 2 tổng riêng biệt là tổng Tụ Nhân và Xín Mần và ngày này huyện này gồm có 24 xã và 1 thị trấn. Địa hình nơi đây chủ yếu là vùng đồi núi với độ dốc lớn. Chính điều này đã tạo nên những cung đường phượt vô cùng hấp dẫn đối với những ai yêu thích đi phượt du lịch bụi.

Ruộng bậc Thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín nhìn từ trên cao

So với các địa điểm du lịch Hà Giang khác thì nơi đây là một trong những điểm đến có sức hút nhất. Khu vực này nằm ở vùng thượng nguồn Sông Chảy và địa hình bị chia cắt chủ yếu bởi các con suối. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên thật đẹp và hùng vĩ.

Du lịch Hoàng Su Phì sẽ giúp bạn cảm nhận được cuộc sống của các dân tộc thiểu số nơi đây. Nơi đây là địa điểm sinh sống của 12 dân tộc chủ yếu là dân tộc Nùng, Tày, Dao, La Chí và Mông…

Toàn cảnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì màu mỡ từ trên cao

Ngoài việc khám phá cảnh đẹp thì việc được tìm hiểu về nét đẹp văn hóa và tập tục phong quán của người dân nơi đây cũng khiến cho du khách cảm thấy yêu thích. Tới đây bạn sẽ hiểu hơn về những con người chân chất, mộc mạc và gần gũi nơi đây.

Hiện nay, Hoàng Su Phì đang được xây dựng và khai thác để trở thành điểm du lịch sinh thái cộng đồng bởi nơi đây có rất nhiều di sản quý giá do cộng đồng các dân tộc tại đây gìn giữ.

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang chia sẻ thì nơi đây sẽ có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng để bạn khám phá. Chuyến đi tới vùng đất này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cảm xúc và trải nghiệm thú vị mà không phải ở nơi nào bạn cũng có thể bắt gặp.

Xem thêm: Rừng thông Yên Minh Hà Giang có gì đẹp? Chỉ đường đi rừng thông Yên Minh từ Tp. Hà Giang

Nên đi du lịch Hoàng Su Phì vào thời gian nào?

du lịch hoàng su phì hà giang

Để có thể lên lịch trình chuyến đi du lịch tới Hà Giang được cụ thể và rõ ràng thì bạn cần phải nắm bắt được thời gian thích hợp để đi du lịch vào thời điểm nào? Nếu đi Hoàng Su Phì thì nên chọn thời điểm nào để đi? Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều du khách quan tâm khi chọn địa điểm này để khám phá.

Mỗi mùa trong năm nơi đây lại có một nét đẹp khác nhau. Do đó, bạn có thể tham khảo một số thời điểm dưới đây để sắp xếp cho lịch trình chuyến đi của mình được phù hợp.

+ Nếu bạn đi du lịch phượt Hoàng Su Phì vào dịp tết đến, xuân về, bạn sẽ được được tận mắt ngắm nhìn và tham gia các lễ hội độc đáo của người dân nơi đây. Đặc biệt, thời điểm này là mùa hoa đào, hoa lê nở trắng xóa nên bạn có thể thỏa thích chụp ảnh và ngắm cảnh nếu đi vào thời gian này.

Thời điểm này những con đường hạnh phúc Hà Giang sẽ dẫn bạn tới rất nhiều nơi để khám phá vẻ đẹp của khu vực miền Tây Bắc này.

+ Nếu sắp xếp được thời gian đi du lịch Hoàng Su Phì vào thời điểm tháng 4,5,6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang Hoàng Su Phì Hà Giang xanh mướt mắt. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng và bắt mắt.

+ Nếu tới đây vào dịp cuối năm từ khoảng tháng 9 trở đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Hoàng Su Phì mùa lúa chín với những cánh đồng lúa vàng ươm. Chắc chắn, bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp và cuốn hút nhất khi tới đây du lịch.

Có lẽ bất cứ du khách nào cũng muốn được chiêm ngưỡng Hà Giang mùa lúa chín để có thể cảm nhận chân thực nhất về bức tranh thiên nhiên đa màu sắc của nơi đây. Thời điểm này, đi khắp nơi bạn sẽ ngửi thấy hương thơm thoang thoảng của lúa mới chín vàng. Cảm giác thật ấm áp và khoan khoái, dễ chịu.

Thời điểm cuối năm khi thời tiết chuyển lạnh, bạn có thể tới đây săn mây và khám phá rất nhiều địa điểm đẹp gần với huyện Hoàng Su Phì như Mèo Vạc Hà Giang, rừng thông Yên Minh,…

Xe đi Hà Giang – Hoàng Su Phì

xe khách đi hà giang

Để có thể di chuyển đến Hoàng Su Phìn một cách thuận tiện và dễ dàng nhất, bạn có thể chọn đi xe khách. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho bạn khi di chuyển.

Hoàng Su Phì cách Hà Nội bao nhiêu km? Với khoảng cách gần 300km thì việc di chuyển bằng xe đi Hà Giang sẽ giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn tốt nhất. Ngoài ra, trong chặng đường đi du lịch Hoàng Su Phì, bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều cảnh sắc thiên nhiên hơn.

Tại Hà Nội có rất nhiều chuyến xe để đưa bạn tới Hà Giang và cụ thể là một số địa điểm du lịch như du lịch Đồng Văn Hà Giang hay đèo mã Pí Lèng…Do vậy, bạn có thể tham khảo lộ trình trước để có thể thuận tiện cho việc di chuyển được dễ dàng hơn.

Giá vé để đi du lịch Hà Giang từ Hà Nội dao động trong khoảng 200k. Khi tới bến xe thành phố Hà Giang, bạn có thể bắt xe ôm để đi tới Hoàng Su Phì Hà Giang

Du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất

Ngoài ra, đối với những người yêu thích đi phượt thì có thể chọn đi phượt Hà Giang bằng xe máy. Với cung đường phượt vô cùng hấp dẫn như Hoàng Su Phì chắc chắn bạn sẽ có được chuyến đi phượt với thật nhiều trải nghiệm thú vị.

Cung đường di chuyển khi đi bằng phương tiện cá nhân cũng không quá khó đi. Bạn có thể đi theo hướng đường cao tốc Thăng Long- Nội Bài sau đó tới Vĩnh Yên và di chuyển tiếp đến Phú Thọ, Tuyên Quang.

Những điểm đến hấp dẫn khi tới Hoàng Su Phì

hà giang mùa lúa chín
Có một nét đặc trưng mà không chỉ ở Hoàng Su Phì mà ngay cả các địa điểm du lịch Hà Giang khác cũng có đó là đi đâu bạn cũng sẽ bắt gặp những cánh đồng lúa bậc thang tuyệt đẹp của người dân nơi đây.

Hình ảnh ruong bac thang Hoang Su Phi Ha Giang luôn là hình ảnh đẹp in sâu trong tâm trí của người dân cũng như du khách khi đặt chân tới vùng đất này. Do vậy, điều hấp dẫn nhất khi du khách tới đây chính là những ruộng lúa hình bậc thang đẹp mắt.

Vào mùa lúa chín, tất cả các thửa ruộng đều ngập tràn sắc vàng óng ánh rất đẹp mắt. Bạn có thể tới Bản Luốc, Sán Sả Hồ hay Thông Nguyên, Nậm Ty để được ngắm nhìn bức tranh núi đồi, ruộng bậc thang một cách hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham quan một số địa điểm du lịch khác khi tới Hoàng Su Phì Hà Giang như Tây Côn Lĩnh, khu mộ cổ của người La Chí, đền Suối Thầu hay thăm khu chợ phiên của người bản địa…Đây đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm bên cạnh những địa điểm nổi tiếng khác của Hà Giang như dinh thự Họ Vương, nhà của Pao…

Ăn gì khi du lịch Hoàng Su Phì?

ăn gì ở hà giang

Tại đây có rất nhiều món ngon đặc sản Hà Giang để bạn thưởng thức. Các món ăn đó phải kể tới như thắng cố, cơm lam, thịt chuột, thịt dê hay rượu thóc Nàng Đôn, trà shan tuyết, cá chép…Đây đều là những món ăn quen thuộc mang đậm hương vị của vùng núi rừng Tây Bắc. Khi được thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt với các món ăn ở những nơi khác.

Ở đâu khi đi du lịch Hoàng Su Phì?

homestay ở hà giang

Tuy là một huyện hẻo lánh và nằm xa trung tâm nên tại đây chưa phát triển nhiều loại hình dịch vụ như nhà nghỉ, khách sạn, homestay Hà Giang để du khách chọn lựa khi tới tham quan. Tuy nhiên, bạn có thể chọn các nhà nghỉ gần trung tâm để nghỉ ngơi cũng rất thuận tiện cho việc đi lại và đến những địa điểm du lịch khác như nhà của Pao Hà Giang, rừng thông Yên Minh hay chợ tình khâu vai Hà Giang

Ngoài ra, bạn có thể chọn các homestay nhà nghỉ Hoàng Su Phì Hà Giang do người dân đầu tư để phục vụ du khách. Các homestay này đều được trang bị đầy đủ các dụng cụ thiết yếu nên bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi nghỉ ngơi tại đây.

Mời các bạn tham khảo video : Kỳ vĩ  ruộng bậc thang Hoàng Su Phì