Những bãi biển trong xanh, bãi cát trắng mịn, những món ăn hải sản hấp dẫn tại Phú Quốc luôn khiến rất nhiều du khách háo hức và mong chờ. Và để có một chuyến đi thành công, ý nghĩa và ngập tràn niềm vui, bạn cần chuẩn bị địa điểm lưu trú chu đáo. Không chỉ cần thoải mái, thoáng mát mà còn phải phù hợp “túi tiền”. Trong bài viết này, hãy cúng chúng tôi khám phá top 7 homestay ở Phú Quốc độc đáo, mới lạ và siêu “lãng mạn”.

Nội dung

1. 88 hilltop Phú Quốc

88 Hill Tops Phú Quốc
Không gian xinh xắn tại 88 hilltop Phú Quốc

88 hilltop Phú Quốc luôn nằm trong danh sách homestay được các du khách yêu thích nhất tại Phú Quốc. Tọa lạc trên đỉnh một ngọn núi cao, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp. Bạn có thể ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn trên biển, ngắm nhìn bãi biển trong xanh hay lắng nghe tiếng gió biến thì thầm bên tai.

Hiện tại, 88 hilltop Phú Quốc có 3 hạng phòng cho các bạn thoải mái lựa chọn: phòng 10 giường, phòng 8 giường, phòng 4 giường. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng về việc “mất không gian riêng tư” khi ở chung phòng với nhiều người. Bởi từng giường sẽ được trang bị rèm treo.

Đặc biệt, trên mái của homestay có quán cafe cực kỳ “xinh xắn”. Còn gì tuyệt vời hơn việc nhâm nhi một ly café và tán gẫu với bạn bè.

2. Hòn Dăm Island Hideaway

Hòn Dăm island
Nét hoang sơ, mộc mạc của Hòn Dăm Island Hideaway

Homestay tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là Hòn Dăm Island Hideaway. “Độc” và “lạ” cả về vị trí tọa lạc đến thiết kế ngôi nhà.

Homestay nằm trên Hòn Dăm – một hoang đảo sở hữu lượng sinh vật vô cùng khổng lồ và đa dạng cũng như số lượng san hô vô cùng hùng hậu. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì đây là điểm đến không thể bỏ qua.

Nét độc đáo tiếp theo gây ấn tượng mạnh mẽ đến du khách chính là thiết kế vô cùng “tự nhiên”. Tự nhiên đến nỗi, 4 ngôi nhà tại homestay này đều không có cửa ra vào. Tất cả đều sử dụng một tấm màn che ở cửa ra vào. Ngoài ra, các ngôi nhà đều được làm từ gỗ tự nhiên, không hề sử dụng sơn. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh biến ngay cả khi đang ngủ, cảm nhận sự hoang sơ, thuần khiết của không gian nơi đây.

Đặc biệt, tại Hòn Dăm Island Hideaway không hề có tivi, internet hay bất cứ thiết bị số nào. Có thể đây là cơn ác mộng với nhiều người nhưng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng ta tĩnh tâm, sống hiền hòa với thiên nhiên và gần gũi hơn với bạn bè. Bạn nghĩ sao nếu được tổ chức một bữa tiệc BBQ ngay ngoài trời? Sẽ thật tuyệt vời và thú vị phải không nào?

3. Langchia Village

Langchia Village
Langchia Village

Một trong những lý do khiến Langchia Village thu hút được rất nhiều khách du lcihj chính là không gian thiên nhiên tươi mát tại nơi đây. Langchia Village được thiết kế khá đơn giản với 26 phòng ngủ hướng về phía hồ cá. Vào ban đêm, hồ cá được thắp đèn xung quanh, càng làm tăng thêm vẻ lãng mạn và thơ mộng của nơi đây.

Ngoài ra, tại đây còn có Duluxe Pool với view khá độc độc đáo vào ấn tượng. Đặc biệt, phần cửa được làm từ kính trong suốt, du khách có thể nằm ườn mình trên giường nhưng vẫn nhìn ngắm được không gian thiên nhiên phía bên ngoài.

Bên cạnh đó, Langchia Village còn có các tiện nghi hiện đại khác như: phòng chiếu phim, quầy bar… Và điều đặc biệt bạn không nên bỏ qua khi đến với Langchia Village là bãi biển. Chỉ cần băng qua một con đường nhỏ, du khách đã đến ngay với bãi tắm siêu sạch và vô cùng mộng mơ.

4. 9Station Hostel

Được mệnh danh là homestay rộng lớn nhất Việt Nam, 9Station Hostel luôn thu hút một lượng lớn các du khách. Mặc dù mức giá thuê vô cùng “tiết kiệm” nhưng không gian nơi đây lại vô cùng “xinh xắn” và thơ mộng. Những căn phòng được thiết kế và xây dựng gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, homestay này còn có sân vườn khá rộng rãi cho chúng ta dạo bộ hay tổ chức những bữa tiệc nhẹ ngoài trời.

9Station Hostel
Bể bơi ngoài trời cực “sang chảnh”

Phòng nghỉ tại 9Station Hostel cũng rất đa dạng và phong phú: phòng 4 giường, phòng 8 giường, phòng 10 giường. Đặc biệt, còn có bể bơi ngoài trời siêu “sang chảnh” cho các bạn “sống ảo”. Tại từng giường, du khách sẽ được gắn thẻ số và tên để thuận tiện khi sử dụng. Bên dưới giường có trang bị tủ để đựng đồ cá nhân. Chắc chắn, 9Station Hostel sẽ làm hài lòng bất cứ du khách nào khi đặt chân đến đây.

5. Peace House

Peace House
Một góc nhỏ tại Peace House

Homestay Phú Quốc tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là Peace House. Giống như cái tên của nó, khu khách lưu trú tại đây sẽ cảm nhận được sự bình yên, thư thái trong không gian. Các chi tiết trong Peace House được trang trí theo phong cách vintage, vô cùng dễ thương và mộng mơ. Từ những chậu hoa, những bức tranh hay những chiếc bàn ghế, tất cả đều khiến các du khách “mê mẩn”.

Peace House có thiết kế khá đơn giản, tinh tế nhưng cũng không kém phần hiện đại và tiện nghi. Từng góc nhỏ trong Peace House được đều mang đến cảm giác vô cùng ấm cúng và thân thuộc.

Đặc biệt, du khách có thể sử dụng xe đạp tại Peace House hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần nhắc đến đây thôi, các bạn đã muốn xách balo lên và đến Phú Quốc ngay thôi.

6. The fish hostel & restaurant

The fish hostel & restaurant
The fish hostel & restaurant – homestay ở Phú Quốc gần gũi với thiên nhiên

Tọa lạc tại vị trí khá thuận tiện, chỉ cách bãi tắm khoảng 500m, cách chợ đêm 4km, The fish hostel & restaurant là điểm đến được khá nhiều du khách lựa chọn. Nơi đây được thiết kế và xây dựng theo không gian mở, gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm màu xanh của cây cối xung quanh, cảm nhận được hương thơm từ những loài hoa trong vườn.

Bên cạnh đó, hostel được làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên với những chi tiết đơn sơ. Du khách đến với the fish hostel & restaurant sẽ cảm nhận được sự ấm cúng và gần gũi đến khó tả.

The Fish có 3 hạng phòng cho các bạn lựa chọn: lều, phòng Up Garden, phòng 2 giường đôi. Các phòng đều có nhà vệ sinh khép kín, tủ, điều hòa và bình nóng lạnh.  Hostel còn có hệ thống nhà hàng, phục vụ rất nhiều món ăn hấp dẫn, từ các món đậm chất Việt Nam: hải sản, thịt xiên nướng, giò đến những món châu Âu: pizza, mì Ý, Burger… Bạn cũng đừng quên thưởng thức những loại đồ uống độc đáo tại quầy bar.

7. Phu House Hostel

Phu House Hostel

Nét cổ kính của Phu House Hostel

Sự kết hợp hài hòa và độc đáo giữa kiến trúc cổ xưa và các yếu tố hiện đại tạo nên sự độc đáo, ấn tượng nhưng cũng không kém phần tinh tế của Phu House Hostel. Các dãy nhà được thiết kế theo hình chữ O, chính giữa là phần sân rộng rãi. Nhìn vào căn nhà, du khách sẽ cảm nhận được nét mộc mạc và giản dị giống như những ngôi nhà Trung Quốc cổ xưa.

Ngay tại đây, các bạn có thể thưởng thức vô vàn những món ăn khác nhau: từ những món ăn phương Tây đến những món ăn mang đậm nét Á Đông. Ngoài ra, bạn có thể nhâm nhi những tách cà phê và ngắm nhìn cảnh hoàng hôn trên bãi biển từ phía tầng thượng của ngôi nhà.

Các bạn có thể lựa chọn phòng dorm để tiết kiệm chi phí hoặc thuê phòng đôi, phòng 4 người để có sự riêng tư hơn.

Sau khi tham khảo bài viết trên, bạn lựa chọn được homestay ở Phú Quốc ưng ý nhất chưa? Tin chắc rằng, các bạn sẽ có những giây phút vô cùng ý nghĩa và thoải mái tại những homestay mà chúng tôi giới thiệu.

Chúc các bạn có một chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

Xem thêm »Điểm Danh 8 Resort Đẹp Ở Phú Quốc “Hút Hồn” Du Khách