Thiên đường du lịch biển Phú Quốc là một trong những điểm đến được mong đợi vào mọi mùa trong năm. Để giúp các bạn tiết kiệm thời gian trong việc tham khảo lịch trình cho chuyến đi sắp tới. Hãy để chúng mình gợi ý cho các bạn kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc trong bài viết dưới đây. Chắc chắn sẽ là những thông tin cực kì hữu ích dành cho bạn đấy!

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp?

Nên đi Phú Quốc tháng mấy? Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Phú Quốc là vào mùa khô. Mùa khô của Phú Quốc kéo dài trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 3, và nếu các bạn có dự định cho một chuyến du lịch lý tưởng và có sự ủng hộ về mặt thời tiết thì đây được xem là lựa chọn cực kì lý tưởng đấy nhé! Tuy nhiên vì là mùa du lịch cao điểm nên khoảng thời gian này sẽ có rất nhiều du khách ghé thăm và đông người.

Bên cạnh đó trong tháng 3 cũng được xem là khoảng thời gian lý tưởng để các bạn có thể săn được vé giá rẻ trong những chuyến du lịch đến Phú Quốc của mình. Nếu chưa biết đi Phú Quốc tháng nào đẹp thì các bạn có thể tham khảo nhé!

Nên đi mấy ngày?

Có khá nhiều điều thú vị mà các bạn cần khám phá khi đến với thiên đường biển xanh trong lành tại Phú Quốc. Tùy vào khoảng thời gian mà bạn có thể sắp xếp cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên theo cá nhân mình thấy, ít nhất cần 4 ngày 3 đêm để có một chuyến vui chơi và khám phá tại đây. Nếu đi quá ít ngày chắc chắn sẽ có nhiều nơi mà bạn chưa kịp đi hết đâu.

Việc dự trù thời gian du lịch Phú Quốc là rất cần thiết để các bạn có thể sắp xếp đặt phòng hay mua vé máy bay phù hợp và tiện lợi hơn rất nhiều.

Đi Phú Quốc cần chuẩn bị những gì?

Với một chuyến du lịch biển, chắc chắn các bạn sẽ có nhu cầu cần mang theo nhiều món đồ dùng cá nhân khác nhau, để chúng mình gợi ý cho các bạn một số list đồ đi biển cần thiết sau đây nhé!

Quần áo và đồ dùng cá nhân cần mang

+ Trang phục đi biển: Bikini, quần đi biển mau khô, đầm maxi đi biển, váy, áo bra và một số trang phục khác vừa đủ cho chuyến đi của bạn.

+ Các vật dụng, đồ dùng: túi đi biển chống nước, dép đi biển, kem chống nắng, mũ, nón che nắng…

+ Đồ dùng khác: Gopro (thích hợp sử dụng để quay dưới nước khi lặn), flycam hay máy ảnh,…

Chuẩn bị tiền chi phí du lịch Phú Quốc

Chắc hẳn đây là băn khoăn mà ai cũng muốn tìm hiểu cho chuyến đi sắp tới của mình. Trong đó, mình sẽ áng chừng các khoản chi phí cơ bản cần có trong chuyến đi để bạn có thể sắp xếp và chuẩn bị lộ phí phù hợp và tiết kiệm nhé!

+ Chi phí mua vé máy bay: Từ 1,200,000đ – 2,000,000đ/vé khứ hồi (tuy nhiên nếu may mắn săn được vé giá rẻ các bạn có thể tiết kiệm được chi phí hơn thế nữa).

+ Chi phí di chuyển tại Phú Quốc: Nếu đến với Phú Quốc và để thoải mái hơn trong việc di chuyển đến các địa điểm vui chơi Phú Quốc khác nhau chắc chắn bạn sẽ phải lựa chọn một phương tiện nào đó. Nếu thuê xe máy các bạn sẽ mất khoảng 120,000đ/ngày (tự túc xăng xe), ngoài ra nếu sử dụng phương tiện di chuyển bằng taxi chi phí cũng cao hơn rất nhiều. Các bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình một phương tiện di chuyển phù hợp.

+ Chi phí ăn uống: Trung bình các món hải sản đồ ăn Phú Quốc sẽ từ 80,000đ – 100,000đ/món. Tùy vào những món bạn lựa chọn, các quán ăn hay chợ hải sản nơi bạn đến. Nếu đi đông người thì chi phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

+ Chi phí thuê khách sạn/homestay/nhà nghỉ: Trung bình các khách sạn tại Phú Quốc sẽ có mức giá từ 350,000vnđ – hơn 900,000vnđ/đêm. Tùy vào loại khách sạn mà bạn lựa chọn sẽ có các mức giá khác nhau.

+ Chi phí vui chơi: Với một số các địa điểm du lịch như đi đảo các bạn có thể chọn tour hoặc một số du lịch mất vé vào cửa. Các bạn có thể dự trù từ 1,000,000đ – 1,500,000đ cho những chuyến du lịch đến các địa điểm vui chơi của mình nhé!

Chuẩn bị giấy tờ cá nhân và vé máy bay

Các bạn đừng quên chuẩn bị các giấy tờ cá nhân cần thiết như thẻ căn cước hoặc hộ chiếu, và vé máy bay để đảm bảo chuyến đi đầy đủ những món đồ cần thiết và thuận tiện trong lịch trình.

Tips săn vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc từ Hà Nội hay Sài Gòn thì phương tiện di chuyển nhanh chóng và phổ biến nhất chắc chắn là máy bay rồi. Nếu bạn có định hướng cho một chuyến đi tiết kiệm với chi phí rẻ thì có thể tham khảo một số tips săn vé máy bay giá rẻ được chúng mình gợi ý chi tiết dưới đây, bởi biết đâu có những lúc bạn sẽ cần tới thì sao nhỉ? Đặc biệt là với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc sắp tới.

Cách 1: Săn vé theo chương trình khuyến mãi của hãng hàng không

Tùy vào hãng hàng không mà bạn lựa chọn sẽ có những thời điểm khuyến mãi hay tung số lượng vé giá rẻ vào các thời điểm khác nhau trong năm, tuy nhiên trung bình, trước hoặc sau tết (trong khoảng tháng 1 – tháng 3) sẽ có nhiều hãng hàng không đồng loạt tung các cặp vé giá rẻ để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Tuy nhiên cách này sẽ phù hợp với những người có nhiều thời gian hơn, bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể săn được vé giá rẻ theo ý muốn, và việc có nhiều cặp vé với mức giá khuyến mãi tốt cũng tương đồng với việc bạn sẽ phải cạnh tranh với số lượng lớn khách hàng cũng như những địa lý mua bán vé máy bay khác.

Cách 2: Dùng app săn vé

Có thể xem là sự lựa chọn tiện lợi hơn. Khi ít nhất bạn cũng có thể phần nào tiết kiệm được chi phí mua vé khi so sánh các giá vé được tổng hợp ở nhiều trang uy tín khác nhau. Tuy nhiên có một khó khăn là cách này không hoàn toàn tiện lơi và đa dạng trong việc thanh toán.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc giá rẻ của nhiều người thì khoảng thời gian để bạn có thể săn các tấm vé giá rẻ đi Phú Quốc là vào tháng 2 hoặc tháng 3 dương lịch. Mức giá vé được xem là thấp hơn so với những thời điểm khác trong năm đấy. Đây là một trong những cách đi du lịch Phú Quốc tự túc hữu ích tiết kiệm chi phí mà bạn nên tham khảo.

Lựa chọn phương tiện di chuyển ở Phú Quốc

Review du lịch Phú Quốc chi tiết và tiện lợi, các bạn có thể tham khảo một số gợi ý trong việc lựa chọn các phương tiện di chuyển phù hợp sau đây :

+ Thuê xe máy: Du lịch tự túc Phú Quốc các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy, sẽ là một trong những gợi ý giúp bạn tiết kiệm được chi phí lại vừa có thể đi được nhiều nơi. Mức giá trung bình chỉ từ 120k – 150k/ngày mà thôi. Ngoài ra các bạn cũng nên thuê xe máy ở khách sạn, homestay hoặc nhà nghỉ mà bạn lựa chọn ở để có thể tiện lợi hơn trong việc gửi xe hoặc lấy xe.

+ Di chuyển bằng taxi: Một lựa chọn khác là các bạn có thể di chuyển bằng taxi để có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch bạn muốn. Tuy nhiên giá thành sẽ khá cao, ngoài ra không phải lúc nào taxi cũng là phương tiện di chuyển thuận lợi nhất.

Chơi gì ở Phú Quốc?

Hãy để chúng mình làm “thổ địa” giúp bạn có thể khám phá nhiều hơn các địa điểm du lịch Phú Quốc trong kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc sắp tới của bạn nhé! Note lại ngay nếu chưa biết chơi gì ở Phú Quốc.

Khám phá khu rừng nguyên sinh tại suối Đá Ngọn

Nếu xuất phát từ trung tâm thị trấn Đông Dương các bạn men theo đoạn đường Nguyễn Trung Trực và băng qua suối Đá Bàn khoảng 10km để đến với suối Đá Ngọn.

Bên cạnh những trải nghiệm tươi mát và thú vị khi hòa mình vào khung cảnh biển xanh trong lành và mát mẻ, các bạn có thể đến với suối đá Ngọn. Nơi đây giống như một mảnh rừng hoang vu và thú vị thích hợp cho những cuộc dạo chơi và đi trốn của bạn. Hoạt động thú vị nhất tại đây vẫn là trải nghiệm tắm suối hay băng rừng vượt thác, không gian cực kì mát mẻ và có phần tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Tham khảo cẩm nang du lịch Phú Quốc cho lịch trình sắp tới của mình chắc chắn các bạn chớ nên bỏ qua điểm đến này.

Lặn ngắm san hô tại Hòn Thơm Phú Quốc

Hòn Thơm Phú Quốc là điểm đến được nhiều người lựa chọn để thực hiện cuộc vui lặn ngắm san hô. Hòn Thơm cũng có nhiều cư dân sinh sống trên đảo, đặc biệt tại đây có các rặng san hô đẹp và lạ với nhiều chủng loại sinh vật biển phong phú chắc chắn sẽ mang đến cho du khách nhiều hứng thú trong việc tìm kiếm và khám phá  vẻ đẹp dưới nước. Kinh nghiệm lặn ngắm san hô Phú Quốc của nhiều người cho rằng Hòn thơm gần như là địa điểm lý tưởng nhất để thực hiện trải nghiệm khám phá này.

Nếu đã đến với Phú Quốc các bạn nhất định chớ bên bỏ qua trải nghiệm lặn ngắm san hô cực kì hấp dẫn, thú vị và đặc trưng nhé! Bên cạnh đó đừng quên tham khảo một số kinh nghiệm đi Phú Quốc tự túc để có chuẩn bị phù hợp cho hành trình lặn ngắm san hô của mình.

Tham quan vườn Tiêu

Đến Phú Quốc nên đi đâu nhỉ! Phú Quốc nổi tiếng với 2 đặc sản chính là tiêu và nước mắm. Nếu có dịp các bạn có thể đến tham quan những khu vườn tiêu xanh mướt một màu tại đây, mua tiêu về để làm quà tặng cho người thân gia đình hay bạn bè đồng thời vườn tiêu cũng là một trong những địa điểm tương đối lý tưởng để các bạn có thể chụp hình sống ảo nữa đấy.

Khám phá cuộc sống bình yên tại làng chài Hàm Ninh

Bên cạnh đó các bạn có thể trải nghiệm cuộc sống bình yên của những người dân chài với một chuyến du lịch đến làng chài Hàm Ninh cách trung tâm thị trấn Dương Đông Phú Quốc một khoảng cách không xa.

Đặc biệt ngoài những trải nghiệm thú vị trong việc ngắm và tận hưởng cảnh đẹp ở những khoảnh khắc đẹp trong ngày như lúc bình minh hay hoàng hôn, các bạn có thể thưởng thức hải sản kết hợp mua các loại hải sản khô thơm ngon và hấp dẫn ngay tại làng chài nhé!

Khu vui chơi ở Phú Quốc – Safari Phú Quốc

Một điểm đến đưa bạn đến với thế giới tuổi thơ trong lành của khu rừng tự nhiên với vườn thú vui nhộn chắc chắn là Safari Phú Quốc. Đây cũng là một trong những địa điểm ăn chơi ở Phú Quốc được nhiều người lựa chọn trong chuyến lịch trình của mình. Nếu chưa biết đi Phú Quốc chơi gì các bạn có thể tham khảo nhé!

Tham khảo một số tour đi Phú Quốc ghép

Nếu bạn đang muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thì cũng đừng bỏ qua phần này. Trên thực tế việc tham gia một số tour ghép sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm hơn và tiết kiệm chi phí hơn khi cần thiết ngay cả khi bạn có dự định cho một chuyến du lịch tự túc.

+ Tour câu cá lặn san hô: Thông thường đây là một trong những tour có mức giá mềm nhất giúp bạn có thể tham khảo một số trải nghiệm lý thú và đặc trưng nhất khi đến với Phú Quốc. Mức giá khoảng 200k/người.

+ Tour khám phá đảo: Trên thực tế nếu di chuyển bằng xe máy sẽ khá khó khăn để đến hòn đảo, nhất là khi bạn khó lựa chọn được đường đi phù hợp. Và đó là lý do dù đi du lịch Phú Quốc tự túc các bạn cũng cần tham khảo một số tỏ ghép. Tuy nhiên thông thường tour này có nhược điểm là sẽ mất tương đối thời gian trong lịch trình du lịch của mình. Đặc biệt nếu muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc và chưa biết đảo Phú Quốc ở đâu hay phương tiện di chuyển thế nào thì các bạn cần chú ý trong việc chọn tour đi trong ngày nhé!

+ Tour câu mực ngắm hoàng hôn: Được trải nghiệm những khoảnh khắc đẹp trên bãi biển Phú Quốc kết hợp câu mực và nhâm nhi món mực thơm ngon hấp dẫn ngay trên tàu cá là những trải nghiệm hiếm có nếu bạn đến từ vùng đồng bằng hay thành phố, đặc biệt Phú Quốc về đêm cũng rất đẹp.  Các bạn cũng có thể thêm khảo một số tour ghép câu mực ở Phú Quốc này nếu muốn tiết kiệm chi phí khi tham gia những trải nghiệm và hoạt động hấp dẫn tại  Phú Quốc nhé!

Kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc

Rong ruổi và dạo chơi với những cuộc hành trình mệt nhoài thì du lịch cũng không thể thiếu việc thưởng thức các món ăn ngon. Mà Phú Quốc thì lại chẳng thiếu đâu! Đừng bỏ qua kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc và khám phá những món ăn hấp dẫn.

+ List các món ăn ngon bạn nên thưởng thức: bánh canh ghẹ, bánh canh chả cá thu, hủ tiếu hải sản, mực nướng, ghẹ, canh chua cá bớp hay miến gà rẫy, cá sòng nướng, cá bò da nướng, gỏi cá trích, nhum nướng và các loại nghêu, sò, ốc biển nướng xào thơm ngon, hấp dẫn.

+ Địa chỉ quán ăn ngon rẻ tại Phú Quốc: Ăn ngon chưa đủ cần phải tiết kiệm chi phí nữa. Gợi ý dưới đây sẽ là một phần hữu ích giúp bạn có thể đáp ứng những tiêu chí cho lịch trình đi Phú Quốc sắp tới:

  • Chợ đêm Phú Quốc (thị trấn Dương Đông Phú Quốc)
  • Làng chài Hàm Ninh
  • Quán hải sản Cát Biển (hay còn được biết đến là quán ốc đồng giá , có 2 địa chỉ tại phía trước Dinh Cậu và địa chỉ trên đường 30/4 tại thị trấm Dương Đông Phú Quốc).
  • Nhà hàng Ra Khơi : Là nhà hàng nằm trên đoạn đường 30/4 tại trung tâm thị trấn với thực đơn đa dạng, ngon và hấp dẫn, giá thành tương đối phải chăng.
  • Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc – Đây là một trong những địa điểm ăn chơi Phú Quốc cực quen thuộc nếu bạn có nhu cầu muốn thưởng thức các món hải sản và đặc sản Phú Quốc. Đặc biệt là món gỏi cá trích được xem là món ăn thương hiệu của nhà hàng mà bạn không nên bỏ qua.

Ở đâu tại Phú Quốc đẹp, chất lượng?

Phú Quốc có nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng hấp dẫn và thú vị. Đặc biệt có một điểm dễ thấy là mức giá nghỉ tại đây không quá đắt đỏ. Dịch vụ du lịch phát triển nên các bạn có thể dễ dàng tìm thấy mọi homestay, khách sạn hay resort hoặc nhà nghỉ tiện nghi ngay trên đảo. Tuy nhiên kinh nghiệm đi Phú Quốc chủ động nhất là bạn nên book phòng trước hoặc mua theo combo với vé máy bay để tiết kiệm chi phí cho lịch trình du lịch Phú Quốc sắp tới.

Homestay tại Phú Quốc

Nếu bạn đang có dự định đi Phú Quốc tự túc và lựa chọn những homestay xinh xắn gần biển Phú Quốc thì có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

+ 9 Station Hostel (địa chỉ: 91/3 Đường Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang)

+ Langchia Village homestay (địa chỉ: 84 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

+88 Hilltop Hostel (địa chỉ: Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc).

Resort tại Phú Quốc

Trên thực tế mặc dù có dịch vụ du lịch phát triển những resort đẹp ở Phú Quốc có mức giá không quá đắt đỏ. Nếu đi nhóm đông người và muốn lựa chọn không gian nghỉ dưỡng sang chảnh các bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

+ Eden Resort Phú Quốc (địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, Cửa Lấp, Phú Quốc).

+ Lahana Resort Phú Quốc (địa chỉ: 91/1 Đường Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Phú Quốc).

+ Camellia Resort&Spa (địa chỉ: Tổ 3, Ông Lang, Phú Quốc)

Khách sạn Phú Quốc

+ Sol Beach House Phú Quốc (địa chỉ: Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc)

+ Cottage Village (địa chỉ: Ông Lang, Cửa Dương, Phú Quốc)

+ Hoppa Hotel (địa chỉ: số 127, đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ , Phú Quốc)

Hy vọng với một số thông tin hữu ích trong kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2020 trong bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn với nhiều niềm vui.

Xem thêm >> Đi du lịch Phú Quốc nên mặc gì? Gợi ý 25 cách mix đồ đẹp nhất