Nếu bạn là người yêu thích khám phá và hay tìm tòi những điểm đến hoang sơ thì đừng bỏ qua đảo Nam Du. Dù chưa phát triển nhiều về du lịch nhưng nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên vốn có mà nơi đây trở thành điểm đến khiến hội mê xê dịch phải ao ước được một lần đặt chân tớiĐừng quên save lại kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du tự túc 2020 siêu chi tiết dưới đây nhé!

Đảo Nam Du ở đâu? 

Vì là một điểm đến ít được biết đến nên nhiều người thường băn khoăn vì không biết biển Nam Du ở đâu hay đảo Nam Du thuộc tỉnh nào?

Đảo Nam Du là một quần đảo nhỏ thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây cách thành phố Rạch Giá khoảng chừng 83km và cách Sài Gòn khoảng chừng 250km. Điều mà không chỉ riêng mình mà bất kì ai khi ghé tới đây cũng sẽ cảm thấy thích thú bởi Nam Du vẫn giữ được vẻ hoang sơ và chưa bị tác động của con người.

Có lẽ ít tìm được một hòn đảo vừa trong xanh, bình yên lại vừa giữ nguyên nét đẹp vốn có đúng không nào? Quả thực chẳng còn lý do gì để bạn có thể từ chối điểm đến lý tưởng trong mùa hè này cả.

Thời điểm lý tưởng để đi đảo Nam Du

Thời tiết ở quần đảo Nam Du thường rất mát mẻ và dễ chịu, ngay cả khi vào mùa hè nắng nóng nơi đất liền. Theo như kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây có lẽ chính là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, trong đó cao điểm nhất là vào tháng 2-3.

Tháng 6 đến tháng 8 ở đảo Nam Du là mùa mưa bão, sóng khá to nên việc di chuyển ra đảo thường gặp khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà mình khuyên bạn hãy ghé tới đây vào 2 tháng sau tết Nguyên Đán bởi thời tiết Nam Du lúc này cực kì đẹp đó!

Hướng dẫn đường đi đảo Nam Du

Vì là một hòn đảo nằm cách xa đất liền nên nhiều người thường lo lắng vì không biết cách đi đảo Nam Du ra sao. Dù bạn ở bất kì đâu thì cũng sẽ phải di chuyển đến cảng Rạch Giá sau đó di chuyển bằng tàu để ra Nam Du.

Hành trình đi đảo Nam Du tuy có hơi phức tạp một chút thế nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ review cách di chuyển từ TPHCM đến đảo Nam Du để bạn tham khảo nhé!

+ Di chuyển từ TPHCM đi Rạch Giá – Kiên Giang 

Từ TPHCM bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để đến Rạch Giá, Kiên Giang. Theo cá nhân mình thì bạn nên lựa chọn xe giường nằm để an toàn cũng như dưỡng sức cho những ngày khám phá sắp tới nữa.

Bạn có thể tham khảo các hãng xe như xe giường nằm Phương Trang hay xe Kumho. Nhưng các bạn nên đi của xe Phương Trang bởi hãng xe này còn có xe trung chuyển miễn phí từ bến xe Kiên Giang đến bến tàu Rạch Giá. (Quãng đường từ bến xe đến bến tàu Rạch Giá cũng khoảng 12km rồi đó!)

Từ TPHCM đi Kiên Giang bao nhiêu km? Với quãng đường khoảng 250km bạn sẽ mất khoảng chừng 6-7 giờ đi chuyển. Nên để tiết kiệm thời gian thì bạn nên đi từ buổi tối hôm trước nhé! Chuyến đi vừa rồi mình book chuyến lúc 11 giờ đêm, đến nơi là khoảng 5-6h sáng vừa kịp ngắm bình minh cực đẹp!

+ Di chuyển từ bến tàu Rạch Giá ra đảo Nam Du

Sau khi đến cảng Rạch Giá bạn sẽ phải mua vé tàu đi đảo Nam Du. Thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc ra đảo mất khoảng 2-3 giờ đồng hồ. Để tránh tình trạng hết vé tàu vào dịp cao điểm bạn có thể đặt vé tàu đi Nam Du online trước và đến đó nhận vé là được.

Một số hãng tàu đi đảo Nam Du ở Kiên Giang để bạn tham khảo như sau:

Hãng tàu Supperdong:

  • Loại tàu: Tàu Cao Tốc.
  • Thời gian di chuyển: 2 tiếng.
  • Giờ khởi hành: 8h10 (từ Rạch Giá) – 12h15 (từ Nam Du)
  • Giá vé khoảng: 210.000đ/ vé.
  • Điện thoại: 0773.877.742

Hãng tàu Ngọc Thành:

  • Loại tàu: Tàu Cao Tốc.
  • Thời gian di chuyển: 2 tiếng.
  • Giờ khởi hành: 8h10 (từ Rạch Giá) – 12h15 (từ Nam Du)
  • Giá vé khoảng: 210.000đ/ vé
  • Điện thoại: 0773.863.019 – 0918.914.188

Hãng tàu Sông Hồng:

  • Loại tàu: Tàu cao tốc
  • Thời gian di chuyển: 2 tiếng.
  • Giờ xuất bến: 8h10 (từ Rạch Giá) – 12h10 (từ Nam Du)
  • Giá vé khoảng: 200.000đ/ vé.
  • Điện thoại: 0773.814.646

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ với người dân sinh sống tại đây để thuê tàu đi ra đảo. Vé đi đảo Nam Du thường dao động trong khoảng 200.000đ/vé. Nên đi ghép cùng với các nhóm khác để tiết kiệm chi phí nhé!

Nếu như bạn di chuyển từ Phú Quốc đi Nam Du thì có thể lựa chọn tàu cao tốc để tiết kiệm thời gian. Superdong là hãng tàu từ Phú Quốc đi đảo Nam Du xuất phát hàng ngày vào lúc 8h sáng với thời gian khoảng 1.5-2 tiếng.

Vì thời gian di chuyển ra đảo Nam Du khá lâu nên bạn không nên ăn quá nhiều để tránh việc bị say sóng nhé! Ngoài ra, có thể chuẩn bị thêm một chiếc gối chữ u kể cổ để có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất khi di chuyển trên xe khách hay tàu cao tốc nhé!

Du lịch đảo Nam Du tự túc nên ở đâu?

Như đã nói ở trên, du lịch ở đảo Nam Du hiện nay chưa quá phát triển song bạn vẫn có thể tìm được cho mình những nhà nghỉ, khách sạn đảo Nam Du với mức giá cực kì bình dân. Dưới đây mình sẽ gợi ý cho các bạn một vài điểm lưu trú thường xuất hiện trong các bài review du lịch đảo Nam Du nhé!

Khu du lịch Humiso Nam Du Resort

  • Địa chỉ: Bãi Mũi, An Sơn, An Hải, Kiên Giang
  • Giá tham khảo: 400.000đ/ đêm phòng bungalow 

Khu du lịch Humiso là một trong số ít resort đảo Nam Du. Điều đặc biệt của resort này chính là các phòng nghỉ được thiết kế dưới dạng bungalow hình tổ ong với view nhìn thẳng ra bãi biển cực độc đáo. Đảm bảo nơi đây chẳng khác gì chốn thiên đường đâu nhé!

Thảo Thường Camp

  • Địa chỉ: Bãi Cỏ Nhỏ, An Cư, An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang.
  • Giá tham khảo: 450.000đ/ phòng 2 người – 160.000đ/người phòng tập thể

Homestay đảo Nam Du này gây ấn tượng cho du khách với dãy phòng ngập tràn màu sắc. Với lợi thế tọa lạc ở ngay gần biển nên chỉ cần vài bước chân là bạn đã có thể hòa mình trong biển cả rồi đó!

Nhà nghỉ Huỳnh Hua đảo Nam Du

  • Địa chỉ: 56 Ấp Củ Tron, An Sơn, Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang
  • Giá tham khảo: 200.000đ/ đêm phòng 2 người

Nếu như bạn muốn tìm cho mình một nhà nghỉ đảo Nam Du thì có thể tham khảo nhà nghỉ Huỳnh Hua. Vì là một nhà nghỉ tại đảo Nam Du giá rẻ nên phòng ốc tại đây thường khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi.

Đảo Nam Du có gì vui?

“Chill” trên bãi biển

Đã đi du lịch đảo Nam Du Kiên Giang thì chắc chắn việc đầu tiên mà bạn sẽ nghĩ đến chính là tắm biển đúng không nào? Ngay từ khi đặt chân tới đây đảm bảo bạn sẽ không thể cưỡng lại được trước một khung cảnh biển xanh trong vắt và bãi cát trắng trải dài trước những rặng dừa đó!

Bật mí cho bạn, khu du lịch Nam Du này có khá nhiều bãi tắm khác nhau như bãi Mến hay hòn Sơn… Mỗi nơi lại mang đến cho bạn những cảm nhận khác nhau, song nhất định bạn sẽ được tận hưởng những giây phút mà không phải lúc nào cũng có được.

cô gái thưởng thức tiệc picnic bên bờ biển tại đảo Nam Du

Cảm giác hít thật căng bầu không khí trong lành, nô đùa dưới nước hay đắm mình trong làn nước biển mát lạnh quả thực vô cùng thích thú. Sau khi tắm biển xong bạn có thể lên bờ thưởng thức một trái dừa mát lạnh, bật một bản nhạc và “chill” cùng với tiếng sóng biển rì rào.

đảo nam du

Lặn ngắm san hô ở Hòn Dầu

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong hành trình khám phá Nam Du mà bạn không nên bỏ lỡ chính là lặn ngắm san hô. Biển Nam Du vốn đã rất đẹp rồi thế nhưng bật mí cho bạn điểm lặn ngắm san hô tuyệt vời nhất trên hòn đảo này chính là Hòn Dầu đó!

Quả thực không ngoa khi nói rằng Hòn Dầu chẳng khác nào một thiên đường bị lãng quên trên đảo Nam Du ở Kiên Giang cả. Nước biển trong xanh và không quá sâu, cực kì lý tưởng để bạn lặn ngắm san hô đó! Đảm bảo tới đây rồi không còn phải suy nghĩ du lịch Kiên Giang Rạch Giá có gì chơi nữa.

Nhưng đừng vội quên chuẩn bị quần áo bơi và kính bơi để lặn ngắm san hô nhé! Bởi dịch vụ du lịch tại đây chưa thực sự phát triển để bạn có thể dễ dàng thuê được đồ đâu.

Ngắm hoàng hôn ở bãi Mến

Đi biển mà không được ngắm cảnh hoàng hôn thì quả thực là một trải nghiệm cực kì thiếu sót rồi đó! Không quá ồn áo hay náo nhiệt như ở các hòn đảo khác, Nam Du mang trong mình một vẻ đẹp bình yên mà chẳng nơi nào có được. Đặc biệt là vào những lúc hoàng hôn.

Theo kinh nghiệm đi đảo Nam Du tự túc của mình thì địa điểm đẹp và lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn chính là bãi Mến. Với một khung cảnh trời biển rộng mênh mông, nước biển trong vắt lung linh như được phủ một lớp kim tuyến từ ánh mặt trời, những đám mây tạo thành những vệt đậm nhạt trên bầu trời… Tất cả như tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Cắm trại bên bờ biển 

Có lẽ những bãi biển hoang sơ chính là địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức cắm trại trên bờ biển. Đặc biệt, khi đi du lịch Nam Du Kiên Giang bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm cắm trại trên bãi biển qua đêm tại đây nhé! Nhất là với những ai đi du lịch bụi Nam Du.

Chỉ cần tưởng tượng ra khung cảnh buổi sáng khi mở mắt được chiêm ngưỡng những tia nắng đầu tiên trên nền trời ùa vào cửa lều và hít thở một bầu không khí trong lành của biển cả là đã cảm thấy rất thích thú rồi đúng không nào?

Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm phượt Nam Du của nhiều người thì ở đây chưa có dịch vụ cho thuê lều trại nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết để có một buổi cắm trại trọn vẹn hơn nhé!

Nếu như bạn đang có kế hoạch tổ chức cắm trại ở ngay trên hòn đảo Nam du thì đừng quên tham khảo bài viết: 10 vật dụng không thể thiếu khi cắm trại và đi phượt để biết thêm những thông tin hữu ích nhé!

Lên ngọn hải đăng ngắm cảnh từ trên cao

Bạn nghĩ sao khi được ngắm toàn cảnh đảo Nam Du từ trên cao? Sẽ rất tuyệt vời đúng không nào? Bật mí cho bạn, ở hòn đảo xinh đẹp này có một ngọn hải đăng cực kì lý tưởng để bạn ngắm cảnh đó! Đặc biệt, đây là một điểm ít người biết và nếu bạn chọn tour đảo Nam Du thì sẽ không được ghé tới đâu nhé!

Tuy không quá hoành tráng giống như ở Bình Thuận hay Vũng Tàu, Nha Trang thế nhưng nơi đây lại được nhiều người yêu thích bởi là một địa điểm ngắm cảnh đảo đẹp nhất. Từ trên ngọn hải đăng này bạn có thể phóng tầm mắt của mình bao quát xung quanh.

Ngọn hải đăng này có độ cao trên 300m so với mực nước biển. Quả thực nơi đây ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn thì quả thực vô cùng tuyệt vời. Đường lên ngọn hải đăng khá dốc nên bạn cần cẩn thận một chút. Đừng quên mang theo máy ảnh hay điện thoại để bấm máy sống ảo nhé!

Ghé thăm làng chài ở Hòn Mấu 

Nếu như bạn còn đang không biết Nam Du có gì có chơi thì hãy ghé tới làng chài nhỏ ở Hòn Mấu để tìm hiểu và khám phá cuộc sống của những ngư dân xung quanh đây. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị trong kinh nghiệm du lịch Nam Du của bạn đó!

Ghé tới Hòn Mấu, bạn sẽ được đi thuyền của những người dân, thử tài lặn bắt nhum biển hay hàu… So với những bãi biển khác thì nước biển ở Hòn Mấu thường không quá sạch nên bạn hãy cân nhắc về việc tắm biển nhé!

Với những ai đi du lịch Nam Du giá rẻ tự túc thì bật mí cho các bạn, ở Hòn Mấu còn có một cây cầu gỗ sống ảo cực đẹp, thu hút rất nhiều các bạn trẻ check in. Nếu không có cơ hội đánh bắt cùng người dân thì bạn cũng có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại đây đó!

Những món ăn ngon ở Nam Du 

Thưởng thức hải sản 

Theo như kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du tự túc thì đã tới đây nhất định bạn phải thưởng thức món hải sản thơm ngon hấp dẫn. Có khá nhiều các nhà hàng, quán hải sản bình dân tại đây. Ngoài ra, bạn có thể tự tay đánh bắt hải sản sau đó thuê người dân nấu nướng với giá khoảng 30.000đ/kg.

Hải sản ở vùng biển nào cũng ngon thế nhưng đã tới Nam Du thì bạn phải bằng được thưởng thức món cháo mực nhé! Cháo được nấu từ gạo ngon, thơm hòa quyện cùng với vị đậm đà của mực tươi, đảm bảo ngon không nỡ từ chối.

Ngoài ra, ở Nam Du còn có đặc sản là món cá xương xanh nướng sả ớt cũng rất ngon. Đừng quên các món nhum biển cũng nằm trong danh sách những món ăn ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Nam Du đó!

Những món ăn đường phố

Mặc dù du lịch chưa thực sự phát triển thế nhưng bạn vẫn có thể tìm được cho mình những quán ăn vỉa hè để khám phá món ăn đường phố trên đảo Nam Du. Các món ăn tại đây thường có giá cực kì rẻ nhưng ngon lắm đấy nhé!

Món ăn đường phố phổ biến nhất ở đây chính là bánh nhum chấm cùng với nước mắm chua ngọt ăn rát lạ miệng. Ngoài ra còn có thêm các món ngon khác như chuối nướng, trứng nướng cũng cực ngon và hấp dẫn để bạn thưởng thức đó!

Lịch trình và chi phí du lịch đảo Nam Du tự túc

Lịch trình du lịch đảo Nam Du 3 ngày 3 đêm tự túc 

Đêm thứ 1: Di chuyển đến đảo Nam Du 

  • Khoảng 10h tối mình di chuyển ra bến xe để bắt xe khách đi Rạch Giá Kiên Giang. Mình lựa chọn xe giường nằm của Phương Trang với giá vé khoảng chừng 145.000đ/ lượt.
  • Đến khoảng 5h sáng hôm sau xe có mặt tại bến xe Kiên Giang. Từ đây mình di chuyển sang xe trung chuyển miễn phí của hãng để đến cảng Rạch Giá. Tại đây bạn ăn sáng nhẹ sau đó lên tàu để di chuyển ra đảo nhé!

Ngày thứ 1: Đảo Nam Du – Bãi Mến

  • Sau khi đến đảo Nam Du mình về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi sau đó đi ăn trưa ở ngay các quán ở trên đảo.
  • Khoảng 3h chiều di chuyển đến Bãi Mến tắm biển và ngắm hoàng hôn. Bãi Mến được biết đến là một trong những bãi tắm đẹp nhất trong bản đồ du lịch đảo Nam Du đó!
  • Sau đó mình chờ để ngắm hoàng hôn trên bãi Mến rồi thưởng thức luôn hải sản tại đây sau đó di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi. Ngày hôm nay phải di chuyển khá nhiều nên sẽ không đi quá nhiều địa điểm du lịch.

Ngày thứ 2: Hòn Dầu – ngọn hải đăng – làng chài Hòn Mấu 

  • Buổi sáng ghé tới Hòn Dầu tắm biển và lặn san hô sau đó ăn trưa tại các quán ăn ở trên bờ biển. Bạn chỉ cần thưởng thức những món cơm bình dân thôi nhé, để bụng để tối đi ăn hải sản!
  • Tầm chiều mình tới ngọn hải đăng để ngắm cảnh và chụp hình. Vì phải di chuyển khá mệt nên bạn hãy chờ đến khoảng 4h giờ chiều đi cho đỡ nắng nóng nhé!
  • Chiều tối ghé qua làng chài Hòn Mấu sau đó thưởng thức luôn hải sản tại đây.

Ngày thứ 3: Đảo Nam Du – di chuyển về Sài Gòn

  • Buổi sáng tranh thủ dậy sớm để ngắm bình minh trên đảo Nam Du sau đó thưởng thức những món ăn đường phố ở trên đảo.
  • Đến khoảng 11h30 di chuyển ra cảng tàu để về cảng Rạch Giá. Kết thúc chuyến hành trình.

Chi phí đi đảo Nam Du giá rẻ

  • Tiền xe di chuyển Sài Gòn <-> Kiên Giang: 290.000đ/người
  • Tiền vé ràu di đảo Nam Du: 420.000đ/ khứ hồi/ người
  • Tiền phòng khách sạn ở Nam Du: 400.000đ/2 đêm/ người
  • Tiền ăn uống: 600.000đ/người
  • Tiền phát sinh: 100.000đ/người

=> Tổng chi phí: 1.810.00đ/người.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du tự túc giá rẻ bên trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để có một chuyến đi du lịch hoàn hảo và trọn vẹn hơn. Nếu bạn thấy bài viết có ích, đừng quên chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

* Giá trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Giá vé sẽ thay đổi theo từng thời điểm *

>> Xem thêm: Đi biển cần chuẩn bị những gì? 10 Tips chuẩn bị đồ đi biển đầy đủ nhất