Leo núi nhân tạo đang dần trở thành một hoạt động được nhiều bạn trẻ yêu thích. Không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức bền và độ dẻo dai của cơ thể mà còn đòi hỏi một ý chí vững vàng của tinh thần. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn 7 địa điểm leo núi nhân tạo TPHCM nổi tiếng nhất. 

Jump Arena

Địa chỉ:

  • 63 Xa lộ Hà Nội, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh
  • 875 Đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Tầng 5,6 – 242 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • 2 – 4, đường số 9, phường Tân Hưng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Giá vé (giá vé có sự dao động tùy vào mỗi địa chỉ khác nhau)

  • Ngày thường: 100k-120k/60 phút, 150k-180k/không giới hạn
  • Cuối tuần/ngày lễ: 140k-160k/60 phút, 210k-240k/không giới hạn

Jump Arena là một trong những cái tên nổi bật nhất khi nhắc đến leo núi trong nhà với 7 chi nhánh trên khắp cả nước. Không chỉ có 2 địa chỉ leo núi trong nhà Hà Nội mà Jump Arena còn đầu tư đến 4 địa chỉ khắp TPHCM. Bởi thế các bạn có thể dễ dàng lựa chọn một địa điểm thuận lợi và phù hợp với mình.

Tập đà với đệm nhún tại khu vui chơi Jump Arena
Nguồn: internet

Jump Arena là một khu vui chơi bằng bạt nhún hàng đầu ở Việt Nam với vô số trò chơi thú vị. Khi đến đây, bạn sẽ được vận động theo một cách mới lạ, không còn bị ép buộc mà sẽ thỏa thích giống như đang chơi trò chơi. Vừa vui vẻ, thư giãn, thoải mái vừa rèn luyện sức khỏe chính là mục đích mà Jump Arena hướng đến trong mỗi trò chơi của mình.

Nếu bạn cần tìm một địa chỉ leo núi nhân tạo quận 7 thì đừng bỏ qua cái tên Jump Arena nhé. Tại đây có hai khu vực leo núi dành cho người lớn và trẻ em. Leo núi trong nhà cho trẻ em gọi là Fun Climbing (leo núi sắc màu). Những hình khối với đủ màu sắc chắc chắn sẽ cuốn hút các em nhỏ chinh phục từng bước bức tường leo thẳng đứng, ít gồ ghề. Tuy vậy, cũng phải cần thời gian và sự rèn luyện, các em mới có thể chinh phục bức tường không hề đơn giản này.

Những mảng tường đầy luyện tập leo núi đầy màu sắc Jump Arena
Nguồn: internet

Còn nếu bạn yêu thích leo núi nhân tạo với nhiều chướng ngại vật và các mấu leo sắp xếp không thẳng hàng thì có thể vui chơi tại Rock Climbing. Đi leo núi cần chuẩn bị những gì? Bạn sẽ được thuê giày chuyên dụng cho việc leo núi để đảm bảo an toàn, chống trơn trượt. Tiếp đó, bạn hãy lắng nghe chỉ dẫn của huấn luyện viên để có thể biết cách leo núi trong nhà đúng nhất, nhanh nhất.

Các thành viên tập luyện leo núi nhân tạo tại Jump Arena đương trang bị dụng cụ bảo hôn an toàn

Một lần, hai lần bạn sẽ chỉ mon men được những mấu leo phía dưới. Nhưng đừng bỏ cuộc sớm nhé, hãy cố gắng rút kinh nghiệm và từng bước một chinh phục bức tường leo khó nhằn. Leo núi ở Jump Arena sẽ giúp bạn có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ, rèn luyện sức khỏe và độ dẻo dai của bản thân.

Những bức tường thẳng đứng với nhiều con đường leo núi khác nhau
Nguồn: internet

Saigon Climbing Center

Địa chỉ: 168/42 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh

Giá vé: 150k (bao gồm dụng cụ và huấn luyện viên)

Tuy leo núi trong nhà vẫn là một môn thể thao khá mới mẻ ở Hà Nội, thế nhưng với thành phố sôi động Hồ Chí Minh, bộ môn vận động này đã có một chỗ đứng vững chắc. Saigon Climbing Center chính là điểm đến của những người mong muốn tìm hiểu và rèn luyện một môn thể thao chuyên nghiệp.

Trò chơi leo núi trong nhà bao gồm nhiều hạng mục như leo núi tường kỹ thuật, leo núi tốc độ, tường cao,… Do đó, khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều địa hình khác nhau, tăng sự thú vị và chắc chắn bạn sẽ muốn chinh phục đỉnh cao nhất.

Không gian leo núi trong nhà đa dạng
Nguồn: internet

Có thể nói Saigon Climbing Center được trang bị không gian leo núi cũng như vật chất đạt chuẩn. Gần 40 tuyến đường leo núi giả với các mức độ từ dễ đến khó, thích hợp với người mới bắt đầu và cả chuyên nghiệp. Bạn sẽ được luyện tập với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tường leo đa dạng và luôn được làm mới để không nhàm chán, quen thuộc.

Những bức tường mô phỏng độ khó của các vách núi
Nguồn: internet

Đặc biệt, đội ngũ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm sẽ nhiệt tình giúp đỡ bạn dù là lần đầu làm quen với bộ môn này. Từ đó, bạn sẽ biết được những tư thế leo núi cơ bản nhất, cách giữ thăng bằng cho cơ thể trên cao. Saigon Climbing Center cũng thường xuyên tổ chức những lớp dạy leo núi miễn phí và các cuộc thi với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Các em nhỏ tham gia leo núi đều có người hướng dẫn và giám sát
Nguồn: internet

X-Rock Climbing Saigon

Địa chỉ: Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng, 75 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Giá vé (không bao gồm dụng cụ và người hướng dẫn):

  • Người lớn: 220k/người
  • Trẻ em dưới 17 tuổi: 175k/người

Nếu bạn đã từng nghe đến leo núi Phan Đình Phùng thì đó chính là X rock Climbing. Đây được coi là một trong những địa điểm tiên phong tại Việt Nam phát triển dịch vụ leo núi nhân tạo theo hướng chuyên nghiệp.

Tất cả các dụng cụ của X-rock Climbing Sài Gòn đều được nhập khẩu từ Mỹ, đạt tiêu chuẩn quốc tế, được kiểm duyệt chặt chẽ nên đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Điều bạn sẽ ấn tượng khi đến X-rock Climbing đó là những bức tường cao như núi thật, không thẳng đứng mà gồ ghề, đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt cũng như kinh nghiệm.

Các bức tường luyện tập leo núi của X-Rock Climb đều được kiểm định về độ an toàn
Nguồn: internet

Đối với những người yêu thích leo núi nhân tạo thì cái tên X-rock Climbing chắc hẳn không còn xa lạ. Đây là một địa điểm leo núi nhân tạo TPHCM nổi bật và nhận được sự quan tâm của đông đảo người không chuyên và chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể lựa chọn các khóa học phù hợp với mình để rèn luyện như khóa học an toàn leo núi hay khóa học cho người mới bắt đầu (12 buổi).

Các mảng tường lớn nhấp nhô với nhiều chướng ngại vật thử thách người chơi
Nguồn: internet

Push Rock Climbing

Địa chỉ: 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Giá vé:

  • Một giờ: 150k (bao gồm thiết bị 200k)
  • Một ngày: 200k (bao gồm thiết bị 250k)
Các thành viên tham gia leo núi sẽ được thử thách ở nhiều độ cao khác nhau trên bức tường leo núi
Nguồn: internet

Nằm ở trung tâm quận 2, Push Rock Climbing là một địa điểm leo núi nhân tạo quận 2 nổi tiếng nhất. Một nơi tuyệt vời để bạn vui chơi và rèn luyện sức khỏe cùng bạn bè và người thân. Bên cạnh đó, đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp cũng sẽ nhiệt tình giúp đỡ bạn để có thể từng bước chinh phục mục tiêu.

Một bạn gái đang cố gắng hoàn thành mục tiêu trên bức tường leo núi
Nguồn: internet

Đến với Push Rock Climbing Hồ Chí Minh, bạn sẽ được thử thách bức tường leo cao đến 15m cùng hàng loạt các tuyến đường leo cho tất cả cấp độ từ dễ đến khó, cho trẻ em và cả người lớn. Chắc chắn Push Rock sẽ làm hài lòng bạn bởi tất cả những điều kể trên.

Để di chuyển đòi hỏi người chơi phải thận trọng trên từng bước đi
Nguồn: internet

MMA Gym Fitness

Địa chỉ:

  • 285 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP HCM
  • 670 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM
  • 159A Phan Đăng Lưu, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TP HCM

MMA Gym Fitness là một địa chỉ uy tín, lý tưởng để bạn có thể tìm thấy một môn thể thao rèn luyện sức khỏe phù hợp với mình. Bên cạnh boxing, gym, sasuke, muay Thái, MMA còn nổi tiếng với trò chơi leo núi nhân tạo.

Các bạn nữ cũng có thể tham gia leo núi nhân tạo tại mma gym fitness center
mma gym fitness center

MMA gym sẽ cung cấp cho bạn một không gian chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn rèn luyện bản thân. Tuy không gian leo núi ở MMA Gym không rộng như ở nhiều địa điểm leo núi nhân tạo TPHCM khác, song bạn có thể kết hợp cùng với nhiều loại hình thể dục thể thao khác. Điều này sẽ giúp bạn vừa đỡ chán, không dễ bỏ cuộc mà có thể tiếp cận với nhiều bộ môn rèn luyện sức khỏe khác nhau.

Các bạn có thể tham khảo thêm: Kinh nghiệm leo núi trong nhà dành cho người mới bắt đầu.

Người đàn ông đang khom lưng di chuyển qua những chướng ngại vật của bức tường
Nguồn: internet

Đôi ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong nước và quốc tế, am hiểu rõ về các kỹ thuật, quy chuẩn trong tập luyện cũng như dinh dưỡng trong ăn uống. Vì vậy, dù bạn đến với MMA Gym mới mục đích gì đi chăng nữa thì các HLV cũng sẽ cố gắng giúp bạn đạt được nó.

Vertical Academy

Địa chỉ: 789D Số 1, Khu phố 2, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Giá vé:

  • Một ngày: 150k/người
  • Gói 10 ngày: 1200k/người

Môn thể thao leo núi trong nhà đang ngày càng nhận được sự quan tâm, yêu thích của không chỉ những bạn trẻ mà còn ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Điều làm nên sự cuốn hút của thể thao leo núi đó là tinh thần chinh phục từng bước, từng bước một. Đó không chỉ là sự dẻo dai để bám lên từng mấu leo, tận dụng bí quyết luyện tập để leo núi, vượt từng chặng đường mà còn là thử thách để vượt qua chính mình.

Các điểm gờ trên bức tường là trọng tâm trong các bài tập leo núi
Nguồn: internet

Một trong những địa điểm leo núi nhân tạo ở TPHCM nổi tiếng nhất phải kể đến Vertical Academy. Nơi đây còn được coi là nơi chuyên đào tạo các porter, những người hướng dẫn đi rừng lội suối để chinh phục các “nóc nhà” thiên nhiên. Khi đặt chân đến Vertical Academy, bạn có thể cảm nhận ngay được sự chuyên nghiệp tại đây.

Mảng tường nhiều màu sắc với thiết kế các điểm bám khác nhau để dễ dàng di chuyển
Nguồn: internet

Phòng tập leo núi trong nhà TPHCM có bề mặt leo hơn 100m2, bức tường cao nhất 4,5m cùng với nhiều địa hình tương đương các độ khó dễ khác nhau như thẳng đứng, phiến đá nhô ra hay hang động. Tại đây gồm các khu vực rèn luyện là Top rope (leo dây) và Bouldering (leo trên đá tảng). Bên cạnh đó, giá leo núi nhân tạo TPHCM ở Vertical Academy khá rẻ nên rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.

Trên đây là 7 địa điểm leo núi nhân tạo, leo núi trong nhà TPHCM nổi tiếng và uy tín nhất. Leo núi nhân tạo tuy còn khá mới mẻ nhưng không thể phủ nhận những lợi ích mà nó đem lại. Nếu có cơ hội và yêu thích môn thể thao vận động này, bạn hãy tập luyện để nâng cao sức khỏe và sức bền bỉ cho mình nhé!

Xem thêm: TOP 1O điểm leo núi nhân tạo lớn nhất TPHCM và Hà Nội