Leo núi trong nhà là một môn thể thao đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mới lạ, thử sức độ bền và ý chí của mình, bên cạnh đó cũng rèn luyện sức khỏe, tặng sự dẻo dai và giảm calo. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn 7 điểm leo núi trong nhà Hà Nội cho người lớn và trẻ em lớn nhất. 

Vietclimb

Địa chỉ: Số 40 ngõ An Dương, Hà Nội

Giá vé:

  • Từ 9h đến 17h: 120k/người
  • Từ 17h-22h: 180k/người
  • Học sinh, sinh viên: giảm 30%
  • Thuê giày: 30k/người

Khi nói đến leo núi nhân tạo Hà Nội thì không thể không nhắc đến cái tên Vietclimb rất nổi tiếng trong cộng đồng leo núi Việt Nam. Không chỉ tổ chức các chuyến đi leo núi ngoài trời ở Cát Bà, Hữu Lũng, Quốc Oai mà Vietclimb còn sở hữu phòng tập trong nhà với diện tích hơn 200m2.

2 bạn nhỏ đang thực hành leo núi tại Vietclim dưới sự giám sát của huấn luyện viên
Nguồn: internet

Đây là một địa điểm leo núi Hà Nội an toàn và chất lượng, được nhiều người biết đến và tin tưởng. Vietclimb chính là nơi đầu tiên phát triển bộ môn còn nhiều lạ lẫm với người Việt Nam này. Đặc biệt là ở Hà Nội, khi mà leo núi nhân tạo TPHCM phát triển sớm hơn và không ngừng mở rộng.

Những bức tường leo thẳng đứng thách thức bất cứ một người tham gia nào, đem lại cho bạn cảm giác được chinh phục, thử sức đôi chân của mình. Đường leo sẽ được đánh dấu bằng 6 màu sắc khác nhau, có độ khó, độ dễ chắc chắn sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời khi leo núi trong nhà.

những bức tường nhiều điểm bám để di chuyển tại Vietclimb
Nguồn: internet

Bên cạnh đó, Vietclimb còn có phòng tập Bouldering, tức leo khối đá, cũng là một loại hình leo núi nhân tạo. Tuy nhiên trò chơi leo núi này đơn giản hơn leo tường thẳng đứng. Người tham gia không cần sử dụng các thiết bị hỗ trợ an toàn như đai, mũ bảo hiểm… mà có một lớp đệm dày phía dưới.

các bức tường mô phỏng những vách đá lớn tại Vietclimb
Nguồn: internet

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã thành thục, thì Vietclimb – leo núi trong nhà tại Hà Nội vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn. Nếu bạn yêu thích leo núi nhân tạo thì có thể đăng ký thẻ thành viên để nhận được nhiều ưu đãi. Giá 1 tháng là 1 triệu 100k và càng nhiều tháng thì giá thành càng rẻ.

Có thể bạn chưa biết thì nhiều người chọn lựa bộ môn này thay thế cho tập gym nhằm đốt cháy calo, giảm cân để có được một thân hình đẹp. Do đó, Vietclimb có các lớp học và chương trình đào tạo dành cho người muốn tìm hiểu chuyên sâu, có bí quyết luyện tập để leo núi một cách chuyên nghiệp.

các thành viên đang được hướng dẫn leo núi nhân tạo tại Vietclimb
Nguồn: internet

Vietclimb có các khóa học từ trung bình đến nâng cao, theo đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về bộ môn leo núi trong nhà, luyện tư thế leo chuẩn xác nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết thêm về những điều kiện an toàn khi leo núi, rèn luyện sự dẻo dai cho đôi chân, phối hợp sức khỏe, sức bền và khả năng thăng bằng của cơ thể.

Bên cạnh đó, Vietclimb cũng là nhà phân phối chính thức các thiết bị xây dựng tường leo núi và mấu leo. Vietclimb đã cho xây dựng các khu leo núi trong nhà tại Trường Quốc tế Pháp (Yersin French International School), Trường Quốc tế Anh Việt Hà Nội (British Vietnamese International School),…

Jump Arena

Địa chỉ:

  • Số 1 đường Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tầng 3, TTTM Big C, 222 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Giá vé:

  • Ngày thường: 110k/60 phút, 180k/không giới hạn
  • Cuối tuần/ngày lễ: 160k/60 phút, 240k/không giới hạn

Chắc hẳn nhiều người không còn thấy xa lạ với cái tên Jump Arena. Đây là một trong những khu vui chơi trong nhà hàng đầu tại Việt Nam, với 7 chi nhánh trên khắp cả nước. Ở Hà Nội, Jump Arena cũng có 2 địa chỉ mà mình đã đề cập, bạn có thể ghé thăm để trải nghiệm các trò chơi thú vị.

Đến với Jump Arena, bạn sẽ được tham gia các trò chơi trên bạt nhún vô cùng vui nhộn, rèn luyện sức khỏe cũng như các kỹ năng cần thiết như: Thử thách trên không, hố bọt biển, đi trên tường, đập bóng thần tốc, túi khí khổng lồ, bóng ném, thử thách ninja, nhảy tự do, nhảy bungee,…

các thành viên đang thực hành trong không gian bạt nhún tại Jump Arena
Nguồn: internet

Bên cạnh những trò chơi trên, leo núi trong nhà ở Hà Nội tại Jump Arena cũng được rất nhiều người yêu thích. Tại đây, có hai trò chơi leo núi với các loại tạo hình núi giả khác nhau, đó là: Fun climbing và Rock Climbing. Fun climbing hay còn gọi là leo núi màu sắc, là trò chơi đơn giản phù hợp với nhiều đối tượng và độ tuổi.

Thông thường, các em nhỏ sẽ yêu thích Fun climbing vì màu sắc sặc sỡ cũng như nhiều hình thù hút mắt. Thay vì tạo hình những ngọn núi thì ở trò Fun climbing, người tham gia sẽ phải bám và leo lên những hình khối khác nhau. Do đó, đường đi của trò chơi này cũng dễ dàng hơn, thường là đường thẳng và phù hợp với trẻ em nhiều hơn.

4 người đang thực hành leo núi trên những bức tường tại fun climbing Jump Arena
Nguồn: internet

Còn Rock climbing đích thị là hoạt động dành cho dân thích chinh phục và ưa mạo hiểm. Người tham gia sẽ được trang bị các dụng cụ hỗ trợ, sử dụng sức bền của đôi tay cũng như sự khéo léo để tạo thăng bằng cho cơ thể. Môn thể thao này đòi hỏi bạn phải có một tinh thần bền bỉ để không bỏ cuộc khi gặp chướng ngại vật trên đường leo.

các bức tường mô phỏng địa hình và độ khó của những vách núi
Nguồn: internet

Kinder Park

Địa chỉ: 614 đường Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Giá vé:

  • Ngày thường: 80k/trẻ em từ 0,8-1m, 120k/trẻ em trên 1m
  • Cuối tuần: 100k/trẻ em từ 0,8-1m, 150k/trẻ em trên 1m
  • Vé vào cửa người lớn: 120k
  • Trẻ em dưới 0,8m: miễn phí

Trung tâm vui chơi, giải trí Kinder Park nằm trong công viên nước Hồ Tây được đưa vào hoạt động từ năm 2011. Từ đó đến nay, Kinder Park đã trở thành một thiên đường vui chơi cho những gia đình có trẻ nhỏ. Với diện tích lên đến 2000m2, Kinder Park hứa hẹn sẽ là điểm đến cuối tuần lý tưởng.

không gian được trang trí giống một khu vui chơi cho trẻ nhỏ tại Kinder park
Nguồn: internet

Với những trẻ em ở Hà Nội thì việc có được một không gian rộng lớn để vui chơi, phát triển các kỹ năng là điều không dễ dàng. Chính vì thế, những khu vui chơi liên hoàn như Kinder Park là nơi mà các em rất yêu thích, vì được tha hồ vui chơi cùng bạn bè, tham gia các trò chơi vận động thú vị.

Trong số đó, leo núi trong nhà cho trẻ em cũng là một hoạt động nổi bật khiến cho Kinder Park khác biệt so với nhiều khu vui chơi khác. Những bé lớn hẳn sẽ rất thích thú với những bức tường vút với đủ mấu leo thách thức người chinh phục. Kinder Park luôn chú trọng đến đồ bảo hộ dành cho trẻ em nên bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi con cái vui chơi tại đây.

em nhỏ được thực hành leo núi qua nhiều mức độ và được trang bị bảo hộ kĩ càng
Nguồn: internet

Tường leo núi ở Kinder Park bằng phẳng, không gồ ghề, khó khăn như leo núi nhân tạo cho người lớn hay dân chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chỉ những bé có sức bền bỉ, tinh thần không nản chí mới có thể leo lên đến tận đỉnh. Những thiết bị vui chơi ở Kinder Park được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, không độc hại, thân thiện với trẻ em.

Vincom Mega Mall Royal City

Địa chỉ: 72A Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Royal City đã trở thành cái tên quen thuộc đối với người dân thủ đô. Đây là khu trung tâm thương mại, mua sắm, vui chơi giải trí hàng đầu tại Việt Nam. Khi đến Vincom Mega Mall, bạn sẽ đắm chìm trong một không gian sang trọng, thoải mái, tích hợp nhiều địa điểm trong cùng một khu vực.

các mô núi nhân tạo trong không gian tại Vincom Mega Mall Royal City
Nguồn: internet

Chắc hẳn điều khiến nhiều người ấn tượng với Vincom Mega Mall Royal City là sân trượt băng tự nhiên trong nhà rộng đến 3000m2. Thế nhưng một trò chơi hoạt động cũng thu hút nhiều người, đặc biệt là trẻ em tham gia đó là môn thể thao leo núi trong nhà. Vincom đã kết hợp cùng Vietclimb nhằm xây dựng núi nhân tạo trong công viên giải trí VinKe.

không gian leo núi trong nhà incom Mega Mall Royal City
Nguồn: internet

Với diện tích tường leo 160m2, tường leo trong nhà của Vincom được thiết kế đặc biệt: hình ảnh con rồng trấn giữ hòn ngọc đỏ. Khu vực leo núi trong nhà này thích hợp với trẻ em bởi độ khó không quá cao, có thể leo mà không cần đến dụng cụ hỗ trợ.

Công viên Mùa Hạ – Ecopark

Địa chỉ: huyện Văn Giang, Hưng Yên

Ecopark cách trung tâm Hà Nội không quá xa nên được coi là điểm đến xanh, thân thiện của mọi gia đình. Ecopark không chỉ sở hữu một không gian rộng lớn, trong lành với nhiều cây cối, hồ nước, thảm cỏ,… thích hợp picnic, dã ngoại cuối tuần. Bạn còn có thể tham gia vào rất nhiều trò chơi vui nhộn, đầy hấp dẫn.

Nếu bạn đang cần tìm một địa điểm leo núi Hà Nội có thể kết hợp với nhiều loại hình giải trí khác thì Ecopark là một lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể tìm thấy trò chơi leo núi này trong khu vui chơi trẻ em tại Trung tâm Kolorado (Công viên Mùa Hạ), Ecopark.

Không gian leo núi trong nhà tại Ecopark
Nguồn: internet

Diện tích tường leo không quá lớn, khoảng 70m2 nhưng vẫn đòi hỏi phải có một ý chí bền bỉ và tinh thần không sợ độ cao. Bạn đã sẵn sàng để tham gia và chinh phục trò chơi đầy thú vị này chưa?

bên trong có nhà bóng, tường leo núi và các bậc thang đi lên
Nguồn: internet

Một vài lưu ý khi leo núi trong nhà

Đối với người mới bắt đầu thử sức với thể thao leo núi trong nhà thường băn khoăn không biết nên chuẩn bị những gì, hay lưu ý gì đặc biệt. Các bạn có thể tham khảo kinh nghiệm leo núi trong nhà dành cho người mới bắt đầu nhé!

  • Trang phục thoải mái, co giãn tốt, không gò bó, khó chịu. Nếu là đồ bó sát thì phải đảm bảo sự dễ chịu, vận động dễ dàng.
  • Giày của bạn phải đảm bảo không trơn trượt, đủ nhẹ để không trở thành gánh nặng cho đôi tay. Hầu hết ở các địa điểm leo núi nhân tạo có dịch vụ cho thuê giày.
  • Trước khi leo núi, bạn đừng chỉ chăm chăm leo theo cách của mình mà hãy lắng nghe chỉ dẫn của hướng dẫn viên trước đã. Chắc chắn những lời chỉ dẫn đó sẽ giúp bạn biết cách thăng băng cũng như giữ sức bền cho tay khi tham gia trò chơi leo núi trong nhà.
  • Dù được nhân viên đeo đai bảo hộ trước khi leo nhưng bạn vẫn nên kiểm tra lại để đảm bảo an toàn.
  • Nếu muốn tìm hiểu chuyên sâu về leo núi trong nhà chuyên nghiệp, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ leo núi trong nhà ở Hà Nội để cùng nhau học tập, rèn luyện, bổ trợ các kỹ năng.

Trên đây là 7 địa điểm leo núi trong nhà Hà Nội cho người lớn và trẻ em nổi tiếng nhất. Có thể nói hoạt động leo núi nhân tạo đang ngày một phổ biến và thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Trò chơi vận động bổ ích này chắc chắn sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng cần thiết và có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn giày leo núi trong nhà “chuẩn” nhất