Những hội trại cho cắm trại thường bắt đầu vào mỗi mùa xuân, khiến những chiếc lều xinh đẹp mọc lên mọi nơi. Từ đám đông lớn và âm thanh của các ban nhạc yêu thích đến những khung cảnh ngoài trời tuyệt đẹp. Cắm trại tại một hội trại là một phần của niềm vui, nhưng bạn sẽ muốn có dụng cụ phù hợp và một số bí quyết cơ bản để tận dụng tối đa trải nghiệm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những gì cần chuẩn bị và giúp bạn không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc vui vẻ nè.

 

Hãy in checklist vật dụng cắm trại cho hội trại trên để bạn không bỏ lại bất cứ thứ gì quan trọng.

1. Trước khi đi

Mua vé sớm

Hội trại có thể bán hết vé trước nhiều tháng, vì vậy hãy mua sớm hoặc bạn có thể bỏ lỡ.

Nghiên cứu về nơi cắm trại

Các trang web hội trại sẽ trả lời nhiều câu hỏi của bạn về bãi đậu xe, cắm trại và hậu cần khác. Tìm hiểu xem bạn có thể đỗ xe tại khu cắm trại của bạn hay không. Một số hội trại có chỗ đỗ xe ở một khu riêng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải tự mang theo thùng làm mát, đồ đạc trong trại và tất cả các thiết bị khác của bạn đến vị trí cắm trại. Một chiếc ba lô lớn, xe đẩy có bánh xe và thùng làm mát có bánh xe có thể giúp việc vận chuyển thiết bị và thực phẩm của bạn đến khu cắm trại dễ dàng hơn rất nhiều.

Thực hành dựng lều trại của bạn

Làm quen với cách dựng lều của bạn và chắc chắn rằng bạn có mọi thứ bạn cần. Bao gồm cả tấm phủ ngoài lều, tấm trải dưới sàn lều, cọc và dụng cụ sửa chữa lều. Một số người thích mang theo một chiếc lều khổng lồ 6 hoặc 8 người, trong khi những người khác thích có không gian riêng và sẽ mang theo lều 1 hoặc 2 người riêng.

Tìm hiểu thêm về hướng dẫn cách lựa chọn lều cắm trại

2. Dựng lều cắm trại

Chọn vị trí của bạn một cách khôn ngoan

Nhiều hội trại, đặc biệt là những hội trại lớn hơn, sẽ không cho bạn nhiều sự lựa chọn về nơi cắm trại. Tuy nhiên, nếu bạn có thể đến hội trại sớm và có các lựa chọn, hãy xem xét những địa điểm gần với phòng tắm và sân khấu âm nhạc. Việc gần những tiện nghi này có thể tốt, nhưng không gần đến mức âm thanh và mùi làm hỏng cuộc vui.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy một vị trí có bóng râm, và thậm chí có thể có một chút riêng tư. Và nếu bạn mang theo một tấm bạt che nắng để thiết lập cùng lều trại, bạn sẽ khiến nhiều người ghen tị khi mặt trời lên cao.

Dựng lều trại đầu tiên

Khi bạn đến nơi cắm trại của mình, bạn có thể muốn khám phá và thư giãn hoặc đi thẳng đến sân khấu âm nhạc để xem chương trình. Nhưng sẽ rất đáng để dành thời gian dựng lều vào ban ngày để bạn không phải lo lắng về nó nữa.

Dựng lều chắc chắn và an toàn

Đặt cọc xuống đất thật chắc chắn, ngay cả khi dự báo cho biết là thời tiết sẽ dễ chịu. Nếu một cơn bão bất ngờ ập đến, bạn không muốn chiếc lều của mình sẽ bay lên trong không trung như ngôi nhà của Dorothy, trong The Wizard of Oz. Tìm hiểu những lời khuyên hữu ích về việc thiết lập khu cắm trại của bạn ở đây.

Đánh dấu vị trí của bạn

Xác định vị trí lều của bạn trong một noie có hàng ngàn lều có thể là một thách thức, đặc biệt là khi bạn mệt mỏi và gần 1 giờ sáng. Đánh dấu lều của bạn bằng cờ, bóng bay hoặc đèn chạy bằng pin sẽ giúp phân biệt nhanh hơn. Nếu bạn không có cách để đánh dấu lều của mình, hãy tìm một điểm mốc gần lều mà bạn có thể phát hiện từ xa.

Sự thoải mái

Mang theo các vật dụng thoải mái như đệm ngủ dày, chăn và gối để bạn có thể ngủ ngon sau một ngày dài trên đôi chân. Nút tai là một thứ thiết yếu tuyệt đối để ngủ ngon trong một hội trại âm nhạc. Không có chúng, bạn sẽ thức cả đêm trong khi lều kế bên đánh đàn guitar và ca hát.

Mang theo một túi ngủ cho văn phòng du lịch phù hợp với nhiệt độ. Bạn có thể bị nóng trong một chiếc túi được thiết kế cho địa hình núi cao. Vì vậy vào buổi tối mùa hè, hãy xem xét một chiếc túi rộng rãi với chỉ số nhiệt độ +35 °F. Tấm lót túi ngủ nhẹ và chăn du lịch có thể là tất cả những gì bạn cần cho những đêm hè nóng bức.

Hãy vui vẻ

Nhạc sống chỉ là một phần của niềm vui khi cắm trại ở hội trại. Bạn sẽ phát hiện ra rằng bạn có thời gian quanh trại để thư giãn và vui đùa cùng với bạn bè trước và sau buổi biểu diễn. Những trò chơi và hoạt động ngoài trời mang lại những giờ phút vui vẻ. Bóng ném phát sáng là một lựa chọn tuyệt vời để giải trí đêm khuya.

 

3. Đồ ăn và thức uống

Mua hay mang theo?

Một số người tham gia hội trại chọn mang thức ăn cho mỗi bữa ăn, nhưng nhiều người khác chọn mua bữa trưa và bữa tối từ các nhà cung cấp thực phẩm. Mua thức ăn giúp mọi thứ đơn giản, nhưng sẽ tốn kém hơn một chút. Bạn có thể mang thức ăn cho bữa sáng và đồ ăn nhẹ. Sau đó mua bữa trưa và bữa tối là một cách tốt để tiết kiệm chi phí và loại bỏ những rắc rối khi phải lên kế hoạch và đóng gói mỗi bữa ăn.

Thiết lập nhà bếp của bạn

Nếu bạn có kế hoạch tự nấu hầu hết các bữa ăn của mình, bạn sẽ muốn mang theo một bếp lửa 2 lò để bạn có thể luộc mì trong khi hâm nóng nước sốt mì. Nếu bạn không chuẩn bị nhiều bữa ăn và tất cả những gì bạn cần là một ít nước nóng, một bếp lò nhỏ gọn là lựa chọn tốt và chiếm ít không gian.

Bếp cắm trại, bàn và ghế là những thiết bị tuyệt vời để có được bữa ăn thoải mái tại khu cắm trại. Nhà bếp và bàn cho bạn một nơi để đặt bếp, nồi, chảo, gia vị, đồ dùng và nhiều thứ khác.

Giữ cho thực phẩm của bạn tươi ngon

Vì bạn sẽ được cắm trại bằng xe, bạn có thể mang theo những thực phẩm tươi sống yêu thích của bạn được đóng gói cùng đá trong thùng làm mát. Có rất nhiều sự lựa chọn khi mua thùng làm mát. Thùng làm mát giá rẻ cung cấp rất nhiều vật liệu cách nhiệt để giúp bạn bảo quản thực phẩm cả ngày mà không phải mua thêmm đá. Thùng làm mát có bánh xe rất hữu ích khi bạn phải vận chuyển thức ăn từ xe đến khu cắm trại.

Nếu bạn mang nhiều thức ăn và đồ uống, bạn có thể muốn mang hai thùng làm mát và tách thực phẩm và đồ uống cho mỗi thùng để giúp bạn ngăn nắp. Nếu bạn muốn mang một ít thức ăn từ trại vào buổi hòa nhạc, một thùng làm mát nhỏ mà bạn có thể quàng qua vai sẽ rất có ích. Kiểm tra địa điểm hội trại để xem nếu có những hạn chế về những gì bạn có thể mang vào khu vực hòa nhạc không. Nhiều hội trại không cho phép bạn mang theo chai, lon hoặc các mặt hàng thực phẩm lớn.

Mẹo: để có hiệu suất làm mát tốt nhất, hãy chuẩn bị thùng làm mát trước khi đóng gói bằng cách làm lạnh bằng túi đá và đảm bảo thực phẩm và đồ uống đã được làm lạnh khi bạn đặt chúng vào thùng.

 

4. Trang phục và giày dép

Mặc đồ thoải mái và đẹp

Mặc đẹp tại hội trại âm nhạc có thể quan trọng, nhưng sự thoải mái của bạn cũng vậy. Bạn có thể thấy nhiều người đi dạo trong quần short cotton và áo phông, giúp thoải mái hoạt động. Nhưng, giống như trên một chuyến đi bộ, bạn sẽ di chuyển xung quanh và đi bộ nhiêug, và bạn không thể luôn luôn tin tưởng vào dự báo thời tiết.

Mặc các lớp quần áo thấm ẩm và chuẩn bị thêm một chiếc áo mưa chất lượng sẽ giúp trải nghiệm của bạn thú vị hơn nhiều. Áo chống nắng, quần short và quần dài sẽ giúp bạn không bị cháy nắng trong những ngày nắng bức. Có rất nhiều lựa chọn cho áo tay dài, quần dài và quần short đẹp được làm bằng vải chống nắng nhưng vẫn phong cách để giữ cho bạn không trông giống như một người leo núi tình cờ gặp phải trong một hội trại âm nhạc.

Chọn giày dép phù hợp

Bạn sẽ đi trên đôi chân của mình trong phần lớn thời gian, vì vậy hãy chọn một thứ gì đó thoải mái và chắc chắn. Giày đi bộ đường dài nhẹ, không thấm nước sẽ giữ cho bàn chân của bạn khô ráo nếu sân hội trại biến thành hố bùn do mưa. Dép xỏ ngón là tuyệt vời để di chuyển gần lều hoặc đi bộ xung quanh hội trại.

 

5. Thiết bị điện tử

Luôn sạc pin

Để có thể đăng những bức ảnh yêu thích lên mạng và giữ liên lạc với bạn bè tại hội trại, bạn cần giữ cho điện thoại của mình luôn còn pin. Lựa chọn đầu tiên là sạc điện thoại và các thiết bị điện tử khác bằng bộ sạc xe hơi. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có một bộ dây cáp sạc thiết bị trong trường hợp bạn làm cạn pin xe hơi.

Một lựa chọn tuyệt vời khác là mang theo bộ sạc năng lượng mặt trời và hoặc sạc dự phòng mà bạn đã sạc trước tại nhà. Bạn có thể sử dụng sạc dự phòng để sạc điện thoại của mình. Sau đó sử dụng máy sạc năng lượng mặt trời để sạc lại pin dự phòng trong khi bạn vui chơi. Các tấm pin mặt trời và pin dự phòng cũng có thể sạc được đèn lồng, đèn pha, thiết bị GPS, loa không dây, pin AA, pin AAA và nhiều thiết bị điện tử khác.

Thắp sáng lều trại của bạn

Mang theo đèn lồng, đèn dây chạy bằng pin, đèn pha và đèn pin để thắp sáng trại của bạn sau khi mặt trời lặn. Giữ đèn pha hoặc đèn pin gần đó mọi lúc để bạn có thể tìm đường đến trại bạn bè hay phòng tắm vào giữa đêm.

Thưởng thức âm nhạc tại lều trại

Khi bạn thư giãn tại trại trước đêm diễn lớn, bạn sẽ muốn có một số nhạc nền. Mang theo một loa không dây và tải vào điện thoại nhiều bài nhạc hay để thưởng thức.

 

6. Mẹo để tận hưởng trải nghiệm

Hãy kiên nhẫn

Hội trại có thể thu hút hàng chục ngàn người, vì vậy hãy chuẩn bị việc kẹt xe và chờ đợi lâu khi bạn ở gần sân hội trại và cố gắng tìm một chỗ đậu xe. Hãy nhớ rằng mọi người đều theo đuổi một điều: một ngày cuối tuần vui vẻ với những người bạn và âm nhạc tuyệt vời.

Giữ bình xăng của bạn đầy hơn một nửa, hít một hơi thật sâu và tự nói với mình hành trình chính là đích đến của bạn.

Đừng vắt kiệt sức vào ngày đầu tiên

Hãy nghĩ về một hội trại âm nhạc như một cuộc đua marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút. Bạn không muốn tiệc tùng quá nhiều vào đêm đầu tiên và bỏ lỡ việc gặp ban nhạc yêu thích của mình. Mặc dù một hội trại âm nhạc không có vẻ vất vả như một chuyến đi bộ dài, bạn khó đứng vững trên đôi chân của mình với 12 tiếng không ngồi và bạn sẽ đi bộ từ sân khấu âm nhạc về khu cắm trại.

Thoải mái

Chăn và ghế cắm trại thấp là lựa chọn tuyệt vời để có được sự thoải mái trong sân khấu buổi hòa nhạc. Nhiều hội trại có những hạn chế về chiều cao của ghế khi sử dụng trong buổi hòa nhạc. Vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra với hội trại để biết thông tin.

Giữ nước

Uống nhiều nước và đồ uống không cồn khác trong ngày. Một chiếc ba lô với một bình chứa nước là một cách tuyệt vời để giữ nước trong khi bạn di chuyển quanh hội trại và hòa mình vào âm nhạc. Hầu hết các hội trại sẽ cho phép bạn mang một chai nước rỗng hoặc bình chứa vào địa điểm âm nhạc để bạn có thể mang theo nước uống.

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Mùa hè là mùa của các hội trại âm nhạc và bóng râm có thể thực sự khó tìm thấy khi bạn cắm trại trên một cánh đồng lớn. Mang theo nhiều kem chống nắng và đầu tư vào quần áo chống nắng, bao gồm cả một chiếc mũ có vành rộng.

Có nhiều sự lựa chọn trong số các loại kem chống nắng. Xem bài viết hướng dẫn cách lựa chọn và thoa kem chống nắng để biết thêm thông tin.

Vệ sinh

Tất cả chúng ta đều biết sử dụng phòng tắm di động hiếm khi dễ chịu, nhưng đó có thể là những gì bạn sẽ sử dụng trong một hội trại âm nhạc. Mang theo thêm giấy vệ sinh, nước rửa tay và giấy lót bồn cầu. Bồn rửa tay thường được đặt gần phòng tắm di động. Mang theo một chai xà phòng phân hủy sinh học nhỏ và / hoặc chất khử trùng tay trong trường hợp nhà vệ sinh hết,

Một số hội trại cung cấp vòi hoa sen di động để bạn có thể rửa sạch bụi bẩn sau một ngày vui đùa. Mang theo một chiếc khăn và một số tiền mặt trong tay trong trường hợp nơi đó có thu phí. Nếu bạn biết hội trại không có vòi hoa sen, hãy xem xét mang theo một vòi hoa sen năng lượng mặt trời di động mà bạn có thể sử dụng tại trại.

An toàn

Các hội trại âm nhạc thường có một không khí vui vẻ và mọi người sẽ cố gắng giúp đỡ bạn, nhưng không may là tội phạm có thể xảy ra ở mọi nơi. Cảnh giác và nhận thức được môi trường xung quanh của bạn và theo dõi bạn bè của bạn. Bạn cũng nên thiết lập một điểm gặp gỡ trong trường hợp bạn bị tách khỏi nhóm.

Ngoài ra, hãy nhớ khóa các vật có giá trị trong xe của bạn khi bạn không ở trong trại. Sử dụng một khóa hành lý nhỏ trên khóa kéo cửa lều của bạn có thể giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp.

Hội trại cũng có các trạm sơ cứu nếu bạn cần, nhưng bạn sẽ thấy bạn có thể xử lý nhiều vấn đề nhỏ nếu bạn giữ một bộ dụng cụ trong xe hoặc ở lều trại.

Trên đây là Những lời khuyên hữu ích khi đi cắm trại ở hội trại mà Travelgear chia sẻ. Chúc bạn có chuyến đi cắm trại vui vẻ và thoải mái.

Nguồn: REI