Du lịch đến phố cổ mà không dành thời gian “càn quét” những món ăn ngon trứ danh tại đây thì chắc chắn bạn sẽ tiếc hùi hụi luôn đấy! Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một nhà hàng Hội An ngon đúng chuẩn, thì hãy lưu ngay list các nhà hàng nổi tiếng đồ ăn ngon tại khu phố cổ sau đây nhé!

Nhà hàng Hoa Hiên

  • Địa chỉ: 35 Trần Quang Khải, Cẩm Châu, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 9h – 21h30

Nếu có ai đó hỏi mình nhà hàng Hội An nào ngon và đáng ghé đến nhất thì chắc chắn mình sẽ gợi ý nhà hàng Hoa Hiên đầu tiên. Nằm cách trung tâm khu phố cổ Hội An, nhà hàng Hoa Hiên sở hữu vị trí khá thuận lợi cùng tầm view sông Thu Bồn tuyệt đẹp cùng menu đa dạng, hấp dẫn bao gồm tất cả các món ăn Hội An nổi tiếng cộng với các món ăn nổi tiếng khác của các miền khác như salad, cà ri, súp, bánh bao, chả, thịt nướng, bánh xèo,…

Theo nhiều review thì hầu hết du khách đến Hoa Hiên đều gọi món cơm Âm Phủ trứ danh của nhà hàng. Món cơm Âm Phủ tại đây đặc biệt đẹp mắt, đầy đặn và đầy đủ màu sắc gồm có rau húng, trứng chiên thái sợi, nem lụi, thịt nướng, xà lách và các loại rau khác.

Ngoài ra, các bạn cũng nên thử món cao lầu xào thịt nướng và bông hồng trắng trứ danh của nhà hàng. Hai món này hương vị cũng rất xuất xắc, không hề thua kém các nhà hàng nổi tiếng khác đâu nhé!

Điểm cộng thứ hai là nhà hàng Hoa Hiên có không gian trang trí rất đẹp, đậm chất Hội An và cực kì thoáng mát. Bước vào nhà hàng, chắc chắn các bạn sẽ ấn tượng trước vẻ đẹp truyền thống của Hoa Hiên và sự nhiệt tình, tận tâm của nhân viên phục vụ. Đến khi màn đêm buông xuống, khung cảnh nhà hàng càng lung linh hơn khi hàng ngàn bóng đèn được thắp sáng, đầy đủ màu sắc lãng mạn và thơ mộng cực kì.

Tuy nhiên điểm trừ của nhà hàng Hoa Hiên này là vào ngày cuối tuần thường rất đông khách, vì vậy các bạn nên đặt bàn trước nếu có ý định đến đây thưởng thức ẩm thực Hội An vào cuối tuần nhé!

Nhà hàng Sông Thu Hội An

  • Địa chỉ: 55 Trần Quang Khải, Cẩm Châu, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h

Bên cạnh Hoa Hiên thì Sông Thu cũng là một trong những nhà hàng ở Hội An được nhiều du khách cũng như người dân địa phương thường xuyên ghé tới thưởng thức. Tọa lạc kế bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng nổi tiếng, nhà hàng Sông Thu Hội An sở hữu cho mình một không gian thoáng mát hòa quyện với sự lãng mạn. Đây là điểm đến cực kì lý tưởng cho nhưng ai đang tìm một nơi yên tình để thưởng thức món ngon Hội An cùng gia đình và người yêu.

Nhà hàng Sông Thu vốn là do chính người xứ Quảng chế biến nên các món ăn tại đây cực kì chuẩn vị. Mặc dù nhà hàng cũng có điều chỉnh khẩu vị một tí để phù hợp với thực khách ba miền nhưng vẫn không làm mất đi hương vị đậm đà của miền Trung.

Thêm vào đó, thực đơn của Sông Thu đặc biệt phong phú từ món ăn vặt đến món chính đều được trang trí bắt mắt và thơm ngon. Chẳng hạn như cá chình nướng Sông Thu, thịt nướng cuốn bánh tráng, bánh bèo Hội An đến những món hải sản tươi ngon như tôm càng xanh, nghêu và cua đầy ấp gạch béo ngậy.

Nhà hàng NostaLife

  • Địa chỉ: 33/1 Đường Nguyễn Phúc Chu, An Hội, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 12h – 21h30

Trong chuyến du lịch Hội An vừa rồi, mình đã vô tình biết đến nhà hàng NostaLife trong một con hẻm cụt ở đường Nguyễn Phúc Chu. Tuy nằm trong một con hẻm nhỏ, nhưng nhà hàng NostaLife lại thu hút khá nhiều thực khách thập phương nhờ hương vị món ăn đặc biệt, ăn một lần là nhớ mãi.

Không gian của nhà hàng được thiết kế theo phong cách đậm chất cổ điển nhờ tông màu vàng ấm đặc trưng. Bên trong còn điểm xuyến với nhiều bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp cùng đền lồng đầy đủ sắc màu. Đối với những tín đồ mê “sống ảo” thì địa điểm này cũng là một lựa chọn khá lý tưởng bởi xung quanh nhà hàng có rất nhiều background đẹp “không góc chết”. Đảm bảo chỉ cần giơ máy lên và chụp là có hàng tá bức ảnh đẹp rồi!

Đến với NostaLife, các bạn đừng quên thường thức món cao lầu, bánh bao bánh vạc và cơm gà Hội An trứ danh tại đây nhé! Không chỉ có hương vị đặc trứng xứ Quảng mà giá món ăn tại đây còn rất rẻ. Tính ra chỉ cần cầm 200k là bạn có thể càn quét hết tất cả những món ngon tại nhà hàng này rồi đấy.

Nhà hàng Mango Mango

  • Địa chỉ: 45 Nguyễn Phúc Chu, phường Minh An, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 23h

Nằm trong top những nhà hàng Hội An nổi tiếng nhất khu phố cổ, nhà hàng Mango Mango sở hữu không gian bắt mắt và cách bày trí nổi bật tạo cảm giác ấm áp cho thực khách. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một điểm dừng chân mới toanh vừa ngon miệng thì đây là nơi lý tưởng nhất.

Với vị trí đắc địa ngay tại khu đất ven sông chính của phố cổ, các bạn có thể thuận tiện vừa khám phá địa điểm du lịch Hội An vừa được thưởng thức những món ẩm thực hấp dẫn. Điểm cộng là các món ăn tại Mango Mango đều được chế biến từ các nguyên liệu tươi sống và địa phương: từ hải sản đến thịt, đến trái cây và rau quả do chính tay chủ quán chọn mua.

Ngoài ra, tại nhà hàng Mango Mango còn thường xuyên tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật và các vở diễn độc đáo chẳng hạn như À Ố Show vào cuối tuần. Cũng vì vậy mà nhà hàng này thường xuyên đông khách và hết bàn vào dịp cuối tuần. Nếu bạn muốn đến đây thưởng thức món ngon và show biểu diễn lạ mắt thì mình khuyên các bạn nên tranh thủ gọi điện đặt bàn trước nhé!

Nhà hàng Trống Cơm

  • Địa chỉ: 75 Nguyễn Thái Học, Phường Minh An, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 22h30

Thêm một nhà hàng tại Hội An lý tưởng dành cho những ai muốn càn quét tất cả các món ăn đặc sản Hội An cùng một lúc. Đó chính là nhà hàng Trống Cơm nằm trên đường Nguyễn Thái Học ngay trung tâm phố cổ.

Điểm đặc biệt của nhà hàng này là tất cả món ăn đều được chế biến theo quy trình đảm bảo chất lượng, sạch sẽ và nêm nếm chuẩn vị. Hơn nữa các món ngon tại Trống Cơm đều được bày trí rất bắt mắt theo phong cách châu Âu nên tạo cảm giác mới lạ hơn khi thưởng thức.

Xét về giá cả thì menu món ăn tại nhà hàng Trống Cơm rất phải chăng chỉ từ 35k/món mà thôi. Thêm nữa nhà hàng còn có nhiều combo và set món ăn để thực khách có thể thưởng thức nhiều món ngon Hội An hơn.

Gợi ý cho các bạn là nên thưởng thức set Hội An khi đến đây, set món ăn có giá khoảng 200k nhưng lại bao gồm khá nhiều món ngon như hoành thánh chiên, bánh bao bánh vạc, bánh xèo và một tô cao lầu đầy ắp thức ăn. Ngoài ra, nhà hàng Trống Cơm còn phục vụ nhiều loại trái cây tươi và vô vàn các loại rượu vang nước ngoài để bữa ăn của bạn được ngon miệng và sang trọng hơn.

Nhà hàng Cô Mai

  • Địa chỉ: 02 Nguyễn Thái Học, Cẩm Châu, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 10h – 21h30

Nhà hàng Cô Mai là một trong những nhà hàng tại Hội An mang đậm nét truyền thống, và hoài cổ nhờ ngôi nhà có đến hơn 200 năm tuổi đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa. Từ cách trang trí tinh tế bên trong đến những món vật dụng đơn giản như đèn cầy, chai rượt, quyển sách,… cũng tỉ mỉ cực kì.

Chưa dừng lại ở đó, nét đặc sắc của nhà hàng này là kết hợp nhiều hương vị bao gồm gia vị, rau, thảo mộc tươi từ làng rau Trà Quế, còn hải sản thị được mang về trực tiếp từ biển Hội An. Cũng vì vậy mà những món ăn tại đây hấp dẫn và tươi ngon hơn hẳn những nơi khác.

Ưu điểm thứ hai của nhà hàng này là phong cách phục vụ rất tận tâm và nhiệt tình. Nhân viên luôn sẵn sàng túc trực và hỗ trợ khách hàng mọi lúc. Chính vì vậy mà khi đến nhà hàng Cô Mai, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ về hương vị ẩm thực vùng duyên hải miền trung Việt Nam.

Nhà hàng Làng Lụa Hội An

  • Địa chỉ: 28 Nguyễn Tất Thành, Phường Cẩm Phổ, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h – 21h30

Nằm cách phố cổ Hội An không quá xa là khu nghỉ dưỡng 4 sao nổi tiếng Hoi An Silk Village Resort & Spa. Bên trong khu ngĩ dưỡng này có một nhà hàng yên tĩnh được trang trí với những rặng dừa xanh mát, tạo cảm giác gần gũi và thoải mái cho thức khách.

Ngoài việc được thưởng thức những món ngon đặc sản Hội An nổi nổi tiếng địa phương như cao lầu mì quảng, các bạn còn có thể tham quan và khám phá xưởng lụa tại đây. Các bạn có thể tận mắt chứng kiến các công đoạn dệt lụa theo phương pháp truyền thống bao gồm cho tằm ăn, tái hiện nghề ươm tơ, tằm nhả tơ và công đoạn quay tơ dệt lụa.

Ngoài ra tại nhà hàng Làng Lụa cũng có nhà hàng buffet với nhiều món tự chọn hấp dẫn, rất thích hợp cho những ai muốn thưởng thức bữa ăn truyền thống với toàn món đặc sản. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức đồ ăn vừa ngắm  khung cảnh truyền thống trong làng lụa đúng không nào!

Nhà hàng Tam Tam Hội An

  • Địa chỉ: 110 Nguyễn Thái Học, phường Minh An, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h

Nằm ở trung tâm phố cổ Hội An, nhà hàng Tam Tam sở hữu tòa nhà kiến trúc Pháp cổ kính và quyến rũ, mang đậm chất Tây Âu. Nếu bạn đang tìm một nhà hàng Hội An có view sân thượng ngắm toàn cảnh phố cổ thì nhà hàng Tam Tam là lựa chọn tốt nhất.

Thêm vào đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa các món ngon Hội An trong không gian trang trí bằng nghệ thuật đương đại. Các món ngon rất đáng để thưởng thức tại đây chính là mì quảng, bánh đập hến xào và cao lầu. Và nếu bạn muốn học cách chế biến món ngon chuẩn vị thì tại nhà hàng này cũng thường tổ chức các khóa học nấu ăn hàng tuần để du khách có cơ hội hiểu hơn về văn hóa và ẩm thực Hội An.

Ngoài những địa chỉ ở trên, nếu còn thời gian các bạn có thể tham khảo thêm các nhà hàng Hội An nổi tiếng đồ ăn ngon dưới đây để hành trình khám phá ẩm thực phổ cổ thêm phần trọn vẹn nhé!

Nhà hàng Đào Tiên Hội An

  • Địa chỉ: 19/4 Đường Phan Bội Châu, Cẩm Châu, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 9h – 23h
  • Gợi ý những món ăn ngon nên thưởng thức: thịt bò xào tiêu, cá ướp nướng lá chuối, cá thu nướng với sốt wasabi, …

Nhà hàng Lê Bá Truyền Hội An

  • Địa chỉ: 12 Bà Triệu, Phường Cẩm Phổ, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 10h – 21h
  • Gợi ý những món ăn ngon nên thưởng thức: cao lầu, mỳ quảng, bánh đập, bánh xèo, và thịt nướng, …

Nhà hàng Nam Long Hội An

  • Địa chỉ: 103 Cửa Đại, Cẩm Sơn, Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 10h – 21h
  • Gợi ý những món ăn ngon nên thưởng thức: cao lầu, mỳ quảng, cơm gà Hội An,…

Nhà hàng Cánh Buồm Trắng Hội An

  • Địa chỉ: 02/24 Lê Lợi, Phường Minh An, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h
  • Gợi ý những món ăn ngon nên thưởng thức: hải sản, cơm gà, tôm mực nướng,…

Nhà hàng Viettown Hội An

  • Địa chỉ: 127 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h – 23h
  • Gợi ý những món ăn ngon nên thưởng thức: bánh hoa hồng trắng, hoành thánh chiên, bánh xèo, chả giò Hội An, bún chả thịt,…

Nhà hàng Hội An Garden

  • Địa chỉ: 246 – 248 đường Nguyễn Duy Hiệu, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 10h – 21 h
  • Gợi ý những món ăn ngon nên thưởng thức: gỏi tôm nhảy, chả giò cá trích, hến xúc bánh đập, mì quảng,…

Nhà hàng Fullmoon Hội An

  • Địa chỉ: 101 Cửa Đại, Cẩm Sơn, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h
  • Gợi ý những món ăn ngon nên thưởng thức: mì quảng, bánh canh, bún cá,…

Trên đây là “tất tần tật” những thông tin về nhà hàng Hội An phục vụ nhiều món ngon, đặc sản Hội An với mức giá phải chăng và gần khu vực phố cổ. Và đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch phố cổ khác của chúng mình nhé!

Xem thêm >> Review 10 quán ăn ngon ở Hội An NỔI TIẾNG nhất